11 Chủ đề đào tạo nhân sự bán hàng hiệu quả để hỗ trợ đội ngũ bán hàng
- Gợi ý cách khai thác khóa học trên Udemy Business
- FPT Software phát triển nhân viên với Udemy Business - Phần 1: Thách thức
- FUNiX, Udemy hợp tác đào tạo nhân lực chuyển đổi số với Hội Tự động hóa Việt Nam
- So sánh quản trị nhân sự và quản trị nhân lực có gì khác biệt?
- Quản lý nhân sự online có khó không? Các phương pháp quản lý nhân sự
Table of Contents
Đào tạo nhân sự bán hàng hiệu quả có thể giúp tăng sự tự tin của đội ngũ bán hàng, cải thiện hiệu suất của họ và thúc đẩy họ đạt được mục tiêu của mình. Bằng cách tập trung vào các chủ đề phù hợp trong hội thảo đào tạo nhân sự bán hàng , bạn có thể tác động đến sự thành công của các nhóm và tối ưu hóa các nỗ lực đào tạo của mình. Biết chủ đề nào cần tập trung vào có thể giúp bạn thiết kế các công cụ đào tạo hữu ích cho nhóm.
Trong bài viết này, chúng tôi cung cấp danh sách 11 Chủ đề đào tạo nhân sự bán hàng hiệu quả để hỗ trợ đội ngũ bán hàng hữu ích để tập trung vào trong quá trình đào tạo nhân sự bán hàng và đưa ra các mẹo để đảm bảo việc đào tạo của bạn hiệu quả nhất có thể.
1. Xây dựng mối quan hệ và duy trì mối quan hệ với khách hàng
Thiết lập mối quan hệ kinh doanh với một khách hàng tiềm năng có thể cung cấp một nền tảng tích cực cho khả năng bán được hàng. Trong đào tạo nhân sự bán hàng , hãy tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ và bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng tiềm năng để kết nối với khách hàng.
Yêu cầu các thành viên trong nhóm thực hành cuộc trò chuyện thân thiện, thể hiện sự quan tâm chân thành đến những gì người khác đang nói. Nói chuyện nhỏ và hỏi về ngày của khách hàng có thể là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để bắt đầu cuộc trò chuyện và khuyến khích nhóm tìm hiểu những điểm chung của họ với khách hàng là một cách tuyệt vời để khuyến khích các kết nối thực sự.
2. Xử lý phản đối hoặc từ chối
Trong bán hàng, nhân viên bán hàng thường chịu trách nhiệm gọi điện ngẫu nhiên hoặc gửi nhiều email hàng ngày. Do đó, điều quan trọng là nhân viên bán hàng cảm thấy thoải mái với khả năng từ chối hoặc phản đối của khách hàng để họ biết cách phản hồi phù hợp.
Trong đào tạo nhân sự bán hàng , hãy cân nhắc động não tìm ra nhiều lý do khiến khách hàng tiềm năng có thể từ chối bán hàng và thực hành các chiến thuật giao tiếp trong những tình huống đó. Cân nhắc sử dụng khóa đào tạo nhân sự bán hàng như một cơ hội để diễn ra các tình huống khác nhau liên quan đến cách nhân viên phản ứng với sự phản đối qua điện thoại so với cách họ có thể phản hồi nếu gặp trực tiếp khách hàng.
3. Đánh giá cạnh tranh và xu hướng ngành
Đối với các tổ chức để duy trì bất kỳ lợi thế nào họ có trong ngành của mình, điều quan trọng là họ phải nhận thức được sự cạnh tranh của mình. đào tạo nhân sự bán hàng tạo cơ hội cho các tổ chức suy ngẫm và đánh giá cách họ so sánh với đối thủ cạnh tranh.
Ví dụ: việc kiểm tra các chiến lược bán hàng của đối thủ cạnh tranh và cách họ đạt được mục tiêu bán hàng của mình thường rất hiệu quả. Xem xét tiến hành nghiên cứu và phân tích các diễn biến hiện tại của ngành để tạo điều kiện cho các bài thuyết trình thông báo cho nhân viên về sự cạnh tranh của tổ chức họ. Loại hình đào tạo nhân sự bán hàng này có thể cho phép các nhà lãnh đạo truyền đạt các xu hướng của ngành có thể ảnh hưởng đến doanh số bán hàng trong tương lai.
4. Phát triển và đặt câu hỏi tình huống cụ thể
Những người bán hàng hiệu quả đặt những câu hỏi cụ thể để khám phá những nhu cầu cụ thể của khách hàng tiềm năng. Điều này cho phép nhân viên bán hàng thiết lập mối quan hệ làm việc bền chặt với khách hàng ngay từ đầu quy trình bán hàng. Bạn có thể muốn tiến hành một hội thảo đào tạo nhân sự bán hàng dành riêng cho việc phát triển các câu hỏi cụ thể để hỏi trong quá trình bán hàng.
Ví dụ: bạn có thể dẫn dắt một hoạt động trong đó nhân viên chỉ có thể đặt câu hỏi khi giao tiếp và trả lời lẫn nhau. Việc khuyến khích các thành viên trong nhóm kể một câu chuyện hoặc đưa ra lời chào hàng ở định dạng này cho phép họ thực hành đặt các câu hỏi mở, thân thiện.
