Phát triển một nền tảng tiếp thị? Quy trình, tính năng, chi phí

Làm thế nào để phát triển một nền tảng tiếp thị? Quy trình, tính năng, chi phí

Chia sẻ kiến thức 10/09/2023

Vì thị trường nền tảng tiếp thị có ảnh hưởng toàn cầu được định giá 10,39 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​tốc độ CAGR là 33,4% từ năm 2022 đến năm 2030, nên giờ là thời điểm thích hợp để đầu tư vào thị trường bằng cách phát triển nền tảng tiếp thị có ảnh hưởng và thúc đẩy thị trường đang phát triển. chia sẻ để đảm bảo nguồn doanh thu ổn định cho doanh nghiệp của bạn.

Làm thế nào để phát triển một nền tảng tiếp thị? Quy trình, tính năng, chi phí
Làm thế nào để phát triển một nền tảng tiếp thị? Quy trình, tính năng, chi phí (Nguồn ảnh: internet)

Nền tảng tiếp thị có ảnh hưởng, còn được gọi là thị trường tiếp thị có ảnh hưởng, đóng vai trò là trung tâm tập trung để các thương hiệu khám phá, kết nối, thuê và trả tiền cho những người có ảnh hưởng cho các chiến dịch cụ thể. Nền tảng này mang lại lợi ích to lớn cho các thương hiệu đang tìm cách quản lý nhiều người có ảnh hưởng trong một chiến dịch. Tự động hóa các quy trình nhất định liên quan đến việc quản lý những người có ảnh hưởng, nền tảng này hợp lý hóa quy trình quản lý chiến dịch, tiết kiệm thời gian và công sức cho thương hiệu.

1. Làm thế nào để phát triển một nền tảng tiếp thị có ảnh hưởng?

Tiếp thị người ảnh hưởng đã trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho các thương hiệu do những thách thức mà quảng cáo theo chương trình phải đối mặt. Các quy định về quyền riêng tư, phần mềm chặn quảng cáo và hiện tượng mù biểu ngữ đều là những yếu tố góp phần. Do đó, việc tạo ra một nền tảng tiếp thị có ảnh hưởng mạnh mẽ và được xác định rõ ràng để cung cấp tất cả là nhu cầu cấp thiết. Chúng ta hãy xem xét chi tiết quá trình phát triển nền tảng tiếp thị có ảnh hưởng:

1.1 Xác định phạm vi dự án

Bước này yêu cầu tập hợp một nhóm phát triển ứng dụng truyền thông xã hội chuyên dụng bao gồm người quản lý dự án, nhà phát triển phần mềm và một số nhà phân tích kinh doanh. Mục tiêu chính của nhóm sẽ là hợp tác chặt chẽ với các bên liên quan trong kinh doanh của bạn để đưa ra tuyên bố về phạm vi dự án. Tuyên bố này sẽ xác định kế hoạch dự án và quá trình phát triển sẽ diễn ra như thế nào, điều này sẽ rất quan trọng trong việc hướng dẫn các nỗ lực của nhóm.

1.2 Chọn phương pháp phát triển phù hợp theo phạm vi dự án của bạn

Sau khi hoàn thiện phạm vi của dự án, đã đến lúc phân tích thị trường và lựa chọn phương pháp phát triển. Để giữ cho chi phí được tối ưu hóa ban đầu, bạn nên bắt đầu với việc phát triển MVP cho dự án của mình. Sau khi MVP được tung ra thị trường và thu thập được phản hồi ban đầu của khách hàng, bạn có thể chuyển sang một ứng dụng di động hoàn chỉnh với danh sách tính năng mở rộng.

1.3 Hoàn thiện phương pháp phát triển

Nếu bạn muốn tạo một ứng dụng web, bạn nên sử dụng nền tảng Nền tảng như một dịch vụ (PaaS ). Mặt khác, để xây dựng nền tảng tiếp thị có ảnh hưởng cho thiết bị di động, nên sử dụng nền tảng Mobile-Backend-as-a-Service (MBaaS).

Bây giờ bạn đã quyết định phương pháp phát triển, đã đến lúc lựa chọn giữa nền tảng iOS hoặc Android cho ứng dụng của bạn. Các ứng dụng gốc có khả năng cung cấp UX tốt nhất cũng như cải thiện hiệu suất. Tuy nhiên, để giảm chi phí chung để xây dựng một nền tảng tiếp thị có ảnh hưởng, việc lựa chọn phát triển thiết bị di động đa nền tảng là điều nên làm.

1.4 Chọn nền tảng dịch vụ đám mây được quản lý phù hợp

Bây giờ bạn đã hoàn thiện phương pháp phát triển và đã tập hợp được một nhóm phát triển mạnh bao gồm các nhà thiết kế, nhà phát triển, nhà phân tích chất lượng, v.v., đã đến lúc chọn nền tảng dịch vụ đám mây được quản lý phù hợp cho dự án của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng AWS vì dịch vụ này cung cấp nền tảng PaaS và MBaaS nổi tiếng đồng thời quản lý cơ sở hạ tầng đám mây, bảo mật, phần mềm trung gian và kết nối mạng một cách hiệu quả.

1.5 Hoàn thiện giải pháp API tiếp thị có ảnh hưởng

Hoàn thiện giải pháp API tiếp thị có ảnh hưởng
Hoàn thiện giải pháp API tiếp thị có ảnh hưởng (Nguồn ảnh: internet)

Nên sử dụng giải pháp API hàng đầu của bên thứ 3 để tích hợp các tính năng tiếp thị có ảnh hưởng. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng API Upfluence vì nó có thể cung cấp cho bạn quyền truy cập vào nhân khẩu học của đối tượng trong cơ sở dữ liệu của nó đồng thời giúp bạn tinh chỉnh tìm kiếm của mình một cách hiệu quả.

1.6 Tìm công cụ quản lý dự án phù hợp

Bây giờ bạn đã mua tất cả các công cụ và phương pháp cần thiết, giờ là lúc tìm công cụ quản lý dự án tốt nhất phù hợp với yêu cầu dự án tùy chỉnh của bạn đồng thời giúp bạn quản lý các nhiệm vụ liên quan một cách hiệu quả. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng khung scrum để quản lý phương pháp dự án linh hoạt được triển khai ở phía bạn.

1.7 Thực hiện quy trình thiết kế UI/UX

Giai đoạn này yêu cầu tiến hành phân tích kinh doanh kỹ lưỡng, so sánh các tiêu chuẩn của ngành và học cách tạo ra thiết kế UX tốt . Bằng cách phát triển các khái niệm UX/UI và viết các thông số kỹ thuật chi tiết cho nguyên mẫu dự án, bạn có thể đảm bảo cách tiếp cận lấy người dùng làm trung tâm. Quá trình sẽ kết thúc với việc bạn phê duyệt nguyên mẫu, đảm bảo đáp ứng mọi yêu cầu và đạt được thiết kế UX tốt.

1.8 Hoàn tất quá trình mã hóa

Sau khi nguyên mẫu thiết kế đã được hoàn thiện qua nhiều lần thử nghiệm, đã đến lúc bắt đầu viết mã để tạo nền tảng tiếp thị có ảnh hưởng. Giai đoạn này liên quan đến việc phát triển giao diện người dùng và phụ trợ của ứng dụng hoặc nền tảng bằng ngôn ngữ lập trình chuyên dụng và nhiều công nghệ.

1.9 Đảm bảo chất lượng và triển khai ứng dụng

Trước khi ứng dụng được triển khai trên App Store hoặc Play Store, cần phải thực hiện quy trình đảm bảo chất lượng kỹ lưỡng để đảm bảo nền tảng vận hành trơn tru và không có lỗi. Sau khi thử nghiệm ứng dụng/nền tảng , ứng dụng sẽ được triển khai trên các nền tảng được yêu cầu.

1.10 Bảo trì

Sau khi ứng dụng có sẵn cho người dùng trên toàn cầu, cần phải tiến hành bảo trì thích hợp để đảm bảo ứng dụng chạy trơn tru trên tất cả các nền tảng. Các bản cập nhật tiếp theo sẽ được cung cấp cho ứng dụng theo xu hướng thị trường mới nhất, đảm bảo sự thành công của ứng dụng trong hệ sinh thái cạnh tranh này.

2. Chi phí để xây dựng nền tảng tiếp thị người ảnh hưởng

Chi phí để xây dựng nền tảng tiếp thị người ảnh hưởng
Chi phí để xây dựng nền tảng tiếp thị người ảnh hưởng (Nguồn ảnh: internet)

Để bạn dễ hình dung hơn, chi phí phát triển nền tảng tiếp thị có ảnh hưởng có thể dao động trong khoảng từ 40.000 đến 200.000 USD. Ngoài ra còn có một số yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chung để xây dựng nền tảng tiếp thị có ảnh hưởng, chẳng hạn như vị trí của cơ quan phát triển ứng dụng, quy trình thiết kế và mã hóa, đảm bảo chất lượng, nền tảng ứng dụng cơ bản,…

>>> Đăng ký tìm hiểu chi tiết các khóa học CNTT của FUNiX tại đây:

Tham khảo chuỗi bài viết liên quan:

5 Điểm đáng chú ý tại khóa học lập trình trực tuyến FPT – FUNiX

Từ A-Z chương trình học FUNiX – Mô hình đào tạo lập trình trực tuyến số 1 Việt Nam

Lý do phổ biến khiến học viên nước ngoài chọn FUNiX

5 Ứng dụng của machine learning quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số

9 Xu hướng học máy hàng đầu tính đến 2025

Nguyễn Cúc

Nguồn tham khảo: startus-insights

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại