xDay 48 HN: “UX/UI và chuyện tình chàng user cùng nàng product” | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

xDay 48 HN: “UX/UI và chuyện tình chàng user cùng nàng product”

Tin tức 03/12/2019

Tại xDay HN 48, diễn giả Nguyễn Văn Khánh –  Trưởng phòng UI/UX Viettel Digital đã đem đến nội dung xTalk vô cùng thú vị chủ đề “UX/UI và chuyện tình chàng user cùng nàng product” địa điểm Gemini Coffee – 347 Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy, HN

xDay 48 HN chủ đề “UX/UI và chuyện tình chàng user cùng nàng product” ngày 1/12/2019.

Đầu tiên, Trưởng phòng UI/UX Viettel Digital giới thiệu và so sánh UI/UX với câu chuyện tình yêu sinh động. Quy trình làm việc để tạo ra UI/UX được diễn giả chia sẻ gồm có: Bước xác định (phân loại yêu cầu, đánh giá mức độ, xác định sản phẩm); bước nghiên cứu (phỏng vấn, nghiên cứu đối thủ, job story, ra kết luận); bước phân tích (user personal, user journey Ux; bước thiết kế (phác thảo, tạo wireframe, tạo prototype, tạo ra thông số kỹ thuật); bước đánh giá (đánh giá giữa thiết kế và kỹ thuật, user testing sessions, nghiên cứu phản hồi từ người dùng).

Quá trình làm việc với UI/UX cũng tương tự như quá trình tìm hiểu và chinh phục trong tình yêu – một cách so sánh gần gũi và dễ hình dung của diễn giả dành cho các bạn sinh viên tại xDay HN. Theo đó, điều kiện để chinh phục được UI/UX là ‘máu liều’, cần cù, chịu khó lê la cộng đồng trong ngành, ưa thích CNTT và tư duy logic, hệ thống.

Các bạn xTers chăm chú lắng nghe diễn giả Trưởng phòng UI/UX Tổng Công ty Viettel Digital, anh Nguyễn Văn Khánh chia sẻ về UI/UX.

Tiếp đó, diễn giả cung cấp hiểu biết về UI, UX và BX, CX. Đặc biệt, anh đã mang đến cho các bạn xTers HN những case study – ví dụ hay về UI/UX trong thực tế. Tại xDay, xTes FUNiX cũng được tham gia mini game sôi nổi trên nền tảng Kahoot! 

Sau phần chia sẻ thú vị với nhiều thông tin mới mẻ từ diễn giả, xTers FUNiX cũng đặt ra một số thắc mắc để được giải đáp. Có bạn nêu vấn đề trực tiếp với diễn giả: Có phải cần biết về đồ họa mới làm được UI/UX? Phần mềm đồ họa nào dễ học nhất? Và prototype liên quan như thế nào với UI/UX?

Với câu hỏi của xTer, diễn giả cho biết: “Không cần phải biết về đồ họa mới làm được UI/UX. Đồ họa chỉ là một trong những lợi thế. Ví dụ như xây nhà, không cần phải quét vôi, chỉ cần biết cấu trúc. UX thiên về cấu trúc, nhưng các bạn nên có một chút kiến thức về màu sắc, cấu trúc thẩm mỹ và tư duy logic. Công cụ graphic design nên dùng Adobe (Photoshop, Illustrator) và Sketch sẽ dễ sử dụng và tối ưu. Còn prototype thuộc phần đóng gói sản phẩm, có 2 loại là prototype cơ bản và prototype chi tiết. Nó là sự ăn khớp, chính xác giữa người làm UI/UX và người lập trình viết code. Như thế thì sản phẩm mới hoàn thiện”.

Cuối buổi trao đổi, Trưởng phòng UI/UX Viettel Digital cũng chia sẻ anh từng có 10 năm gắn bó, dành trọn thanh xuân làm việc tại FPT với người sếp đầu tiên là Founder FUNiX Nguyễn Thành Nam. Kết thúc xTalk, anh Nguyễn Văn Khánh hy vọng sẽ có dịp hợp tác, làm việc cùng các bạn xTers FUNiX trong tương lai.

Xem thêm tại video:

Hoàng Nhung

xDay là sự kiện offline vào sáng chủ nhật đầu tiên hàng tháng do FUNiX 
tổ chức, là không gian cho các học viên và mentor FUNiX giao lưu, gặp gỡ. 
Trong khuôn khổ xDay, ngoài các hoạt động nội bộ như Lễ khai giảng và 
tôn vinh, FUNiX luôn mời các chuyên gia trong ngành CNTT hay các lĩnh vực
khác nhau tới tham dự nhằm chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành, 
cũng như mang tới nhiều cơ hội nghề nghiệp cho giới trẻ. Tới xDay, ngoài 
được nghe các diễn giả chia sẻ, mọi người còn được tham gia xBeer “bữa trưa 
vui vẻ”. Đây là không gian để mọi người có thể trao đổi và trò chuyện sảng 
khoái về tất cả những chủ đề đang “hot”.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
FUNiX V2 GenAI Chatbot ×

yêu cầu gọi lại