Từ A-Z những gì cần biết về AI trong email marketing
- Top 10 trí tuệ nhân tạo hot nhất hiện nay dành cho dân công nghệ
- Tại sao AI là tương lai của quảng cáo marketing
- AI cho Marketer: Nâng cao hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị
- Nắm bắt xu hướng áp dụng AI vào chiến dịch Marketing để x2 doanh số
- AI trong quảng cáo: Mọi thứ bạn cần biết về một chiến dịch quảng cáo hiệu quả
Table of Contents
Tiếp thị qua email là không thể thiếu đối với bất kỳ chiến lược tiếp thị nào vì đây là cách tuyệt vời để tạo khách hàng tiềm năng và chuyển đổi đối tượng.
Cho dù bạn đang tạo chiến lược đầu tiên hay đang tìm cách sửa đổi quy trình của mình, các công cụ AI trong email marketing có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, tối ưu hóa chiến lược và đáp ứng các mục tiêu email của bạn.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách hoạt động của các công cụ AI trong email marketing, dữ liệu mới về cách các nhà tiếp thị hiện đang sử dụng AI để tiếp thị qua email và danh sách các công cụ bạn có thể tận dụng trong vai trò của mình.
1. AI trong email marketing là gì?
Tiếp thị qua email bằng AI là một quy trình được hỗ trợ bởi máy học giúp các nhà tiếp thị tạo ra các chiến dịch email tiếp cận đúng đối tượng vào đúng thời điểm với đúng thông điệp.
Các công cụ công cụ tiếp thị email AI sử dụng dữ liệu để giúp bạn tối ưu hóa chiến lược email của mình (như dữ liệu hiệu suất lịch sử), tự động hóa để giúp bạn tiết kiệm thời gian cho các tác vụ lặp đi lặp lại (như kích hoạt quy trình làm việc email) và AI tổng hợp để giúp bạn tạo nội dung email.
Bạn có thể làm những việc như:
- Phân tích hiệu suất email trong quá khứ để xác định cách tối ưu hóa chiến lược email của bạn, như thời điểm tốt nhất để gửi email hoặc dòng chủ đề nhận được nhiều nhấp chuột nhất.
- Biên soạn phân tích email để bạn hiểu được tình trạng chiến dịch của mình.
- Kích hoạt quy trình làm việc qua email sau khi mọi người thực hiện một hành động cụ thể.
- Dọn dẹp danh sách email của bạn để cải thiện khả năng gửi.
- Viết bản sao hấp dẫn nói chuyện với khán giả của bạn
- Cá nhân hóa nội dung email cho các phân khúc đối tượng cụ thể
- Một số công cụ có một chức năng cụ thể, chẳng hạn như công cụ email AI tổng hợp, trong khi những công cụ khác cung cấp nhiều tính năng.
>>> Xem thêm bài viết: Tiếp thị qua email AI là gì? Những lợi ích khi sử dụng AI trong chiến dịch email Marketing
2. Cách các nhà tiếp thị sử dụng AI trong email marketing
Báo cáo Trạng thái AI sáng tạo của chúng tôi đã khảo sát 1.350 chuyên gia kinh doanh Hoa Kỳ về cách họ hiện đang sử dụng AI.
- 82% nhà tiếp thị trả lời cuộc khảo sát cho biết AI sáng tạo đã tác động đến cách họ dự định tạo nội dung vào năm 2023 và lợi ích hàng đầu là nó tiết kiệm thời gian, cải thiện chất lượng nội dung và làm cho nội dung được cá nhân hóa hơn.
- Ngoài ra, 28% nhà tiếp thị sử dụng AI tổng hợp để tạo email.
- 43% nhà tiếp thị đã sử dụng Generative AI trong vai trò của họ nói rằng nó hữu ích khi tạo email và 54% cho rằng nó rất hiệu quả.
Cuối cùng, các nhà tiếp thị sử dụng AI tổng hợp tiết kiệm trung bình hơn 3 giờ cho mỗi phần nội dung họ tạo ra, điều này giúp họ dành ít thời gian hơn cho các công việc thủ công và có nhiều thời gian hơn cho những phần quan trọng nhất trong vai trò của họ cũng như các khía cạnh công việc mà họ yêu thích nhất. .
3. 5 Công cụ AI trong email marketing
4.1 Công cụ AI HubSpot
Giá: Công cụ miễn phí; $20/tháng (Người mới bắt đầu), $890/tháng (Chuyên nghiệp), $3.600/tháng (Doanh nghiệp)
Tính năng AI:
- Phần mềm tiếp thị qua email giúp bạn dễ dàng tạo quy trình làm việc và kích hoạt email để tiếp cận đối tượng mục tiêu bằng thông điệp phù hợp ở tất cả các giai đoạn trong hành trình của họ.
- Công cụ tự động hóa hộp thư đến sẽ quét email của bạn và đề xuất các tác vụ dựa trên nội dung email, đồng thời có thể tự động điền các thuộc tính liên hệ (như tên và số điện thoại) từ mỗi email lần đầu để tạo hồ sơ khách hàng.
- Trợ lý nội dung sử dụng AI tổng hợp để giúp bạn viết nội dung email chất lượng cao và bạn có thể yêu cầu ChatSpot viết nhanh những thứ như email theo dõi chuyên nghiệp hoặc lời cảm ơn cho khách hàng tiềm năng.
4.2 Mailchimp
Giá: Gói miễn phí mãi mãi; $13/tháng (Cần thiết), $20/tháng (Tiêu chuẩn), $350/tháng (Cao cấp)
Phần mềm tự động hóa email của Mailchimp giúp các doanh nghiệp thương mại điện tử tạo quy trình làm việc email tự động để tiếp cận khán giả vào thời điểm tốt nhất có thể.
Tính năng AI:
- Trình tối ưu hóa nội dung của nó so sánh dữ liệu email của bạn với các điểm chuẩn trong ngành để cung cấp cho bạn các đề xuất nhằm tối ưu hóa chiến dịch và nội dung email của bạn.
- Bạn có thể chọn từ các phiên bản nội dung do AI tạo khác nhau phù hợp với mục đích và tông màu thương hiệu của bạn.
- Trợ lý Sáng tạo của nó tận dụng tài sản thương hiệu của bạn để tạo ra các thiết kế email độc đáo mà bạn có thể cá nhân hóa cho những người liên hệ khác nhau.
4.3 Phrasee
Phrasee sử dụng AI để giúp bạn tạo các chiến dịch email và nội dung hiệu quả để chia sẻ với khán giả của mình.
Tính năng AI:
- Mô hình học sâu và hiểu biết sâu sắc về ngôn ngữ của nó tận dụng dữ liệu lịch sử của bạn để cho bạn biết điều gì phù hợp nhất với khán giả của bạn và điều gì truyền cảm hứng cho các nhấp chuột cho một chiến dịch được tối ưu hóa.
- Nút ma thuật giúp bạn tạo nội dung email (như dòng chủ đề hoặc CTA trong email) sẽ gây được tiếng vang với khán giả của bạn.
- Nó luôn sử dụng các nguyên tắc và thông điệp tùy chỉnh của bạn để đảm bảo mọi thứ bạn tạo đều phù hợp với thương hiệu.
4.4 Drift
Drift cung cấp công cụ quản lý hộp thư đến được hỗ trợ bởi AI giúp bạn dọn dẹp danh sách email của mình và cải thiện khả năng gửi.
Tính năng AI:
- Email Bots của nó tận dụng công nghệ học máy để diễn giải email và giúp bạn trả lời bằng các email có tính trò chuyện, hấp dẫn, truyền cảm hứng cho phản hồi.
