5 Công cụ AI tiếp thị Marketing tốt nhất nâng hiệu quả chiến lược quảng cáo của bạn
- Top 10 trí tuệ nhân tạo hot nhất hiện nay dành cho dân công nghệ
- Tại sao AI là tương lai của quảng cáo marketing
- AI cho Marketer: Nâng cao hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị
- Nắm bắt xu hướng áp dụng AI vào chiến dịch Marketing để x2 doanh số
- AI trong quảng cáo: Mọi thứ bạn cần biết về một chiến dịch quảng cáo hiệu quả
Table of Contents
Theo nghiên cứu của IBM, 35% tổ chức đã đề cập đến việc sử dụng công nghệ AI vào một thời điểm nào đó. Với sự nổi lên của chatbot ChatGPT đột phá của OpenAI, con số sử dụng Công cụ AI tiếp thị Marketing dự kiến sẽ tăng cao vào những năm tới.
1. Công cụ AI tiếp thị Marketing
Công cụ AI tiếp thị Marketing là nền tảng hoặc phần mềm được hỗ trợ bởi AI giúp bạn tạo nội dung được tối ưu hóa bằng nhiều ngôn ngữ để tiếp cận đối tượng mục tiêu rộng hơn. Có khá nhiều giới hạn tùy thuộc vào công cụ bạn chọn: xây dựng một chatbot sáng tạo, viết các bài đăng trên mạng xã hội sáng tạo hoặc thậm chí là tạo video.
Vậy sự khác biệt giữa các công cụ AI thông thường và sáng tạo là gì? Các công cụ AI thông thường không quan tâm đến khả năng tiếp cận ngôn ngữ mà quan tâm đến việc thực hiện các tác vụ hiệu quả và dễ thực hiện nhất có thể. Các Công cụ AI tiếp thị Marketing tận dụng hiệu quả đó và nâng cấp nó bằng cách giúp bạn dịch và tối ưu hóa đầu ra của mình.
Ngoài ra, các Công cụ AI tiếp thị Marketing được tăng cường nhờ khả năng phân tích dự đoán, được hỗ trợ bởi các thuật toán không ngừng cải tiến. Chúng cung cấp cho bạn thông tin chi tiết hữu ích giúp tạo nội dung sáng tạo vì công cụ này cung cấp các cụm từ và cặp từ được sử dụng phổ biến nhất trong một ngôn ngữ cụ thể.
>>> Xem thêm bài viết: AI marketing: Hướng dẫn đầy đủ về công cụ AI trong marketing
2. Tại sao bạn nên sử dụng các công cụ AI cho hoạt động Marketing
Có rất nhiều tranh cãi xung quanh hiệu quả thực sự của các công cụ AI, đặc biệt là khi nói đến Marketing kỹ thuật số. Một số công cụ viết AI đã nhận được rất nhiều lời chỉ trích về chất lượng đầu ra, thường yêu cầu chỉnh sửa và viết lại chuyên sâu.
Mặt khác, bất chấp phản ứng dữ dội, vẫn có nhiều lo ngại rằng AI sẽ vượt qua năng lực và chuyên môn của con người thực vì chúng cải thiện quy trình làm việc đến mức nào. Vậy chính xác thì tại sao bạn nên sử dụng các công cụ AI?
Đối với những người mới bắt đầu, chúng được thiết kế để tự động hóa các công việc tẻ nhạt, có nghĩa là bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào các nhiệm vụ đòi hỏi chuyên sâu về nhận thức. Khi có nhiều thời gian rảnh hơn, bạn có thể khám phá những cách khác nhau để tăng mức độ tương tác với khách hàng thông qua các sáng kiến Marketing mới. Rốt cuộc, các công cụ AI sẽ xử lý tất cả những công việc lặp đi lặp lại cho bạn đồng thời cung cấp cho bạn dữ liệu và số liệu khách hàng để cải thiện thông điệp của bạn.
Bên cạnh việc tự động hóa các tác vụ, AI còn có thể phân tích khối lượng lớn dữ liệu cho bạn và sử dụng chúng để đưa ra dự đoán. Bạn sẽ hiểu hành vi của khách hàng nhiều hơn và tìm ra những cách hiệu quả để khiến các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục và xếp hạng tốt nội dung của bạn. Sau đó, bạn sẽ có thể làm việc hiệu quả hơn và tận hưởng kết quả nhanh hơn.
>>> Xem thêm: AI marketing là gì? Những điều cần biết về AI trong Marketing ở thời đại số
3. Các chuyên gia nghĩ gì về việc sử dụng các công cụ AI?
AI vẫn là một chủ đề gây tranh cãi: chỉ 50% số người tham gia khảo sát tin tưởng các công ty sử dụng AI. Tuy nhiên, 60% cho rằng việc sử dụng các sản phẩm và dịch vụ được hỗ trợ bởi AI sẽ tăng thêm giá trị cho cuộc sống của họ bằng cách này hay cách khác.
Lynne Parker, Phó hiệu trưởng Đại học Tennessee, ca ngợi các công cụ AI trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho việc khám phá các ý tưởng sáng tạo. Nhờ các thuật toán AI, việc tạo các hình minh họa, bài thuyết trình trang nhã và đưa ra các chiến dịch Marketing giờ đây trở nên khả thi và dễ thực hiện hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là đầu ra thô của những công cụ này hoàn toàn đáng tin cậy.
Để tận dụng tối đa các công cụ AI, điều quan trọng là phải dựa vào chúng như các kỹ năng hợp tác thay vì coi chúng là phương tiện duy nhất để tạo nội dung.
Đã có rất nhiều lo lắng về việc AI sẽ thay thế công việc của con người. Nhưng Mark Finlayson, Phó Giáo sư Khoa học Máy tính của Đại học Quốc tế Florida, lưu ý rằng mặc dù những công việc cũ cuối cùng sẽ trở nên dư thừa nhưng chúng sẽ được thay thế bằng những công việc mới.
4. 5 Công cụ AI tiếp thị Marketing tốt nhất
4.1 Anyword
Bạn cảm thấy mệt mỏi khi phải trải qua hàng trăm biến thể sao chép mà cuối cùng nghe giống hệt nhau? Nói lời tạm biệt với Anyword. Nó giúp bạn tạo bản sao Marketing linh hoạt bằng nhiều ngôn ngữ cho bất kỳ kênh và mục đích nào. Việc thực hiện và hợp lý hóa chiến lược Marketing của bạn giờ đây trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Bằng cách sử dụng Nền tảng AI Writer và Copy Intelligence, bạn sẽ có quyền truy cập vào các phân tích dự đoán để cải thiện bản sao của mình ngay lập tức. Bạn sẽ không phải đoán bản sao nào sẽ mang lại nhiều kết quả nhất; Anyword cung cấp cho bạn điểm hiệu suất dựa trên dữ liệu để giúp bạn chọn thông điệp phù hợp nhất, cho dù đó là câu hỏi thường gặp, trang đích hay chiến dịch email.
Cho dù hoạt động Marketing hiệu suất của bạn cần tăng cường hay hoạt động Marketing nội dung của bạn có thể cần điều chỉnh, thì việc sản xuất tài liệu Marketing mang tính thương hiệu, hiệu suất cao sẽ thu hút khán giả của bạn một cách thực sự là điều tuyệt vời. Về giá cả, kế hoạch của họ bắt đầu ở mức 24 đô la mỗi tháng.
4.2 Synthesia
Video là hình thức Marketing hiệu quả nhất. Nhưng làm cách nào để bạn hợp lý hóa việc chỉnh sửa video của mình và thực sự tạo ra nội dung nổi bật trong các công cụ tìm kiếm?
