8 Cách tận dụng AI trong email Marketing để có chiến dịch tốt hơn

8 Cách tận dụng AI trong email Marketing để có chiến dịch tốt hơn

Chia sẻ kiến thức 09/11/2023

Trí tuệ nhân tạo rất quan trọng trong lĩnh vực tiếp thị, đặc biệt là tiếp thị qua email marketing. Do tính hiệu quả về mặt chi phí và cách tiếp cận trực tiếp, nhiều nhà tiếp thị qua email cho rằng nó sẽ mang lại sự thúc đẩy cần thiết cho các chiến dịch email của họ để có kết quả tốt hơn. Đọc hướng dẫn của chúng tôi để tìm các trường hợp sử dụng AI trong tiếp thị qua email marketing và tầm nhìn của chúng tôi đối với các email được hỗ trợ bởi AI.

8 Cách tận dụng AI trong email Marketing để có chiến dịch tốt hơn
8 Cách tận dụng AI trong email Marketing để có chiến dịch tốt hơn (Nguồn ảnh: internet)

1. Soạn thảo dòng chủ đề hấp dẫn

Theo Phrasee, việc sử dụng AI để viết dòng chủ đề email có thể giúp tỷ lệ mở tăng 5-10%. Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và tạo ngôn ngữ tự nhiên (NLG) là hai công nghệ thúc đẩy trình tạo dòng chủ đề AI . Khi một máy đọc văn bản, nó được gọi là NLP. Kết quả là văn bản được chuyển đổi thành mã có thể xử lý được bằng máy và dễ hiểu. Mặt khác, khi một máy sử dụng mã đó để tạo ra các từ riêng của nó thì nó được gọi là NLG. Hãy coi NLP là người đọc và NLG là người viết.

Một số công ty nổi tiếng nhất thế giới, chẳng hạn như Groupon và eBay, đã kết hợp các giải pháp dựa trên AI vào chiến lược dòng chủ đề email marketing của họ, mang lại hàng triệu đô la. Giống như họ, bạn có thể sử dụng IBM Watson Tone Phân tích để đánh giá loại cảm xúc và phong cách nào phù hợp nhất với sản phẩm hoặc đối tượng của bạn bằng cách chạy từng dòng chủ đề thông qua nó.

Dòng chủ đề “Xin chào John, chúng tôi có một ưu đãi tuyệt vời dành cho bạn” có điểm tình cảm cao và khá trung lập, bao gồm một loạt các đặc điểm xã hội như sự tận tâm, dễ chịu, v.v. Những đặc điểm này có thể đóng vai trò là tiêu chuẩn viết tiêu đề cho dòng chủ đề của bạn trong tương lai.

2. Cá nhân hóa bản sao email marketing của bạn

Khi gửi email hàng loạt, một số doanh nghiệp lựa chọn sử dụng trợ lý soạn thảo AI. Đó là lý tưởng cho các doanh nghiệp có số lượng người tiêu dùng hoặc khách hàng cao. Các công cụ viết email AI như Lyne.ai, Magic Sales Bot, Convert.ai, Snazzy.ai, Lavender, SmartWriter.ai và Lola AI có thể tạo email cho bạn dựa trên chủ đề bạn chỉ định ngay lập tức.

Lấy hoa oải hương làm ví dụ. Lavender cá nhân hóa phần giới thiệu email tiếp cận của bạn bằng cách hiển thị các cập nhật mạng xã hội, thông báo tài trợ, nhóm công nghệ, danh sách công việc và thông tin công ty về khách hàng tiềm năng của bạn dựa trên địa chỉ email của họ.

Cá nhân hóa dòng mở đầu email ngẫu nhiên của bạn là chìa khóa để nhận được phản hồi. Nó chứng tỏ bạn đã hoàn thành bài tập về khách hàng tiềm năng của mình. Dưới đây là một số trường hợp cá nhân hóa trong dòng mở đầu:

  • “Vừa đọc xong nghiên cứu điển hình mà bạn viết cho {{tên khách hàng}}. Thật tuyệt vời khi bạn có thể tăng số lượt chuyển đổi quảng cáo trên trang Facebook của họ lên 15%.”
  • “Tôi đã có mặt tại {{event}} và thấy bạn phát biểu. Rất thích những thông tin chi tiết độc đáo và mong muốn được đưa một số ý tưởng đó vào thử nghiệm trong những tuần tới.”

3. Cơ cấu lại chiến dịch email marketing của bạn

Với việc sử dụng các công cụ hỗ trợ AI, bạn có thể chia các chiến dịch tiếp thị qua email thành các chiến dịch phụ để tối đa hóa việc phân phối hộp thư đến. Khi quyền riêng tư qua email trở thành mối quan tâm đáng kể, các nhà tiếp thị qua email marketing phải chú trọng hơn vào việc gửi email.

(Nguồn ảnh: internet)

Ví dụ: bạn có thể sắp xếp các email marketing từ bỏ giỏ hàng trong một thời gian nhất định, với tần suất cụ thể hoặc để phản ứng với trình kích hoạt bằng AI. Lấy mẫu email giỏ hàng bị bỏ rơi của chúng tôi để thu hút khách hàng đã rời đi mà không mua hàng.

4. Dọn dẹp danh sách email của bạn

Công nghệ được hỗ trợ bởi AI có thể dọn dẹp cơ sở dữ liệu email bằng cách xóa các liên hệ lỗi thời và cập nhật chức danh công việc, số điện thoại và các thông tin khác, tự động cải thiện khả năng gửi qua các email trong quy trình.

