Cách chuẩn bị cho kỳ thi lấy chứng chỉ AWS

Cách chuẩn bị cho kỳ thi lấy chứng chỉ AWS

Chia sẻ kiến thức 27/08/2022

Bạn có kế hoạch chuẩn bị cho kỳ thi lấy chứng chỉ AWS? Dưới đây là các bước bạn cần thực hiện để thành công.

Người làm IT nên có chứng chỉ Dịch vụ Web Amazon (AWS) để nâng cao kỹ năng và tăng giá trị thị trường của mình. Chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi là cách chắc chắn nhất để đạt được thành tích xuất sắc.

Mặc dù bạn luôn có thể thi lại, nhưng hãy tiết kiệm thời gian và chi phí cho bản thân bằng cách vượt qua nó ngay lần đầu tiên. Trong bài viết này, FUNiX sẽ hướng dẫn bạn cách chuẩn bị cho kỳ thi lấy chứng chỉ AWS.

1. Làm quen với bài kiểm tra

Bạn hiểu rõ về kỳ thi Chứng chỉ AWS như thế nào? Biết về chứng chỉ là một chuyện, hiểu về kỳ thi lấy chứng chỉ lại là một chuyện khác. Bạn cần làm quen với các yêu cầu, nguyên tắc và hướng dẫn của kỳ thi.

Việc tìm hiểu về Chứng chỉ AWS rất dễ dàng vì bạn có thể lấy được tất cả thông tin mình cần trực tuyến. Bên cạnh việc đọc về chứng chỉ, bạn có thể xem các video hướng dẫn về tất cả những gì bạn cần biết về kỳ thi.

Bạn cũng có thể tìm hiểu về Chứng cihr AWS trên các diễn đàn trực tuyến, ví dụ như Chứng chỉ AWS Reddit, AWSBoy và Devglan v.v. Cho dù bạn chọn diễn đàn nào, hãy đảm bảo chúng được cập nhật, vì bạn nên theo dõi bất kỳ hoạt động nào mới nào của AWS.

2. Chọn Mô-đun AWS

Một trong những bước đầu tiên để chuẩn bị cho chứng chỉ AWS của bạn là xác định  sẽ đăng ký mô-đun AWS nào. 

Có ba cấp độ chứng chỉ AWS: Foundational, Associate, và Professional. Mỗi cấp có độ rộng và độ sâu khác nhau, và yêu cầu mức độ kiến ​​thức chuyên môn khác nhau. 

Nếu bạn là người mới sử dụng AWS, bạn nên bắt đầu với cấp Foundational, chứ không phải cấp Associate và Professional; – đó sẽ là một sự lãng phí hoàn toàn về thời gian và nguồn lực.

3. Đặt các mốc học tập

Kỳ thi Chứng chỉ AWS bao gồm các môn học và chủ đề khác nhau. Việc phải làm quen tất cả các lĩnh vực của kỳ thi cùng một lúc có thể khiến bạn choáng ngợp. Để làm cho việc chuẩn bị của bạn trở nên dễ dàng hơn, hãy tạo ra những cột mốc có thể đo lường được cho chính bạn.

Xác định từng mốc. Ví dụ: bạn có thể coi việc nghiên cứu tài liệu AWS là một trong những cột mốc quan trọng của mình. Tự thưởng cho bản thân cho mỗi cột mốc bạn đạt được. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy hài lòng về bản thân và tăng cường sự tự tin trong việc vượt qua kỳ thi.

4. Đào tạo thực tế

Trong khi bạn tìm hiểu về khái niệm, kỹ năng, thuật ngữ và nền tảng của AWS, đừng bỏ bê phần công việc thực tế. AWS áp dụng phương pháp tiếp cận thực tế trong các kỳ thi chứng nhận của mình. 

Hãy tận dụng khóa đào tạo kỹ thuật AWS do các chuyên gia AWS tổ chức để được đào tạo, dựa theo vai trò hoặc giải pháp. Khóa đào tạo này được cập nhật định kỳ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia khóa học Bootcamp trực tuyến miễn phí về điện toán đám mây do FUNiX và Học viện Amazon Web Services (AWS) tổ chức vào tháng 9 tới đây. Chương trình là sự hợp tác giữa FUNiX và Học viện AWS – học viện đào tạo kiến thức và kỹ năng về điện toán đám mây thuộc Amazon, nhằm trang bị kiến thức cần thiết cho kỳ thi lấy chứng chỉ AWS Cloud Practitioner. 

Tất cả các bài học Bootcamp do giảng viên của FUNiX giảng trực tiếp theo dạng live và đều được ghi lại để học viên có thể theo dõi nếu bỏ lỡ buổi học. Các thắc mắc chuyên môn sẽ được giải đáp bởi các giảng viên và trợ giảng qua Discord. 

5. Kiểm tra kiến ​​thức qua thực hành

Đưa các kỹ năng và đào tạo chuyên môn bạn có được vào thực tế bằng cách thử nghiệm tất cả những gì bạn đã học được. Kiểm tra bản thân bằng cách thử bất kỳ câu hỏi kiểm tra miễn phí nào trên mạng. Bạn cũng có thể mua bộ bài kiểm tra thực hành Udemy này để giúp bạn chuẩn bị.

Thực hành các bài thi từng diễn ra có thể giúp bạn biết điểm yếu hoặc điểm mạnh của mình. 

6. Lên lịch cho bài thi thật 

Khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ và tin rằng bạn đã sẵn sàng để vượt qua kỳ thi, hãy lên lịch cho kỳ thi chứng chỉ AWS của bạn. Các kỳ thi AWS có lịch thi linh hoạt, rất thuận tiện cho người thi. 

AWS cung cấp các kỳ thi của mình thông qua Pearson VUE và PSI. Cả hai công ty đều cung cấp các bài kiểm tra Chứng chỉ AWS trên phạm vi quốc tế, vì vậy hãy đảm bảo bạn chọn một bài kiểm tra phù hợp với mình.

Quan trọng nhất, trước khi bắt đầu lên lịch thi, tốt nhất bạn nên dành thời gian để xem xét các chính sách AWS dành cho ứng viên Chứng chỉ AWS. Có thể có một số thông tin mà trước đây bạn đã bỏ lỡ. 

Thực hiện Bài thi lấy Chứng chỉ AWS

Chứng chỉ AWS phù hợp với bất kỳ người làm CNTT nào muốn được công nhận là một chuyên gia về điện toán đám mây. Sở hữu chứng chỉ AWS sẽ củng cố sự nghiệp của bạn. Với sự chuẩn bị đúng đắn, chắc chắn bạn có thể vượt qua kỳ thi này. 

 

Vân Nguyễn

Dịch từ: https://www.makeuseof.com/prepare-aws-certification/

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!