Synthesia: nền tảng tạo video AI mà bạn có thể sử dụng để tạo ngay các video chuyên nghiệp chỉ trong 15 phút. Điều khiến nó khác biệt so với các công cụ tạo video khác là khả năng sáng tạo, vì bạn có thể viết văn bản của mình bằng hơn 120 ngôn ngữ. Ngoài ra, bạn không cần bất kỳ thiết bị hoặc kỹ năng nào để sử dụng phần mềm, khiến nó trở thành một lựa chọn cực kỳ hiệu quả để nâng cao hoạt động Marketing của bạn.
Vì nó rất dễ sử dụng nên bạn có thể sử dụng nó để thay thế các tệp PDF, tài liệu hoặc thậm chí là bản trình bày bằng video hấp dẫn hơn nhiều. Nếu bạn tò mò về việc bắt đầu, các gói bắt đầu ở mức $30 mỗi tháng.
4.3 Chatfue
Một phần rất lớn tạo nên thành công cho công ty của bạn là dịch vụ khách hàng. Khách hàng của bạn nhận được phản hồi càng sớm thì họ càng vui nhưng không thể có nhóm dịch vụ khách hàng của bạn trực 24/7. Và đó là lúc Chatfuel xuất hiện: một chatbot sáng tạo sẽ tự động hóa các cuộc trò chuyện của bạn.
Công cụ này sử dụng AI để xây dựng các câu trả lời được tạo sẵn cho các câu hỏi bạn nhận được trên tất cả các kênh của mình kể cả các nhận xét. Nó thậm chí còn có các mẫu mà bạn có thể sử dụng cho hoạt động bán hàng của mình để phát mã khuyến mãi, tạo khách hàng tiềm năng quốc tế từ quảng cáo và nhận xét, đồng thời thậm chí đủ điều kiện cho bạn. Hơn nữa, hệ thống CRM nội bộ của nó sẽ phân khúc đối tượng của bạn để bạn cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng được cá nhân hóa hơn nữa.
Chatfuel được tích hợp với các trang web, WhatsApp, Facebook Messenger và Instagram, giúp bạn dễ dàng duy trì mối quan hệ cởi mở với khách hàng. Bạn muốn xem nó hoạt động như thế nào? Tự động hóa 50 cuộc trò chuyện đầu tiên của bạn bằng bản dùng thử miễn phí. Sau đó, các gói bắt đầu ở mức 14,99 USD.
4.4 Writesonic
Viết quảng cáo cho các bài đăng trên mạng xã hội cho dù đó là chú thích trên Instagram, bài viết trên blog hay thậm chí là Google Ads có thể rất nhanh chóng gây nhầm lẫn. Nhưng khi bạn có sự trợ giúp của các công cụ Marketing AI tốt nhất để giúp bạn tạo ra bản sao hoàn hảo cho hoạt động Marketing trên mạng xã hội của mình, việc tạo nội dung sẽ bớt đau đầu hơn.
Và đó chính xác là những gì Writesonic cung cấp: một công cụ viết AI giúp bạn tạo nội dung trang web sáng tạo được tối ưu hóa cho SEO thông qua các tính năng phức tạp của nó. Nhờ phần mềm này, bạn sẽ có nội dung chất lượng hàng đầu cho trang web, mạng xã hội và quảng cáo của mình nhanh hơn gấp 10 lần.
Với công cụ này, bạn có thể tạo nội dung được tối ưu hóa cho SEO trên tất cả các kênh của mình tất cả đều không có đạo văn. Bạn cũng có thể đưa hoạt động Marketing qua email của mình lên một tầm cao mới bằng cách sử dụng nó để tạo dòng chủ đề thu hút sự chú ý và nội dung email hấp dẫn.
Bạn đã sẵn sàng nâng cấp trò chơi nội dung của mình và tăng tỷ lệ chuyển đổi chưa? Writesonic có bản dùng thử miễn phí mà bạn có thể sử dụng để có cái nhìn thoáng qua về phần mềm của họ, với các gói trả phí bắt đầu từ 12,67 USD một tháng. Nếu bạn là sinh viên hoặc làm việc tại một tổ chức phi lợi nhuận, họ sẽ giảm giá 30% cho các gói hàng năm.
4.5 DeepL
Tất nhiên, khi bạn đang cố gắng thu hút khán giả quốc tế, bạn sẽ phải đảm bảo rằng bạn dịch nội dung Marketing của mình. DeepL là một công cụ dịch máy thần kinh với nhiều trường hợp sử dụng, chẳng hạn như dịch tài liệu hoặc văn bản ngay lập tức. Với giao diện trực quan kết hợp với đầu ra được hỗ trợ bởi máy học, tất cả những gì bạn phải làm là sao chép và dán văn bản hoặc tải tệp của bạn lên để dịch chúng.
Phần mềm sử dụng công nghệ học sâu để cung cấp chất lượng dịch thậm chí còn cao hơn. Đầu ra của nó đáng tin cậy hơn đối với nhiều cặp ngôn ngữ phổ biến như tiếng Anh sang tiếng Tây Ban Nha và đây là một trong những nhà cung cấp dịch vụ dịch thuật mà chúng tôi sử dụng tại Weglot để giúp dịch trang web của bạn.
Mặc dù DeepL Translator có sẵn các tính năng tuyệt vời trong phiên bản miễn phí, nhưng các gói trả phí cũng cung cấp nhiều chức năng vô cùng thiết thực có giá khởi điểm là 8,74 USD. Bạn cũng có thể tạo và chỉnh sửa văn bản thông qua DeepL Write, tính năng này sẽ đề xuất các thay đổi về ngữ pháp để cải thiện kết quả đầu ra của bạn.
Trang bị kỹ năng AI cho dân marketing
Hiện nay, rất nhiều công ty lớn đầu tư và ứng dụng trí tuệ nhân tạo như Google, Facebook, Amazon, IBM, Microsoft hay Baidu, Xiaomi và các công ty khác của Trung quốc. Để có thể nắm bắt và theo kịp xu hướng công nghệ, và khai thác tốt hiệu quả trí tuệ nhân tạo để ứng dụng vào trong hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp cần nghiên cứu và ứng dụng AI một cách có hiệu quả trong các hoạt động truyền thông, tiếp thị.
Sự phát triển nhanh chóng của các công nghệ trí tuệ nhân tạo đã mở ra nhiều cơ hội và thách thức cho các nhà tiếp thị trong việc hiểu và phục vụ khách hàng tốt hơn. Marketer cũng đòi hỏi sự thay đổi về chiến lược, kỹ năng và công cụ marketing.
Việc tận dụng tiềm năng của AI để ra quyết định tự động dựa trên việc thu thập và phân tích dữ liệu, cũng như quan sát các xu hướng của khách hàng hoặc thị trường có thể là yếu tố giúp thay đổi chiến lược marketing, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. AI hiện ngày càng trở thành xu hướng tất yếu trong lĩnh vực marketing.
Do đó, việc nâng cao kỹ năng, làm chủ công nghệ AI là vô cùng cấp thiết đối với các bạn làm marketing. Hãy tìm hiểu ngay chương trình đào tạo AI cho marketers tại FUNiX.
>>> Tìm hiểu khóa học AI cho dân Marketing ngay tại đây:
>>> Xem thêm bài viết liên quan:
AI marketing: Hướng dẫn đầy đủ về công cụ AI trong marketing
Ưu nhược điểm của tiếp thị AI và chiến lược sử dụng AI hiệu quả
Tiếp thị marketing AI: Cách tận dụng công nghệ mới cho chiến dịch Marketing
AI marketing là gì? Những điều cần biết về AI trong Marketing ở thời đại số
Nguyễn Cúc
Nguồn tham khảo: linkedin
Bình luận (0
)