4 lý do dân Kinh tế tài chính nên học tester nếu muốn chuyển nghề

4 lý do dân Kinh tế tài chính nên học tester nếu muốn chuyển nghề

Chia sẻ kiến thức 28/02/2022

Tại FUNiX, bạn có thể đăng ký khóa học tester và dễ dàng chuyển nghề sau gần nửa năm. Bên cạnh kiến thức chuyên ngành Test, bạn vẫn có thể sử dụng kinh nghiệm, kiến thức của dân Kinh tế tài chính để làm việc, giúp công việc của Tester thuận lợi hơn.

Nếu bạn có nền tảng Kinh tế, tài chính và đang muốn tìm cách chuyển hướng sang IT, thì học tester là lựa chọn rất đáng để cân nhắc. Sau đây là 4 lý do bạn nên học Tester, hãy thử tham khảo để có quyết định phù hợp nhé!

1. Nghề Tester – nhân viên kiểm thử có nhiều yêu cầu phù hợp với tố chất vốn có của dân Kinh tế, tài chính

Tester là người chịu trách nhiệm kiểm thử chất lượng phần mềm để bảo đảm sản phẩm có đạt yêu cầu hay không.

Tùy vào quy mô và đặc thù công việc của từng công ty mà nhiệm vụ của một tester sẽ có những khác biệt nhất định. Tester là người chịu trách nhiệm tìm hiểu về hệ thống và yêu cầu của sản phẩm; đưa ra câu hỏi làm rõ yêu cầu và ước lượng khoảng thời gian tiến hành kiểm thử, giúp thiết kế, phân loại test case. Tester sẽ sử dụng những công cụ test để tạo test case đồng thời họ là người viết mã lệnh mã lệnh dạng đặc tả kịch bản dùng tự động hóa một trình tự kiểm tra hay là lên kế hoạch và chuẩn bị dữ liệu kiểm thử. Ngoài ra, tester cũng sẽ kết hợp với developer để sửa lỗi phần mềm nếu có.

Rất nhiều dân tester là người học Kinh tế, tài chính vì nó phù hợp với tính cách, đặc điểm của khối ngành này.

2. Dân Kinh tế tài chính chuyển nghề Tester không chịu áp lực lớn về kiến thức chuyên ngành

Dù là non-IT nhưng dân Kinh tế tài chính có thể an tâm là việc học kiến thức nền tảng về Test không quá nặng và bạn có thể đi từ đơn giản đến phức tạp khi học kiến thức xoay quanh cơ sở dữ liệu, nền tảng website. Các kiến thức thậm chí có thể tự học nếu có lộ trình rõ ràng. Thời gian để học tester cũng nhanh từ 4- 6 tháng.

Tại FUNiX, bạn có thể đăng ký khóa học tester và dễ dàng chuyển nghề sau gần nửa năm. Bên cạnh kiến thức chuyên ngành Test, bạn vẫn có thể sử dụng kinh nghiệm, kiến thức của dân Kinh tế tài chính để làm việc, giúp công việc của Tester thuận lợi hơn.

Song song bạn sẽ có thể dùi mài kiến thức, nâng cao kĩ năng của mình để phát triển các vị trí xa hơn trong ngành Kiểm thử.

3. Dân Kinh tế tài chính mạnh về tư duy logic, ngoại ngữ, giao tiếp – yếu tố quan trọng của nghề Tester

dân kinh tế chuyển hướng sang lĩnh vực IT
Tester là người kiểm tra chất lượng sản phẩm đảm bảo sản phẩm đạt yêu cầu trước khi đến với tay khách hàng, phù hợp với dân kinh tế chuyển hướng sang lĩnh vực IT.

Với tư duy logic, sự khéo léo trong giao tiếp, dân Kinh tế tài chính dễ dàng đáp ứng yêu cầu, kĩ năng của nghề Tester. Đó là chưa kể họ thường khá tiếng Anh, nên thuận lợi khi học cũng như khi làm việc.

Nếu dân IT thường gặp khó khi giao tiếp, thì giao tiếp là sở trường của dân Kinh tế tài chính. Khi làm việc, bạn dễ trao đổi với đội nhóm, với Developer và khách hàng để làm rõ các vấn đề, yêu cầu sản phẩm, cũng như phân tích và trao đổi ý kiến một cách dễ dàng, chuẩn xác. Vì vậy nên đây là lợi thế cực kỳ lớn của các bạn khi chuyển nghề.

Ngoài ra, dân Kinh tế tài chính còn có sự nhanh nhạy, giúp họ dễ dàng làm chủ công việc, có thể thăng tiến nhanh chóng nếu theo nghề Tester.

4. Dân Kinh tế tài chính có lợi thế là sự tỉ mỉ, chi tiết

Dân Kinh tế tài chính thường đã quen với các số liệu, chi tiết, cho nên có thể nói lợi thế của họ là sự tỉ mỉ và chi tiết – điều mà nghề Tester rất cần. Trong bất cứ giai đoạn phát triển sản phẩm nào, thì tính tỉ mỉ cũng được đề cao, nhằm tìm ra sản phẩm tối ưu đến tay khách hàng. Với bản tính tỉ mỉ, dân Kinh tế tài chính không ngại đi đến cùng của vấn đề, tìm kiếm chuẩn lỗi và giúp nhóm dự án đưa ra phương án hoàn hảo cho sản phẩm phần mềm.

>>> Nếu bạn đang có nhu cầu học lập trình trực tuyến, tìm hiểu ngay tại đây:

>>> Xem thêm các chủ đề hữu ích:

 

Quỳnh Anh

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!