On-premise Cloud CRM: Giải pháp dành cho doanh nghiệp của bạn

On-premise Cloud CRM: Giải pháp dành cho doanh nghiệp của bạn

Chia sẻ kiến thức 21/04/2023

Có nhiều yếu tố khác nhau cần xem xét khi lựa chọn một hệ thống CRM. Hai trong số những cân nhắc quan trọng nhất là liệu có nên sử dụng giải pháp CRM On-premise Cloud và đám mây hay không. Sau đây chúng ta sẽ xem xét ưu và nhược điểm của từng tùy chọn để bạn có thể đưa ra quyết định tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

Các loại Cloud cụ thể được ứng dụng
On-premise Cloud CRM: Giải pháp dành cho doanh nghiệp của bạn

1. Ưu và nhược điểm của CRM dựa trên đám mây

Phần mềm CRM dựa trên đám mây sử dụng mô hình Phần mềm dưới dạng Dịch vụ (SaaS), có nghĩa là trả cho công ty một khoản phí đăng ký để truy cập CRM. Dù thế nào đi nữa, CRM trên đám mây liên quan đến việc sử dụng internet để truy cập hệ thống, nơi lưu giữ tất cả dữ liệu. Dữ liệu được lưu trữ trực tuyến thay vì trên máy chủ cục bộ.

Chỉ 13% CRM được đặt trên máy chủ đám mây vào năm 2008. Năm 2017, con số ấn tượng là 87% CRM dựa trên đám mây. Đây là một dấu hiệu rõ ràng về tỷ lệ chấp nhận cao mà CRM trên nền tảng đám mây trải nghiệm. Hãy xem xét một số lợi ích và hạn chế của việc sử dụng CRM trên nền tảng đám mây.

Ưu điểm:

  • Do nhà cung cấp lưu trữ tất cả các máy chủ và phần cứng cần thiết để chạy CRM nên không cần phải trả một số lượng lớn phí thiết lập.
  • Bởi vì bảo trì là nhiệm vụ của nhà cung cấp, bạn không phải lo lắng về chi phí bổ sung hoặc sự bất tiện đi kèm với nó.
  • Nhà cung cấp dịch vụ xử lý các bản cập nhật và các khó khăn kỹ thuật khác. Thời gian triển khai các bản cập nhật này cũng ngắn hơn do các bản nâng cấp này được thực hiện bên ngoài.
  • Bạn có quyền truy cập đơn giản vào tất cả dữ liệu vì dữ liệu được lưu trữ trên đám mây. CRM có thể di động, vì vậy bạn có thể sử dụng nó ở bất cứ đâu.
  • Lưu trữ dữ liệu trên đám mây cho phép phát triển CRM di động truy cập dữ liệu từ máy chủ đám mây khi đang di chuyển. Các thành viên trong nhóm của bạn có thể tải xuống các ứng dụng này từ các cửa hàng ứng dụng.
  • Thông qua các dịch vụ đám mây, việc tùy chỉnh phần mềm trở nên đơn giản, dễ truy cập và sẵn sàng triển khai gần như ngay lập tức.
  • Nhiều nhà cung cấp dịch vụ đám mây cung cấp các tùy chọn tích hợp, giúp việc sử dụng phần mềm với các thiết bị và nền tảng khác trở nên đơn giản.

Nhược điểm:

  • Dữ liệu và hệ thống của bạn không hoàn toàn nằm trong tay bạn. Một máy chủ khác vẫn đang lưu trữ dữ liệu.
  • Bạn không có quyền kiểm soát khi bạn muốn nâng cấp hệ thống.
  • Khi các máy chủ được nâng cấp hoặc bảo trì, có thể có thời gian ngừng hoạt động. Đây là ngoài tầm kiểm soát của bạn và có thể mâu thuẫn với công việc của bạn.
  • Có thể bắt buộc phải liên hệ với bộ phận hỗ trợ của nhà cung cấp để hoàn thành nhiệm vụ, đây thường không phải là kịch bản tốt nhất.

2. Ưu và nhược điểm của CRM On-premise Cloud

Xu hướng Cloud
Ưu và nhược điểm của CRM On-premise Cloud

Các chương trình CRM này là những chương trình mà doanh nghiệp đã tạo để sử dụng nội bộ. Một số doanh nghiệp có thể không để dữ liệu của họ được xử lý bởi nhà cung cấp bên thứ ba. Điều này đặc biệt đúng đối với các doanh nghiệp quản lý dữ liệu nhạy cảm, như ngân hàng và tổ chức bảo hiểm.

