12 Công cụ AI email marketing hàng đầu để phát triển doanh nghiệp

12 Công cụ AI email marketing hàng đầu để phát triển doanh nghiệp

Chia sẻ kiến thức 12/11/2023

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã được cải thiện về độ chính xác trong những năm gần đây và ngành tiếp thị cũng rất thích thú với điều đó. Điều này đặc biệt đúng với email, nơi gần như mọi công cụ và nền tảng đều chứa một số yếu tố phần mềm công cụ AI email marketing.

12 Công cụ AI email marketing hàng đầu để phát triển doanh nghiệp
12 Công cụ AI email marketing hàng đầu để phát triển doanh nghiệp (Nguồn ảnh: internet)

Nhiều thương hiệu sử dụng nền tảng công cụ AI email marketing để hoàn thiện chiến lược công cụ AI email marketing của họ, giúp tăng doanh thu và giảm chi phí. Ví dụ: sử dụng AI để tối ưu hóa tần suất gửi sẽ giúp bạn tạo ROI tốt hơn. Ngoài ra, với các chiến dịch email thành công hơn, bạn sẽ ít cần phải chi tiền cho các loại hình quảng cáo khác.

1. Campaigner

Campaigner là một nền tảng công cụ AI email marketing được cải tiến bằng AI, tập trung vào tự động hóa, khả năng thử nghiệm nâng cao và cá nhân hóa nội dung động. Được thiết kế đặc biệt bởi các nhà tiếp thị, Campaigner được phục vụ cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, nhằm mục đích củng cố quan hệ khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Sử dụng các tính năng hàng đầu trong ngành như thử nghiệm phân tách A/B chi tiết, tích hợp API thông minh, phân đoạn hiệu quả, báo cáo toàn diện và thiết kế đáp ứng, Campaigner cung cấp cho người dùng các công cụ cần thiết để theo dõi và tối ưu hóa các nỗ lực công cụ AI email marketing.

Trình tạo quy trình làm việc tự động hóa của nó cho phép bạn xây dựng các hành trình đơn giản hoặc phức tạp, thu hút khách hàng thông qua các tin nhắn có tính thích hợp cao qua email hoặc kết hợp giữa email và SMS.

Cá nhân hóa là trọng tâm trong sản phẩm của Campaigner, cho phép tạo các cuộc trò chuyện email 1:1 dựa trên các yếu tố khác nhau như vị trí địa lý, lịch sử mua hàng, mức độ tương tác trước đó hoặc dữ liệu tùy chỉnh của riêng bạn.

Được biết đến với việc tăng cường hiệu suất chiến dịch, nền tảng này được các doanh nghiệp hàng đầu như Adidas, Đại học Stanford và The Washington Post tin cậy.

2. Brevo (trước đây là Sendinblue)

Brevo là một nền tảng công cụ AI email marketing thông minh và trực quan dành cho các doanh nghiệp đang phát triển kết hợp AI và tự động hóa vào quy trình công cụ AI email marketing của bạn. Họ muốn bạn tập trung vào những nhiệm vụ quan trọng và đặt phần còn lại vào chế độ lái tự động với tính năng tự động hóa. 

Tuy nhiên, Brevo không chỉ bao gồm công cụ AI email marketing. Nó cũng phục vụ cho việc tiếp thị và trò chuyện qua SMS.

Bạn có thể tạo một email trông chuyên nghiệp ngay lập tức. Bắt đầu với thư viện mẫu email hoặc xây dựng thiết kế mới từ đầu. Sau đó, bạn có thể thêm các khối và kiểu bạn muốn bằng cách sử dụng trình tạo kéo và thả trực quan để phù hợp với thương hiệu của bạn và khiến khán giả của bạn phải trầm trồ.

Sau khi bạn đã quyết định nội dung email cơ bản của mình, hãy làm cho nội dung đó trở nên sống động bằng cách thêm động văn bản chẳng hạn như tên liên hệ của bạn bằng cách sử dụng tính năng cá nhân hóa hoặc tiến xa hơn nữa với các tùy chọn cá nhân hóa email nâng cao. 