Việc duyệt qua danh bạ email của bạn theo cách thủ công là một hoạt động tốn thời gian. Thuật toán học máy và trí tuệ nhân tạo đảm bảo danh sách email của bạn hoạt động tốt và không bị nhà cung cấp dịch vụ email (ESP) báo cáo. Các công cụ được hỗ trợ bởi AI sẽ dọn dẹp cơ sở dữ liệu email bằng cách xóa các liên hệ lỗi thời và tự động cập nhật chức danh công việc, địa chỉ email, số liên hệ và các thông tin khác, nâng cao khả năng gửi email.

5. Thực hiện phân đoạn thông minh

Việc phân đoạn danh sách email marketing của bạn theo cách thủ công rất tốn công sức, tốn thời gian và dễ mắc phải sai sót của con người. Để tự động hóa quy trình, nhiều nhà tiếp thị chuyển sang giải pháp AI. Các nhà tiếp thị qua email có thể sử dụng AI để phân loại danh sách email của họ dựa trên thông tin được thu thập từ các khách hàng hiện tại. 

Lịch sử mua hàng, hành vi lướt web và sở thích đều có trong dữ liệu này. Thông tin này được hệ thống AI sử dụng để xây dựng các phân đoạn email và gửi email được cá nhân hóa đến từng phân đoạn đó. 

Sử dụng AI để tự động hóa tiếp thị qua email marketing để giúp mọi việc dễ dàng hơn và tạo tự động hóa để có tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn. Do đó, AI loại bỏ nhu cầu đoán sản phẩm nào sẽ thu hút một người mua nhất định hoặc loại văn bản nào họ sẽ thích đọc.

6. Hiểu vòng đời khách hàng của bạn

Tuyển dụng khách hàng tiềm năng là giai đoạn đầu tiên của quá trình tiếp thị qua email trong vòng đời . Các doanh nghiệp sử dụng AI để sàng lọc nhu cầu và thuộc tính của người tiêu dùng để xác định khách hàng lý tưởng. Bước tiếp theo trong vòng đời là tương tác với khách hàng tiềm năng theo cách đảm bảo tỷ lệ phản hồi tốt. AI cũng được sử dụng để thu hút lại khách hàng hiện tại trong giai đoạn giữ chân cuối cùng. Nó giúp bạn xây dựng mối liên kết trực tiếp với khách hàng trong suốt cuộc đời của họ, đảm bảo lòng trung thành với thương hiệu.

7. Tùy chỉnh nhắm mục tiêu lại email marketing

AI giúp bạn tinh chỉnh chiến lược nhắm mục tiêu lại email của mình bằng cách phân biệt giữa các khách hàng và gửi cho họ những email gây được tiếng vang. Mặc dù một số người mua có thể mua sản phẩm ngay sau khi nhận được email của bạn, nhưng những người khác có thể không trả lời email của bạn trong một hoặc hai ngày. Đây là lúc AI có thể trợ giúp bằng cách gửi email nhắm mục tiêu lại vào thời điểm thích hợp nhất. Bạn cũng có thể đưa các mục được chọn theo thuật toán vào email nhắm mục tiêu lại của mình để tăng giá trị doanh số bán hàng của mình.

8. Đưa ra khuyến nghị về sản phẩm

(Nguồn ảnh: internet)

AI cho phép các thương hiệu theo dõi hoạt động tại chỗ và sử dụng thông tin để gửi đề xuất sản phẩm tùy chỉnh qua email marketing. Các đề xuất riêng lẻ dựa trên dữ liệu sản phẩm và trang web thực tế có thể được tích hợp vào email theo thời gian thực.

Trang bị kỹ năng AI cho dân marketing

Hiện nay, rất nhiều công ty lớn đầu tư và ứng dụng trí tuệ nhân tạo như Google, Facebook, Amazon, IBM, Microsoft hay Baidu, Xiaomi và các công ty khác của Trung quốc. Để có thể nắm bắt và theo kịp xu hướng công nghệ, và khai thác tốt hiệu quả trí tuệ nhân tạo để ứng dụng vào trong hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp cần nghiên cứu và ứng dụng AI một cách có hiệu quả trong các hoạt động truyền thông, tiếp thị.

Sự phát triển nhanh chóng của các công nghệ trí tuệ nhân tạo đã mở ra nhiều cơ hội và thách thức cho các nhà tiếp thị trong việc hiểu và phục vụ khách hàng tốt hơn. Marketer cũng đòi hỏi sự thay đổi về chiến lược, kỹ năng và công cụ marketing.

Việc tận dụng tiềm năng của AI để ra quyết định tự động dựa trên việc thu thập và phân tích dữ liệu, cũng như quan sát các xu hướng của khách hàng hoặc thị trường có thể là yếu tố giúp thay đổi chiến lược marketing, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. AI hiện ngày càng trở thành xu hướng tất yếu trong lĩnh vực marketing.

Do đó, việc nâng cao kỹ năng, làm chủ công nghệ AI là vô cùng cấp thiết đối với các bạn làm marketing. Hãy tìm hiểu ngay chương trình đào tạo AI cho marketers tại FUNiX.

>>> Tìm hiểu khóa học AI cho dân Marketing ngay tại đây:

>>> Xem thêm bài viết liên quan:

AI marketing: Hướng dẫn đầy đủ về công cụ AI trong marketing

Ưu nhược điểm của tiếp thị AI và chiến lược sử dụng AI hiệu quả

Tiếp thị marketing AI: Cách tận dụng công nghệ mới cho chiến dịch Marketing

AI marketing là gì? Những điều cần biết về AI trong Marketing ở thời đại số

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại