“Cách học của tương lai” giúp chàng sinh viên CNTT chinh phục AI | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

“Cách học của tương lai” giúp chàng sinh viên CNTT chinh phục AI

Chân dung xTer 15/10/2020

Tò mò bởi Trí tuệ nhân tạo (AI) từ lâu, nhưng phải đến khi học FUNiX, Phạm Mạnh Tường mới có cơ hội tìm hiểu về lĩnh vực này một cách bài bản thông qua khóa học công nghệ chuyên sâu trực tuyến - Machine Learning.

Ngày 13/10, Phạm Mạnh Tường bảo vệ thành công dự án tốt nghiệp, chính thức hoàn thành khóa học Machine Learning mà cậu đánh giá là vô cùng hữu ích. Từ đây, Tường đã có một hành trang tương đối tự tin để tiếp tục chinh phục Trí tuệ nhân tạo – công nghệ mà công yêu thích từ lâu.

Đồ án tốt nghiệp của Tường là Đồ án OCR về Capcha – quá trình nhận diện ký tự trong mã Capcha được cậu hoàn thành trong vòng một tháng. Đồ án nhận được đánh giá khá tốt từ các mentor FUNiX, nhận về điểm số 7,6/10. Tường cho biết, cậu khá hài lòng về đồ án cũng như điểm số mình nhận được.

Được một người thân gợi ý cho ngành CNTT khi chuẩn bị phải chọn trường vào đại học, Phạm Mạnh Tường – lúc đó 18 tuổi bắt đầu lên mạng để tìm hiểu. Cậu vô tình đọc được một số thông tin về Big Data, và bị ấn tượng sâu sắc.

Đỗ  đại học vào ngành Công nghệ phần mềm – ĐH Mỏ Địa chất, Tường có thêm cơ hội và thời gian để tìm hiểu. Dần dần, các kiến thức dẫn lối cho Tường đến với Trí tuệ nhân tạo (AI). Tự học, tự mày mò nhiều song Tường chưa thể thỏa mãn được những thắc mắc của mình về lĩnh vực quá mới mẻ đó. Năm 2019, cậu tình cờ biết đến học bổng AI connect with Kalapa của FUNiX và mạnh dạn ứng tuyển để rồi xuất sắc là một trong 10 sinh viên nhận học bổng toàn phần khóa học Machine Learning. Đây là một trong những khóa học công nghệ chuyên sâu tại FUNiX.

“Chỉ đến FUNiX, mình mới có một roadmap rõ ràng nhất để đi theo hướng AI. Những kiến thức trước đó khá rời rạc và nông. Còn sau khóa học, mình đã hiểu rõ hơn nhiều về Machine Learning, các thuật toán, được thực hành dự án thực tế, được làm việc và trao đổi với các mentor giàu kinh nghiệm và nhất là nắm được khả năng tự học hiệu quả” – Tường chia sẻ.

Nhận rõ “FUNiX là cách học của tương lai”, Tường vận dụng được những thế mạnh của một sinh viên CNTT sẵn nền tảng là khả năng lập trình để học khóa Machine Learning dễ dàng hơn nhiều bạn cùng học.

Cậu chăm chỉ kết nối với mentor, chịu khó tìm thêm tài liệu để hiểu các bài giảng. Học liệu bằng tiếng Anh với nhiều thuật ngữ khó, Tường phải nghe đi nghe lại nhiều lần, rồi mò mẫm đọc thêm rất nhiều tài liệu khác để “thấm” kiến thức. Đôi khi đi học, rồi đi làm thêm vất vả, tối về nhà mệt nhoài, Tường cũng “oải” khi phải mở máy ra học. Có thời điểm, cậu bỏ bẵng khóa học cả tuần liền. Nhưng được Hannah Ngụy Thị Trang liên tục hỏi thăm, khích lệ, Tường dần lấy lại động lực học.

“Nhờ các anh chị động viên, cứ mỗi ngày học một ít rồi cũng “về đích”. Mình nhớ nhất thời gian làm đồ án tốt nghiệp, thức xuyên đêm 2 – 3 ngày liền để theo dõi sản phẩm. Mất ngủ, nhưng cảm giác mê say khi chinh phục kiến thức và chuẩn bị hoàn thành khóa học khiến mình phấn chấn” – Tường nói.

Tường bảo vệ đồ án trực tuyến hôm 13/10. (Ảnh chụp màn hình)

Nhớ lại gần một năm gắn bó với FUNiX, Tường không khỏi biết ơn các mentor, những người đồng hành sát sao với việc học của cậu.

“Mentor chỉ cho mình rất nhiều điều ngoài thực tế mà có lẽ không phải ai cũng chỉ cho mình như kinh nghiệm làm việc, kỹ thuật xử lý các tình huống technical trong mảng Trí tuệ nhân tạo. Mình đặc biệt ấn tượng với mentor Hải Nam và mentor Quý: Anh Quý luôn tỉ mỉ và dương như luôn biết mình không hiểu gì, từng bước gợi ý để mình nói ra và giải thích cho mình thật kỹ. Anh Nam thì sát sao, luôn đặt ra yêu cầu và đòi hỏi khắt khe khiến mình phải nghiên cứu thật kỹ lưỡng từng vấn đề. Anh giúp mình có tầm nhìn về hiệu năng công việc, hình thành cách làm việc khoa học, chi tiết” – Tường chia sẻ.

Sau khi tốt nghiệp Khóa học Machine Learning ở FUNiX, Tường cho biết cậu sẽ nỗ lực tìm kiếm cơ hội việc làm trong mảng AI, trước mắt là để trau dồi kinh nghiệm thực tế. Xa hơn, cậu mong muốn tiếp tục du học nước ngoài để có thể mở rộng kiến thức về Trí tuệ nhân tạo.

Hannah Trang Ngụy – người đồng hành với Tường nhận xét, Tường là chàng trai “nói được, làm được”. Tường chăm chỉ, có kế hoạch và mục tiêu rõ ràng. Do đó, bạn luôn chủ động, tự giác trong học tập. Không phải tuýp sinh viên “học ngày, cày đêm”, Tường biết sắp xếp cân bằng giữa đi học ở trường đại học, đi làm thêm và học FUNiX. Quan trọng hơn, bạn biết cái gì cần phải đặt trọng tâm trong thời điểm nào và hiểu được khả năng của mình. Vì vậy, hầu như kế hoạch Tường đặt ra đều đạt được kết quả như mong muốn.

Quỳnh Anh

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!