Xây dựng một CRM trên tài sản của riêng họ sẽ tốn rất nhiều chi phí để thiết lập ban đầu. Điều này sẽ yêu cầu ký hợp đồng với một nhà cung cấp khác hoặc thuê các nhà phát triển mới cho sản phẩm. Nó cũng sẽ tốn tiền để mua và cài đặt các thiết bị cần thiết. Bạn cũng có thể cần chuẩn bị cho chi phí bảo trì và cập nhật định kỳ.

Nên xây dựng một hệ thống sao lưu và lưu trữ nó cách xa vị trí ban đầu. Bằng cách này, mọi tổn thất hoặc thiệt hại do rủi ro hoặc thiên tai gây ra sẽ được ngăn chặn.

Dưới đây là danh sách các ưu điểm và nhược điểm của việc áp dụng On-premise Cloud

Ưu điểm:

  • Bạn có toàn quyền quản lý đối với tất cả dữ liệu và hệ thống của mình. Tất cả các nâng cấp, thời gian ngừng hoạt động và sửa đổi đều do bạn quyết định và lập kế hoạch.
  • Dữ liệu của bạn không được lưu trữ trên trang web của bên thứ ba, do đó bạn không cần lo lắng về việc đánh cắp dữ liệu.
  • Bạn thực sự có thể tiết kiệm tiền nếu bạn có nhiều người dùng. Nhiều nhà cung cấp CRM định giá dựa trên số lượng người dùng. Về lâu dài, bạn nên xây dựng CRM của riêng mình.

Nhược điểm:

  • Hệ thống sẽ không cho phép người dùng đăng nhập từ bất kỳ nơi nào. Việc kiểm soát sẽ dựa trên địa chỉ IP hoặc vị trí.
  • Vì hầu hết các ứng dụng chạy trên máy chủ đám mây nên việc phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể khó khăn.
  • Sẽ rất tốn kém và tốn thời gian để nâng cấp phần mềm của bạn.
  • Nó đòi hỏi cả chi phí ban đầu và liên tục. Đối với một doanh nghiệp vừa hoặc nhỏ, điều này có thể là đáng kể.

>>> Xem thêm bài viết: Điện toán đám mây là gì? Công nghệ Cloud được hoạt động như thế nào?

3. Sự khác biệt giữa CRM On-premise Cloud và đám mây

Sự khác biệt giữa CRM On-premise Cloud và đám mây
Sự khác biệt giữa CRM On-premise Cloud và đám mây

3.1 CRM đám mây so với CRM On-premise Cloud – Số lượng người dùng:

CRM On-premise Cloud sẽ là một CRM hữu ích cho bạn nếu có ít người dùng trong công ty của bạn và bạn không sử dụng Phần mềm CRM ngoài giờ làm việc.

Cloud CRM sẽ là một phương pháp hữu ích nếu có nhiều người dùng trong công ty của bạn sử dụng Phần mềm CRM bên ngoài tổ chức hoặc thậm chí sau giờ làm việc vì nó cho phép họ truy cập 24/7 từ mọi nơi. Các ứng dụng điện thoại thông minh là một phần của CRM đám mây giúp người tiêu dùng thuận tiện hơn.

3.2 Truyền dữ liệu và bảo mật của CRM đám mây so với CRM On-premise Cloud:

Vì tất cả dữ liệu được lưu giữ trên máy chủ của tổ chức nên việc truyền dữ liệu và bảo mật trên CRM On-premise Cloud là an toàn. Tuy nhiên, nếu dữ liệu không được xử lý tốt, nó rất dễ bị nhân viên gian lận hoặc cẩu thả.

Nhà cung cấp đám mây của bạn cung cấp giải pháp đáng tin cậy để truyền dữ liệu và bảo mật trên CRM dựa trên đám mây. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đang sử dụng nhà cung cấp đám mây có uy tín vì họ sẽ có quyền truy cập vào dữ liệu và thông tin của công ty bạn.

3.3 CRM On-premise Cloud và CRM trên nền tảng đám mây – Tài nguyên và hỗ trợ CNTT

Ngoài ngân sách đáng kể để hỗ trợ bộ phận, CRM On-premise Cloud yêu cầu sự hỗ trợ của bộ phận CNTT chuyên trách.

CRM trên đám mây do chính nhà cung cấp đám mây quản lý, do đó, nó không cần bất kỳ sự hỗ trợ hoặc chi phí CNTT nào.

Từ A-Z khóa học lập trình Cloud FUNiX

Trở thành kỹ sư lập trình điện toán đám mây ngay tại FUNiX:

>>> Xem thêm các bài viết liên quan:

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!