Thị trường thực tế ảo được thể hiện sôi động như thế nào?

Thị trường thực tế ảo được thể hiện sôi động như thế nào trong những năm qua

Chia sẻ kiến thức 12/08/2023

Quy mô thị trường thực tế ảo toàn cầu được đánh giá là 23,92 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến ​​sẽ đạt khoảng 187,28 tỷ USD vào năm 2032, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 22,9% trong giai đoạn dự báo từ 2023 đến 2032.

Thị trường thực tế ảo được thể hiện sôi động như thế nào trong những năm qua
Thị trường thực tế ảo được thể hiện sôi động như thế nào (Nguồn ảnh: Internet)

1. Tổng quan thị trường thực tế ảo

Công nghệ máy tính được sử dụng để xây dựng các cài đặt thực tế ảo. Người dùng có thể khám phá môi trường ba chiều trong thế giới thực thông qua thực tế ảo (VR). Người tiêu dùng tận hưởng trải nghiệm sâu sắc này nhờ công nghệ VR, được sử dụng trong các thiết bị như áo liền quần, kính hoặc găng tay. Vì nó cho phép người dùng hòa mình vào môi trường trò chơi có độ chân thực cao, công nghệ thực tế ảo cũng đã cách mạng hóa ngành công nghiệp trò chơi và giải trí.

Thị trường đang mở rộng do sự phát triển ngày càng tăng của công nghệ VR trong các ngành như chơi game và giải trí, chăm sóc sức khỏe, ô tô, kiến ​​trúc và giáo dục. Trong suốt thời gian dự báo, người ta dự đoán rằng ngành công nghiệp trò chơi và giải trí sẽ thúc đẩy việc mở rộng thị trường VR nhiều hơn. Người chơi trên thị trường đang chi nhiều tiền hơn để tạo nội dung trò chơi, phần mềm và thiết bị mới. Ngoài ra, việc mở rộng ngành công nghiệp thực tế ảo đang được hỗ trợ bởi nhu cầu ngày càng tăng đối với các công viên giải trí, khu trò chơi điện tử và thế giới ảo.

Báo cáo phạm vi

Chi tiết

Quy mô thị trường năm 2023

29,27 tỷ USD

Quy mô thị trường vào năm 2032

187,28 tỷ USD

Tốc độ tăng trưởng từ 2023 đến 2032

CAGR là 22,9%

Thị trường lớn nhất

Châu á Thái Bình Dương

Năm cơ sở

2022

Thời gian dự báo

2023 đến 2032

Phân khúc được bảo hiểm

Theo thiết bị, theo công nghệ, theo thành phần và theo ứng dụng

Khu vực được bảo hiểm

Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á-Thái Bình Dương, Châu Mỹ Latinh và Trung Đông và Châu Phi

2. Các mối đe dọa an ninh mạng

Mối quan tâm về an ninh mạng là một trong những trở ngại lớn đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ ảo. Doanh nghiệp bán lẻ ảo cực kỳ dễ bị tấn công mạng do sự phụ thuộc ngày càng tăng vào công nghệ và sự gia tăng doanh số bán hàng trực tuyến. Tin tặc và tội phạm trực tuyến không ngừng tìm kiếm các phương pháp mới để sử dụng các lỗ hổng trong hệ thống trực tuyến nhằm đánh cắp thông tin hoặc tiền từ những khách hàng không cẩn thận. Những sự cố như vậy không chỉ ảnh hưởng đến quyền riêng tư và thông tin cá nhân của khách hàng mà còn gây tổn hại đến uy tín và niềm tin của những người bán hàng trực tuyến.

3. Cơ hội thị trường thực tế ảo

Cơ hội thị trường thực tế ảo
Cơ hội thị trường thực tế ảo (Nguồn ảnh: Internet)

3.1 Cá nhân hóa

Cá nhân hóa là một cơ hội có khả năng tác động lớn đến lĩnh vực bán lẻ trực tuyến. Các nhà bán lẻ có thể tùy chỉnh trải nghiệm mua hàng trực tuyến cho khách hàng nhờ có sẵn dữ liệu khách hàng và các công cụ phân tích tinh vi. Các nhà bán lẻ có thể tùy chỉnh các đề xuất sản phẩm và thông điệp tiếp thị theo yêu cầu và sở thích riêng của từng khách hàng bằng cách sử dụng dữ liệu người tiêu dùng như lịch sử mua hàng, thói quen duyệt web và nhân khẩu học.

Cá nhân hóa có thể tăng doanh thu, lòng trung thành của khách hàng và sự tham gia. Ngoài ra, nó có thể nâng cao toàn bộ trải nghiệm của khách hàng, dẫn đến tỷ lệ giữ chân và sự hài lòng của khách hàng cao hơn. Ngoài ra, cá nhân hóa có thể cung cấp cho người bán thông tin sâu sắc về hành vi và sở thích của người tiêu dùng mà họ có thể sử dụng để nâng cao dịch vụ sản phẩm, kế hoạch tiếp thị và dịch vụ khách hàng của mình.

3.2 Tác động của đại dịch

Đại dịch COVID-19 đã tác động không nhỏ đến thị trường bán lẻ ảo hay còn gọi là thương mại điện tử. Với việc mọi người trên khắp thế giới được khuyến khích ở nhà để ngăn chặn sự lây lan của vi-rút, nhu cầu mua sắm trực tuyến đã tăng lên đáng kể.

Thứ nhất, đại dịch đã dẫn đến sự gia tăng doanh số bán hàng thương mại điện tử. Thứ hai, đại dịch đã thay đổi cách mọi người mua sắm trực tuyến. Người tiêu dùng hiện đang tìm kiếm trải nghiệm mua sắm trực tuyến liền mạch và hiệu quả hơn. Các nhà bán lẻ đã đáp ứng điều này bằng cách cung cấp các tính năng như giao hàng không tiếp xúc, nhận hàng ở lề đường và cập nhật hàng tồn kho theo thời gian thực để cải thiện trải nghiệm mua sắm trực tuyến.

Thứ ba, đại dịch đã dẫn đến những thay đổi trong nhu cầu sản phẩm. Với việc mọi người dành nhiều thời gian hơn ở nhà, nhu cầu về các mặt hàng như thiết bị văn phòng tại nhà, giải trí gia đình và thiết bị thể dục tại nhà đã tăng lên. Các nhà bán lẻ trực tuyến đã đáp ứng điều này bằng cách mở rộng phạm vi sản phẩm của họ và giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm thấy những gì họ cần.

Thứ tư, đại dịch đã đẩy nhanh việc áp dụng các công nghệ mới trong thị trường bán lẻ ảo. Ví dụ: việc sử dụng thực tế tăng cường và thực tế ảo đã trở nên phổ biến hơn trong mua sắm trực tuyến, cho phép người tiêu dùng hình dung sản phẩm trước khi mua. Ngoài ra, chatbot và trí tuệ nhân tạo (AI) cũng đã được sử dụng để cải thiện dịch vụ khách hàng và nâng cao trải nghiệm mua sắm.

Cuối cùng, đại dịch cũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường trực tuyến. Với nhiều doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn trong đại dịch, các thị trường trực tuyến như Amazon, eBay và Etsy đã cung cấp một cứu cánh để các doanh nghiệp này tiếp cận khách hàng và tiếp tục giao dịch.

funix-branding-2

>>> Đăng ký tìm hiểu chi tiết các khóa học CNTT của FUNiX tại đây:

Tham khảo chuỗi bài viết liên quan:

5 Điểm đáng chú ý tại khóa học lập trình trực tuyến FPT – FUNiX

Từ A-Z chương trình học FUNiX – Mô hình đào tạo lập trình trực tuyến số 1 Việt Nam

Lý do phổ biến khiến học viên nước ngoài chọn FUNiX

5 Ứng dụng của machine learning quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số

9 Xu hướng học máy hàng đầu tính đến 2025

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
FUNiX V2 GenAI Chatbot ×

yêu cầu gọi lại