Các loại chương trình đào tạo nhân sự dựa trên mục tiêu

Các loại chương trình đào tạo nhân sự dựa trên mục tiêu

Chia sẻ kiến thức 08/04/2023

Chương trình đào tạo nhân sự dưới đây  tập trung vào mức độ tiến bộ của nhân viên trong nhiệm kỳ của họ. Các phương pháp đào tạo nhân viên hiệu quả nhất!

Các loại chương trình đào tạo nhân sự dựa trên mục tiêu
Các loại chương trình đào tạo nhân sự dựa trên mục tiêu

1. Chương trình đào tạo nhân sự dựa trên mục tiêu

Dưới đây là một số Chương trình đào tạo nhân sự phổ biến nhất:

1.1 Đào tạo kỹ năng cứng

Như chúng tôi đã đề cập, đây là một thành phần cốt lõi của đào tạo tại nơi làm việc, trang bị cho nhân viên những kỹ năng cứng cần thiết để thực hiện công việc một cách hiệu quả. Điều này có thể bao gồm từ các khả năng kỹ thuật số như khoa học dữ liệu hoặc mã hóa đến các lĩnh vực khác, như phân tích kinh doanh, viết, quản lý phương tiện truyền thông xã hội, thiết kế,…

1.2 Đào tạo kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm hiện rất quan trọng đối với hiệu suất của nhân viên, cho phép họ hợp tác, giải quyết các vấn đề kinh doanh và tương tác với khách hàng. Đặc biệt trong các ngành không sử dụng nhiều lao động, đào tạo kỹ năng mềm chuyên sâu đóng vai trò chính. Đây cũng là một phần của sự phát triển lãnh đạo.

1.3 Đào tạo tổng thể

Các công ty đang ngày càng quan tâm đến việc thay đổi hành vi/thái độ thông qua đào tạo nhân viên. Một trong những mục tiêu chính là loại bỏ sự thiên vị và làm cho nơi làm việc trở nên toàn diện hơn. Đặc biệt, các nhà lãnh đạo và nhân viên nhân sự có thể trải qua khóa đào tạo tổng thể để họ có thể đưa ra quyết định khách quan.

1.4 Đào tạo về chống quấy rối

Chương trình đào tạo nhân sự này có thể là bắt buộc về mặt pháp lý, tùy thuộc vào quy mô công ty và địa lý hoạt động của bạn. Nó đào tạo nhân viên về hành vi phù hợp tại nơi làm việc, chính sách của công ty và cách sử dụng các công cụ và nguồn lực sẵn có để báo cáo hành vi quấy rối tại nơi làm việc.

1.5 Đào tạo nhân viên về An toàn và tuân thủ

Nhân viên phải được đào tạo định kỳ về các quy trình tuân thủ và an toàn. Giới thiệu Mở một cửa sổ mới và ngay sau khi có sự thay đổi về quy định là hai thời điểm quan trọng cần tổ chức các buổi đào tạo về an toàn và tuân thủ.

>>> ĐỌC THÊM: 15 Chương trình & khóa học đào tạo doanh nghiệp tốt nhất (2023)

2. Các phương pháp đào tạo nhân sự

Tại sao nên đào tạo nhân sự Online? Review khóa học nhân sự online tốt nhất
Các phương pháp đào tạo nhân sự
  • Tự học trực tuyến: Trong mô hình này, nhân viên được cung cấp các tài liệu học tập cần thiết ở định dạng kỹ thuật số, trên hệ thống quản lý học tập (LMS) Mở một cửa sổ mới hoặc thông qua MOOCs. Một mốc thời gian cụ thể được thiết lập, trong đó nhân viên có thể xác định lịch trình đào tạo thuận tiện. Học trực tuyến cũng có thể đi kèm với các chứng chỉ bổ sung vào khả năng được tuyển dụng chung của người lao động.
  • Đóng vai/Mô phỏng: Trong thời kỳ tiền kỹ thuật số, đóng vai là một hình thức phổ biến để phổ biến các kỹ năng mềm và đào tạo đa dạng. Ngày nay, sự ra đời của thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) đã khiến môi trường mô phỏng trở nên dễ tiếp cận hơn. Về cơ bản, chiến thuật này đặt nhân viên vào các tình huống trong thế giới thực để giúp họ quan sát và học hỏi.
  • Kèm cặp/ Huấn luyện trực tiếp: Tại đây, nhân viên được chỉ định một huấn luyện viên tận tâm hướng dẫn họ trong suốt hành trình học tập. Cố vấn diễn ra thông qua cộng đồng nội bộ (Google là một ví dụ điển hình, như chúng ta sẽ thảo luận sau), tận dụng các chuyên gia lành nghề đã có mặt trong công ty của bạn. Mặt khác, huấn luyện có thể thu hút các chuyên gia bên thứ ba.
  • Các buổi thuyết trình: Hình thức đào tạo nhân viên này tiếp tục phù hợp vì nó cho phép một người hướng dẫn đào tạo một nhóm lớn cùng một lúc. Ngoài các bài giảng trực tiếp, bạn cũng có thể tổ chức các hội thảo trên web trực tiếp với khả năng tương tác để nhân viên có thể đặt câu hỏi và trả lời có ý nghĩa về chủ đề đào tạo.
  • Thực hành/Học việc: Điều này hữu ích cho việc đào tạo nhân viên mới ở giai đoạn giới thiệu, vì những người được tuyển dụng có thể theo dõi người quản lý/công nhân và chọn các kỹ năng cần thiết. Hãy ghi nhớ mô hình 70:20:10, 70% quá trình học tập diễn ra thông qua trải nghiệm và mô hình đào tạo này thúc đẩy xu hướng nhận thức này.

>>> Xem thêm: Khóa học Udemy Business – Giải pháp đào tạo nhân sự trực tuyến cho Doanh nghiệp

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu đào tạo nhân sự trong tổ chức của mình chưa?

Udemy Business là giải pháp đào tạo đội ngũ nhân lực toàn diện với các bài giảng chú trọng thực hành, kỹ năng thực tế và tiên tiến. Được truy cập vào hơn 8300 khoá học không giới hạn dành cho doanh nghiệp được tuyển chọn kỹ càng từ hơn 200,000 khoá học uy tín nhất. Hàng ngàn tập đoàn và doanh nghiệp toàn cầu tín nhiệm và áp dụng.

Tất cả những kỹ năng này đóng vai trò tối đa hóa việc quản lý nhân tài, tuyển dụng, bồi thường/lợi ích, tuyển dụng, L&D, quan hệ nhân viên, chiến lược đào tạo nhân lực và các chức năng nguồn nhân lực khác. Chìa khóa thành công là xây dựng văn hóa học tập bằng cách cung cấp các khóa học nhân sự phù hợp giúp nhân viên đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi.

FUNiX là đối tác chiến lược độc quyền của Udemy tại thị trường Việt Nam. Khi đăng ký sử dụng tài khoản FUNiX Udemy Business, doanh nghiệp sẽ được:

  • Tích hợp hệ thống LMS: giúp nhà quản trị dễ dàng đánh giá và theo dõi hoạt động học tập của từng nhân sự.
  • Mua kèm gói FUNiX Way: Học cùng mentor, cán bộ hướng dẫn Hannah và tham gia vào cộng đồng IT tại FUNiX
  • Được FUNiX làm cầu nối hỗ trợ về mặt kỹ thuật

>> Đọc thêm bài viết: 

Đào tạo nhân lực bắt đầu từ đâu? Những kỹ năng cần trang bị cho nhân viên

Mục đích & Xu hướng đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp mới 2023

Đào tạo nhân viên là gì? Lợi ích của việc đào tạo và phát triển nhân viên

Tại sao phải đào tạo nhân lực trong công ty của bạn?

Các hình thức đào tạo nhân viên hiệu quả nhất

15 Chương trình & khóa học đào tạo doanh nghiệp tốt nhất (2023)

Khóa học Udemy Business – Giải pháp đào tạo nhân sự trực tuyến cho Doanh nghiệp

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại