Đào tạo bán hàng - Lợi ích của đào tạo bán hàng trong doanh nghiệp

Đào tạo bán hàng – Lợi ích của đào tạo bán hàng trong doanh nghiệp

Chia sẻ kiến thức 04/04/2023

Đào tạo bán hàng không chỉ là một chương trình mà đó còn là một lợi thế cạnh tranh. 

Ngay cả với sự tăng trưởng dựa trên sản phẩm và thu hẹp đội ngũ bán hàng, đào tạo nhân viên bán hàng để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng tiềm năng và cuối cùng thành khách hàng tốt hơn là một đòn bẩy tăng trưởng mà bạn không muốn bỏ qua. 

Các nhóm bán hàng doanh nghiệp như của bạn hiểu tầm quan trọng của đào tạo bán hàng, điều này giải thích tại sao thị trường toàn cầu về đào tạo bán hàng dự kiến ​​sẽ tăng thêm 4,21 tỷ đô la trong giai đoạn 2020-2024. 

Tại sao nên đào tạo nhân sự Online? Review khóa học nhân sự online tốt nhất
Đào tạo bán hàng – Lợi ích của đào tạo bán hàng trong doanh nghiệp

1. Đào tạo bán hàng là gì?

Đào tạo bán hàng là một quá trình liên tục giúp các nhóm bán hàng cải thiện kỹ năng, kiến ​​thức và thuộc tính của người bán để thúc đẩy thay đổi hành vi và giành được nhiều giao dịch hơn. 

2. 5 Lợi ích của đào tạo bán hàng bạn nên biết

Một cuộc khảo sát toàn cầu năm 2019 của McKinsey với gần 1.200 người trả lời ở nhiều vai trò bán hàng khác nhau cho thấy các công ty đang phát triển nhanh có khả năng đạt được kết quả thương mại từ các chương trình đào tạo bán hàng cao hơn 80% so với các công ty đang phát triển chậm. 

 5 Lợi ích của đào tạo bán hàng bạn nên biết
5 Lợi ích của đào tạo bán hàng bạn nên biết

Chúng ta sẽ tìm hiểu xem điều gì đã ảnh hưởng đến những kết quả đó nhưng nhìn chung, các chương trình đào tạo bán hàng có một vị trí trong mọi tổ chức và đi kèm với một số lợi ích.

2.1 Tăng doanh thu

Theo Salesforce, “80% nhóm bán hàng hiệu suất cao đánh giá quá trình đào tạo bán hàng của họ là xuất sắc hoặc rất tốt.” Các chương trình đào tạo tốt có tác động trực tiếp và tích cực đến doanh số bán hàng.

Trong số 2800 nhân viên bán hàng bên ngoài đã hoàn thành cấp độ đào tạo đầu tiên, trung bình mỗi người bán lại đã tăng gấp đôi doanh số bán hàng của họ. Những người đã hoàn thành cả ba cấp độ đã thấy mức tăng trưởng kinh doanh khổng lồ 400%.

>>> Xem thêm bài viết: Đào tạo nhân lực bắt đầu từ đâu? Những kỹ năng cần trang bị cho nhân viên

2.2 Giảm thiểu công việc ngoài bán hàng

Báo cáo tình hình bán hàng 2020-2021 của Pipedrive cho thấy chỉ 53% nhân viên bán hàng dành phần lớn thời gian trong ngày để bán hàng, tức là 47% không báo cáo việc bán hàng là hoạt động chính của họ. 

Tạo khách hàng tiềm năng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng chiếm phần lớn thời gian của họ. Vì vậy, việc đào tạo các nhóm để tự động hóa các nhiệm vụ này với sự trợ giúp của CRM hoặc một quy trình tốt hơn để đánh giá khách hàng tiềm năng có nghĩa là bạn giải phóng thời gian trong ngày của họ để làm những việc sẽ mang lại giá trị tức thời và nhiều giá trị hơn bán hàng. 

2.3 Tăng sự hài lòng của nhân viên

Một nghiên cứu năm 2020 do ValueSelling Associates và Training Industry thực hiện cho thấy rằng đào tạo bán hàng không chỉ đạt được kết quả bán hàng; nó tác động đến điểm mấu chốt bằng cách cải thiện sự hài lòng, động lực, khả năng giữ chân nhân viên, văn hóa công ty và sự linh hoạt của doanh nghiệp.

