Sử dụng AI trong email Marketing đúng cách mang lại hiệu quả tốt nhất

Sử dụng AI trong email Marketing đúng cách mang lại hiệu quả tốt nhất

Chia sẻ kiến thức 10/11/2023

Sử dụng AI trong email Marketing mạnh mẽ như bất kỳ chiến thuật nào khác hiện nay. Nghiên cứu đã nhiều lần phát hiện ra rằng ROI cho email luôn ở mức cao. Vào năm 2022, Litmus nhận thấy rằng lợi nhuận có thể lên tới 36 USD cho mỗi đô la đầu tư.

Sử dụng AI trong email Marketing đúng cách mang lại hiệu quả tốt nhất
Sử dụng AI trong email Marketing đúng cách mang lại hiệu quả tốt nhất (Nguồn ảnh: internet)

1. Tiếp thị qua email là gì?

Tiếp thị qua email là một hình thức tiếp thị kỹ thuật số bao gồm việc gửi tin nhắn quảng cáo hoặc bản tin đến danh sách người đăng ký qua email. Mục tiêu là xây dựng mối quan hệ với khách hàng, quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ, nâng cao nhận thức về thương hiệu và cuối cùng là thúc đẩy doanh số bán hàng.

Tiếp thị qua email cho phép bạn tiếp cận trực tiếp đối tượng mục tiêu của mình bằng nội dung được cá nhân hóa và phù hợp. Nó cũng tiết kiệm chi phí, dễ theo dõi và cung cấp dữ liệu có giá trị để phân tích thành công của chiến dịch. Các nhà tiếp thị đã sử dụng AI trong email Marketing như  một kênh gần như suốt thời gian họ sử dụng Internet. Email tiếp thị đầu tiên được gửi vào năm 1978, mang lại doanh thu 13 triệu USD.

>>> Đọc thêm: AI trong Digital Marketing có vai trò như thế nào?

2. Khi nào nên sử dụng tiếp thị qua email

Tiếp thị qua email vẫn là một chiến thuật mạnh mẽ để:

  • Xây dựng các mối quan hệ. Xây dựng kết nối thông qua sự tương tác được cá nhân hóa.
  • Tăng cường nhận thức về thương hiệu. Luôn chú ý đến công ty và dịch vụ của bạn vào thời điểm khách hàng tiềm năng sẵn sàng tham gia.
  • Quảng bá nội dung của bạn. Sử dụng email để chia sẻ nội dung blog có liên quan hoặc tài sản có giá trị với khách hàng tiềm năng của bạn.
  • Tạo khách hàng tiềm năng. Lôi kéo người đăng ký cung cấp thông tin cá nhân của họ để đổi lấy một tài sản mà họ thấy có giá trị.
  • Tiếp thị sản phẩm của bạn. Quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bạn.
  • Nuôi dưỡng dẫn đầu. Làm hài lòng khách hàng của bạn bằng nội dung có thể giúp họ thành công trong mục tiêu của mình.

3. Lợi ích tiếp thị qua email

Lợi ích tiếp thị qua email
Lợi ích tiếp thị qua email (Nguồn ảnh: internet)

Có hơn 4,3 tỷ người dùng email trên toàn thế giới, vì vậy nếu bạn đang tìm cách tiếp cận khách hàng của mình thì email là nơi hoàn hảo để tìm thấy họ.

  • Tính đến năm 2022, email tạo ra 36 USD cho mỗi đô la chi tiêu.
  • 51% nhà tiếp thị cho rằng tiếp thị qua email là kênh tiếp thị hiệu quả nhất, theo khảo sát Xu hướng tiếp thị của Hubspot.
  • 53% nhà tiếp thị đang tiếp tục đầu tư vào tiếp thị qua email vào năm 2023.
  • 33% đang tăng cường đầu tư vào tiếp thị qua email vào năm 2023.
  • 33% nhà tiếp thị gửi email hàng tuần và 26% gửi email nhiều lần hàng tháng.

Ngoài số liệu thống kê, có lẽ lý do tốt nhất để sử dụng tiếp thị qua email là bạn sở hữu kênh. Ngoài các quy định tuân thủ, không thực thể bên ngoài nào có thể tác động đến cách thức, thời điểm hoặc lý do bạn liên hệ với người đăng ký của mình.

4. Bắt đầu với tiếp thị qua email

Trước khi bạn choáng ngợp với những khả năng to lớn của tiếp thị qua email, hãy chia nhỏ một số bước chính để giúp bạn bắt đầu xây dựng một chiến dịch email vững chắc sẽ làm hài lòng khách hàng của bạn. Sử dụng AI trong email Marketing để làm gì?

4.1 Tạo chiến lược tiếp thị qua email

Bạn có thể tìm hiểu cách xây dựng chiến lược email hiệu quả và gửi email mà mọi người thực sự muốn đọc. Nó chỉ cần một kế hoạch (một kế hoạch có thể được chia thành một vài bước chính)

  • Xác định đối tượng của bạn
  • Thiết lập mục tiêu của bạn
  • Xây dựng danh sách email của bạn
  • Chọn loại chiến dịch email
  • Lập lịch trình
  • Đo lường kết quả của bạn

4.2 Chọn nền tảng tiếp thị qua email

Nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email (ESP) là một nguồn tài nguyên tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm bất kỳ sự hỗ trợ nào trong khi tinh chỉnh các nỗ lực tiếp thị qua email của mình.

Ví dụ: công cụ Tiếp thị qua Email của HubSpot cho phép bạn tạo, cá nhân hóa và tối ưu hóa các email tiếp thị một cách hiệu quả mà không cần đến nhà thiết kế hoặc CNTT.

4.3 Xây dựng danh sách email của bạn

Bây giờ đến phần thú vị: lấp đầy danh sách email của bạn với những khách hàng tiềm năng háo hức muốn nghe phản hồi từ bạn. Có nhiều cách sáng tạo để xây dựng danh sách email của bạn.

Về mặt chiến thuật mà nói, việc xây dựng danh sách bao gồm hai yếu tố chính hoạt động gắn kết với nhau để tăng số lượng người đăng ký của bạn: nam châm dẫn đầu và biểu mẫu đăng ký tham gia.

4.4 Sử dụng nam châm chì

Nam châm thu hút khách hàng tiềm năng của bạn đúng như tên gọi: Nó thu hút khách hàng tiềm năng vào danh sách email của bạn, thường là dưới dạng ưu đãi miễn phí.

Ưu đãi có thể có nhiều định dạng, phải có giá trị đối với khách hàng tiềm năng của bạn và được tặng miễn phí để đổi lấy địa chỉ email.

Chỉ có một vấn đề: Mọi người ngày càng bảo vệ thông tin cá nhân của mình một cách quá mức. Bạn không thể mong đợi nhận được một địa chỉ email mà không đổi nó lấy một thứ gì đó có giá trị.

Hãy nghĩ về một thỏi nam châm thu hút khách hàng phù hợp, hữu ích và giúp cuộc sống của khách hàng tiềm năng trở nên dễ dàng hơn.

Dưới đây là một số loại nam châm chì bạn có thể tạo:

  • Sách điện tử
  • Giấy trắng
  • Đồ họa thông tin
  • Báo cáo hoặc nghiên cứu
  • Danh sách kiểm tra
  • Mẫu
  • Hội thảo trên web hoặc các khóa học
  • Công cụ

4.5 Tạo một hình thức đăng ký tham gia hấp dẫn

Biểu mẫu đăng ký tham gia là cách bạn lấy thông tin của khách hàng tiềm năng để thêm họ vào danh sách của mình. Đó là cánh cổng giữa các khách hàng tiềm năng trong tương lai của bạn và tài sản đáng kinh ngạc mà bạn đã tạo ra cho họ.

>>> Xem thêm bài viết: Tiếp thị qua email AI là gì? Những lợi ích khi sử dụng AI trong chiến dịch email Marketing

Trang bị kỹ năng AI cho dân marketing

Hiện nay, rất nhiều công ty lớn đầu tư và ứng dụng trí tuệ nhân tạo như Google, Facebook, Amazon, IBM, Microsoft hay Baidu, Xiaomi và các công ty khác của Trung quốc. Để có thể nắm bắt và theo kịp xu hướng công nghệ, và khai thác tốt hiệu quả trí tuệ nhân tạo để ứng dụng vào trong hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp cần nghiên cứu và ứng dụng AI một cách có hiệu quả trong các hoạt động truyền thông, tiếp thị.

Sự phát triển nhanh chóng của các công nghệ trí tuệ nhân tạo đã mở ra nhiều cơ hội và thách thức cho các nhà tiếp thị trong việc hiểu và phục vụ khách hàng tốt hơn. Marketer cũng đòi hỏi sự thay đổi về chiến lược, kỹ năng và công cụ marketing.

Việc tận dụng tiềm năng của AI để ra quyết định tự động dựa trên việc thu thập và phân tích dữ liệu, cũng như quan sát các xu hướng của khách hàng hoặc thị trường có thể là yếu tố giúp thay đổi chiến lược marketing, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. AI hiện ngày càng trở thành xu hướng tất yếu trong lĩnh vực marketing.

Do đó, việc nâng cao kỹ năng, làm chủ công nghệ AI là vô cùng cấp thiết đối với các bạn làm marketing. Hãy tìm hiểu ngay chương trình đào tạo AI cho marketers tại FUNiX.

>>> Tìm hiểu khóa học AI cho dân Marketing ngay tại đây:

>>> Xem thêm bài viết liên quan:

AI marketing: Hướng dẫn đầy đủ về công cụ AI trong marketing

Ưu nhược điểm của tiếp thị AI và chiến lược sử dụng AI hiệu quả

Tiếp thị marketing AI: Cách tận dụng công nghệ mới cho chiến dịch Marketing

AI marketing là gì? Những điều cần biết về AI trong Marketing ở thời đại số

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại