Lập trình di động – môn học ra mắt phiên bản lần thứ 3 tại FUNiX
Ngày 30/7, FUNiX chính thức ra mắt môn học Lập trình di động bằng ngôn ngữ Tiếng Việt. Đây là phiên bản số 3 của môn học này tại Trường Mây.
- Chuyện về người gieo mầm cho những hành trình học tập tại FUNiX
- Hướng dẫn tất cả về Công cụ PyTorch giải toán AI
- Xu hướng chọn học gia sư trực tuyến của phụ huynh Việt
- Review 5 khóa học lập trình cho người mới bắt đầu tốt nhất
- Có nên chọn khóa học lập trình online miễn phí không? Gợi ý các trang web học lập trình miễn phí
Môn học Lập trình di động phiên bản lần thứ 3 giúp các học viên làm quen với lập trình mobile Android. Nội dung của khóa học sẽ bao gồm các kiến thức xuyên suốt bắt đầu từ căn bản lập trình giao diện đến việc sử dụng các thành phần chính trong Android SDK (bộ mã nguồn phát triển ứng dụng Android) để lắng nghe và xử lý các tương tác của người dùng trên các màn hình giao diện chức năng.
Mục tiêu của môn học Lập trình di động là giúp cho học viên bước đầu làm quen với việc phát triển các ứng dụng đơn giản trên điện thoại Android, qua đó giúp các bạn có thêm được góc nhìn và một sự lựa chọn nữa trong hướng phát triển nghề nghiệp lập trình viên của mình.
Mục tiêu của môn học Lập trình di động là giúp cho học viên bước đầu làm quen với việc phát triển các ứng dụng đơn giản trên điện thoại Android, qua đó giúp các bạn có thêm được góc nhìn và một sự lựa chọn nữa trong hướng phát triển nghề nghiệp lập trình viên của mình.
Thông qua môn học Lập trình di động, học viên có thể đạt được những kết quả như: Hiểu được lịch sử, kiến trúc và các phiên bản của hệ điều hành Android, cấu trúc của một dự án Android, các khái niệm liên quan đến thiết kế giao diện, chức năng, có thể xây dựng các màn hình giao diện theo yêu cầu; Hiểu được các thành phần chính trong Android SDK, có thể viết code để xử lý các tương tác của người dùng trên giao diện như: Click, Touch…; Hiểu được về các đối tượng giao diện nâng cao và có thể xây dựng được các màn hình chức năng phức tạp, nhiều chi tiết; Hiểu được về phương pháp lưu trữ dữ liệu với Storage và có thể thực hiện viết chương trình quản lý/đọc/ghi dữ liệu vào Storage của thiết bị; Hiểu về Service & Broadcast Receiver trong thực thi các tác vụ chạy dưới nền mà không cần giao diện.


Môn học sẽ có 2 phần căn bản và nâng cao, gồm 8 bài học. Mỗi bài sẽ có một hoặc vài đoạn video yêu cầu học viên phải xem kỹ, một hoặc vài bài đọc thêm phải đọc kỹ và trả lời quiz. Trong quá trình học qua video của mỗi buổi học, sẽ có thêm một vài bài lab xen kẽ với để học viên thực hành và kiểm chứng các kiến thức vừa được học, cũng giúp cho học viên lĩnh hội kiến thức tốt hơn.
Ngoài ra, còn có thêm các bài tập Exercises có hướng dẫn chi tiết đi kèm để các bạn tự luyện tập, giúp học viên có thể củng cố thêm các kiến thức vừa học.
Khi học viên hoàn thành một số bài học, học viên sẽ có thêm các bài tập tổng hợp (Assignment) để thực hành kết hợp nhiều kiến thức giữa các bài học với nhau, giúp học viên hiểu rõ hơn và vận dụng sáng tạo được các kiến thức trong việc tự phát triển các ứng dụng di động Android.
Khi học viên hoàn thành một số bài học, học viên sẽ có thêm các bài tập tổng hợp (Assignment) để thực hành kết hợp nhiều kiến thức giữa các bài học với nhau, giúp học viên hiểu rõ hơn và vận dụng sáng tạo được các kiến thức trong việc tự phát triển các ứng dụng di động Android.
Thể học môn Lập trình di động, học viên được yêu cầu phải có kiến thức và kỹ năng lập trình Java căn bản trước khi học lập trình di động Android vì môn học này sử dụng bộ mã nguồn để phát triển các ứng dụng là ngôn ngữ Java và tư duy lập trình hướng đối tượng.
Người thiết kế môn học là chuyên gia Nguyễn Văn Thành, Kỹ sư Khoa Học Máy Tính tại Đại học Công Nghiệp Hà Nội. Hiện tại anh Thành đang là Giảng viên/Lập trình viên tại Công ty phần mềm FPT Software. Anh Thành đã có 9 năm kinh nghiệm phát triển phần mềm và 8 năm đào tạo.
Quỳnh Anh
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX
Bài liên quan
Một Thập - Vạn Chất: Sự kiện kỷ niệm 10 năm thành lập FUNiX
Ngày 13/10/2015, từ một ý tưởng lớn về ngôi trường trực tuyến đào tạo Công nghệ thông tin, “Trường Mây FUNiX” chính thức ra đời. Với phương pháp đào tạo FUNiX Way, FUNiX mang đến mô hình học trực tuyến,...
Sinh viên năm 3 nên học AI – Vì sao không thể chậm trễ?
Bước vào năm 3 đại học, sinh viên không còn là những người “mới nhập học” nữa. Đây là thời điểm bản lề để chuyển từ người học sang người làm, là lúc sinh viên cần chủ động hoàn thiện...
Sinh viên học công nghệ AI tại FUNiX: mở khóa tương lai kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo
Sự trỗi dậy mạnh mẽ của AI không chỉ tạo ra những ngành nghề mới mà còn đòi hỏi một thế hệ nhân lực có khả năng thích nghi, sáng tạo và làm chủ công nghệ. Đây chính là lúc...
Gia sư FUNiX là cựu nữ sinh Chuyên Anh, đỗ 3 trường đại học TOP, sở hữu 8.0 IELTS
Với thành tích học tập xuất sắc và kinh nghiệm đồng hành với nhiều bạn học sinh chinh phục môn tiếng Anh, Gia sư Nguyễn Đặng Thùy Trang (Tp.HCM) đã gia nhập đội ngũ gia sư của FUNiX với mong...
FUNiX tổ chức lớp học thử công nghệ miễn phí cho học sinh toàn quốc
Cha mẹ đang tìm kiếm một chương trình học công nghệ chất lượng, linh hoạt cho con trong mùa hè này? Tại FUNiX, các em học sinh từ 8 – 18 tuổi có cơ hội tham gia buổi học thử...
Galaxy Education hợp tác chiến lược cùng Oxford University Press – Mở rộng cánh cửa học tập chuẩn quốc tế cho học sinh tiểu học Việt Nam
Ngày 21/05/2025, Galaxy Education (GE) chính thức ký kết hợp tác với Oxford University Press (OUP) – tổ chức giáo dục danh tiếng toàn cầu với hơn 500 năm lịch sử – nhằm triển khai chương trình tiếng Anh như...
FUNiX và CyRadar hợp tác phát triển chất lượng nguồn nhân lực An toàn thông tin
Ngày 6/5 vừa qua, FUNiX và Công ty Cổ phần An toàn thông tin CyRadar chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, nhằm thúc đẩy đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực An...
Founder FUNiX: Blockchain là cơ hội bứt phát cho thế hệ trẻ Việt Nam yêu công nghệ
Ngày 6/5 đánh dấu một bước ngoặt đặc biệt trong lộ trình phát triển công nghệ số tại Việt Nam khi Công ty Cổ phần 1Matrix chính thức ra mắt Mạng Blockchain Layer 1 do chính người Việt xây dựng...












Bình luận (0
)