Khi đã sẵn sàng gửi, bạn có thể nhóm các liên hệ theo cách bạn muốn. Sau đó, hãy phát triển chiến lược của bạn hơn nữa bằng cách chọn các phân khúc thậm chí còn nhỏ hơn dựa trên tiêu chí bạn chọn (ví dụ: giới tính, địa lý, lịch sử mua hàng, v.v.)

Tìm thư tốt nhất bằng thử nghiệm A/B và đảm bảo email của bạn gửi vào thời điểm hoàn hảo chỉ bằng một cú nhấp chuột bằng cách sử dụng tính năng tối ưu hóa thời gian gửi dựa trên máy học của Brevo.

3. SMTP

(Nguồn ảnh: internet)

SMTP là cơ quan có uy tín trong lĩnh vực dịch vụ chuyển tiếp email với hơn hai thập kỷ kinh nghiệm. Thương hiệu SMTP đan xen sâu sắc với công nghệ thúc đẩy công cụ email của Internet, đóng vai trò là xương sống cho các email giao dịch của hàng nghìn thương hiệu hàng đầu trên toàn thế giới.

Với thành tích ấn tượng với 11 tỷ email được gửi hàng năm, SMTP cung cấp các dịch vụ gửi email vượt trội, tạo điều kiện thuận lợi cho việc gửi và theo dõi email khối lượng lớn một cách liền mạch với sự trợ giúp của AI. Cho dù nhu cầu của bạn nằm ở việc gửi email có độ trễ thấp cho các email giao dịch, cơ sở hạ tầng có thể mở rộng để gửi số lượng lớn hay giải pháp phụ trợ đáng tin cậy cho các chiến dịch tiếp thị của bạn, SMTP đều cung cấp giải pháp toàn diện.

Các dịch vụ chuyển tiếp của thương hiệu này nổi tiếng với việc nâng cao danh tiếng IP, tối ưu hóa tỷ lệ vị trí hộp thư đến và đảm bảo tin nhắn đến được với người đăng ký của bạn. Tích hợp trong vài phút và tin cậy SMTP để xử lý các nhu cầu giao dịch, chuyển tiếp email và gửi email của bạn trong một nền tảng toàn diện, đáng tin cậy.

4. ConvertKit 

ConvertKit là một nền tảng công cụ AI email marketing được hỗ trợ bởi AI, được thiết kế chuyên nghiệp dành cho người sáng tạo. Nó hợp lý hóa quá trình chỉnh sửa một cách thông minh với công cụ thiết kế email, cung cấp các mẫu có thể tùy chỉnh để đảm bảo tính nhất quán cho thương hiệu. Bằng cách sử dụng các thuật toán thông minh, ConvertKit đảm bảo khả năng gửi thư cao với tỷ lệ trên 98%, tránh các bộ lọc thư rác để tiếp cận đúng hộp thư đến.

Khả năng AI của nền tảng mở rộng đến việc tạo trang đích và biểu mẫu, thúc đẩy tăng trưởng danh sách email và gửi khuyến khích tự động. Bằng cách sử dụng AI, ConvertKit sắp xếp người đăng ký bằng thẻ và phân khúc, quảng bá nội dung được nhắm mục tiêu dựa trên sở thích của họ. Nền tảng này cũng có các mẫu email có thể tùy chỉnh, đơn giản hóa quá trình xây dựng thương hiệu và mang lại sự nhất quán. Không cần phải trì hoãn khi cảm hứng xuất hiện, hãy đặt một mẫu mặc định và bắt đầu. Để nâng cao trải nghiệm viết, ConvertKit cung cấp giao diện gọn gàng với các tùy chọn kiểu dáng nội tuyến để thêm nút, hình ảnh hoặc video vào email.

Hơn nữa, các kênh email do AI điều khiển của ConvertKit xử lý các tác vụ lặp đi lặp lại, cho phép người sáng tạo tập trung vào công việc của họ. Những phễu này có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, từ gửi loạt bài chào mừng đến ra mắt sản phẩm. Các bộ lọc thông minh được hỗ trợ bởi AI của ConvertKit tránh quảng cáo chiêu hàng cho những khách hàng đã mua, đảm bảo hoạt động tiếp thị được cá nhân hóa, hiệu quả.

5. EmailOctopus 

(Nguồn ảnh: internet)

EmailOctopus cung cấp nhiều công cụ đơn giản, mạnh mẽ để phát triển doanh nghiệp của bạn; tất cả các tính năng bạn cần để phát triển danh sách của mình, thu hút khán giả và nhận được kết quả.

Bạn có thể nhập những người đăng ký hiện có và tiếp tục phát triển bằng các biểu mẫu có thể tùy chỉnh cho trang web của mình. Ngoài ra, bạn có thể tạo các trang đích tuyệt đẹp để thu hút nhiều người đăng ký hơn. Bắt đầu với mẫu được thiết kế sẵn và tùy chỉnh mẫu đó bằng trình soạn thảo email dễ sử dụng của họ hoặc xây dựng thiết kế từ đầu, Nhập mẫu HTML để có toàn quyền kiểm soát sáng tạo.

Tiết kiệm thời gian và tiếp cận những người đăng ký mới trong thời gian họ tương tác nhiều nhất với chuỗi chào mừng tự động. Tạo chuỗi email để thu hút người đăng ký ngay từ khi họ tham gia danh sách của bạn. Thiết lập các chiến dịch nhỏ giọt để giáo dục những người đăng ký mới về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Hãy nuôi dưỡng họ thông qua email và thúc đẩy những hành động quan trọng nhất đối với doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, hãy tạo email của bạn, thiết lập trình tự và thư giãn vì quá trình tự động hóa sẽ thực hiện công việc khó khăn này.

6. Công cụ AI HubSpot

Giá: Công cụ miễn phí; $20/tháng (Người mới bắt đầu), $890/tháng (Chuyên nghiệp), $3.600/tháng (Doanh nghiệp)

Tính năng AI:

  • Phần mềm công cụ AI email marketing giúp bạn dễ dàng tạo quy trình làm việc và kích hoạt email để tiếp cận đối tượng mục tiêu bằng thông điệp phù hợp ở tất cả các giai đoạn trong hành trình của họ.
  • Công cụ tự động hóa hộp thư đến sẽ quét email của bạn và đề xuất các tác vụ dựa trên nội dung email, đồng thời có thể tự động điền các thuộc tính liên hệ (như tên và số điện thoại) từ mỗi email lần đầu để tạo hồ sơ khách hàng.
  • Trợ lý nội dung sử dụng AI tổng hợp để giúp bạn viết nội dung email chất lượng cao và bạn có thể yêu cầu ChatSpot viết nhanh những thứ như email theo dõi chuyên nghiệp hoặc lời cảm ơn cho khách hàng tiềm năng.

7. Mailchimp

(Nguồn ảnh: internet)

Giá: Gói miễn phí mãi mãi; $13/tháng (Cần thiết), $20/tháng (Tiêu chuẩn), $350/tháng (Cao cấp)

Phần mềm tự động hóa email của Mailchimp giúp các doanh nghiệp thương mại điện tử tạo quy trình làm việc email tự động để tiếp cận khán giả vào thời điểm tốt nhất có thể.

Tính năng AI:

  • Trình tối ưu hóa nội dung của nó so sánh dữ liệu email của bạn với các điểm chuẩn trong ngành để cung cấp cho bạn các đề xuất nhằm tối ưu hóa chiến dịch và nội dung email của bạn.
  • Bạn có thể chọn từ các phiên bản nội dung do AI tạo khác nhau phù hợp với mục đích và tông màu thương hiệu của bạn.
  • Trợ lý Sáng tạo của nó tận dụng tài sản thương hiệu của bạn để tạo ra các thiết kế email độc đáo mà bạn có thể cá nhân hóa cho những người liên hệ khác nhau.

8. Phrasee

Phrasee sử dụng AI để giúp bạn tạo các chiến dịch email và nội dung hiệu quả để chia sẻ với khán giả của mình.

Tính năng AI:

  • Mô hình học sâu và hiểu biết sâu sắc về ngôn ngữ của nó tận dụng dữ liệu lịch sử của bạn để cho bạn biết điều gì phù hợp nhất với khán giả của bạn và điều gì truyền cảm hứng cho các nhấp chuột cho một chiến dịch được tối ưu hóa.
  • Nút ma thuật giúp bạn tạo nội dung email (như dòng chủ đề hoặc CTA trong email) sẽ gây được tiếng vang với khán giả của bạn.
  • Nó luôn sử dụng các nguyên tắc và thông điệp tùy chỉnh của bạn để đảm bảo mọi thứ bạn tạo đều phù hợp với thương hiệu.

9. Drift

Công việc phân tích dữ liệu ngành Marketing
(Nguồn ảnh: internet)

Drift cung cấp công cụ quản lý hộp thư đến được hỗ trợ bởi AI giúp bạn dọn dẹp danh sách email của mình và cải thiện khả năng gửi.

Tính năng AI:

  • Email Bots của nó tận dụng công nghệ học máy để diễn giải email và giúp bạn trả lời bằng các email có tính trò chuyện, hấp dẫn, truyền cảm hứng cho phản hồi.
  • AI có thể xác định khách hàng tiềm năng là sẵn sàng bán hàng và tự động giới thiệu khách hàng tiềm năng cho nhân viên bán hàng phù hợp để tiếp thị liền mạch cho đến chuyển giao doanh số .
  • Sử dụng các Bot email khác nhau cho nhu cầu kinh doanh riêng của bạn, như bot email tiếp theo, bot email trò chuyện bị bỏ rơi và bot email hội thảo trên web.

10. Superhuman

Giá: $30/tháng (Người bắt đầu), $45/tháng (Tăng trưởng), có sẵn giá dành cho doanh nghiệp

Superhuman là công cụ quản lý hộp thư đến được hỗ trợ bởi AI giúp bạn hợp lý hóa các quy trình của mình. Tốt nhất cho các nhóm sử dụng Gmail hoặc Outlook.

Tính năng AI:

  • Sắp xếp ngay các email đến vào hộp thư đến được chia nhỏ dựa trên các quy tắc tùy chỉnh của bạn để bạn có thể sắp xếp thư rác từ người thật và tập trung vào những gì cần chú ý.
  • Sử dụng công cụ Đoạn trích để tạo các mẫu dựng sẵn cho các cụm từ, đoạn văn hoặc toàn bộ email mà bạn có thể nhanh chóng thêm vào email để tự động phản hồi.
  • Đặt lời nhắc cho các tác vụ email, như theo dõi các email chưa được trả lời hoặc lời nhắc trả lời thư bạn đã tạm ẩn để xem sau.
  • Hầu hết các công cụ được liệt kê ở trên đều có nhiều tính năng AI, như trợ giúp viết email để sắp xếp hộp thư đến tự động. Dưới đây chúng ta sẽ xem xét các công cụ AI trong email marketing chỉ cung cấp các tính năng tổng quát.

11. ZetaMail

Sử dụng nền tảng công cụ AI email marketing phổ biến, Nền tảng tiếp thị Zeta, để tăng hiệu suất công cụ AI email marketing với tính năng cá nhân hóa email theo thời gian thực trên quy mô lớn. Cá nhân hóa nội dung và sản phẩm của bạn dựa trên sở thích cá nhân, nhân khẩu học và hành vi theo thời gian thực từ các hồ sơ được cập nhật liên tục.

(Nguồn ảnh: internet)

Zeta luôn cung cấp thông tin chi tiết mang tính dự đoán, tối ưu hóa kênh, dòng chủ đề, nội dung, thời gian gửi, tần suất, v.v. Bạn có thể dễ dàng thêm, chấm điểm và sử dụng các nguồn dữ liệu mới trong vài giây truyền trực tiếp các bản cập nhật phân đoạn từ các tiện ích tích hợp nâng cao và cung cấp dữ liệu hiệu suất theo thời gian thực. 

Nhưng Nền tảng tiếp thị Zeta không chỉ bao gồm email. Đây là nền tảng tiếp thị đa kênh kết hợp dữ liệu ý định của người tiêu dùng, dữ liệu của bên thứ nhất và AI hướng đến kết quả để tăng cường khả năng thu hút và giữ chân khách hàng. Nó kết hợp 2,4 tỷ danh tính dữ liệu duy nhất với AI đầu ngành để tạo ra trải nghiệm đa kênh được cá nhân hóa. Ngoài email, bạn có thể sử dụng AI của Zeta để dự đoán ý định và mức độ tương tác trên màn hình, cá nhân hóa trang web và mạng xã hội.

Mailmodo mang tất cả hoạt động công cụ AI email marketing của bạn đến một nơi. Bạn thậm chí có thể thêm biểu mẫu và tiện ích vào email mà không cần mã hóa. Họ tự mô tả mình là một nền tảng duy nhất để tạo, gửi và tự động hóa. 

12. Mailmodo

Mailmodo xây dựng trải nghiệm email tương tác trên email AMP. Không giống như email HTML truyền thống, người dùng có thể hành động ngay trong hộp thư đến của mình. Bằng cách cho phép người dùng thực hiện hành động bên trong email, họ có thể chuyển đổi từ chính email đó.

Bạn có thể tự động hóa email của mình bằng các hành trình được tạo sẵn của Mailmodo. Tự động hóa chuỗi nhỏ giọt theo thời gian và theo dõi phạm vi tiếp cận của các chiến dịch tự động của bạn. Và bạn có thể thực hiện việc này chỉ bằng cách sử dụng quy trình kéo và thả bằng trình tạo hình ảnh của họ. Bạn có thể tích hợp phần mềm tự động hóa email của họ với hệ thống tiếp thị của mình và kích hoạt các chiến dịch thông qua nhiều tích hợp. Tạo các chiến dịch tự động để gửi email tùy chỉnh, có giới hạn thời gian.

Bạn có thể điều chỉnh trải nghiệm người dùng mà không ảnh hưởng đến tự động hóa. Tận dụng dữ liệu và hành động của người dùng để cá nhân hóa chuỗi email của bạn, bao gồm thêm trường tùy chỉnh trong chiến dịch email, logic có điều kiện trong email, phân đoạn nâng cao và nội dung email động với các mẫu có thể cập nhật.

>>> Xem thêm bài viết: Tiếp thị qua email AI là gì? Những lợi ích khi sử dụng AI trong chiến dịch email Marketing

Trang bị kỹ năng AI cho dân marketing

Hiện nay, rất nhiều công ty lớn đầu tư và ứng dụng trí tuệ nhân tạo như Google, Facebook, Amazon, IBM, Microsoft hay Baidu, Xiaomi và các công ty khác của Trung quốc. Để có thể nắm bắt và theo kịp xu hướng công nghệ, và khai thác tốt hiệu quả trí tuệ nhân tạo để ứng dụng vào trong hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp cần nghiên cứu và ứng dụng AI một cách có hiệu quả trong các hoạt động truyền thông, tiếp thị.

Sự phát triển nhanh chóng của các công nghệ trí tuệ nhân tạo đã mở ra nhiều cơ hội và thách thức cho các nhà tiếp thị trong việc hiểu và phục vụ khách hàng tốt hơn. Marketer cũng đòi hỏi sự thay đổi về chiến lược, kỹ năng và công cụ marketing.

Việc tận dụng tiềm năng của AI để ra quyết định tự động dựa trên việc thu thập và phân tích dữ liệu, cũng như quan sát các xu hướng của khách hàng hoặc thị trường có thể là yếu tố giúp thay đổi chiến lược marketing, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. AI hiện ngày càng trở thành xu hướng tất yếu trong lĩnh vực marketing.

Do đó, việc nâng cao kỹ năng, làm chủ công nghệ AI là vô cùng cấp thiết đối với các bạn làm marketing. Hãy tìm hiểu ngay chương trình đào tạo AI cho marketers tại FUNiX.

>>> Tìm hiểu khóa học AI cho dân Marketing ngay tại đây:

>>> Xem thêm bài viết liên quan:

AI marketing: Hướng dẫn đầy đủ về công cụ AI trong marketing

Ưu nhược điểm của tiếp thị AI và chiến lược sử dụng AI hiệu quả

Tiếp thị marketing AI: Cách tận dụng công nghệ mới cho chiến dịch Marketing

AI marketing là gì? Những điều cần biết về AI trong Marketing ở thời đại số

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại