Mục đích & Xu hướng đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp mới 2023

Mục đích & Xu hướng đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp mới

Chia sẻ kiến thức 17/03/2023

Đào tạo và phát triển trong đào tạo nhân sự đề cập đến một hệ thống giáo dục nhân viên trong một công ty. Nó bao gồm các công cụ, hướng dẫn và hoạt động khác nhau được thiết kế để cải thiện hiệu suất của nhân viên. Đây là cơ hội để nhân viên nâng cao kiến ​​thức và nâng cao kỹ năng của họ.

đào tạo nhân sự
Mục đích & Xu hướng đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp mới 2023

1. Hoạt động đào tạo nhân sự

Để hiểu rõ hơn về đào tạo và phát triển, chúng ta hãy quay ngược thời gian và nhìn nó qua lăng kính lịch sử . Tất cả bắt đầu trong thời kỳ Thế chiến thứ hai ở Hoa Kỳ. Đột nhiên, nhu cầu về công nhân lành nghề bắt đầu tăng lên.

Chính vào thời điểm này, phong trào công nhân Hoa Kỳ đã được thành lập. Phong trào này góp phần lớn vào sự gia tăng đào tạo và phát triển nhân viên. Vào đầu những năm 1900, các trường công ty được thành lập để cung cấp cho công nhân sản xuất những kỹ năng cần thiết cho nhiệm vụ của họ. Đó cũng là thời điểm người ta bắt đầu sử dụng máy tính cá nhân để đào tạo nhân viên. Việc đào tạo dựa trên máy tính này đã trở thành nền tảng của các hệ thống đào tạo nhân viên hiện đại ngày nay.

2. Mục đích đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp

Một tổ chức đầu tư vào nhân viên của mình rất có thể sẽ gặt hái được thành quả từ hiệu quả tài chính được cải thiện. Một thống kê quan trọng từ Hiệp hội Phát triển Tài năng (ATD) đã chứng minh điều này.

Nghiên cứu của họ cho thấy rằng các công ty có chi phí đào tạo nhân viên cao hơn đã báo cáo thu nhập trên mỗi nhân viên cao hơn 218%. Họ cũng có tỷ suất lợi nhuận cao hơn 24%.

Tuy nhiên, đào tạo và phát triển nhân viên không chỉ để tăng thu nhập. Dưới đây là các mục đích của đào tạo nhân sự:

2.1 Tăng năng suất của công ty

đào tạo nhân sự
Mục đích đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp mới 2023

Bạn có thể muốn xem xét nâng cao kỹ năng cho nhân viên của mình. Đào tạo nhân sự sử dụng các công cụ và công nghệ tiên tiến có thể cải thiện hiệu quả của họ. Hơn nữa, tự tin hơn vào khả năng của mình sẽ khiến họ có động lực làm việc hơn.

Ngoài ra, họ sẽ có thể đối mặt với những thách thức và thích nghi với những thay đổi một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ thúc đẩy văn hóa học tập tại nơi làm việc của mình. Hành động học hỏi cùng nhau có thể giúp nhân viên của bạn gắn kết với nhau tốt hơn.

2.2 Cải thiện chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ

Các chương trình đào tạo và phát triển là cơ hội để các chuyên gia trong tổ chức của bạn chia sẻ kỹ thuật của họ. Trong một khoảng thời gian ngắn, nhân viên sẽ học được các mẹo và phương pháp hay nhất cho công việc của họ.

Điều này sẽ cho phép họ tạo ra các sản phẩm tốt hơn hoặc cung cấp các dịch vụ thỏa mãn hơn. Ngoài ra, việc đào tạo nhân viên đầy đủ liên quan đến việc cung cấp cho họ cùng một bộ hướng dẫn. Điều này dẫn đến sự đồng nhất trong các phương pháp và đầu ra của chúng.

2.3 Tăng doanh thu cho doanh nghiệp

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng đào tạo và phát triển có tác động tích cực đến doanh thu của nhân viên. Người lao động chắc chắn sẽ đánh giá cao sự đầu tư của công ty bạn vào sự phát triển của họ. Điều này sẽ củng cố cảm giác hài lòng trong công việc, sự gắn bó và cam kết của họ.

Các chương trình đào tạo nhân sự cũng có thể giúp họ có mối quan hệ tốt hơn với tổ chức. Do đó, nó sẽ làm giảm ý định rời đi của họ và tăng tỷ lệ giữ chân lực lượng lao động của công ty bạn. Đó là một tình huống đôi bên cùng có lợi cho tất cả mọi người.

2.4 Giảm chi phí và sai sót

Nếu công ty của bạn có những nhân viên được đào tạo bài bản, sẽ có rất ít hoặc không có sai sót nào xảy ra hàng ngày. Kết quả là, thời gian và nguồn lực dành cho việc làm lại công việc không chính xác sẽ ít hơn.

Ngoài ra, các trục trặc của sản phẩm và việc cung cấp dịch vụ không đúng cách thường bị phản đối. Họ cũng có thể liên quan đến chi phí bổ sung. Nhân viên được đào tạo phù hợp biết cách sử dụng vật liệu hiệu quả. Do đó, công ty của bạn sẽ chi tiêu ít hơn vì lãng phí và hư hỏng là tối thiểu.

Điều này cũng áp dụng cho máy móc. Một nhân viên được đào tạo sẽ biết cách chăm sóc thiết bị. Điều này sẽ dẫn đến sự cố ít hơn và tuổi thọ dài hơn cho máy móc của bạn.

>>> Xem thêm: Khóa học Udemy Business – Giải pháp đào tạo nhân sự trực tuyến cho Doanh nghiệp

3. Xu hướng đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp mới 2023

Đào tạo nhân lực
Xu hướng đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp mới 2023

Một số xu hướng đào tạo nhân sự và quản lý nhân viên trong năm nay:

  • Quản lý nhân sự từ xa: Sự bùng nổ của công nghệ hiện đại, trí tuệ nhân tạo, Internet of Thing đã xóa bỏ giới hạn về khoảng cách làm việc. Từ đó tạo sự thuận lợi trong việc triển khai mô hình làm việc từ xa của doanh nghiệp.
  • Mô hình tổ chức của tương lai: Với tốc độ thay đổi và các áp lực trong thời đại 4.0 đã khiến nhiều chuyên viên về nhân sự nhận ra rằng: Việc xây dựng tổ chức tương lai cho doanh nghiệp là thách thức quan trọng cần làm ngay lúc này. Cần thay đổi, thiết kế lại một tổ chức mới nhằm mang tới mạng lưới nhân sự chuyên nghiệp, phù hợp xu hướng sau này.
  • Chuyển đổi số văn phòng hành chính nhân sự: Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, xu hướng quản trị nguồn nhân lực hiện nay có nhiều biến đổi. Mô hình làm việc theo hướng hành chính văn phòng cũ đã không còn phù hợp và có nhiều hạn chế: Lãng phí chi phí văn phòng, chi phí gián đoạn công việc do quy trình nhân sự rườm rà, lãng phí thời gian làm việc của doanh nghiệp,..
  • Thay đổi tư duy trong việc tuyển dụng nhân sự: Việc tìm kiếm ứng viên được hỗ trợ qua nhiều công cụ: Mạng xã hội, số liệu phân tích, phần mềm quản lý nhân sự tích hợp khả năng tìm kiếm nhân sự theo phương pháp mới,… để quyết định người phù hợp với công việc, đội nhóm và công ty.
  • Nhân viên là đối tác, không phải công cụ: Ngày nay, các tổ chức đòi hỏi sự đa dạng, nhanh nhẹn cần người lãnh đạo nhạy bén hoặc những mô hình lãnh đạo phải theo kịp “con đường số hóa”. Nhờ đó mà có thể xóa bỏ khoảng cách của người quản lý, môi trường làm việc có sự tương tác giữa lãnh đạo và nhân viên, tạo không khí làm việc hiệu quả cho doanh nghiệp.
  • Xây dựng văn hóa trao quyền: Một trong các xu hướng quản trị nguồn nhân lực hiện nay là xây dựng văn hóa trao quyền. Xu hướng xóa nhòa biên giới hiện nay. Nhiều công ty đã loại bỏ biên giới của các cấp quản lý truyền thống. Thay vào đó là trao quyền cho hạt giống mới – Những lớp thế hệ trẻ mới thể nhằm thúc đẩy tổ chức thay đổi phù hợp với kỷ nguyên số.
  • Ứng dụng phần mềm để quản trị hiệu quả công việc: Phần mềm quản trị nhân lực lên ngôi thông qua việc được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tiết kiệm thời gian, nhân lực, quản lý trở nên dễ dàng hơn. 
  • Chú trọng vào phân tích yếu tố con người: Dữ liệu về con người là yếu tố quan trọng nhất đối với mọi công việc. Trước đây, chuyên viên dữ liệu sẽ sở hữu các nguyên tắc kỹ thuật. Nhưng hiện nay, việc phân tích con người được xem là chìa khóa hỗ trợ từ vận hành, quản trị doanh nghiệp, cho đến thu hút nhân tài, hoạt động tài chính,..

3. Bạn đã sẵn sàng bắt đầu đào tạo nhân sự trong tổ chức của mình chưa?

Udemy Business là giải pháp đào tạo đội ngũ nhân lực toàn diện với các bài giảng chú trọng thực hành, kỹ năng thực tế và tiên tiến. Được truy cập vào hơn 8300 khoá học không giới hạn dành cho doanh nghiệp được tuyển chọn kỹ càng từ hơn 200,000 khoá học uy tín nhất. Hàng ngàn tập đoàn và doanh nghiệp toàn cầu tín nhiệm và áp dụng.

Tất cả những kỹ năng này đóng vai trò tối đa hóa việc quản lý nhân tài, tuyển dụng, bồi thường/lợi ích, tuyển dụng, L&D, quan hệ nhân viên, chiến lược đào tạo nhân lực và các chức năng nguồn nhân lực khác. Chìa khóa thành công là xây dựng văn hóa học tập bằng cách cung cấp các khóa học nhân sự phù hợp giúp nhân viên đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi.

Data Analysis tại Udemy
Data Analysis tại Udemy

FUNiX là đối tác chiến lược độc quyền của Udemy tại thị trường Việt Nam. Khi đăng ký sử dụng tài khoản FUNiX Udemy Business, doanh nghiệp sẽ được:

  • Tích hợp hệ thống LMS: giúp nhà quản trị dễ dàng đánh giá và theo dõi hoạt động học tập của từng nhân sự.
  • Mua kèm gói FUNiX Way: Học cùng mentor, cán bộ hướng dẫn Hannah và tham gia vào cộng đồng IT tại FUNiX
  • Được FUNiX làm cầu nối hỗ trợ về mặt kỹ thuật

>> Đọc thêm bài viết: 

Đào tạo nhân lực bắt đầu từ đâu? Những kỹ năng cần trang bị cho nhân viên

Mục đích & Xu hướng đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp mới 2023

Đào tạo nhân viên là gì? Lợi ích của việc đào tạo và phát triển nhân viên

Tại sao phải đào tạo nhân lực trong công ty của bạn?

Các hình thức đào tạo nhân viên hiệu quả nhất

 

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!