Cách để chuyển đổi số trong bán hàng thành công cho các doanh nghiệp
- Đây là thời đại mà việc đặt câu hỏi quan trọng hơn câu trả lời
- Đánh giá rủi ro tiếp xúc AI trong chuyển đổi kỹ thuật số
- 7 Xu hướng công nghệ ngân hàng hàng đầu cho năm 2023 phần 2
- 7 Xu hướng công nghệ ngân hàng hàng đầu cho năm 2023 phần 1
- Cuộc cách mạng kỹ thuật số trong ngân hàng: Khám phá tương lai của tài chính
Table of Contents
Chuyển đổi số trong bán hàng thay đổi hành vi khách hàng, gia tăng trải nghiệm khách hàng, tự động quy trình bán hàng.
Công nghệ kỹ thuật số đã thay đổi đội ngũ bán hàng trong những năm gần đây và xu hướng này sẽ tiếp tục duy trì. Khi ngày càng nhiều người mua chuyển sang trực tuyến và trở nên miễn nhiễm với các chiến thuật bán hàng truyền thống, điều cần thiết là các đại diện bán hàng phải điều chỉnh chiến lược của họ.
1. Những khó khăn của doanh nghiệp khi chuyển đổi số trong bán hàng
Áp lực đặt ra đối với các đội bán hàng trong việc hiện đại hóa hoạt động của họ và hưởng lợi từ chuyển đổi kỹ thuật số. Tuy nhiên, các chiến dịch chuyển đổi kỹ thuật số sẽ không thiếu những thách thức của chúng.
- Một trở ngại đáng kể là gắn kết khách hàng bên trong và bên ngoài.
- Một yếu tố khác là sự phản kháng đối với sự thay đổi trong tổ chức, có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm cả sự sợ hãi về công nghệ mới hoặc sự thiếu hiểu biết về các lợi ích.
- Chi phí có thể là một thách thức, cả về đầu tư ban đầu và bảo trì liên tục.
- Bảo mật là một rủi ro phải được xem xét cẩn thận khi số hóa các hoạt động bán hàng.
>>> ĐỌC NGAY: Cách bắt đầu với chuyển đổi kỹ thuật số trải nghiệm khách hàng
2. Cách để chuyển đổi số trong bán hàng thành công
2.1 Hiểu hành vi mua hàng của khách hàng
Công nghệ kỹ thuật số đang thay đổi nhanh chóng cách khách hàng mua sản phẩm và dịch vụ. Nếu các mô hình bán hàng không bắt kịp với những thay đổi này, các tổ chức có nguy cơ mất đi doanh số bán hàng tiềm năng. Bằng cách hiểu hành vi mua hàng của khách hàng kỹ thuật số, các tổ chức có thể đảm bảo rằng các mô hình bán hàng của họ luôn theo kịp thời đại.
2.2 Phân bổ các nguồn lực bán hàng hợp lý
Để thực hiện thành công chuyển đổi số trong bán hàng, bạn cần phân bổ lại các nguồn lực và vai trò bán hàng. Các nhóm bán hàng ngày nay đã trở thành những chuyên gia trong việc thúc đẩy các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện để đạt được các giao dịch đã đóng và các mối quan hệ lâu dài.
Tuy nhiên, mức độ chuyên môn hiện nay được yêu cầu ở mỗi giai đoạn rất cao nên nhiều nguồn lực “bán” phải làm việc cùng nhau. Chìa khóa quan trọng để thành công là hiểu được loại tài nguyên và vai trò để tối ưu hóa sự tương tác của khách hàng.
2.3 Tự động hóa quy trình bán hàng
Để tận dụng lợi thế của chuyển đổi số trong bán hàng, bạn cần tự động hóa quy trình bán hàng. Bằng cách tự động hóa các quy trình và nhiệm vụ chính, công ty của bạn có thể nâng cao hiệu quả và tối ưu hóa kết quả. Ví dụ: bạn có thể sử dụng tự động hóa để quản lý dữ liệu khách hàng, tạo khách hàng tiềm năng và theo dõi các tương tác. Ngoài ra, tự động hóa có thể giúp bạn xác định các cơ hội và các lĩnh vực tiềm năng để cải tiến.
2.4 Bán hàng đa kênh và tập trung đo lường
Để thực hiện chuyển đổi bán hàng kỹ thuật số, bạn cần thay đổi cách hoạt động cốt lõi của nhóm bán hàng. Điều này có nghĩa là chuyển từ quy trình bán hàng đơn kênh truyền thống sang quy trình bán hàng đa kênh và đo lường dữ liệu. Bằng cách kết nối với khách hàng thông qua nhiều kênh – chẳng hạn như email, mạng xã hội và điện thoại – và sử dụng dữ liệu để hướng dẫn các quyết định, bạn có thể tạo ra một nhóm bán hàng hiệu quả và hiệu quả hơn.
3. Làm gì để tăng tốc chuyển đổi số trong bán hàng
Để tăng tốc chuyển đổi kỹ thuật số trong bán hàng, các doanh nghiệp nên thực hiện các bước sau:
- Chuẩn bị dữ liệu bán hàng cũ là rất quan trọng để hiểu được hành trình của khách hàng và sử dụng các công cụ và quy trình phù hợp.
- Bằng cách hiểu rõ hành trình của khách hàng, doanh nghiệp có thể xác định các điểm khó khăn và tối ưu hóa quy trình bán hàng.
- Các công cụ và quy trình phù hợp có thể hợp lý hóa quy trình bán hàng và làm cho quy trình đó hiệu quả hơn.
- đào tạo đảm bảo rằng các nhóm bán hàng được cập nhật các công nghệ mới và có thể sử dụng chúng một cách hiệu quả để thúc đẩy doanh số bán hàng.
- Chỉ số + huấn luyện cung cấp một cách để đo lường thành công và xác định các lĩnh vực cần cải thiện.
- Và cuối cùng, hỗ trợ bán hàng giúp đảm bảo rằng các nhóm bán hàng có các nguồn lực cần thiết để thành công.
>>> Xem thêm chuỗi bài viết:
Chuyển đổi số trải nghiệm khách hàng cần thiết như thế nào?
Cách bắt đầu với chuyển đổi kỹ thuật số trải nghiệm khách hàng
Chuyển đổi số? Lý do cần chuyển đổi số trong thời đại 4.0
Chuyển đổi số là gì? Điều gì thúc đẩy chuyển đổi số phát triển?
Xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2023 dành cho các nhà quản trị
Nguyễn Cúc
Bình luận (0
)