7 Ý tưởng tự động hóa email của Amazon và lời khuyên tốt nhất

7 Ý tưởng tự động hóa email của Amazon và lời khuyên tốt nhất

Chia sẻ kiến thức 12/11/2023

Tự động hóa email của Amazon có thể là một phương pháp rất tiết kiệm chi phí để thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn. Ngoài ra, các email nhất quán và thường xuyên có thể xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng gần đây, khách hàng lặp lại và chi tiêu cao, đồng thời nâng cao lòng trung thành của khách hàng.

7 Ý tưởng tự động hóa email của Amazon và lời khuyên tốt nhất
7 Ý tưởng tự động hóa email của Amazon và lời khuyên tốt nhất (Nguồn ảnh: internet)

1. Tự động hóa email của Amazon là gì?

Tự động hóa email của Amazon là một quá trình trong đó bạn lên lịch một loạt email được thiết kế sẵn để gửi cho khách hàng và khách hàng tiềm năng. Nó nhắm mục tiêu đến những người đã khám phá hoặc mua sản phẩm từ cửa hàng Amazon của bạn.

Tự động hóa email của Amazon có thể mang lại cho bạn một số lợi ích, chẳng hạn như:

  • Thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu thông qua việc cá nhân hóa và giao tiếp thường xuyên.
  • Thúc đẩy sự tương tác ở mọi giai đoạn trong hành trình của người mua.
  • Tối đa hóa việc thu thập đánh giá và nâng cao uy tín của mình trên nền tảng bán lẻ.
  • Gửi email cập nhật kịp thời và cải thiện trải nghiệm mua sắm tổng thể cho khách hàng.
  • Loại bỏ sự can thiệp thủ công, đồng thời tiết kiệm thời gian và nguồn lực trong khi vẫn đảm bảo gửi được email hấp dẫn và có mục tiêu cao.

2. Top 7 ý tưởng về email bạn có thể gửi cho khách hàng của mình

Bạn không chắc chắn nên gửi email nào cho khách hàng bằng tính năng tự động hóa email của Amazon? Đây là một số ý tưởng:

2.1 Email giỏ hàng bị bỏ rơi

Nếu khách hàng thêm mặt hàng vào giỏ hàng nhưng không hoàn tất giao dịch mua, bạn có thể gửi lời nhắc tự động và khuyến khích họ hoàn tất giao dịch mua.

Bạn có thể đặt trình kích hoạt cho các giỏ hàng bị bỏ rơi dựa trên các hành động như người mua bỏ dở ở trang thanh toán cuối cùng hoặc đưa các mặt hàng vào giỏ hàng của họ và không hoàn tất giao dịch mua. Sau khi bạn thiết lập những lời nhắc này, những email này có thể chạy ở chế độ nền, liên tục khôi phục doanh số bán hàng mà không cần can thiệp thủ công.

2.2 Khuyến nghị sản phẩm

(Nguồn ảnh: internet)

Tự động hóa email của Amazon là một công cụ mạnh mẽ để chia sẻ các đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa với khách hàng của bạn. Đây là một quy trình do AI dẫn dắt nhằm đánh giá mô hình mua sắm của khách hàng và đề xuất sản phẩm theo sở thích của họ. Khi bạn bán một mặt hàng, hệ thống tự động hóa cũng có thể gửi email kèm theo các đề xuất sản phẩm miễn phí.

2.3 Bán thêm hoặc bán kèm

Bạn cũng có thể sử dụng email tự động của Amazon để bán thêm và bán chéo các mặt hàng dựa trên lịch sử duyệt và mua hàng của khách hàng. Điều này có thể thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn và tăng giá vé trung bình cho cửa hàng Amazon của bạn.

Ví dụ: nếu khách hàng mua máy ảnh, hệ thống tự động hóa có thể gửi email đề xuất các sản phẩm như chân máy, ống kính, v.v. Điều này sẽ giúp bạn nâng cao giá trị vé trung bình bằng cách bán chéo cho họ.

Theo cách tương tự, nếu khách hàng mua kích thước nhỏ hơn của một sản phẩm cụ thể, bạn có thể gửi cho họ email tự động để bán thêm các sản phẩm có kích thước lớn hơn. Biết rằng họ đã quan tâm đến sản phẩm đó, những email này sẽ tăng doanh thu của bạn lên gấp nhiều lần.

2.4 Email giao dịch

Với tính năng tự động hóa email của Amazon, bạn có thể gửi các email giao dịch như xác nhận mua hàng, chi tiết giao hàng và thông báo giao hàng. Nhận được thông tin cập nhật trực tiếp từ người bán sẽ khiến người mua cảm thấy có giá trị và nâng cao lòng trung thành của khách hàng.

2.5 Cập nhật về kho sản phẩm

Nếu bạn bán các mặt hàng có thời hạn sử dụng hạn chế, chẳng hạn như sản phẩm chăm sóc da hoặc hàng tiêu dùng, bạn có thể sử dụng tính năng tự động hóa email của Amazon để gửi lời nhắc về hàng. Hệ thống có thể đánh giá các giao dịch mua và cách sử dụng trước đây của khách hàng và đề xuất sản phẩm phù hợp.

2.6 Ưu đãi hoặc giảm giá đặc biệt

Bạn có thể sử dụng tính năng tự động hóa email của Amazon để thiết lập chuỗi email giảm giá độc quyền . Điều này sẽ khuyến khích khách hàng tiếp tục mua sắm từ cửa hàng Amazon của bạn và khiến họ cảm thấy được trân trọng.

Ví dụ: bạn có thể thêm phiếu giảm giá đặc biệt hoặc mã giảm giá kèm theo thông báo giỏ hàng bị bỏ rơi để đảm bảo việc mua hàng. Hệ thống sẽ gửi mã giảm giá có liên quan qua email vào thời điểm tối ưu để tăng tác động.

Email giảm giá tự động cũng hữu ích trong việc thu hút những khách hàng đã lâu không tương tác với cửa hàng của bạn. Phân tích của giải pháp tự động hóa có thể đánh giá mô hình mua hàng của khách hàng và gửi mã giảm giá có liên quan.

2.7 Email phản hồi

Bằng cách tự động hóa email Amazon, bạn có thể gửi thông tin theo dõi kịp thời cho khách hàng, đánh giá mức độ hài lòng của họ cũng như yêu cầu họ xếp hạng và đánh giá sản phẩm trên Amazon.

>>> Xem thêm: Xu hướng Marketing số trong những năm tới thay đổi như thế nào?

Trang bị kỹ năng AI cho dân marketing

Hiện nay, rất nhiều công ty lớn đầu tư và ứng dụng trí tuệ nhân tạo như Google, Facebook, Amazon, IBM, Microsoft hay Baidu, Xiaomi và các công ty khác của Trung quốc. Để có thể nắm bắt và theo kịp xu hướng công nghệ, và khai thác tốt hiệu quả trí tuệ nhân tạo để ứng dụng vào trong hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp cần nghiên cứu và ứng dụng AI một cách có hiệu quả trong các hoạt động truyền thông, tiếp thị.

Sự phát triển nhanh chóng của các công nghệ trí tuệ nhân tạo đã mở ra nhiều cơ hội và thách thức cho các nhà tiếp thị trong việc hiểu và phục vụ khách hàng tốt hơn. Marketer cũng đòi hỏi sự thay đổi về chiến lược, kỹ năng và công cụ marketing.

Việc tận dụng tiềm năng của AI để ra quyết định tự động dựa trên việc thu thập và phân tích dữ liệu, cũng như quan sát các xu hướng của khách hàng hoặc thị trường có thể là yếu tố giúp thay đổi chiến lược marketing, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. AI hiện ngày càng trở thành xu hướng tất yếu trong lĩnh vực marketing.

Do đó, việc nâng cao kỹ năng, làm chủ công nghệ AI là vô cùng cấp thiết đối với các bạn làm marketing. Hãy tìm hiểu ngay chương trình đào tạo AI cho marketers tại FUNiX.

>>> Tìm hiểu khóa học AI cho dân Marketing ngay tại đây:

>>> Xem thêm bài viết liên quan:

AI marketing: Hướng dẫn đầy đủ về công cụ AI trong marketing

Ưu nhược điểm của tiếp thị AI và chiến lược sử dụng AI hiệu quả

Tiếp thị marketing AI: Cách tận dụng công nghệ mới cho chiến dịch Marketing

AI marketing là gì? Những điều cần biết về AI trong Marketing ở thời đại số

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
FUNiX V2 GenAI Chatbot ×

yêu cầu gọi lại