Yêu đào tạo, PTGĐ Softech quyết định làm mentor của FUNiX
(Chungta) Dù FUNiX khá mới lạ nhưng mentor Ngô Thanh Tùng, PTGĐ Softech đánh giá "cơ hội rất sáng cho học viên khi nhu cầu nguồn nhân lực CNTT miền Trung đang thiếu cả về chất và lượng".
- Xu hướng chọn học gia sư trực tuyến của phụ huynh Việt
- Review 5 khóa học lập trình cho người mới bắt đầu tốt nhất
- Có nên chọn khóa học lập trình online miễn phí không? Gợi ý các trang web học lập trình miễn phí
- Review tổ chức giáo dục trực tuyến FUNiX năm 2024 cho các bạn chưa biết
- Review cách học của công ty cổ phần đào tạo trực tuyến unica
Là mentor đầu tiên của của FUNiX khu vực miền Trung, anh Ngô Thanh Tùng, Phó TGĐ Softech cho biết lý do gia nhập FUNiX vì “yêu lĩnh vực đào tạo cũng như mong muốn chia sẽ kiến thức, kinh nghiệm cho người khác. Đó là niềm vui và trách nhiệm với xã hội”.
Anh Tùng đánh giá FUNiX có phương pháp đào tạo mới lạ, tiên tiến nhưng cũng không kém phần thử thách cho người học. Điểm mạnh nằm ở đội ngũ mentor chất lượng cao và đa dạng. Vì học online nên không có khoảng cách hay phân biệt địa lý, vùng miền. Về phía học viên có cơ hội tiếp cận nhiều nguồn kiến thức được cập nhật mới, theo kịp xu thế của thế giới.
Một trong những điểm nổi bật khi FUNiX mở rộng vùng phủ là cơ hội việc làm. Học viên khi tốt nghiệp sẽ đứng trước cơ hội việc làm rất lớn, bởi miền Trung đang thiếu nguồn nhân lực CNTT cả về chất và lượng. “Học viên chắc chắc tiết kiệm thời gian. Trong quá trình học liên tục tiếp cận với tiếng Anh. Môi trường trao đổi thông tin giữa học viên và giảng viên nhanh chóng, thuận lợi và có chất lượng. Người học có cơ hội cộng tác với các tiền bôi trong nghề nghiệp, vì các mentor đa số là quản trị dự án hoặc lãnh đạo công ty. Do vậy, mentor cũng là người đi tìm nhân lực từ học viên. Học theo tín chỉ nên giá cả của chương trình FUNiX cũng không quá cao. Bù lại, học viên còn được tham gia các buổi offline xDay định kỳ có chất lượng chuyên môn tốt”, anh Tùng nhìn nhận.
Bên cạnh thuận lợi, theo anh Tùng, FUNiX ở miền Trung cũng gặp một số trở ngại nhất định, điển hình mô hình còn mới. Học viên đa phần ở các tỉnh nên vẫn còn quen với phương pháp học truyền thống. “Do có phương pháp đào tạo mới và hầu hết sử dụng tiếng Anh nên người học cần có tính tự học, chăm chỉ và quyết tâm cao. Chủ động xây dựng thời gian biểu học tập sao cho hiệu quả, đặt ra các mục tiêu cụ thể trong việc hoàn thành nội dung học, bài tập, thi chứng chỉ. Năng động trong việc trao đổi thông tin với các mentor”, anh Tùng chia sẻ.
Là người có 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phần mềm và đứng lớp giảng dạy nên anh Tùng cũng đặt ra những thách thức cho bản thân nói riêng và mentor nói chung. Cụ thể, mentor không chỉ đóng vai trò giảng viên mà là bạn. Mentor cần tạo không khí gần gũi với người học thì hiệu quả sẽ càng tăng. Dựa vào năng lực và kinh nghiệm từng trải để đúc kết những câu trả lời tinh gọn, hiệu quả, có tính thực tiễn cao. Tạo thành các câu lạc bộ offline về chuyên môn có chất lượng cao nhưng phải có nội dung gần gũi với người học và người có ý định học FUNiX.
Do còn mới ở miền Trung nên mentor sinh năm 1980 mong muốn FUNiX truyền thông nhiều, chi tiết và cụ thể hơn để học viên thấy được các ưu điểm của mô hình. Nhà trường cần tạo nhiều sân chơi để mentor, cộng đồng người học và người sắp học có cơ hội giao lưu nhiều hơn.
Họ và tên: Ngô Thanh Tùng Năm sinh: 1980 Chức vụ: Phó Tổng Giám Đốc Softech, Giám đốc đào tạo Softch Aptech. Ngôi trường từng học: Đại Học Khoa học Huế, Aptech, Oracle University. Thời gian gia nhập FUNiX: 6/2016 |
Theo Việt Nguyễn (Chungta)
Bình luận (0
)