Những bí quyết học lấy bằng đại học CNTT từ cấp 3

Những bí quyết học lấy bằng đại học CNTT từ cấp 3

Chia sẻ kiến thức 30/04/2022

Học sinh có thể học lấy bằng đại học CNTT ngay từ cấp 3. Vậy, bí quyết học lấy bằng đại học CNTT như thế nào? Làm sao để hành trình học đại học sớm trở nên thuận lợi cho các bạn?

Bài viết dưới đây tiết lộ Bí quyết học lấy bằng đại học CNTT từ cấp 3, mời các bạn học sinh, phụ huynh cùng tham khảo.

1. Bí quyết học lấy bằng đại học CNTT: Lựa chọn mô hình học FUNiX và lộ trình học tập hợp lý

Trần Bảo An (TpHCM) là HS lớp 11 theo học FUNiX. Với hơn 8 tiếng/ngày học trên trường trung học, tối dành thời gian làm bài tập về nhà, việc sắp xếp thời gian hợp lý để học FUNiX là một việc khá khó với nữ sinh. Để khắc phục, An thường sẽ học FUNiX vào khoảng 9 giờ tối trở đi vào các ngày trong tuần và từ 10 giờ sáng trở đi vào những ngày cuối tuần. Cô bé chỉ tắt máy  khi đã hoàn thành hết các bài học mà mình đặt “chỉ tiêu”. Có những hôm An học đến 1- 2 giờ sáng mới đi ngủ.

Nguyễn Vũ Khánh Linh FUNiX Bí quyết học lấy bằng đại học CNTT
Một trong các bí quyết học lấy bằng đại học CNTT cho các bạn học sinh từ cấp 3 là chọn lộ trình học hợp lý

“Lúc nào trước khi mở máy tính em cũng rất lười, nhưng khi đã học thì rất ít khi em cảm thấy chán. Để duy trì việc học đều đặn, em đã cố gắng đặt mục tiêu giành học bổng để có động lực cố gắng”- An tiết lộ bí quyết học tập.

Để lĩnh hội kiến thức hiệu quả trong lúc học lập trình, em cố gắng xem video lý thuyết và sau đó thực hành những bài tập nhiều nhất có thể. Sau đó nếu cần thiết An sẽ tìm kiếm thêm những kiến thức liên quan trên mạng để tự trả lời các câu hỏi của bản thân. 

An cho rằng, để học nhanh ở FUNiX thì người học cần sự kiên trì, kỉ luật, tự giác và khả năng sắp xếp thời gian tốt. Đối với cô bé, học online theo hình thức của FUNiX giúp nâng cao khả năng tự học – một kĩ năng rất hữu ích cho cuộc sống.

>>> Đọc ngay: FUNiX – Học lấy bằng đại học trực tuyến giá trị ngang bằng đại học chính quy

2. Bí quyết học lấy bằng đại học CNTT: Đừng chạy theo thành tích

Trần Bảo Ngân, HS lớp 11 ở TP.HCM thì bật mí kinh nghiệm học FUNiX là không cầu toàn hay chịu áp lực điểm số.

“Học khi người ta chơi, chơi khi người ta học” – là cách nói “vui” nhưng cực kỳ nghiêm túc của Bảo Ngân. Cô bạn lựa chọn dành thời gian từ 30 phút đến một giờ để học FUNiX mỗi ngày, bên cạnh duy trì việc học tại trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (Tp.HCM) với lượng kiến thức tương đối nặng.  Trong dịch bệnh, Ngân tiết lộ thời gian học FUNiX hàng ngày của mình tăng đáng kể, lên tới 8 giờ mỗi ngày.

“Có giai đoạn mình học FUNiX tương đối chậm, vì bị chi phối bởi các bài kiểm tra trên lớp. Nhưng sau khi được ba làm “công tác tư tưởng”, mình đã không còn bị áp lực điểm số, điểm cao trên lớp. Thay vào đó, chỉ cần nắm kiến thức cơ bản để đủ điều kiện lên lớp. Từ đây, mình bắt đầu cải thiện việc học, cách học” – Ngân nói.

Bằng những trải nghiệm của mình, Bảo Ngân chia sẻ lời khuyên cho các bạn chọn học cùng lúc hai chương trình – học IT trực tuyến ở FUNiX và học THPT đó là: rèn luyện hai kỹ năng tự học;  Kỹ năng tiếng Anh tốt; khả năng cân bằng việc học.

Có thể nói, hai bí quyết, kinh nghiệm học FUNiX của những cô bạn đang học cấp 3 này hết sức đơn giản, nhưng lại là chiếc chìa khóa quan trọng để chinh phục mục tiêu IT. 


Tin liên quan:

 

 

Quỳnh Anh

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!