Những điều cần biết nếu như bạn muốn học công nghệ thông tin giỏi

Những điều cần biết nếu như bạn muốn học công nghệ thông tin giỏi

Chia sẻ kiến thức 02/07/2023

Thời đại kỷ nguyên số như hiện nay mang đến cho cuộc sống, xã hội những tác động tích cực, phát triển hơn trong hầu hết mọi lĩnh vực. Xu hướng học công nghệ thông tin cũng từ đó trở nên hot hơn đối với các bạn trẻ. Cùng FUNiX theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về cách học công nghệ thông tin như thế nào nhé.

 

1. Giới thiệu ngành công nghệ thông tin

Ngành công nghệ thông tin (tiếng Anh là Information Technology) được biết đến thông qua việc sử dụng máy tính cùng các phần mềm nhằm mục đích lưu trữ, chuyển đổi, xử lý, bảo vệ, truyền và thu thập các thông tin. 

Học công nghệ thông tin dành cho các bạn trẻ
Học công nghệ thông tin dành cho các bạn trẻ                                                                             Ảnh: Internet

Mục đích của khối khoa học tổng hợp liên ngành này đó là tạo mới các thiết bị, phát triển thêm khả năng sửa chữa, sử dụng các thiết bị máy tính bao gồm như phần mềm, phần cứng nhằm mang đến giải pháp xử lý các thông tin trên nền công nghệ tổ chức, cá nhân.

Sau khi học ngành công nghệ thông tin, sinh viên dựa trên những kiến thức đã học, sau đó vận dụng cho các hệ thống máy tính, phần mềm, công cụ cũng như hệ thống mạng Internet để lập trình ứng dụng, website với mục đích quản lý thông tin và vận hành các hệ thống thiết bị liên quan công nghệ.

2. Học công nghệ thông tin nên thi khối nào

Nếu như bạn đang có mong muốn cũng như định hướng gắn bó với ngành công nghệ thông tin thì việc đầu tiên đó là tìm hiểu kỹ các khối thi yêu cầu để đăng ký được vào ngành này. Ngành CNTT đa dạng với một số chuyên ngành như: thiết kế, lập trình, quản trị mạng và một số lĩnh vực khác. Vì vậy, khối thi cũng yêu cầu tương đối đa dạng nhằm phù hợp với nhu cầu chuyên ngành.

2.1 Công nghệ thông tin cho khối A

Khối A00 là khối chiếm số lượng học sinh lựa chọn rất nhiều. Bởi đó là một sự lựa chọn an toàn, hợp lý dành cho các bạn chuyên khối A nếu có dự định theo ngành CNTT.

Tuy nhiên, khối A01 cũng không quá xa lạ trong những năm gần đây. Đi sát với nhu cầu tuyển dụng cũng như các cơ hội phát triển cho ngành công nghệ thông tin rất rộng trong tương lai gần. Khối A1 cũng được sử dụng nhiều hơn tại các trường đại học cho việc xét tuyển sinh viên.

2.2 Công nghệ thông tin cho khối D

Ngành công nghệ thông tin khối D gồm các khối học phổ biến như D01, D02, D03, D04, D05, D06. Cụ thể, môn Toán và Anh Văn vẫn còn giữ nguyên. Tuy nhiên, ngoại ngữ Anh có thể được thay thế bằng những ngôn ngữ khác như Pháp, Trung Nhật, Nga,… Chính vì vậy, điều này sẽ mang đến cho các bạn học sinh có nhiều sự lựa chọn hơn trước rất nhiều.

Đối với các bạn học sinh khối D, tiếng Anh vẫn là một lợi thế nhằm cải thiện các điểm số cũng như tăng điểm. Bên cạnh đó, còn có một số trường đại học sử dụng các điểm chuẩn ngường D10, D0 để duyệt hồ sơ. Bạn còn phải nỗ lực để học thêm cũng như nâng cao điểm số cho môn Địa lý, Ngữ văn nhằm đạt được mức yêu cầu.

