Khóa học Udemy Business - đào tạo nhân sự trực tuyến cho Doanh nghiệp

Khóa học Udemy Business – Giải pháp đào tạo nhân sự trực tuyến cho Doanh nghiệp

Chia sẻ kiến thức 29/03/2023

Khóa học Udemy Business là gì? Doanh nghiệp có thể tiếp cận với các khóa học Udemy Business để nâng cấp chất lượng nhân sự như thế nào trong tổ chức của mình? Cùng theo dõi chi tiết qua bài viết dưới đây.

Xã hội ngày càng phát triển hiện đại, yêu cầu thay đổi đặt ra cho các Doanh nghiệp cũng ngày càng cao hơn. Đó là phải không ngừng tăng trưởng để có thể nâng tầm vị thế và theo kịp những biến chuyển của thời đại. Và một trong những giải pháp hữu hiệu được nhiều Doanh nghiệp lựa chọn đó chính là đào tạo nhân lực cùng Udemy Business.  

Khóa học Udemy Business - Giải pháp đào tạo nhân sự trực tuyến cho Doanh nghiệp
Khóa học Udemy Business – Giải pháp đào tạo nhân sự trực tuyến cho Doanh nghiệp

1. Vai trò của đào tạo nhân lực trong Doanh nghiệp

Theo báo cáo của The International Journal of Business and Management Research năm 2019, 90% nhân viên đồng ý rằng các chương trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là một biện pháp hữu hiệu góp phần cải thiện hiệu suất làm việc của họ. Nhờ vậy, Doanh nghiệp có thể thuận lợi thu về lợi nhuận dài hạn và vững vàng trước thị trường đầy biến động. 

Theo báo cáo Future of Jobs của Diễn đàn Kinh tế thế giới, 40% người lao động sẽ liên tục cần đào tạo lại trong vòng 6 tháng, và 50% toàn bộ nguồn nhân lực phải đào tạo lại cho đến 2025. Cũng theo Tổng cục Thống kê Việt Nam, hai tháng đầu năm 2023, cả nước có 51,4 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước. 

Đặc biệt, trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0 có nhiều những biến chuyển, Doanh nghiệp nào biết tận dụng thời cơ, đào tạo lao động để đáp ứng được những yêu cầu đổi mới thì sẽ không ngừng tăng trưởng và ngược lại. 

Chính vì vậy, để không mất đi năng lực cạnh tranh và không ngừng phát triển, Doanh nghiệp cần đẩy mạnh các hoạt động đào tạo nhân lực.

1.1 Vai trò đào tạo nhân sự đối với Doanh nghiệp

Đào tạo nhân lực là một trong những hoạt động quan trọng, có vai trò to lớn đối với sự phát triển và sự cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường. Hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực giúp cho Doanh nghiệp:

  • Đáp ứng nhu cầu tồn tại và phát triển của Doanh nghiệp trước những thay đổi của thời đại. Đặc biệt, trong bối cảnh “bình thường mới” từ sau đại dịch Covid-19, Doanh nghiệp cần có một đội ngũ nhân sự đủ mạnh và đủ nhanh nhạy để bắt nhịp với sự phát triển của xu hướng tự động hóa. Qua đó, khẳng định vị thế của Doanh nghiệp trên thương trường.
  • Tạo ra lợi thế cạnh tranh to lớn cho Doanh nghiệp. Bởi đây là lực lượng nòng cốt, vừa tiên phong tấn công, vừa bảo vệ vững chắc cho Doanh nghiệp trên thị trường khốc liệt.
  • Giúp nâng cao hiệu quả làm việc, gia tăng năng suất lao động. Đồng thời, doanh nghiệp có thể duy trì và phát triển nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên cả về tư duy lẫn hành động.
  • Nâng cao được tính ổn định và năng động cho tổ chức. Đồng thời giảm bớt được sự giám sát bởi người lao động có khả năng tự giác hơn trong công việc.
  • Đào tạo giúp giảm bớt sự chênh lệch năng lực giữa các nhân sự. Ngoài ra, tất cả các nhân viên đều được đào tạo giống nhau nghĩa là họ cùng chia sẻ trách nhiệm và nhận thức được vai trò của mình trong Doanh nghiệp. Qua đó, đảm bảo đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm và kiến ​​thức nền tảng nhất quán
  • Nhân viên được đào tạo tốt hơn sẽ tạo ra một đội ngũ làm việc hiệu quả hơn, phục vụ khách hàng tốt hơn. Từ đó, tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng lên khi họ cảm thấy hài lòng. Điều này có thể thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của doanh nghiệp.

>>> Xem thêm: Đào tạo nhân viên là gì? Lợi ích của việc đào tạo và phát triển nhân viên

1.2 Vai  trò đào tạo nhân sự đối với nhân viên

Không chỉ có ý nghĩa đối với Doanh nghiệp, hoạt động đào tạo nhân lực cũng mang tới những giá trị to lớn cho người lao động:

  • Đáp ứng nhu cầu học tập, tinh thần học hỏi của nhân viên. Từ đó, mở ra cơ hội thăng tiến nghề nghiệp, nâng cao chất lượng đời sống cho mỗi cá nhân. Đây chính là biện pháp hữu hiệu để gắn chặt mối quan hệ giữa Doanh nghiệp và nhân viên, đặc biệt là những nhân sự tài năng. 
  • Thông qua các chương trình đào tạo, đội ngũ nhân viên sẽ có cái nhìn mới, tư duy mới trong công việc. Đây là cơ sở để nhân viên không ngừng cống hiến, sáng tạo để đưa Doanh nghiệp phát triển. 
  • Giúp nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên. Bên cạnh đó, theo báo cáo từ TalentLMS, qua các chương trình đào tạo nhân lực, 80% nhân viên đã cải thiện được sự tự tin trong công việc. 

>>> Đọc thêm: Mục đích & Xu hướng đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp mới 2023

2. Nền tảng giáo dục trực tuyến Udemy

 Nền tảng giáo dục trực tuyến Udemy
Nền tảng giáo dục trực tuyến Udemy

Udemy là một nền tảng học tập trực tuyến được thành lập vào năm 2010 do Gagan Biyani, Oktay Caglar và Eren Bali khởi xướng. Hiện nay, nền tảng này có hơn 20 triệu người dùng, bao gồm các khóa học Udemy miễn phí và trả phí.

Hoạt động của các khóa học Udemy giống như học liệu MOOCs ( Massive Online Open Courses) được xuất hiện vào năm 2008. Đây là các khóa học trực tuyến được xây dựng bằng các videos bài giảng do các giảng viên có uy tín trên thế giới giảng dạy. Học viên có thể truy cập học tập các khóa học Udemy mọi lúc, mọi nơi (chỉ cần đảm bảo thiết bị được kết nối với Internet). 

Hiện nay, Udemy được coi là một trong số những nền tảng học trực tuyến khổng lồ chất lượng nhất thế giới với hơn 200.000 khóa học Udemy, hơn 59 triệu học viên và 65 ngôn ngữ được hỗ trợ.

>>> Xem thêm: Đào tạo nhân lực bắt đầu từ đâu? Những kỹ năng cần trang bị cho nhân viên

3. Khóa học Udemy Business dành cho Doanh nghiệp

Khóa học Udemy Business là một trong những những nền tảng đào tạo uy tín nhất trên thế giới, với hơn 14.000 Doanh nghiệp lớn trên toàn cầu tin tưởng sử dụng để đào tạo nhân sự nội bộ. 51% Doanh nghiệp trong danh sách top Fortune 100 toàn cầu đánh giá cao các khóa học Udemy Business về khả năng nâng cao kỹ năng cho nhân viên. Vậy Udemy Business là gì và vì sao nó lại nhận được sự tin tưởng của các Doanh nghiệp lớn trên toàn thế giới như vậy?

3.1 Khóa học Udemy Business

Udemy Business là gói đăng ký trả phí của Udemy dành cho các Doanh nghiệp muốn nâng cao năng lực của nhân viên và ứng dụng vào các mục đích đào tạo khác.

Khóa học Udemy Business là giải pháp đào tạo đội ngũ nhân lực toàn diện nhất với các bài giảng chú trọng thực hành, kỹ năng thực tế và tiên tiến nhất trên thế giới. Nói cách khác, khóa học này có khả năng đề xuất các khóa học liên quan khá chính xác ở cấp độ tương đương hoặc nâng cao hơn.

3.2 Các tính năng của khóa học Udemy Business

Với khóa học Udemy Business, người dùng được truy cập vào hơn 8300+ khoá học không giới hạn cùng 12.000 khóa học bằng các thứ tiếng khác nhau dành cho các doanh nghiệp hàng đầu thế giới; được tuyển chọn kỹ càng từ hơn 200.000 khoá học uy tín nhất trên Udemy Marketplace. Ngoài ra, hàng tháng Udemy Business đều cập nhật thêm hàng trăm khóa học chất lượng nhất thế giới bổ sung.

3.2.1 Tính năng Quản lý khóa học

  • Giao việc học tới từng cá nhân, nhóm học
  • Tùy chọn thay đổi nhóm người dùng
  • Quản lý nhóm nâng cao
  • Tạo khóa học riêng của tổ chức, tạo bài kiểm tra, cấp chứng nhận riêng

3.2.2 Tính năng phân tích và báo cáo

  • Báo cáo chi tiết theo từng Skills, theo từng Course 
  • Báo cáo phân tích người học chuyên sâu: theo cá nhân, theo nhóm và theo thời gian thực
  • Tùy chỉnh phân tích và báo cáo theo mục đích đào tạo riêng của Doanh nghiệp

3.2.3 Tính năng công cụ tích hợp

  • Xuất báo cáo, tích hợp API vào hệ thống, đồng bộ email truy cập…
  • Thiết lập lộ trình học tập dễ dàng
  • Tích hợp LMS
  • Tích hợp Slack

>>> Xem thêm: Nâng cấp nhân sự FUNiX Udemy – Giải pháp tối ưu thời đại số

4. FUNiX – Đối tác độc quyền của Udemy tại Việt Nam

“Xu hướng làm việc từ xa và làm việc kết hợp giữa văn phòng và trực tuyến đang diễn ra khắp nơi. Chuyển đổi số làm cho doanh nghiệp thay đổi liên tục, phải thích ứng. Trong bối cảnh đó, đào tạo trực tuyến là chìa khóa cốt lõi để doanh nghiệp phát triển.” – theo ông Richard Qiu, Chủ tịch Udemy New Ventures.

FUNiX – Đối tác độc quyền của Udemy tại Việt Nam

Tại Việt Nam, FUNiX là nền tảng đào tạo lập trình trực tuyến chuyên sâu về lĩnh vực công nghệ thông tin. Thành lập từ năm 2015, FUNiX đã đào tạo cho hơn 16.000 học viên và phát triển hơn 5.000 mentor (cố vấn) – là các chuyên gia đang làm việc trong lĩnh vực IT. Hệ sinh thái của FUNiX khuyến khích sinh viên tận dụng nguồn tài nguyên khổng lồ từ internet để học tập công nghệ. Các tín chỉ và chứng chỉ của FUNiX đã được công nhận rộng rãi bởi các doanh nghiệp và trường đại học ở trong và ngoài nước. 

Chính vì vậy, sự hợp tác giữa FUNiX và Udemy đã mở ra một cơ hội to lớn để người lao động Việt Nam có thể tiếp cận với những tri thức chất lượng nhất thế giới qua các khóa học Udemy.

Ngày 11/8/2022, FUNiX và Udemy đã công bố ký kết hợp tác chiến lược nhằm mang tới cơ hội tiếp cận giáo dục trực tuyến với chi phí hợp lý cho Doanh nghiệp và người lao động Việt Nam. Qua đó, trình độ và kỹ năng nguồn nhân lực được nâng cấp một cách nhanh chóng.

Hiện nay, FUNiX là đại diện duy nhất của Udemy tại Việt Nam. Theo ông Richard Qiu, sự hợp tác giữa FUNiX và Udemy là bước tiến quan trọng giúp xóa nhòa khoảng cách tri thức giữa các công ty Việt với đơn vị hàng đầu thế giới. Sự hợp tác này tạo cơ hội để Doanh nghiệp có thể tiếp cận những khóa học Udemy chất lượng nhất với ngôn ngữ Tiếng Việt cũng như phát triển nội dung mới phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp bản địa.

5. Tổng kết

Trong bối cảnh hiện nay, khi những ảnh hưởng của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã, đang và sẽ ngày càng tác động mạnh mẽ tới các Doanh nghiệp thì việc nâng cao chất lượng nhân sự qua đào tạo và phát triển càng trở nên quan trọng. Ngay từ bây giờ, mỗi cá nhân, mỗi Doanh nghiệp cần xây dựng tư duy học tập, phát triển để có thể làm chủ tương lai của chính mình

FUNiX Udemy sẵn sàng đồng hành cùng các Doanh nghiệp và mỗi cá nhân trên hành trình đi tìm con đường phát triển bền vững thông qua hình thức đào tạo trực tuyến.

FUNiX - Udemy cung cấp giải pháp đào tạo nhân sự chất lượng
FUNiX – Udemy cung cấp giải pháp đào tạo nhân sự chất lượng

Tìm hiểu thông tin về các khóa học Udemy Business tại đây:

Xem thêm chuỗi bài viết:

Đào tạo nhân lực bắt đầu từ đâu? Những kỹ năng cần trang bị cho nhân viên

Mục đích & Xu hướng đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp mới 2023

Đào tạo nhân viên là gì? Lợi ích của việc đào tạo và phát triển nhân viên

Tại sao phải đào tạo nhân lực trong công ty của bạn?

Các hình thức đào tạo nhân viên hiệu quả nhất

 

Nguyễn Cúc & Trần Hương

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!