CEO Pixta Vietnam: Nguồn nhân lực FUNiX có thể tạo sự đột phá trong doanh nghiệp
Vừa qua FUNiX chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về đào tạo và tuyển dụng cùng doanh nghiệp Nhật Bản Pixta Vietnam. FUNiX đã có cuộc trò chuyện với CEO Ryo Kobari xung quanh chương trình hợp tác giữa hai bên.


1. Xin anh giới thiệu đôi nét về Pixta Vietnam?
PIXTA là một tập đoàn lớn tại Nhật Bản, tiên phong trong lĩnh vực cung cấp ảnh, footage, illustration, audio…có bản quyền., PIXTA Inc. được thành lập vào năm 2005, xuất phát từ ước mơ xây dựng nền tảng sáng tạo kết nối các tài năng trên toàn thế giới. Từ website ban đầu https://pixta.jp (phiên bản tiếng Nhật), hiện tại Pixta đã phát triển website https://www.pixtastock.com/ với 4 ngôn ngữ khác nhau.
Với kim chỉ nam: Delivering talent to make the world a more positive place; Pixta không ngừng phát triển các chiến lược kinh doanh mới, để kết nối các tài năng trong lĩnh vực sáng tạo đến với người dùng. Trong đó có thể kể đến https://xframe.io/ – kho ảnh Stock Châu Á miễn phí.
xFrame cung cấp ảnh stock với nội dung Châu Á miễn phí cho người dùng, cũng như đóng góp vào sự phát triển của các nhà sáng tạo Châu Á và tạo ra một thế giới sáng tạo, đa dạng hơn
Pixta Vietnam là chi nhánh của tập đoàn PIXTA, được thành lập vào tháng 5 năm 2016 – với chức năng phát triển sản phẩm cho tập đoàn Pixta. Trải qua hơn 5 năm hoạt động và phát triển không ngừng, đến nay Pixta Vietnam đã trở thành một trong những công ty công nghệ hàng đầu Hà Nội nghiên cứu và phát triển chuyên sâu về product để phục vụ cho một lượng lớn người dùng trên toàn thế giới.
Với kho dữ liệu khổng lồ cùng hệ thống phức tạp bao gồm hơn 80 triệu ảnh, mỗi ngày thêm mới khoảng 30 nghìn ảnh; 330 nghìn nhiếp ảnh gia và hơn 12 tỷ hành vi người dùng, Pixta Vietnam luôn luôn thay đổi, cải tiến, áp dụng những tính năng tân tiến nhất và bắt kịp xu hướng thị trường. Những công nghệ chính chúng tôi ứng dụng hiện nay gồm có AWS, Nodejs, Ruby on Rails, React, Typescript, … Đội ngũ R&D sử dụng kiến trúc Serverless và Microservices nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu nâng cấp và phát triển sản phẩm cũng như liên tục cho ra mắt các tính năng mới. Việc đẩy mạnh nghiên cứu và áp dụng công nghệ Artificial Intelligence như Machine Learning, Computer Vision và Deep Learning cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu của Công ty.
2. Điều gì đã thúc đẩy doanh nghiệp trở thành đối tác của FUNIX trong đào tạo, tuyển dụng?
Trong chiến lược tuyển dụng của Công ty, chúng tôi cho rằng yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn nhân tài là đánh giá và nhìn nhận về khả năng phát triển của ứng viên. Chính vì vậy, bên cạnh yếu tố kinh nghiệm, chúng tôi muốn tìm kiếm những ứng viên có niềm đam mê với công nghệ, ham học hỏi, tìm tòi nghiên cứu những giải pháp tốt nhất để tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng.
Một số thành viên công ty hiện nay có xuất phát điểm trái ngành, hoặc vì những lý do gia đình nên không thể hoàn thành chương trình học Đại học của mình. Tuy nhiên, thực tế chứng minh rằng khi được định hướng chính xác, họ có những sự phát triển đáng kinh ngạc. Trong quá trình tiếp xúc và làm việc với các thành viên đó, chúng tôi nhận thấy rằng trước đây các bạn gặp rất nhiều khó khăn trong việc xác định mình cần học gì, học ở đâu, cũng như thiếu trải nghiệm về giao tiếp, báo cáo, quản lý công việc.. . Vì vậy, khi biết đến mô hình đào tạo của FUNiX, chúng tôi hy vọng rằng mình cũng có thể được cùng đóng góp những kinh nghiệm, bài học thực tế để giúp đỡ các bạn trẻ trên con đường phát triển sự nghiệp của bản thân.
3. Doanh nghiệp đánh giá như thế nào về mô hình đào tạo của FUNiX?
Tập trung vào việc học nhanh, ra ngoài kiếm việc sớm, FUNiX cung cấp những kiến thức sát với thực tế nhất để rút ngắn khoảng thời gian các bạn ngồi trong ghế nhà trường và áp dụng các kiến thức học được để tạo ra giá trị cho doanh nghiệp trong thời gian nhắn nhất . Với mô hình học tập từ xa, khả năng tự học, tự chủ là điều bắt buộc với mọi sinh viên học tập tại FUNiX. Những kĩ năng đó lại càng cần thiết trong bối cảnh 4.0, khi những công nghệ mới được cập nhật hằng ngày và yêu cầu khả năng tự học và nâng cao kiến thức liên tục. Ngoài ra, mô hình FUNiX cũng cho phép nhiều bạn từ nhiều ngành nghề khác nhau, chuyển sang IT một cách dễ dàng hơn. Những bạn đã có kiến thức, trải nghiệm ở các lĩnh vực khác, cũng có thể phần nào dùng lại khả năng đó trong khi làm việc ở môi trường mới: chẳng hạn như khả năng ra quyết định, lập kế hoạch, thực thi…
Với những yếu tố đó, FUNiX tạo ra nhóm nhân lực hơi khác đào tạo truyền thống, khi những bạn này có thể tự học nhanh chóng hay áp dụng những kiến thức ở nhiều mảng khác nhau. Nguồn nhân lực này, kết hợp với nguồn nhân lực chính quy, hoàn toàn có thể tạo ra sự đột phá trong doanh nghiệp.
4. Hiện doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng như thế nào?
Các vị trí tuyển dụng thường xuyên của công ty có thể kể đến như: Data scientist engineer (ML, computer science), Full Stack developer, DevOps Engineer, Scrum Master, business development… Chúng tôi thường xuyên cập nhật thông tin tuyển dụng trên website của công ty https://pixta.vn/ để các ứng viên có thể tham gia ứng tuyển công khai.
Như có chia sẻ bên trên, ngoài kiến thức chuyên môn, điều chúng tôi mong chờ ở ứng viên là tinh thần học hỏi, chia sẻ kiến thức, cũng như nguồn năng lượng dồi dào để vượt qua chính mình trước những thử thách của công việc.
>>> Xem thêm: Khóa học Udemy Business – Giải pháp đào tạo nhân sự trực tuyến cho Doanh nghiệp
5. Pixta Vietnam có những chính sách, chế độ đãi ngộ nào để thu hút và giữ chân nhân viên?
Pixta đã xây dựng hệ thống thang bảng lương theo giá trị công việc đảm nhiệm của các thành viên. Mỗi năm công ty cũng tổ chức đánh giá xét duyệt tăng lương 2 lần 1 năm. Điểm đặc biệt là, các thành viên được tham gia vào việc đánh giá, nhận xét về thành tích của bản thân, cũng như có cơ hội thảo luận với lãnh đạo trực tiếp về kết quả để cùng đạt được sự đồng thuận lớn nhất, cũng như định hướng được phương hướng phát triển bản thân trong thời gian sắp tới.
6. Anh có thể chia sẻ về định hướng phát triển của Pixta Vietnam trong thời gian tới?
Pixta kinh doanh ở 1 lĩnh vực khá đặc biệt, là nguồn ảnh, video, audio có trả phí; và chúng tôi cũng cảm thấy rất tiếc khi nhu cầu của lĩnh vực này tại thị trường Việt Nam chưa lớn.
Trong thời gian tới, công ty muốn đưa Xframe đến với thị trường Việt Nam, như 1 cơ hội để người dùng Việt Nam có thể tiếp cận với các sản phẩm sáng tạo có bản quyền, với nội dung được xây dựng riêng cho Việt Nam nói riêng và các nước Đông Nam Á nói chung.
Theo chiến lược kinh doanh dài hạn, Pixta Vietnam cũng đang phát triển các sản phẩm SaaS dựa trên những nền tảng về Artificial Intelligence/Machine Learning/Media Processing, và bắt đầu triển khai tới 1 số khách hàng Nhật Bản như Panasonic, SoftBank… rất hy vọng sản phẩm sẽ nhanh chóng tiếp cận với các đối tác tại Việt Nam.
Xin cảm ơn anh đã dành thời gian cùng FUNiX!
Xem thêm chuỗi bài viết:
Đào tạo nhân lực bắt đầu từ đâu? Những kỹ năng cần trang bị cho nhân viên
Mục đích & Xu hướng đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp mới 2023
Đào tạo nhân viên là gì? Lợi ích của việc đào tạo và phát triển nhân viên
Tại sao phải đào tạo nhân lực trong công ty của bạn?
Các hình thức đào tạo nhân viên hiệu quả nhất
Vân Nguyễn (thực hiện)













Bình luận (0
)