2.3 Công nghệ thông tin cho khối D01

Khối D01 có lẽ vẫn là khối dành cho các bạn sinh viên nếu như lựa chọn học ngành công nghệ thông tin. Đây là một tổ hợp gồm các môn Toán – Văn – Anh. Đây là khối thi cần phải đáp ứng được tư duy tốt, tính nhạy bén cũng như khả năng sử dụng tiếng Anh. Vì vậy, thi tuyển sinh các trường đại học sử dụng khối D1 là tiêu chí hàng đầu cho ngành CNTT.

3. Xu hướng học công nghệ thông tin trực tuyến

Tự học CNTT trực tuyến là một phương pháp đang được nhiều bạn trẻ hướng tới và tiếp cận con đường lâu dài. Học online qua các khóa học miễn phí và mất phí từ các đơn vị uy tín sẽ là một lựa chọn vô cùng sáng suốt cho con đường hành trình chinh phục IT của bạn. FUNiX là đơn vị giảng dạy trực tuyến CNTT vô cùng uy tín mà bạn có thể tham khảo qua. FUNiX cung cấp các nguồn học liệu MOOC, Udemy,… chất lượng hàng đầu thế giới để giúp bạn đa dạng lựa chọn, phát triển chuyên môn từ cơ bản đến nâng cao. 

Xu hướng học online ngày càng trở nên phổ biến hơn nên từ đó các nguồn tài liệu, khóa học được ra mắt đến các bạn trẻ cũng được đa dạng lựa chọn hơn.

4. Học công nghệ thông tin ra làm gì?

Trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ như hiện nay, ứng dụng CNTT là chất xúc tác để áp dụng vào việc phát triển các ngành nghề trong lĩnh vực công – nông nghiệp, xã hội, truyền thông, giải trí, giao thông vận tải,…

Học công nghệ thông tin nên thi khối nào
Học công nghệ thông tin nên thi khối nào                                                                                     Ảnh: Internet

Các bạn sinh viên sau khi ra trường có thể làm việc tại một số công ty phần mềm, tập đoàn công nghệ như:

  • Công ty phần mềm: thiết kế website, phát triển phần mềm, công ty tư vấn các giải pháp mạng cho doanh nghiệp, phân phối và bảo trì thiết bị máy tính.
  • Làm việc trong các doanh nghiệp gia công phần mềm cho thị trường nước ngoài như Nhật, Mỹ, Châu Âu.
  • Vận hàng, quản trị hệ thống mạng, công nghệ thông tin ở các loại hình doanh nghiệp trong nền kinh tế như hiện nay cũng như các cơ quan quản lý nhà nước.
  • Tham gia dạy học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp,… hay viện nghiên cứu và các chuyển giao của công nghệ thuộc ngành công nghệ thông tin.

Tại FUNiX – Nơi giảng dạy, tư vấn và chia sẻ các kiến thức lập trình bổ ích đến các bạn và là môi trường học tập sáng tạo, năng động với các cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. 

Học lập trình trực tuyến tại FUNiX
Học lập trình trực tuyến tại FUNiX                                                                                          Ảnh: FUNiX

Với hơn 7 năm hình thành và phát triển, FUNiX là một địa chỉ học CNTT đáng tin cậy được nhiều học viên tin tưởng lựa chọn với mô hình giảng dạy FUNiX Way hiện đại:

  • Học Online 100% linh hoạt
  • Sử dụng các tài liệu mở ( MOOC) chuẩn quốc tế
  • Hỏi đáp 1:1 với các mentor hàng đầu trong lĩnh vực CNTT
  • Mỗi học viên được các Hannah chăm sóc, nắm được từng trở ngại vào các thời điểm để kịp thời đồng hành và hỗ trợ
  • Cộng đồng FUNiX rộng lớn, không ngừng mở rộng và phát triển

Hy vọng bài viết của FUNiX đã giúp bạn hiểu hơn về học công nghệ thông tin cũng như định hướng cho con đường học hành và sự nghiệp của bản thân sau này. 

Nếu bạn mong muốn được trải nghiệm môi trường học CNTT tại FUNiX, đăng ký tìm hiểu chi tiết các khóa học tại đây:

 

Xem thêm tại: 

Đào Thị Hoa Lài

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại