Thời gian nào thích hợp để hỏi – đáp mentor trên hệ thống của FUNiX?
Học viên chỉ cần chủ động kết nối và tự tìm hiểu vấn đề mình đang gặp phải, mentor sẽ sẵn sàng hỗ trợ, giúp các bạn giải quyết các khó khăn trong quá trình học tập. Tuy nhiên hỏi mentor vào thời gian nào là thích hợp?
- Hiểu rõ khó khăn của học viên là điều quan trọng nhất khi làm mentor FUNiX
- Mentor Trương Đức Lượng: Tận tình, hết mình vì học viên
- Mentor Nguyễn Tuấn Minh không ngừng hoàn thiện để hỗ trợ học viên hiệu quả nhất
- Tốt nghiệp xuất sắc ngành công nghệ thông tin, nam học viên bén duyên công việc mentor FUNiX
- Học viên chuyển nghề IT nói về hannah, mentor FUNiX
Table of Contents
FUNiX là trường học CNTT hoàn toàn trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam. Được thành lập từ năm 2015, FUNiX đã trải qua 7 năm phát triển và phương pháp đào tạo FUNiX Way cũng đã trở thành một “đặc sản” chỉ có ở trường Mây.
FUNiX Way là một giải pháp tổng thể để giúp người học tự học trên mạng, khai thác hiệu quả kho tri thức khổng lồ và cộng đồng nghề được kết nối. Tận dụng công nghệ và các mô hình quản lý động lực hiện đại, FUNiX Way giúp người học nhanh chóng xây dựng và duy trì khả năng tự học online. Khẩu quyết của FUNiX Way là “dạy không bằng dỗ, học không bằng hỏi”. “Dỗ” chính là cách thức giúp người học rèn thói quen tự học, và “hỏi” là biểu hiện của việc học chủ động.FUNiX Way giúp họ “học theo cách của mình”, bằng cách tạo ra môi trường học tập duy trì động lực học tập và rèn luyện kỹ năng tự học.
Mentor là điểm độc đáo của FUNiX
FUNiX hiện có hơn 5000 mentor đến từ khắp nơi trên thế giới. Họ là những chuyên gia CNTT, lập trình viên, kỹ sư IT hoặc nhà phân tích dữ liệu, nhà kiểm thử phần mềm,… có nhiều năm hoạt động trong ngành, có kiến thức chuyên môn cùng kinh nghiệm thực chiến qua rất nhiều các dự án.
Mentor FUNiX không phải người dạy học, mà đóng vai trò hỗ trợ, giải đáp thắc mắc cho học viên bất kỳ lúc nào thông qua hệ thống ask mentor do FUNiX xây dựng. Học viên phải chủ động kết nối và tự tìm hiểu vấn đề mình đang gặp phải, mentor sẽ sẵn sàng hỗ trợ, giúp các bạn giải quyết các khó khăn trong quá trình học tập.
Nhờ có kiến thức chuyên môn cùng kinh nghiệm thực tế, hầu hết mentor của FUNiX đều có khả năng phân tích, hiểu rõ vấn đề của học viên và đưa ra những phương án phù hợp. Bên cạnh đó, với vị trí là những đàn anh, đàn chị đi trước, các mentor còn là người truyền lửa để học viên có thêm động lực theo đuổi đam mê CNTT.
Học viên chủ động hỏi, nhưng thời gian nào là thích hợp?
Đây là một trong những câu hỏi được khá nhiều học viên thắc mắc.
Câu trả lời là mentor FUNiX luôn trực trên tổng đài ask mentor để có thể hỗ trợ học viên bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, vào một số thời điểm trong ngày, các mentor sẽ hoạt động tích cực hơn về mặt số lượng, giúp bạn có nhiều lựa chọn cũng như học hỏi từ nhiều chuyên gia khác nhau.
Chia sẻ tại xTalk số 111, Mentor Mai Văn Đức – Technical Leader tại FPT Software cho biết: “Ban ngày vẫn cần hoàn thành công việc tại công ty, nhưng mình cũng tranh thủ mọi lúc mọi nơi, rảnh lúc nào sẽ lên hệ thống lúc đó, nhưng chủ yếu là buổi tối.” Anh cho biết có những ngày anh sẽ trực đến 2-3h sáng do tính chất công việc thức khuya. Anh khá bất ngờ vì có những bạn 3h sáng vẫn ask trên tổng đài để hỏi bài, rất chịu khó và cố gắng để hoàn thành bài của mình.
Mentor Trung Trí – Founder Giải pháp Công nghệ Sơn Nghi chia sẻ: “Ban ngày vẫn hoàn thành công việc trên công ty và sắp xếp thời gian để online trên hệ thống. Tuy nhiên với các buổi coaching, mình sẽ cố gắng sắp xếp vào buổi chiều trong khoảng 14h-16h.” Vào buổi tối, anh Trí sẽ dành thời gian trực tổng đài và review. Các buổi review là thứ 3,4,5,6 và CN. Thứ 2 và thứ 7 sẽ là những buổi hỏi thêm và chia sẻ, hỗ trợ học viên.
Hệ thống hỏi – đáp của FUNiX cũng đã từng ghi nhận có mentor trả lời từ 300 – 600 phiên hỏi đáp/tháng, cho thấy sự nhiệt tình và sẵn sàng hỗ trợ học viên mọi lúc, mọi nơi của hệ thống mentor – trụ cột của trường Mây FUNiX.
Minh Tiến
Bình luận (0
)