FUNiX ra mắt môn Lập trình hướng đối tượng bằng Java (version 3)
- Tất tần tật về lập trình phần mềm cho dân không chuyên
- Hướng dẫn tự học lập trình Python online đơn giản nhất
- Lập trình PHP là gì? Cơ hội nghề nghiệp ngành lập trình PHP
- Lập trình PLC đèn giao thông là gì? Đặc điểm của lập trình PLC đèn giao thông
- Lập trình PHP có khó không? Học lập trình PHP cần những điều kiện gì?
Table of Contents
Ngày 6/6, FUNiX chính thức cho ra mắt môn học Lập trình hướng đối tượng bằng Java (version 3) với một số những thay đổi, nâng cấp so với phiên bản cũ.
Môn học là sự khởi đầu đưa học viên đến với thế giới lập trình sinh động và không đơn giản. Qua môn học này sẽ giúp cho học viên hình thành được các kỹ năng lập trình cơ bản và từ đó tự tin hơn để theo đuổi đam mê của mình. Học viên cũng hiểu được việc mô hình hóa một bài toán trong thực tế vào thế giới máy tính như thế nào thông qua các khái niệm của lập trình hướng đối tượng. Ngoài ra, học viên sẽ biết làm thế nào để xây dựng một ứng dụng Java, đồng thời biết vận dụng Clean Code, gỡ lỗi (Debugging) vào trong một chương trình đơn giản.
Mục tiêu môn học
Hoàn thành môn học, học viên cần đạt được các chuẩn kiến thức, kỹ năng đầu ra như sau:
- Cài đặt được IDE cho ngôn ngữ lập trình Java trên Windows, MacOS, Linux. Tạo được Java Project đầu tiên: Hello World
- Vận dụng được biến, kiểu dữ liệu cơ bản trong Java, vận dụng được với câu điều kiện trong Java, vận dụng được với hàm với vòng lặp trong Java, vận dụng được với mảng, Collection cơ bản: ArrayList trong Java, Vận dụng được với Scanner trong Java, cận dụng được Class trong Java, vận dụng được contructor để khởi tạo đối tượng. Hiểu được Class, object trong Java
- Vận dụng được tính đóng gói, tính trừu tượng, tính đa hình trong Java, vận dụng được với Overloading và Overriding trong Java
- Hiểu được Abstract Class với Interface trong Java, vận dụng được Abstract Class, Interface và rules viết code (Coding Convention) trong Java
- Biết cách gỡ lỗi (debugging) trong Java
- Xây dựng chương trình Java hoàn chỉnh theo thiết kế hướng đối tượng
Nội dung môn học
Môn học sẽ có 3 phần, gồm 13 bài học. Mỗi bài học sẽ có các video và nội dung tóm tắt yêu cầu học viên phải xem kỹ, từ đó vận dụng kiến thức để làm các bài Lab, trả lời các câu quiz khi kết thúc bài. Cuối cùng, sau mỗi phần học, học viên sẽ làm các bài Assignment được xây dựng trên kiến thức đã dạy trong môn học để rèn luyện kỹ năng thực hành của mình.
Về nội dung nâng cấp, môn học bổ sung thêm nội dung về (Debugging) và không có Exercise. Về Quiz, mô học đã thiết kế các câu quiz sát với nội dung bài học. Trong khi đó, ASM ĐÃ ĐƯỢC thay thế 3 bài ASM mới.
Nguồn học liệu
Nguyên tắc đào tạo của FUNiX là tìm kiếm những khóa học online mở (MOOC – Massive open online course) có chất lượng thật tốt do những đơn vị/tác giả uy tín cung cấp, kết hợp với việc bản địa hóa, cung cấp thêm bài tập thực hành, đánh giá, cùng dịch vụ hướng dẫn từ cộng đồng mentor để giúp học viên có thể học tập được từ bất kỳ đâu, bất kể lúc nào với những chất lượng đào tạo tối ưu.
So với phiên bản cũ, phiên bản mới sử dụng 1 khóa MOOC nguồn Udemy. MOOC mới đã khắc phục được các vấn đề của MOOC Edx cũ: Tài khoản login và sử dụng trong suốt quá trình học môn, không cần tạo thêm tài khoản; Âm thanh rõ ràng, code dễ nhìn; Cung cấp ví dụ đầy đủ.
Chắc chắn với những nâng cấp của phiên bản mới, môn học sẽ đem đến những trải nghiệm học tập tuyệt vời cho học viên. Bên cạnh đó, bất kỳ khi nào có thắc mắc, học viên hãy liên hệ với mentor và Hannah để được hỗ trợ kịp thời.
Minh Tiến
Bình luận (0
)