Cậu bé 15 tuổi nói gì về game đầu tay được xuất bản trên Google Play

Cậu bé 15 tuổi nói gì về game đầu tay được xuất bản trên Google Play

Chân dung xTer 18/07/2021

FUNiX đã có cuộc phỏng vấn nhanh Phan Đặng Duy Phúc (15 tuổi, Đồng Nai), khi cậu có game đầu tay Asean Friendship ra mắt thành công trên Google Play.

Học FUNiX từ năm 13 tuổi, hai lần giành Học bổng Học nhanh và gần đây nhất, ra mắt một game đầu tay trên nền tảng Unity  lên chợ ứng dụng Google Play hôm 15/7 vừa qua, Phan Đặng Duy Phúc khiến nhiều người “nể” vì sự nỗ lực của mình khi theo đuổi IT.

FUNiX đã có cuộc phỏng vấn nhanh Duy Phúc, khi tin cậu có game đầu tay Asean Friendship ra mắt thành công trên Google Play.

Chào Phúc, bạn giới thiệu qua về mình nhé?

Phan Đặng Duy Phúc: Em là Phan Đặng Duy Phúc, 15 tuổi đang sống ở Biên Hòa, Đồng Nai. Em bắt đầu học FUNIX từ năm 2019 và đang học đến Chứng chỉ 3 của FUNiX.

Được biết bạn vừa ra mắt một game đầu tay do tự mình lập trình lên Google Play. Bạn có thể giới thiệu một chút về sản phẩm game đầu tay này?

Phan Đặng Duy Phúc: Game đầu tay của em có tên là Asean Friendship. Game lấy cảm hứng từ khối đại đoàn kết ASEAN nơi đất nước Việt Nam chúng ta là một thành viên. Game có tất cả 10 màn tương ứng với 10 nước trong khối ASEAN. Người chơi sẽ sử dụng lá cờ các nước trong khối Asean để làm nhân vật game, với luật chơi khá đơn giản là nhân vật game phải tồn tại được cho tới khi kết thúc quốc ca để nhận được chìa khoá mở màn chơi tiếp theo. Khi mở được hết 10 màn chơi thì xem như chiến thắng. 

Điều thú vị nhất ở game đầu tay xuất bản trên Google Play này là gì, với bạn?

Phan Đặng Duy Phúc: Với em điều thú vị nhất trong game là game sử dụng lá cờ làm nhân vật và quốc ca làm thời gian chơi. Nên khi chơi game thì người chơi qua đó cũng được nắm bắt hơn về quốc kỳ và quốc ca của các nước trong khối đại đoàn kết ASEAN.

game đầu tay
Giao diện game đầu tay Asean Friendship của Phan Đặng Duy Phúc

Bạn đã sử dụng ngôn ngữ/ công cụ nào để lập trình game, và trong bao lâu thì hoàn thành?

Phan Đặng Duy Phúc: Em sử dụng Unity để lập trình game này ạ. Em mất tổng thời gian khoảng 8 tháng để hoàn thành game.

Lý do gì mà bạn lại lựa chọn làm game khi còn bận học ở trường phổ thông và đồng thời học FUNiX nữa?

Phan Đặng Duy Phúc: Dạ thật ra em cũng có những ấp ủ để thực hiện các ứng dụng khác chứ không riêng gì game. Tuy nhiên em cho rằng mình còn nhỏ tuổi, em chưa đủ kiến thức kinh nghiệm và kể cả thời gian, tiền bạc để có thể thực hiện các ý tưởng đó, nên em quyết định làm game vì game đơn giản, phù hợp và không tốn kém nhiều thời gian, tiền bạc ạ. 

Xin bạn chia sẻ những khó khăn và thuận lợi mình gặp phải trong quá trình làm game đầu tay Asean Friendship?

Phan Đặng Duy Phúc: Khó khăn thứ nhất của em là quỹ thời gian, em phải vừa học trên lớp phổ thông, vừa học FUNiX và vừa làm game. Khó khăn thứ 2 là em phải tự làm tất cả công việc từ lên ý tưởng, thiết kế nhân vật, vẽ đồ hoạ, am thanh, code và cả testing …

Bên cạnh đó, em có thuận lợi là em có kỹ năng tự học tự tìm hiểu tốt. Và em có kỹ năng tiếng Anh chuyên ngành công nghệ thông tin đủ dùng nên em có thể tham khảo rất nhiều từ Google Scholar để giải quyết các vướng mắc của mình

Những kiến thức và kĩ năng nào ở FUNiX đã giúp bạn và nếu giúp ích thì đã giúp gì cho bạn trong việc lập trình game đầu tay cũng như quản lý dự án làm game của chính mình?

Phan Đặng Duy Phúc: Em có khả năng sử dụng cả Unreal Engine và Unity 3D để làm game nhưng em quyết định dùng Unity vì em may mắn được tiếp cận Unity khi học Chứng chỉ 2 ở FUNiX. Ngoài ra cách học ở FUNiX khuyến khích kỹ năng tìm tòi và tự học nên em không hề bỡ ngỡ hay lúng túng khi gặp vấn đề khúc mắc trong quá trình làm game

Bạn được những ai hỗ trợ suốt quá trình làm game và xuất bản game đầu tay? Có ai ở FUNiX đồng hành, hướng dẫn hoặc giúp ích cho bạn?

Phan Đặng Duy Phúc: Ba em là người hỗ trợ cố vấn cho em trong suốt quá trình làm và xuất bản game. Do em muốn tự lực và tự thử thách bản thân mình nên không nhờ sự hỗ trợ từ FUNiX, tuy vậy, chính quãng thời gian quý giá học Chứng chỉ 2 được cô Hannah Thanh đồng hành và các Mentor dạy dỗ chỉ bảo nhiệt tình, đơn cử như là Mentor Đỉnh người Thầy đã dìu dắt em từ khi bắt đầu học Chứng chỉ 1 tới nay đã giúp em tự tin và hoàn thành game.

Việc game được xuất bản có ý nghĩa như thế nào đối với bạn?

Phan Đặng Duy Phúc: Em có mục tiêu cho riêng mình là mỗi năm em phải xuất bản được tối thiểu 01 phần mềm. Nên việc game được xuất bản cũng chính là em đã đạt được mục tiêu của mình và đang đi đúng hướng (cười).

Dự định của bạn trong thời gian tới là gì?

Phan Đặng Duy Phúc: Hiện em đặt mục tiêu hoàn thành Chứng chỉ 3 trong thời gian hè và đang tự học Blender để có thể nâng cấp và mở rộng game của em lên bản 3D ở một số màn chơi quan trọng. Ngoài ra em cũng tìm hiểu thêm về Mathlab cơ bản.

Cảm ơn và chúc mừng em một lần nữa với sản phẩm đầu tay “lên kệ” Google Play. Hi vọng em sẽ có thêm nhiều thành công hơn nữa với lĩnh vực công nghệ!

Link tải game: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.KohakuKami.AseanFriendShip

Quỳnh Anh (thực hiện)

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!