Tâm sự của chồng nữ kỹ sư chinh phục khóa học IT trực tuyến khi đang mang bầu gây xúc động mạnh

Tâm sự của chồng nữ kỹ sư chinh phục khóa học IT trực tuyến khi đang mang bầu gây xúc động mạnh

Chân dung xTer 19/11/2021

Lần đầu tiên trong Lễ tôn vinh của FUNiX, có một bức thư đầy xúc động được gửi về cho chương trình. Đó chính là những tâm sự của anh Nguyễn Việt Anh - người bạn đời, người chứng kiến những khó khăn trong quá trình học CNTT trực tuyến của học viên Phạm Hồng Hoa.

Tối ngày 17/11 vừa qua, sự kiện Lễ tôn vinh đã được trường mây FUNiX long trọng tổ chức, nhằm vinh danh những gương mặt mentor và học viên tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong học tập cũng như những đóng góp cho sự phát triển của hệ thống học liệu FUNiX. Tại buổi lễ, BTC đã vinh danh một học viên đặc biệt, nhận được giải thưởng xTer của tháng, đó là chị Phạm Hồng Hoa – nữ kỹ sư xây dựng chinh phục khoá học công nghệ thông tin trực tuyến đi đang mang bầu. 

Đăng ký học chứng chỉ Tester khi đang mang bầu tháng thứ ba, song chị Hoa đã hoàn thành môn học cuối cùng và cũng hoàn thành luôn nhiệm vụ sinh nở mẹ tròn con vuông trong một tuần: Sinh mổ đầu tuần, thì cuối tuần thi hết môn. Buổi sáng ra viện, thì buổi tối thi qua môn cuối…

xTer Phạm Hồng Hoa được vinh danh là “Phù thuỷ của tháng” với những nỗ lực tuyệt vời.

Tại buổi lễ, chị Hoa cho biết mình rất vui và bất ngờ khi được vinh danh là xTer của tháng, đồng thời chị cũng gửi lời cảm ơn đến Hanah Vũ Hoa: “Hanah giống như một người người em của mình, thường xuyên hỏi han, động viên và không hề gây áp lực, luôn “nghĩ hộ” mình khi gặp phải các vấn đề trong cả quá trình học như sắp xếp thời gian khi gần đến ngày sinh, bố trí lịch học sao cho phù hợp,… Chính sự nhiệt tình của hanah và mentor đã khiến mình cảm thấy mình phải thấy phải cố gắng nhiều hơn, hoàn thành chứng chỉ.”

BTC cũng dành tặng chị Hoa một món quà bất ngờ, đó là bức thư được gửi về anh Nguyễn Việt Anh – người bạn đời của chị, người đa chứng kiến hết thảy những khó khăn, thử thách của chị Hoa trong suốt khoá học và quá trình mang thai. 

Nội dung bức thư như sau: 

“Vợ tôi là kỹ sư tốt nghiệp Trường đại học Kiến trúc Hà Nội, sau đó theo học thạc sỹ tại Đại học Adelaide với học bổng của Chính phủ Úc. Công việc từ trước đến nay chỉ liên quan đến các lĩnh vực công nghệ môi trường, đầu tư xây dựng. Vì vậy khi biết vợ đăng ký học chương trình CNTT trực tuyến, tôi khá bất ngờ, tôi có hỏi và vợ nói muốn học để biết thêm một lĩnh vực mới, khó như CNTT cũng tốt. Tôi biết vợ tôi là người ham học, đọc nên tôi cũng không phản đối, tất nhiên cũng không hoàn toàn đồng ý 

Vất vả và kiên trì, đó là điều tôi nhận thấy suốt khóa học vợ tham gia, gần như bắt đầu từ số 0, vì tôi biết xuất phát điểm kiến thức về CNTT của những người làm về kỹ thuật như vợ chồng tôi chủ yếu chỉ là Word, Excel, Powerpoint, AutoCad, PM dự toán… 

Thời gian chưa giãn cách Covid, ngày vợ tôi đi làm, tối thì việc gia đình, con cái, chủ yếu tôi thấy vợ học ban đêm (hoặc đi ngủ rất muộn hoặc ngủ 1-2 tiếng rồi dậy học đến sáng), công việc của tôi cũng khá bận nên cũng cố gắng phụ giúp việc nhà được phần nào thôi (chủ yếu là vào cuối tuần). 

Vừa mang bầu, vừa thức đêm nhiều nên tôi thấy rất thương vợ, đôi lúc cũng hơi bực. Khi vợ báo đã thi xong học phần cuối của khóa học tôi rất mừng, nếu kéo dài thêm nữa thì vất vả quá! Mặc dù không nói ra nhưng thực sự tôi rất khâm phục và tự hào về vợ, nếu là tôi thì chắc không thể làm được. 

Để gửi một lời chúc đến vợ và các con của mình: Anh chúc em và các con luôn mạnh khỏe, hạnh phúc! Anh hiểu có thể việc học thêm một lĩnh vực mới chưa chắc giúp gì cho công việc hiện tại nhưng quan trọng là mở thêm ra một cánh cửa tri thức, một cơ hội mới. Yêu em và các con.”

Minh Tiến

>>Lễ tôn vinh tháng 11: Bất ngờ, lắng đọng, tràn ngập niềm tin vào thế hệ xTer xuất sắc

>>Vì sao chủ đề Harry Potter được chọn cho Lễ tôn vinh tháng 11?

>>Bản guitar “Bụi phấn” lắng đọng xTer dành tặng mentor ngày 20/11

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!