- AI có thể xác định khách hàng tiềm năng là sẵn sàng bán hàng và tự động giới thiệu khách hàng tiềm năng cho nhân viên bán hàng phù hợp để tiếp thị liền mạch cho đến chuyển giao doanh số .
- Sử dụng các Bot email khác nhau cho nhu cầu kinh doanh riêng của bạn, như bot email tiếp theo, bot email trò chuyện bị bỏ rơi và bot email hội thảo trên web.
4.5 Superhuman
Giá: $30/tháng (Người bắt đầu), $45/tháng (Tăng trưởng), có sẵn giá dành cho doanh nghiệp
Superhuman là công cụ quản lý hộp thư đến được hỗ trợ bởi AI giúp bạn hợp lý hóa các quy trình của mình. Tốt nhất cho các nhóm sử dụng Gmail hoặc Outlook.
Tính năng AI:
- Sắp xếp ngay các email đến vào hộp thư đến được chia nhỏ dựa trên các quy tắc tùy chỉnh của bạn để bạn có thể sắp xếp thư rác từ người thật và tập trung vào những gì cần chú ý.
- Sử dụng công cụ Đoạn trích để tạo các mẫu dựng sẵn cho các cụm từ, đoạn văn hoặc toàn bộ email mà bạn có thể nhanh chóng thêm vào email để tự động phản hồi.
- Đặt lời nhắc cho các tác vụ email, như theo dõi các email chưa được trả lời hoặc lời nhắc trả lời thư bạn đã tạm ẩn để xem sau.
- Hầu hết các công cụ được liệt kê ở trên đều có nhiều tính năng AI, như trợ giúp viết email để sắp xếp hộp thư đến tự động. Dưới đây chúng ta sẽ xem xét các công cụ AI trong email marketing chỉ cung cấp các tính năng tổng quát.
>>> Đọc thêm: AI trong Digital Marketing có vai trò như thế nào?
Trang bị kỹ năng AI cho dân marketing
Hiện nay, rất nhiều công ty lớn đầu tư và ứng dụng trí tuệ nhân tạo như Google, Facebook, Amazon, IBM, Microsoft hay Baidu, Xiaomi và các công ty khác của Trung quốc. Để có thể nắm bắt và theo kịp xu hướng công nghệ, và khai thác tốt hiệu quả trí tuệ nhân tạo để ứng dụng vào trong hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp cần nghiên cứu và ứng dụng AI một cách có hiệu quả trong các hoạt động truyền thông, tiếp thị.
Sự phát triển nhanh chóng của các công nghệ trí tuệ nhân tạo đã mở ra nhiều cơ hội và thách thức cho các nhà tiếp thị trong việc hiểu và phục vụ khách hàng tốt hơn. Marketer cũng đòi hỏi sự thay đổi về chiến lược, kỹ năng và công cụ marketing.
Việc tận dụng tiềm năng của AI để ra quyết định tự động dựa trên việc thu thập và phân tích dữ liệu, cũng như quan sát các xu hướng của khách hàng hoặc thị trường có thể là yếu tố giúp thay đổi chiến lược marketing, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. AI hiện ngày càng trở thành xu hướng tất yếu trong lĩnh vực marketing.
Do đó, việc nâng cao kỹ năng, làm chủ công nghệ AI là vô cùng cấp thiết đối với các bạn làm marketing. Hãy tìm hiểu ngay chương trình đào tạo AI cho marketers tại FUNiX.
>>> Tìm hiểu khóa học AI cho dân Marketing ngay tại đây:
>>> Xem thêm bài viết liên quan:
AI marketing: Hướng dẫn đầy đủ về công cụ AI trong marketing
Ưu nhược điểm của tiếp thị AI và chiến lược sử dụng AI hiệu quả
Tiếp thị marketing AI: Cách tận dụng công nghệ mới cho chiến dịch Marketing
AI marketing là gì? Những điều cần biết về AI trong Marketing ở thời đại số
Nguyễn Cúc
Bình luận (0
)