AI trong Tiếp thị và Quảng cáo giúp ích như thế nào qua các ví dụ thực tế

AI trong Tiếp thị và Quảng cáo giúp ích như thế nào qua các ví dụ thực tế

Chia sẻ kiến thức 25/12/2023

AI trong tiếp thị và quảng cáo đã thay đổi cách các công ty bán sản phẩm và dịch vụ của họ một cách lớn lao. Các chiến dịch tiếp thị và quảng cáo đang được tăng cường đáng kể nhờ nền tảng dựa trên trí tuệ nhân tạo, với 26% công ty sử dụng công nghệ này để tăng các số liệu như mức độ tương tác của khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi và tỷ suất lợi nhuận.

AI trong Tiếp thị và Quảng cáo giúp ích như thế nào qua các ví dụ thực tế
AI trong Tiếp thị và Quảng cáo giúp ích như thế nào qua các ví dụ thực tế (Nguồn ảnh: internet)

Để hiểu rõ hơn về AI trong tiếp thị và Quảng cáo, cách nó tạo ra kết quả cho các thương hiệu khác nhau trong các ngành khác nhau, chúng tôi có một số ví dụ về tiếp thị AI đầy cảm hứng, với các nghiên cứu điển hình về Nutella, Netflix, Volkswagen, JP Morgan Chase, v.v.

1. Nutella sử dụng AI để tạo ra bao bì

  • Ngành: Thực phẩm & Đồ uống
  • Sử dụng: Thiết kế
  • Ý tưởng: Nutella muốn nổi bật về mặt bao bì và làm cho sản phẩm của họ trở nên hấp dẫn hơn cũng như thương hiệu được nhắc đến nhiều hơn. Thử thách mang tính thay đổi này được giao cho Ogilvy Italia, một công ty xây dựng thương hiệu. Họ đã sử dụng AI và hàng tá mẫu để tạo ra 7 triệu nhãn hiệu độc đáo và biểu cảm như người Ý. Và đó là lý do Nutella Unica ra đời.
  • Kết quả: 7 triệu lọ sản xuất cho chiến dịch này đã được bán hết ngay khi tung ra thị trường.

AI có thể rất hiệu quả khi thiết kế thương hiệu, như bạn đã thấy trong ví dụ này và nếu bạn muốn thử AI để thiết kế cho các chiến dịch tiếp thị của mình.

>>> Xem thêm: Tiếp thị marketing AI: Cách tận dụng công nghệ mới cho chiến dịch Marketing

2. Cyber ​​Inc sử dụng AI để tạo các khóa học video trên quy mô lớn

  • Ngành: Dịch vụ CNTT
  • Ca sử dụng: Tạo nội dung
  • Ý tưởng: Sử dụng AI để tạo nội dung? Điều này có thể còn thú vị hơn nữa không? Một ví dụ tuyệt vời về tiếp thị AI có thể kể đến Cyber ​​Inc. Cyber ​​Inc đã thực hiện được điều đó với Synthesia AI, một nền tảng tạo video AI để tạo video cho các khóa học trực tuyến của họ. Cyber ​​Inc. muốn nhanh chóng mở rộng quy mô bằng việc sáng tạo nội dung và mở rộng phạm vi tiếp cận toàn cầu bằng cách tạo video bằng nhiều ngôn ngữ. Họ không chỉ sử dụng AI này để tạo hình đại diện thay thế cho diễn viên mà còn dùng nó để cắt giảm chi phí sản xuất video.
  • Kết quả: Đúng như mong đợi, Cyber ​​Inc. đã có thể tạo video nhanh hơn gấp 2 lần và mở rộng quy mô sang các thị trường mới sớm hơn nhiều so với kế hoạch trong lộ trình của họ bằng cách tạo nội dung bằng nhiều ngôn ngữ, đây sẽ là một quá trình tốn thời gian và tốn kém nếu không có AI. Nói về khả năng mở rộng ở mức giá tốt!

3. Cosabella sử dụng AI để tạo chiến lược tiếp thị 

(Nguồn ảnh: internet)
  • Loại ngành: Bán lẻ Trang phục & Thời trang
  • Trường hợp sử dụng: Truyền thông xã hội và quảng cáo
  • Ý tưởng: Truyền thông xã hội và quảng cáo là những yếu tố thiết yếu của hoạt động tiếp thị và Cosabella đã giành được chiến thắng lớn bằng cách đưa AI vào hoạt động tiếp thị của họ. Khi hoạt động giao tiếp tiếp thị giữa Cosabella và đại lý của Cosabella trở nên tốn thời gian và khó khăn, họ quyết định cung cấp cho Thuật toán có tên Albert các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số và tìm kiếm có trả tiền bằng cách sử dụng quảng cáo và KPI do thương hiệu cung cấp.
  • Kết quả: AI thống trị thế giới có thể là điều đáng sợ, nhưng đối với Cosabella, Albert tiếp quản hoạt động tiếp thị của họ đã tăng lợi tức chi tiêu cho quảng cáo trên mạng xã hội và tìm kiếm lên 50% và giảm chi tiêu quảng cáo xuống 12%.

4. Volkswagen sử dụng AI để dự báo quyết định mua hàng

  • Loại ngành: Ô tô
  • Trường hợp sử dụng: Phân tích dự đoán
  • Ý tưởng: Một ví dụ tuyệt vời khác về AI trong tiếp thị là của Volkswagon. Bạn có thể đã nghe nói Volkswagen tự động hóa các phương tiện của mình, nhưng bạn đã từng nghe hãng này đang tự động hóa các quyết định mua quảng cáo chưa? Vì đại lý quảng cáo đang làm việc với Volkswagen đưa ra những diễn giải cá nhân về quyết định mua quảng cáo nên các nhà tiếp thị tại Volkswagen quyết định dựa hoàn toàn vào dữ liệu mà họ quyết định tin tưởng vào AI để có thể đầu tư ít hơn vào các chiến dịch và tăng doanh số bán hàng.
  • Kết quả: Với việc dự báo tốt hơn về các quyết định mua hàng, Volkswagen đã có thể cắt giảm các chi phí ẩn mà cơ quan truyền thông này đã tính trước đó. Không chỉ vậy, doanh số bán hàng của các đại lý Volkswagen còn tăng 20%.

5. Tomorrow Sleep sử dụng AI để tạo nội dung trên quy mô lớn

  • Loại ngành: Nệm
  • Ca sử dụng: Tiếp thị nội dung
  • Ý tưởng: Tomorrow Sleep, là một công ty khởi nghiệp, cần trợ giúp để tạo lưu lượng truy cập không phải trả tiền trên trang web của mình. Điều gì đã xảy ra khiến lưu lượng truy cập không phải trả tiền của họ tăng vọt? Chà, một lần nữa, AI đã xảy ra. Tomorrow Sleep đã sử dụng MarketMuse , một công cụ hỗ trợ AI, để nghiên cứu và tạo ra nội dung mạnh mẽ giúp tăng lưu lượng truy cập một cách nhanh chóng và dễ dàng.
  • Kết quả: Từ lưu lượng truy cập không phải trả tiền chỉ 4K mỗi tháng đã tăng lên 400K chỉ sau một năm. Không chỉ vậy, trang web của họ còn đạt được uy tín trong mắt công cụ tìm kiếm để có được đoạn trích nổi bật. Việc đưa AI vào tiếp thị nội dung có lẽ là thời điểm AHA mà họ đang tìm kiếm.

>>> Xem thêm: AI marketing: Hướng dẫn đầy đủ về công cụ AI trong marketing

6. Netflix sử dụng AI để đưa ra đề xuất được cá nhân hóa

Netflix sử dụng AI để đưa ra đề xuất được cá nhân hóa
Netflix sử dụng AI để đưa ra đề xuất được cá nhân hóa (Nguồn ảnh: internet)
  • Loại ngành: Giải trí
  • Ca sử dụng: Cá nhân hóa
  • Ý tưởng: Tất cả chúng ta đều biết Netflix xuất sắc như thế nào trong hoạt động tiếp thị, nhưng có một điều nổi bật là việc sử dụng AI để cá nhân hóa. Họ làm nó như thế nào? Theo Netflix, ”Chúng tôi thực hiện điều này bằng cách sử dụng dữ liệu về nội dung mà các thành viên của chúng tôi xem và thưởng thức cùng với cách họ tương tác với dịch vụ của chúng tôi để hiểu rõ hơn về bộ phim hoặc chương trình truyền hình tuyệt vời tiếp theo dành cho họ.” AI thu thập dữ liệu và đề xuất các chương trình, phim và thậm chí cả tác phẩm nghệ thuật mà bạn nhìn thấy cũng được cá nhân hóa theo người dùng.
  • Kết quả: Bây giờ bạn đã biết Netflix luôn khiến bạn bị cuốn hút như thế nào. Hãy xem AI mang lại lợi nhuận như thế nào cho Netflix. Làm ơn cuộn trống! Công cụ được đề xuất của Netflix trị giá hơn 1 tỷ USD mỗi năm, đúng như dự đoán, đến từ mạng lưới đề xuất được cá nhân hóa chỉ phục vụ theo sở thích của người xem.

7. Sự tin tưởng của JP Morgan Chase vào AI trong viết quảng cáo

  • Loại ngành: Ngân hàng
  • Ca sử dụng: Viết quảng cáo
  • Ý tưởng: Khi nhận ra rằng AI có thể tạo ra bản sao tốt hơn con người, Chase đã ký thỏa thuận với Persado, một công ty khởi nghiệp phần mềm, khi bản sao do AI tạo ra có tỷ lệ nhấp chuột cao hơn – thậm chí gấp đôi trong hầu hết các trường hợp. Trong một tuyên bố, Kristin Lemkau, giám đốc tiếp thị của JPMorgan Chase, cho biết: “Công nghệ của Persado cực kỳ hứa hẹn. Nó viết lại nội dung và tiêu đề mà một nhà tiếp thị, sử dụng đánh giá chủ quan và kinh nghiệm của họ, có thể sẽ không có. Và họ đã làm việc.”
  • Kết quả: Như Kristin đã đề cập, Persado đã làm nên điều kỳ diệu trong việc viết quảng cáo của họ. Chase nhận thấy CTR trên quảng cáo tăng 450% nhờ sự trợ giúp của Persado. Điều này khiến Chase giữ Persado ở bên họ lâu hơn.

8. FARFETCH sử dụng AI để nâng cao tiếng nói thương hiệu của mình

  • Ngành: Bán lẻ thời trang cao cấp
  • Ca sử dụng: Tối ưu hóa ngôn ngữ thương hiệu
  • Ý tưởng: FARFETCH cố gắng điều chỉnh giao tiếp của mình với hàng triệu người dùng. Họ bắt tay với Phrasee , một công cụ tạo ra nội dung dành cho thương hiệu với khả năng kiểm soát và tối ưu hóa cấp doanh nghiệp trên quy mô lớn bằng cách thử nghiệm các phong cách, âm điệu, từ và cụm từ mới cũng như khám phá ngôn ngữ gây được tiếng vang với khán giả theo cách tốt nhất có thể. Họ đã cố gắng kết hợp chiến lược này vào các chiến dịch tiếp thị qua email của mình.
  • Kết quả: Bằng cách trao cho Phrasee quyền quản lý nội dung tiếp thị qua email của mình, FARFETCH đã đạt được kết quả ấn tượng, với tỷ lệ nhấp chuột trung bình tăng 38% và tỷ lệ mở trung bình tăng 31% trong các chiến dịch kích hoạt; nó nắm bắt được tiếng nói thương hiệu độc đáo và tuân thủ nó một cách nhất quán.

9. Mastercard áp dụng trí tuệ AI để giải quyết các mối đe dọa cạnh tranh

  • Loại ngành: Dịch vụ tài chính / Công nghệ
  • Ca sử dụng: Phân tích cạnh tranh
  • Ý tưởng: Trong đại dịch toàn cầu, Dịch vụ cổng thanh toán Mastercard (MPGS) phải đối mặt với những thách thức liên tục và cần có thông tin tình báo để giải quyết các mối đe dọa cạnh tranh. Đây là Crayon , một nền tảng hỗ trợ AI mà MGPS đã áp dụng để có được quan điểm của các đối thủ cạnh tranh và dự đoán các mối đe dọa sắp xảy ra với họ.
  • Kết quả: Crayon đã tạo ra sự khác biệt lớn trong chiến lược thu thập thông tin cạnh tranh của mình. Giám đốc Hỗ trợ Bán hàng và Tiếp thị Sản phẩm Toàn cầu, Mike Wienke, cho biết: “Crayon giúp người tham gia hiểu rõ ràng về cách mỗi đối thủ cạnh tranh đang tiếp cận thị trường, giúp họ dễ dàng xem xét Mastercard từ POV bên ngoài hơn.

>>>> Click để không bỏ lỡ những nội dung hay:

Những điều bạn cần biết về Trí tuệ nhân tạo AI

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong giáo dục đổi mới

Cơ hội làm việc toàn cầu với ngành trí tuệ nhân tạo AI

Top 8 ý tưởng dự án trí tuệ nhân tạo hàng đầu năm 2023

Nguyễn Nguyên

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
FUNiX V2 GenAI Chatbot ×

yêu cầu gọi lại