Hannah Vũ Hoa: Chăm sóc học viên trực tuyến càng làm càng "ghiền"

Hannah Vũ Hoa: Chăm sóc học viên trực tuyến càng làm càng “ghiền”

Chân dung Mentor - Hannah 09/07/2021

Chuyển nghề từ ngành Du lịch sang Giáo dục với công việc Hannah FUNiX, Hannah Vũ Thị Hoa đã vượt qua nhiều khó khăn trước khi trở nên gắn bó và yêu thích công việc đặc biệt: Chăm sóc học viên trực tuyến.

Chuyển nghề từ ngành Du lịch sang Giáo dục với công việc Hannah FUNiX, Hannah Vũ Thị Hoa đã vượt qua nhiều khó khăn trước khi trở nên gắn bó và yêu thích công việc đặc biệt: Chăm sóc học viên trực tuyến.

Cùng trò chuyện với Hannah Vũ Hoa, và tìm hiểu những điều thú vị xung quanh công việc của chị tại Trường Mây.

Chào chị, xin chị giới thiệu một chút về mình cũng như  cơ duyên nào đã đưa chị đến với nghề Hannah, chăm sóc học viên trực tuyếnở FUNiX?

Hannah Vũ Hoa: Mình vốn làm kế toán tại một công ty Du lịch và hiện sống ở Hoàng Mai, Hà Nội. Dịch Covid, ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề. Công việc của mình cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Qua một người bạn giới thiệu, em biết FUNiX tuyển Hannah chăm sóc học viên trực tuyến và cảm thấy khá tò mò, nên apply và rồi được nhận và đội ngũ Hannah của FUNiX, đến nay đã hơn một năm. Khóa học viên đầu tiên mình nhận là ngày 01/06/2020. Hiện tại mình đang phụ trách hỗ trợ các bạn học viên trực tuyến theo học Chứng chỉ Tester và các Chứng chỉ 1, Chứng chỉ 2.

Hannah hẳn là một công viêc nhiều cảm xúc, trước hết, chị có thể kể về một vài khoảnh khắc cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc trong công việc làm Hannah của mình không?  

Hannah Vũ Hoa: Trong quá trình làm Hannah, chăm sóc học viên trực tuyếncó rất nhiều khoảnh khắc để khiến bản thân mình xúc động và vui vẻ . Cụ thể có bạn học viên là anh Khoa – đang học chứng chỉ 2, người mình được đồng hành hỗ trợ anh từ những ngày đầu nhập học. Anh cũng lớn hơn Hannah vài tuổi và mới có bé đầu lòng . Rồi công việc bận rộn, anh còn bị tai nạn xe, mọi thứ khiến anh xao nhãng việc học FUNiX hơn. Nhưng khi Hannah nhắc nhở anh học tập, về tiến độ , về thời gian anh đang bị trôi mà chưa học được gì nhiều… thì anh chia sẻ bản thân mình nhiều lúc cũng muốn nghỉ việc học quá, không biết theo nổi tiếp không? An hứa sẽ cố hết sức có thể, ngoài mục tiêu ban đầu thì anh còn chia sẻ đó là vì Hannah, vì Hannah đã luôn nhiệt tình hỗ trợ anh. Một câu nói ấy, cũng đủ làm người chăm sóc học viên trực tuyến như mình cảm thấy thật hạnh phúc. Vì dường như mình cũng là một phần không nhỏ để giúp các học viên hoàn thành khóa học.

Vui thì như vậy, còn đã có lúc nào sinh viên làm chị  cảm thấy buồn, nản chưa? Chị đã làm gì để vượt qua những cảm xúc tiêu cực đó?

chăm sóc học viên trực tuyến
Chuyển nghề từ ngành Du lịch sang Giáo dục với công việc Hannah FUNiX, Hannah Vũ Thị Hoa đã vượt qua nhiều khó khăn trước khi trở nên gắn bó và yêu thích công việc đặc biệt: Chăm sóc học viên trực tuyến.

Hannah Vũ Hoa: Có chứ, công việc Hannah chăm sóc học viên trực tuyến ngoài vui vẻ thì những khó khăn gây tâm lý buồn cũng không ít. Nhất là với các bạn mình đặt sự kì vọng nhiều, đánh giá học tốt nhưng rồi lại mất liên lạc dần với các bạn. Có giai đoạn học viên cả 1-2 tháng không liên lạc được, học viên thì ở nước ngoài, nhờ Hannix cũng không liên lạc được. Mình phải đi tìm mọi thông tin trên Facebook của bạn, nhắn nhủ các chỗ, may sao tìm thấy một Facebook mới của bạn lập mà mình chưa biết. Thế là add , hỏi chuyện xem có thấy bạn đâu không. Bạn bên Nhật , dịch bệnh có thể sẽ ảnh hưởng tới bạn, những lúc liên hệ đó cảm giác như không còn là chỉ đốc thúc hỏi han học tập mà quan tâm xem người thân của mình có đang bình an không… Cảm giác lúc đó của mình là lo lắng. Rồi khi bạn trả lời lại một lần cũng mừng lắm.

Khó khăn là khi không kiên lạc được với các bạn, thật không yên tâm vì mỗi bạn học viên trực tuyến đến với FUNiX đều có mục tiêu riêng của mình nhưng mình là Hannah ngoài hỗ trợ học tập mình luôn hi vọng mình cũng là một người “bạn” của các bạn để cùng chia sẻ những khó khăn , vui buồn.

Đồng hành với xTer, chị có phương châm làm việc hay phương pháp nào đặc biệt trong cách chăm sóc học viên của mình?

Hannah Vũ Hoa: Nói thật là không có gì đặc biệt. Khi nhận một học viên nào, điều mình thường quan tâm và sẽ ghi nhớ lại ngay đó là thông tin nền tảng của các bạn. Bởi vì muốn hiểu và đồng hành chia sẻ thì Hannah cần nắm được bạn ấy là ai, cần gì và điều gì thực sự các bạn cần. Và sẽ tùy từng bạn để mình chăm sóc. Và điều quan trọng nữa là khi các bạn cần thì Hannah luôn sẵn sàng lắng nghe, hỗ trợ các bạn dù là thời gian nào đi chăng nữa.

Khó khăn lớn nhất của chị khi làm Hannah là gì và chị vượt qua những khó khăn đó như thế nào?

Hannah Vũ Hoa: Trước đây lúc mới gia nhập đội ngũ Hannah chăm sóc học viên trực tuyến ở FUNiX, mình thấy đây là công việc nghe đơn giản mà cũng đầy khó khăn thật: Rất nhiều thông tin, hàng tuần nhận học viên. Mọi thứ với một người mới bắt đầu sẽ không dễ dàng gì. Bản thân mình cũng vậy, đi hỏi han mọi người để nắm được, công việc cần cả sự tỉ mỉ, theo dõi, và đôn đốc thường xuyên, làm sao để bao quát được các bạn học viên trực tuyến mà mình nhận.

Việc sắp xếp được công việc cũng là một thách thức với bản thân mình. Nhưng càng làm càng nghiền (cười lớn). Công việc cứ vậy mà thành thói quen và bản thân mình cũng phải lập ra những mốc thời gian dành cho công việc từng phần hàng ngày sao cho hiệu quả.

Cảm ơn chị và chúc chị luôn vui tươi, hạnh phúc với nghề!

Quỳnh Anh (thực hiện)

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
FUNiX V2 GenAI Chatbot ×

yêu cầu gọi lại