2.4 Áp dụng triết lý ưu tiên người mua

Đại dịch đã thay đổi khách hàng B2B nhanh hơn so với người bán, đẩy nhanh phương pháp tiếp cận Người mua là trên hết. Nó hoàn toàn có nghĩa là đặt người mua lên hàng đầu bằng cách cung cấp sự minh bạch hoàn toàn và trao quyền cho họ đưa ra quyết định sáng suốt

Cách tiếp cận này có rất nhiều công đức. Theo báo cáo Tình hình bán hàng năm 2021 của LinkedIn, 72% người bán hàng có hiệu suất cao nhất đã đáp ứng hạn ngạch 125% luôn đặt người mua lên hàng đầu. 

Nhưng có những rào cản đối với việc xây dựng một tổ chức ưu tiên người mua thiếu kỹ năng phù hợp, huấn luyện không đầy đủ và cam kết đào tạo hạn chế.

2.5 Xây dựng lòng tin của người mua

Báo cáo bán hàng của LinkedIn cũng cho thấy 89% người mua làm ăn với những người bán hàng là những cố vấn đáng tin cậy. 

Và 51% những người hoạt động hiệu quả nhất do Sales Insight Lab khảo sát trong Nghiên cứu dữ liệu bán hàng năm 2021 của họ tự coi mình là chuyên gia trong lĩnh vực của họ. 

Do người mua có xu hướng mua hàng từ một chuyên gia mà họ có thể tin tưởng, người bán cần hiểu rõ sản phẩm từ trong ra ngoài để tránh trình bày sai sự thật, cải thiện kỹ năng mềm và thể hiện mình là một chuyên gia.

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu đào tạo nhân sự trong tổ chức của mình chưa?

Udemy Business là giải pháp đào tạo đội ngũ nhân lực toàn diện với các bài giảng chú trọng thực hành, kỹ năng thực tế và tiên tiến. Được truy cập vào hơn 8300 khoá học không giới hạn dành cho doanh nghiệp được tuyển chọn kỹ càng từ hơn 200,000 khoá học uy tín nhất. Hàng ngàn tập đoàn và doanh nghiệp toàn cầu tín nhiệm và áp dụng.

Tất cả những kỹ năng này đóng vai trò tối đa hóa việc quản lý nhân tài, tuyển dụng, bồi thường/lợi ích, tuyển dụng, L&D, quan hệ nhân viên, chiến lược đào tạo nhân lực và các chức năng nguồn nhân lực khác. Chìa khóa thành công là xây dựng văn hóa học tập bằng cách cung cấp các khóa học nhân sự phù hợp giúp nhân viên đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi.

FUNiX là đối tác chiến lược độc quyền của Udemy tại thị trường Việt Nam. Khi đăng ký sử dụng tài khoản FUNiX Udemy Business, doanh nghiệp sẽ được:

  • Tích hợp hệ thống LMS: giúp nhà quản trị dễ dàng đánh giá và theo dõi hoạt động học tập của từng nhân sự.
  • Mua kèm gói FUNiX Way: Học cùng mentor, cán bộ hướng dẫn Hannah và tham gia vào cộng đồng IT tại FUNiX
  • Được FUNiX làm cầu nối hỗ trợ về mặt kỹ thuật

>> Đọc thêm bài viết: 

Đào tạo nhân lực bắt đầu từ đâu? Những kỹ năng cần trang bị cho nhân viên

Mục đích & Xu hướng đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp mới 2023

Đào tạo nhân viên là gì? Lợi ích của việc đào tạo và phát triển nhân viên

Tại sao phải đào tạo nhân lực trong công ty của bạn?

Các hình thức đào tạo nhân viên hiệu quả nhất

15 Chương trình & khóa học đào tạo doanh nghiệp tốt nhất (2023)

Khóa học Udemy Business – Giải pháp đào tạo nhân sự trực tuyến cho Doanh nghiệp

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
FUNiX V2 GenAI Chatbot ×

yêu cầu gọi lại