Thông tin chung

Sau khi học môn học này các bạn sẽ biết được những khái niệm căn bản trong Kiến trúc và thiết kế phần mềm. Khóa học sẽ dẫn dắt các bạn đi từng bước cách khai thác các nội dung trong quản lý yêu cầu phần mềm để đưa ra được kiến trúc phần mềm và bản thiết kế phù hợp. Với vai trò một Designer, các bạn sẽ được hướng dẫn thực hiện các bước từ cách đánh giá yêu cầu để lựa chọn kiến trúc phù hợp, cách thiết kế phù hợp cho với các yêu cầu dự án đã đề ra.

Về mặt chuyên môn nội dung, khóa học này sẽ cung cấp cho các bạn một số nội dung tổng quát những vấn đề khi bạn đối mặt với việc lựa chọn kiến trúc và cách thiết kế tương đương. Bên cạnh đó các bạn cũng được luyện tập sử dụng một số công cụ, ứng dụng để xây dựng kiến trúc phù hợp. Kết thúc môn học, bạn sẽ có thể nắm được cơ bản các hoạt động trong quá trình lựa chọn kiến trúc phần mềm và cách thiết kế phù hợp.

Đối tượng tham gia

Những người có mong muốn học lấy bằng ĐH, hoàn thành xong chứng chỉ CC3 có thể trở thành lập trình viên, kỹ sư phần mềm

Là những người muốn bổ sung kiến thức về kiến trúc và thiết kế phần mềm

Mục tiêu môn học

Sau khi học xong môn này, học viên sẽ đạt được các chuẩn kiến thức, kỹ năng đầu ra như sau:

Có khả năng diễn đạt, phân tích và thiết kế ứng dụng bằng cách sử dụng UML (Unified Model Language)

Có kĩ năng phân tích ngữ nghĩa của một ứng dụng bằng ngôn ngữ ràng buộc đối tượng OCL (Object Constraint Language)

Hiểu được một số kiến trúc mô hình công nghệ (MVC, …)

Lựa chọn và sử dụng kiểu kiến trúc ứng dụng phù hợp

Hiểu và ứng dụng kỹ thuật thiết kế hướng đối tượng (ôn tập lại từ môn SWE)

Lựa chọn và sử dụng Software Design pattern phù hợp

Hiểu và biết cách tham gia vào hoạt động design review trong quy trình phát triển phần mềm

Trải nghiệm học tập

Môn học sẽ có 4 phần, gồm 17 bài học. Mỗi bài sẽ có một số đoạn video yêu cầu học viên phải xem kỹ, một hoặc vài bài đọc thêm và trả lời câu hỏi trắc nghiệm. Xen kẽ giữa các bài học là một số bài tập thực hành yêu cầu sinh viên vận dụng lý thuyết để thực hành. Ngoài ra sau mỗi phần sẽ có bài Assignment để học viên có thể sử dụng kiến thức đã học để thiết kế bản tài liệu thiết kế phần mềm

Trong thời gian học (dự kiến là 6 tuần), việc phân bổ tuần học là rất quan trọng. Nếu các bạn có bất cứ câu hỏi nào hãy kết nối với Mentor để được giải đáp.

Đặc điểm môn học

Môn học sẽ giới thiệu đến học viên quy trình thiết kế một bản thiết kế phần mềm

Những điểm cơ bản trong việc đưa ra kiến trúc phần mềm trong giai đoạn thiết kế

Với vai trò một Designer, các bạn sẽ được hướng dẫn thực hiện các bước từ cách đánh giá yêu cầu để lựa chọn kiến trúc phù hợp, cách thiết kế phù hợp cho với các yêu cầu dự án đã đề ra

Nguồn học liệu

Khóa học MOOC này được cung cấp trên nền tảng Udacity. Đây là nền tảng cung cấp các khóa học trực tuyến đại chúng mở được đánh giá rất cao trong các nền tảng MOOC, ngang với các nền tảng hàng đầu như Coursera, edX.

Việc liệt kê nguồn dưới đây không nhất thiết hàm ý rằng FUNiX có sự hợp tác chính thức với chủ sở hữu của nguồn: Azim Abdool, Contex Dev, Christian Damus, Derek Banas, dolabuy, SMILE Program, Sptech, Udacity.

Chi tiet Mon hoc 1

Đừng ngần ngại!

Bạn sẽ dễ dàng chuẩn bị nền tảng cùng FUNiX!

Chi tiet Mon hoc 1
  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!