Bạn có biết học ngành gì để trở thành nhà lập trình game?

Bạn có biết học ngành gì để trở thành nhà lập trình game?

Chia sẻ kiến thức 20/08/2022

Lập trình game là ngành học mới mẻ thu hút được sự quan tâm của đông đảo giới trẻ hiện nay. Vậy học ngành gì để trở thành nhà lập trình game chuyên nghiệp? 

Lập trình game là ngành học mới mẻ thu hút được sự quan tâm của đông đảo giới trẻ hiện nay. Vậy học ngành gì để trở thành nhà lập trình game chuyên nghiệp?  Tham khảo những thông tin mà FUNiX chia sẻ dưới đây sẽ giúp các bạn học sinh, sinh viên lựa chọn được con đường tương lai phù hợp.

1. Học ngành gì để trở thành nhà lập trình game: Khám phá những tiềm năng phát triển của ngành lập trình game

Trước khi đi vào tìm hiểu học ngành gì để trở thành nhà lập trình game , cần biết lĩnh vực phát triển game đã tách ra từ lĩnh vực phần mềm để trở thành một ngành riêng biệt.  Sự phát triển của ngành có những thành tựu nổi trội, đem lại doanh thu cao. Tỷ lệ doanh thu của lĩnh vực phát triển game khoảng 91,7 tỉ USD được đánh giá là cao nhất thuộc ngành IT. Điều này minh chứng độ bao phủ, sức ảnh hưởng lớn mạnh của game đến cộng đồng.

Trước khi trả lời câu hỏi học ngành gì để trở thành nhà lập trình game, chúng ta hãy tìm hiểu về mức lương của lập trình viên game. Mức lương trung bình của những người làm trong ngành này dao động từ 7.000.000 – 15.000.000 VNĐ/ tháng. Ngoài ra, nhiều công ty game còn có nhiều phần thưởng thành tích, thưởng doanh thu sản phẩm và thưởng lương thứ 13 khá hấp dẫn.

học ngành gì để trở thành nhà lập trình game
Nguồn nhân lực lập trình viên game đang khan hiếm

Mặc dù các công ty game Việt Nam có những chế độ đãi ngộ thu hút nhân tài nhưng vẫn rơi vào tình trạng “khát” nhân lực. Bởi nhu cầu thì cao nhưng số lượng đáp ứng vị trí công việc lại thấp. 

Điểm cuốn hút giới trẻ với ngành này là môi trường làm việc năng động, hiện đại và trẻ trung. Các game studio đều được đầu tư các thiết bị hiện đại, dàn máy tính với hiệu năng cực kỳ cao. Ví dụ như FPT online, GlassEgg, Sáng Tạo, VNG, Gameloft VN,… Văn phòng làm việc của các lập trình viên game luôn là điểm lôi cuốn những bạn trẻ đam mê công nghệ.

2. Học ngành gì để trở thành nhà lập trình game: Ngành lập trình game có những vị trí công việc nào?

Học ngành gì để trở thành nhà lập trình game?  Lập trình game gồm nhiều công đoạn, vị trí công việc cũng rất đa dạng. Tùy theo thế mạnh và sở thích mà bạn có thể lựa chọn một công việc phù hợp với mình.

2.1 Game Designer

Game Designer được ví như linh hồn của một trò chơi. Họ chính là những người dựng lên cốt truyện, ý tưởng, chức năng, câu thoại, thử thách và màn chơi trong game. Game designer có kiến thức chuyên môn về code hoặc art, là cầu nối gắn kết giữa giữa artist và programmer. Game Designer là vị trí công việc có thể đi lên từ Game Developer hay Game Artist.

2.2 Game Developer

Game Developer là vị trí công việc viết code cho game. Mục đích là để trò chơi chạy được và tương thích trên các thiết bị, nền tảng khác nhau phục vụ con người.

2.3 Game Artist

Game Artist là vị trí công việc tạo ra các hình ảnh vật thể, nhân vật, môi trường game, nhà cửa. Họ làm cho toàn bộ những thứ được tạo ra thêm lung linh và sinh động hơn. Game Artist đòi hỏi phải có gu thẩm mỹ tinh tế, cập nhật và nắm bắt kịp thời các xu hướng mỹ thuật trên thế giới. Game Artist được phân chia thành 2 mảng đồ họa 2D và 3D.

2.4 Game Tester

Game Tester là vị trí công việc kiểm tra và phát hiện ra những lỗi trong trò chơi. Công việc đòi hỏi sự kiên nhẫn và tỉ mỉ, không yêu cầu kiến thức chuyên môn quá sâu.

3. Học ngành gì để trở thành nhà lập trình game?

Vậy học ngành gì để trở thành nhà lập trình game?  Nếu bạn mong muốn được làm ở vị trí công việc Game Developer, thì cần theo học các chuyên ngành về IT. Cụ thể là về lập trình. Hiện nay, nhiều bạn trẻ lựa chọn học lập trình game tại FUNiX để theo đuổi niềm đam mê của mình. 

Với những thông tin trên đây đã trả lời câu hỏi: “Bạn có biết học ngành gì để trở thành nhà lập trình game?”. Hi vọng các bạn có cái nhìn khái quát hơn về ngành lập trình game và những tiềm năng phát triển. Từ đó, có những lựa chọn nghề nghiệp phù hợp giúp định hướng tương lai vững bền!

>>> Nếu bạn đang có nhu cầu học lập trình trực tuyến, tìm hiểu ngay tại đây:

>>> Xem thêm các chủ đề hữu ích:

Quỳnh Anh

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!