Nam sinh Đồng Nai học FUNiX mục tiêu lấy bằng đại học sớm | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Nam sinh Đồng Nai học FUNiX mục tiêu lấy bằng đại học sớm

Chân dung xTer 18/09/2024

Phan Đặng Duy Phúc, 18 tuổi vừa nhập học Trường Đại học FPT nhờ tích lũy sớm tín chỉ đại học tại FUNiX, tiến gần mục tiêu lấy bằng cử nhân sớm.

Do yêu thích công nghệ thông tin, Phan Đặng Duy Phúc được gia đình ủng hộ học trực tuyến tại FUNiX từ sớm, mục tiêu tích lũy sớm tín chỉ đại học nhằm chuyển tiếp lên học tại Trường ĐH FPT và tốt nghiệp sớm. Cậu bắt nhịp tốt với hình thức học online, đồng thời phấn chấn khi chinh phục những kiến thức IT mới mẻ, thách thức. Em cũng biết cách áp dụng ngay những kiến thức đã học để tự phát triển ứng dụng của riêng mình, bao gồm tự lập trình game, tham gia các dự án lập trình nhỏ.

Phan Đặng Duy Phúc yêu thích lập trình, theo học FUNiX sớm để rút ngắn thời gian học đại học ngành công nghệ. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Tháng 9, Phan Đặng Duy Phúc đã nhập học Trường Đại học FPT. Trước đó Phúc đã hoàn tất 100% chương trình học tại FUNiX, bao gồm nhiều kỹ năng lập trình như thiết kế web, lập trình Java, cơ sở dữ liệu, và thuật toán… Hiện, Phúc sẵn sàng tăng tốc để hoàn thành những học phần tiếp theo ở trường đại học, đặt mục tiêu lấy bằng sớm.

Suốt quá trình học ở “trường mây”, Phúc có nhiều kỷ niệm khó quên. Trong đó, em chia sẻ nhớ nhất là cơ duyên gặp gỡ CEO FUNiX tại một hội thảo tổ chức ở FPT Software TP HCM năm 2019, khiến em biết đến và quyết định chọn học FUNiX.

“Cuộc gặp với cô Lê Minh Đức giúp em hiểu và mạnh dạn theo đuổi IT, từ đó mở cách cửa FUNiX, chắp đôi cánh để một học sinh ở tỉnh xa như em có thể thực hiện được ước mơ học lập trình một cách suôn sẻ, thuận lợi”, Phúc nói.

Quãng thời gian học trực tuyến của Phan Đặng Duy Phúc là một hành trình bền bỉ. Hàng ngày, em phân bổ thời gian hợp lý để vừa học chính khóa, vừa học trực tuyến công nghệ. Ngoài giờ học trên lớp, buổi trưa Phúc tranh thủ học lý thuyết qua video. Buổi tối, Phúc thực hành code, làm bài tập. Em lên kế hoạch để học tập hiệu quả, có thời gian ngủ đủ mỗi ngày.

“Em học song song vừa lý thuyết vừa thực hành. Khi gặp khó khăn, em hỏi mentor và nhờ sự trợ giúp của hannah. Ngoài ra, em tự tìm kiếm kiến thức trên mạng. Em yêu quý các Hannah đã đồng hành và kính trọng mentor tài năng”, Phúc nói.

Không ít lần gặp khó khăn trong việc học như kiến thức khó, thời gian áp lực nhưng Phúc không nao núng. Theo em, sự kiên trì và chủ động trong việc học là yếu tố quan trọng giúp học online hiệu quả. Bên cạnh đó Phúc cũng luôn cố gắng tận dụng triệt để mọi nguồn tài nguyên mà FUNiX cung cấp để nâng cao kỹ năng.

Ngoài kiến thức chuyên môn, kỹ năng tự học của Phúc đã được trui rèn sau khoảng thời gian gắn bó với “trường mây”. “Vận dụng kỹ năng này, em đã tự học tiếng Anh và đạt IELTS 8.0 mà không cần chuẩn bị trước, điều này đã giúp em tự tin hơn trong việc giao tiếp và học tập”, Phúc cho hay.

Phan Đặng Duy Phúc vừa nhập học Trường Đại học FPT đầu tháng 9. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Hiện tại, Phúc cảm thấy phấn chấn sau khi nhập học Trường ĐH FPT. Em còn đón nhận thêm tin vui là trở thành tutor (người hướng dẫn) môn tiếng Anh tại FUNiX. Công việc này không chỉ mang đến một nguồn thu nhập mà còn là cơ hội để Phúc giúp đỡ nhiều học viên khác có thể học, sử dụng tiếng Anh thực tế, hiệu quả hơn.

Anh Phan Sĩ Hạnh, ba của Duy Phúc là người luôn đồng hành, theo sát con trong quá trình học song song chương trình THPT và chương trình FUNiX. Anh nhận thấy con đã gặt hái được những thành quả xứng đáng, đó là kiến thức, là hoài bão được vun đắp, khả năng học học tốt.

Anh cho rằng chỉ khi có đam mê, con trai mới tự giác học, không cần cha mẹ nhắc nhở. Để hỗ trợ con, anh giúp Phúc sắp xếp thời gian biểu trong tuần hợp lý, thuận tiện cho việc học. Ngoài ra, anh Hạnh cũng thường trao đổi với hannah ở FUNiX để nắm bắt tình hình học tập của con và giúp con điều chỉnh các khiếm khuyết nếu có.

Chia sẻ về tương lai gần, Phúc cho biết sẽ cố gắng để hoàn thành tốt chương trình đại học. Tiếp đó, em muốn học thêm một số chứng chỉ quốc tế để đặt chân vào chuyên ngành bảo mật công nghệ thông tin. Em cũng dự định học thêm một ngoại ngữ như tiếng Nhật để phát triển bản thân.

Quỳnh Anh

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại