Nữ kế toán và lối rẽ sang nghề chăm sóc sinh viên học IT trực tuyến
Hơn một năm gắn bó với công việc chăm sóc học viên của FUNiX đã mang đến cho chị Trần Thị Kim Nhung (SN 1993 - Hà Nội) vô vàn cảm xúc. Trên tất cả, chị cảm thấy yêu nghề vì giúp đỡ được nhiều bạn trẻ yêu công nghệ trên khắp mọi miền tổ quốc.
- Cử nhân Cơ điện tử chuyển nghề lập trình viên sau 7 tháng học online
- Học viên chuyển nghề IT nói về hannah, mentor FUNiX
- Nguồn năng lượng tích cực từ công việc chăm sóc học viên trực tuyến
- 9x hạnh phúc khi chuyển nghề chăm sóc học viên trực tuyến
- Học viên FUNiX phát triển phần mềm hỗ trợ Hannah
Biết đến FUNiX qua một người bạn, chị Trần Thị Kim Nhung quyết định chuyển nghề khi cảm thấy công việc Kế toán không còn phù hợp với mình. Trở thành Hannah – người chăm sóc sinh viên tại FUNiX, chị vừa tò mò lại vừa thấy hứng thú khi được “thử” một nghề chưa từng có tại Việt Nam.
Chị Nhung cho biết, Hannah đòi hỏi sự tỉ mỉ rất cao, làm Hannah có nghĩa vừa làm bạn, vừa tư vấn tâm lý, vừa giúp học viên lên kế hoạch, có đôi khi lại như một người giáo viên nghiêm khắc nhắc sinh viên của mình phải bám đuổi mục tiêu.
Thời gian đầu chưa quen việc, suốt hai ba tháng liền hầu như chị luôn phải làm việc từ 5-6h sáng cho đến đêm 11 – 12h vẫn còn cặm cụi ngồi bên máy tính. Bản tính cầu toàn và cẩn thận, chị luôn áp lực khi nghĩ tới nhiều đầu việc chưa hoàn thành, nhiều sinh viên đang “lửng lơ” học. Chị kể, có nhiều đêm nghĩ đến sinh viên, đến công việc còn dở dang mà mất ngủ, như ngồi trên đống lửa khi các bạn buông lơi việc học.
Để khắc phục, chị tìm cách cân đối công việc và cuộc sống, dần tìm ra những bí quyết để hỗ trợ sinh viên một cách hiệu quả nhất.
“Sinh viên FUNiX đa dạng, nhiều thành phần, trình độ khác nhau, nên Hannah cần tâm lý, biết lắng nghe để kịp thời giúp đỡ các bạn” – chị Nhung chia sẻ.
Chị thường tạo nhóm cho sinh viên theo chứng chỉ để các bạn cùng tiến. Hàng tuần, chị giúp sinh viên lên kế hoạch học tập, và cứ hai ba ngày lại vào hỏi hạn, đôn đốc việc học của các bạn. Sinh viên nào lười, có dấu hiệu học chậm, chị liên lạc để tìm nguyên nhân để giúp đỡ. Khi cần thì Hannah nghiêm khắc, yêu cầu các bạn tự lên mục tiêu, tự giám sát tiến độ… Ngoài nói chuyện học tập, Hannah cũng sẵn sàng chia sẻ chuyện cuộc sống, tâm tình thủ thỉ với sinh viên của mình như những người bạn. Có lẽ nhờ vậy mà chị đã giúp nhiều sinh viên về đích thành công, “cảm hóa” được cả những bạn có phong độ học tập thiếu ổn định.
“Vui nhất là đợt gần cuối năm 2020, lớp mình không hẹn mà cùng lúc có gần 10 bạn cùng hoàn thành môn một buổi. Mình thật sự cảm thấy rất vui, thấy những nỗ lực của mình, công sức mình bỏ ra xứng đáng” – Hannah Nhung tâm sự.
Rồi niềm vui khi hàng ngày được sinh viên chủ động vào “báo cáo” tình hình học tập, chia sẻ chuyện buồn vui cho tới khuya.
“Như có nhiều trường hơp·học viên bỏ học hàng tháng trời, thậm chí từ chặn mọi đường liên lạc của Hannah khiến mình cảm thấy rất buồn, nản thậm chí còn có suy nghĩ tiêu cực nữa. Mình chủ động chia sẻ cảm xúc với sinh viên. Thế rồi chẳng biết nhờ Hannah, hay chính bạn ấy tự sắp xếp được thời gian, mà quay lại học, đăng ký thi tới tấp rồi hoàn thành môn đúng hạn khiên mình vui bất ngờ” – Hannah Nhung tâm sự.
Chưa bao giờ từ chối một sinh viên nào, Hannah Nhung cho rằng, “cứ từ từ rồi mọi chuyện sẽ ổn”. Nghề Hannah mang trọng trách đồng hành với các bạn trên lộ trình học online, có những gian nan và cả quả ngọt. Sau những đêm dài vất vả, những lúc mệt nhoài vì “chạy đua” với sinh viên để có thể về đích đúng hạn là những niềm vui khi được sinh viên tin cậy, sẻ chia, hay gửi lời cảm ơn. Đặc biệt, chị Kim Nhung còn thêm yêu thích công việc của mình vì có được những người đồng nghiệp tâm lý, luôn yêu thương, sẵn sàng giúp đỡ hỗ trợ nhau nhiệt tình.
“Mình mong muốn tiếp tục gắn bó dài lâu với FUNiX, có thể đón nhận nhiều “tin vui” từ sinh viên khi các bạn chinh phục được những mục tiêu, đích đến trong ngành IT” – chị Kim Nhung chia sẻ.
Quỳnh Anh
Bình luận (0
)