Đội Ben 10 – FPTU Hà Nội: 100% sẵn sàng “chiến” hết mình
Tham gia cuộc thi FPT Edu Hackathon 2019, đội Ben 10 đã mang đến ý tưởng giúp các cửa hàng ăn phân loại rác thải để góp phần bảo vệ môi trường. Xuất sắc bước vào vòng sơ loại nhờ ý tưởng có tính ứng dụng cao trong thực tế, Ben 10 hứa hẹn sẽ là một trong những đối thủ đáng gờm tại cuộc thi.
Chia sẻ trước ngày thi, sinh viên Ngô Quốc Bảo – Nhóm trưởng Ben 10 cho biết: “Các thành viên trong nhóm đã có buổi gặp nhau để trao đổi và hoàn thiện sản phẩm. Với tính thực tế cao, thân thiện vời môi trường và con người, nhóm tự tin sẽ chinh phục được BGK để giành tấm vé vào Chung kết. “Các thành viên quyết tâm sẽ dùng 100% nỗ lực để “chiến đấu” hết mình tại vòng sơ loại” cả nhóm chia sẻ.
Đội BUG and LAG – FPTU Cần Thơ: Chạy đua với thời gian để chạm vạch đích
Lần đầu tiên tranh tài tại FPT Edu Hackathon 2019 nhưng các chàng trai đến từ miền Tây sông nước lại không hề thua kém các anh tài khác về độ quyết tâm. Là một trong 28 đội thi bước vào vòng sơ loại, BUG and LAG gây ấn tượng với BGK bởi ý tưởng xây dựng hệ thống giám sát ô nhiễm không khí, nguồn nước và tiếng ồn ở các khu công nghiệp để đánh giá về mức độ nguy hiểm tới người dân sinh sống tại khu lân cận qua phần mềm GIS – Geographic Information System. Đây là một trong những ý tưởng bám sát vào chủ đề của cuộc thi và hứa hẹn sẽ giải quyết được những vấn đề ô nhiễm của môi trường hiện nay.
Không muốn bỏ lỡ cơ hội đi đến vòng Chung kết của cuộc thi, các thành viên của BUG and LAG đã cùng nhau luyện tập thuyết trình và chăm chút cho sản phẩm của mình. “Mình sẽ cùng bạn làm slide tập dượt thuyết trình với nhau, trong khi đó 2 thành viên còn lại sẽ tập trung hoàn thiện sản phẩm. Nhóm dự định sẽ ngồi với nhau đến hết tối nay luôn để đảm bảo các khâu được hoàn chỉnh. Bên cạnh đó, BUG and LAG sẽ quyết tâm đạt điểm cao nhất trong phần thi code của cuộc thi. Hy vọng, các thành viên sẽ cùng nhau đi đến đích tại FPT Edu Hackathon 2019”, Nguyễn Duy Quang Huy – nhóm trưởng BUG and LAG chia sẻ.
Đội LMAN – FUNiX: Tự tin giành tấm vé vàng tiến bước vào Chung kết
Là một trong 2 đại diện của FUNiX tham gia FPT Edu Hackathon 2019, LMAN đã mang đến cuộc thi một quyết tâm cao độ và bản lĩnh của những chàng trai học trường học trên mây.
Nguyễn Đình Anh – nhóm trưởng của LMAN tự tin chia sẻ: “Ý tưởng của nhóm là thiết kế một chiếc bút dùng để thử nguồn nước có đảm bảo an toàn để sử dụng hay không. Đây là một ý tưởng độc đáo khác hẳn với các đội thi khác tại FPT Edu Hackathon. Nhóm hy vọng, ý tưởng này sẽ là ưu thế giúp LMAN giành được tấm vé bước vào vòng Chung kết”.
Ngay sau khi nhận được kết quả LMAN đã lọt top 28 đội thi vào Sơ loại, nhóm đã nhờ sự hỗ trợ của mentor Đức Anh – mentor FUNiX – góp ý và chia sẻ các tips để gây ấn tượng và chinh phục BGK, Đình Anh cho biết thêm.
Đội Biogar – FPoly HCM: Chiến đấu như không có gì để mất
Sử dụng nhiên liệu Biogar để bảo vệ môi trường dù không phải là ý tưởng mới nhưng với các thành viên Biogar thì đây là mảnh đất màu mỡ để nhóm khai thác và sáng tạo ra sản phẩm công nghệ hữu ích cho con người.
Nguyễn Quốc Anh chia sẻ: “FPT Edu Hackathon 2019 là sân chơi công nghệ lớn, hội tụ các anh tài đến từ tất cả các đơn vị FPT Edu nhưng không vì thế mà các thành viên nhóm mình thấy tự ti. Ngược lại, Biogar lại rất hào hứng với “trận chiến” ngày mai. Từ sáng nay, nhóm đã tập hợp để phân công nhiệm vụ và động viên nhau cùng cố gắng. Hiện tại cả 4 thành viên đều đã “sạc” 100% năng lượng và quyết tâm thi đấu như không có gì để mất.”
FPT Edu Hackathon 2019 là cuộc thi lập trình dành cho học sinh, sinh viên của Tổ chức giáo dục FPT (FPT Edu), được tổ chức theo mô hình Hackathon nổi tiếng của thế giới. Thách thức của cuộc thi nằm ở việc các thí sinh phải phát triển một sản phẩm công nghệ trong thời gian ngắn, cạnh tranh về tốc độ, độ sáng tạo và tính hoàn thiện của ứng dụng, nhằm giải bài toán được cuộc thi đặt ra. Cuộc thi trải qua 3 vòng gồm: vòng lọc ý tưởng, vòng sơ kết và vòng chung kết. Cuộc thi dành cho các sinh viên, học sinh, học viên của toàn Tổ chức Giáo dục FPT trên 3 miền đất nước. |
Theo FPT Edu
Bình luận (0
)