Lối ‘mở’ học công nghệ chuyên sâu tìm đột phá sự nghiệp cho giới trẻ | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Lối ‘mở’ học công nghệ chuyên sâu tìm đột phá sự nghiệp cho giới trẻ

Tin tức 04/06/2020

Trong khi nhiều bạn trẻ vẫn còn mù mờ với những công nghệ “hot” trên thế giới như Blockchain, AI, Automotive… thì không ít người đã chủ động tìm lối đi đón đầu, khai thác tiềm năng cho mình, bắt đầu bằng tự học online.

Học qua Youtube, qua các nguồn nước ngoài… là con đường tìm hiểu về Blockchain của Cao Linh Nhật – (SN 1998- quê Nghệ An) SV ĐH FPT. Tuy nhiên, Nhật  nhận thấy các kiến thức chỉ dừng ở mức giới thiệu, chắp vá. Điều đó khiến việc tìm hiểu công nghệ gặp nhiều khó khăn, nhất là với những ai gặp rào cản ngoại ngữ.

Và, ngay cả với những người có thế mạnh ngoại ngữ như Nguyễn Văn Huấn – hiện đang làm Lập trình viên Front-end  tại một công ty Singapore , thì việc tự học về Blockchain – công nghệ được dự báo là đầy tiềm năng ở Việt Nam – cũng chẳng dễ dàng gì. Cho đến khi Huấn tìm thấy FUNiX.

“Điểm hấp dẫn nhất cũng như yếu tố quyết định khiến mình học FUNiX là bởi đội ngũ mentor chất lượng. Để học một thứ mới, bạn cần phải có ai đó giàu kinh nghiệm dẫn dắt thì mới tiến bộ nhanh được” – Huấn nhận định.

Nhờ mentor và đội ngũ Hannah, việc học online các khóa học công nghệ thông tin chuyên sâu như Blockchain, Automotive, AI… tại FUNiX trở nên dễ dàng hơn với người học. Chỉ sau hơn hai tháng, Nguyễn Văn Huấn đã hoàn thành khóa học – vốn dự kiến phải học trong 30 tuần. Huấn cũng bảo vệ dự án tốt nghiệp cuối khóa học của mình thành công với kết quả xuất sắc – 9,05/ 10 điểm.

Nhờ khóa học tại FUNiX, Nguyễn Văn Huấn – một người trẻ quan tâm và muốn tìm hiểu Blockchain đã dễ dàng tìm được “lối đi” cho mình.

Cách học của Huấn đơn giản là cố gắng đạt được một mốc nào đó mỗi ngày trong suốt quá trình. Huấn chủ động đăng ký thi và học thật nhiệt tình; hỏi mentor mọi thứ mình chưa rõ. Cứ như vậy, Huấn đã hoàn thành khóa học vượt xa kế hoạch.

Không học thần tốc như Huấn, nhưng Cao Linh Nhật  cũng có được một cái kết mĩ mãn khi chọn khóa học Blockchain ở FUNiX ngay khi còn đang là sinh viên năm thứ Ba. Hai kỳ học về Blockchain đã mở ra cho Nhật những dấu mốc tuyệt vời trong sự nghiệp non trẻ của mình: Cho cậu một hành trình làm đồ án tốt nghiệp đầy thử thách, đạt kết quả vừa ý và ngay sau đó là trở thành Lập trình viên Blockchain tại một công ty công nghệ ở Hà Nội.

“Học FUNiX mình được tiếp xúc với nhiều mentor nhiệt tình và giỏi, được các anh giải đáp cho nhiều khó khăn, thắc mắc trong lúc học như: Mentor Nguyễn Đại Dương của FPT Software, mentor Nguyễn Anh Tú –  trưởng nhóm Blockchain  của TomoChain… Ngoài ra, được đi tham quan doanh nghiệp, tiếp xúc với thực tế nghề nghiệp của LTV Blockchain cũng giúp mình trang bị thêm nhiều kiến thức, kĩ năng” – Nhật chia sẻ.

Rẽ lối sự nghiệp với những công nghệ mới trong ngành CNTT, với các bạn trẻ “tay ngang” có thể là một thử thách, thậm chí là điều không tưởng. Song với học viên các khóa học công nghệ chuyên sâu của FUNiX, thì điều đó đôi khi lại chẳng khó nhằn, miễn rằng bạn quyết tâm.

Bùi Mạnh Linh – cựu kỹ sư xây dựng đã chứng minh được điều đó. Sau một thời gian làm việc trong ngành Xây dựng, Linh muốn tìm hiểu về AI và ôm ấp ý tưởng ứng dụng AI trong Xây dựng: Linh chủ động tìm và đăng ký khóa học Data Science của FUNiX, với mong muốn có nền tảng vững chắc cho sự nghiệp của mình.

“Điều tôi tâm đắc nhất ở FUNiX là những định hướng và sự chân thành của mentor. Họ coi tôi như người em, chia sẻ nhiệt tình”, Linh nói.

Ngay sau khi hoàn thành khóa học, Linh đã được tuyển vào một công ty ứng dụng AI để phát triển sản phẩm Smart Homes với mức lương hấp dẫn. Đây có thể coi là bước tiến sự nghiệp táo bạo đối với chàng trai 24 tuổi.

Tại FUNiX, những học viên chuyển nghề thành công, đột phá sự nghiệp như Mạnh Linh không hiếm. Trần Minh Đức – chàng kỹ sư Điện trở thành Lập trình viên Automotive sau khóa học Automotive trong chương trình xSeries của FUNiX là một trong số đó.

“Trải qua nhiều môi trường làm việc, mình vẫn mong tìm được một hướng đi khác có tương lai hơn – là trở thành một lập trình viên. Nhưng học gì, và ở đâu là cả một vấn đề. Khi biết đến khóa học Automotive của FUNiX, thì mình đã có được câu trả lời” – Đức nói.

Với cam kết giới thiệu học viên tới làm việc cho các công ty, tập đoàn công nghệ uy tín, lương hấp dẫn, việc học ở FUNiX đã trở thành bước đệm sự nghiệp của nhiều bạn trẻ như Đức. Và chính xác như kế hoạch, ngay sau khi hoàn thành hai môn C++ cơ bản và nâng cao, Đức được FUNiX chuyển hồ sơ đến FPT Software để đánh giá và phỏng vấn. Chàng trai sau đó được tuyển vào làm việc ở vị trí Lập trình viên, được lăn xả trong những dự án quan trọng đúng đam mê sở thích, giúp Đức thêm vững tin vào lựa chọn của mình.

TS Nguyễn Thành Nam, Founder FUNiX cho rằng người trẻ hiện đại cần “dám thử thách để nhận lấy những kỹ năng mới” và FUNiX chính là một trong những lựa chọn giúp các bạn tự học tất cả mọi thứ, từ tự học để lấy bằng đại học, đến những kiến thức công nghệ chuyên sâu như Blockchain, Automotive, Data Science, Machine Learning, IoT.

Anh Thành Nam khẳng định: “Các khóa học của xSeries được xây dựng dựa trên bài toán thực tế thị trường, định hướng đắc lực cho người học. Đồng thời, mô hình học trực tuyến theo FUNiX Way cung cấp mentor – người chỉ lối; cơ hội tiếp cận với doanh nghiệp – đầu ra… cho học viên. Với xSeries, các bạn có thể đi rất nhanh trong lĩnh vực CNTT. FUNiX cũng kì vọng nhờ đó, sẽ góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp CNTT đang “khát” người tài”.

Nắm bắt nhu cầu thị trường lao động, FUNiX đang triển khai chương trình đào tạo xSeries với các khóa công nghệ cao trực tuyến. Chương trình đào tạo các lĩnh vực hot có nhu cầu tuyển dụng lớn và thu nhập cao trong ngành CNTT như Automotive, Blockchain, Machine Learning, Data Science.

Chương trình học trực tuyến kéo dài 30 tuần, được thiết kế theo hướng thực hành, có sự kèm cặp của đội ngũ mentor là các chuyên gia uy tín trong từng lĩnh vực.

Hoàn thành khóa học, người học có cơ hội gia nhập các dự án công nghệ cao tại nhiều tập đoàn, công ty công nghệ mà FUNiX liên kết hợp tác.

Xem thêm tại: xSeries 

Quỳnh Anh

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!