5. Tăng cường sự hiện diện trên mạng xã hội
Trong khi một số doanh số bán hàng diễn ra trực tiếp hoặc qua điện thoại, nhiều khách hàng tiềm năng bắt đầu bán hàng trực tuyến thông qua mạng và phương tiện truyền thông xã hội. Buổi đào tạo nhân sự bán hàng tập trung vào tiếp thị trực tuyến có thể giúp cải thiện sự hiện diện trên mạng xã hội của nhóm bán hàng.
Khuyến khích nhóm bán hàng sử dụng các tài khoản truyền thông xã hội của doanh nghiệp và địa chỉ email chuyên nghiệp khi kết nối và giao tiếp với khách hàng tiềm năng. Loại hình đào tạo này có thể nhắc nhở đội ngũ bán hàng của tổ chức về tầm quan trọng của việc duy trì uy tín trực tuyến trong khi vẫn nhất quán với mục tiêu bán hàng của tổ chức.
6. Cải thiện kỹ năng lắng nghe
Vẫn chú ý đến những gì khách hàng tiềm năng nói có thể giúp nhóm bán hàng xác định nhu cầu của khách hàng. Phát triển và nâng cao kỹ năng lắng nghe của đội ngũ bán hàng là một chủ đề tuyệt vời để tập trung vào trong quá trình đào tạo nhân sự bán hàng . Bạn có thể thử tham gia một hoạt động hội thảo trong đó hai thành viên của nhóm bán hàng thay phiên nhau nói và lắng nghe.
Khuyến khích người nghe tập trung vào người nói và lặp lại những gì họ đã nghe bằng lời của họ khi đến lượt họ nói. Bằng cách này, bạn có thể sử dụng chương trình đào tạo nhân sự bán hàng để nhắc nhở đội ngũ bán hàng về tầm quan trọng của việc lắng nghe khi tương tác với khách hàng.
>>> Xem thêm bài viết: Hướng dẫn giám sát và triển khai đào tạo nhân viên từ A-Z
7. Xác định khách hàng tiềm năng
Đội ngũ bán hàng hiệu quả thường bao gồm những nhân viên bán hàng chủ động khi giao tiếp với khách hàng. Như vậy, đào tạo nhân sự bán hàng là một cơ hội tuyệt vời để củng cố khả năng của đội ngũ bán hàng trong việc xác định khách hàng tiềm năng. Một tổ chức thường tìm thấy khách hàng tiềm năng trực tuyến thông qua mạng xã hội hoặc mạng email. Sử dụng chương trình đào tạo nhân sự bán hàng để xem xét dữ liệu chính giúp khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng tiềm năng.
8. Ưu tiên những khách hàng tiềm năng có triển vọng
Sau khi nhóm bán hàng có thể xác định hiệu quả các khách hàng tiềm năng, hãy cân nhắc tổ chức một buổi đào tạo nhân sự bán hàng dành riêng để giáo dục nhóm bán hàng về cách ưu tiên các khách hàng tiềm năng đầy triển vọng. Mặc dù việc duy trì liên lạc thường xuyên với khách hàng trong suốt quá trình bán hàng có thể củng cố các mối quan hệ nghề nghiệp của bạn, nhưng nhóm bán hàng có thể tạo ra và hoàn thành nhiều doanh số bán hàng nhất có thể bằng cách tập trung vào doanh số bán hàng có tiềm năng nhất.
Để làm được điều này, hãy khuyến khích các thành viên trong nhóm đánh giá các nhu cầu cụ thể của khách hàng đồng thời đánh giá các mục tiêu và thời hạn bán hàng của chính tổ chức của bạn. Đưa ra các dự đoán về khả năng tăng trưởng doanh thu của tổ chức bạn cũng có thể giúp nhóm bán hàng thiết lập các tiêu chí liên quan đến cách ưu tiên khách hàng tiềm năng.
9. Thực hành thuyết trình và quảng cáo chiêu hàng
đào tạo nhân sự bán hàng cung cấp một cơ hội tuyệt vời cho các nhóm bán hàng để tinh chỉnh các bài thuyết trình bán hàng và kỹ năng thuyết trình của họ. Quảng cáo chiêu hàng hiệu quả tập trung vào các chi tiết cụ thể làm nổi bật cách bán hàng có thể mang lại lợi ích cho khách hàng. Yêu cầu một nhóm luyện tập đọc to các bài thuyết trình bán hàng và sửa đổi các bài thuyết trình dựa trên phản hồi.
Bạn cũng có thể yêu cầu nhóm bán hàng phát triển các bài thuyết trình mô phỏng đầy đủ thông tin bằng cách tiến hành nghiên cứu về một chủ đề cụ thể. Những bài tập này có thể giúp nhóm bán hàng duy trì uy tín đồng thời cải thiện khả năng nói chuyện tự tin của nhóm trong quá trình bán hàng.
>>> ĐÓN ĐỌC: Khóa học Udemy Business – Giải pháp đào tạo nhân sự trực tuyến cho Doanh nghiệp
10. Hợp tác với những cá tính khác nhau
Mặc dù bạn có thể tìm ra những điểm chung của mình với khách hàng bằng cách xây dựng mối quan hệ khi bắt đầu bán hàng, một nhóm có thể làm việc với các loại tính cách khác nhau trong suốt quá trình bán hàng. Ngoài ra, mỗi thành viên của nhóm bán hàng mang đến một quan điểm độc đáo cho nhóm dựa trên kinh nghiệm của họ.
đào tạo nhân sự bán hàng có thể khuyến khích nhóm hợp tác và tìm kiếm lời khuyên từ các thành viên trong nhóm có chuyên môn hoặc tính cách khác với họ. Sử dụng các chiến lược bán hàng và biết cách làm việc hiệu quả với những người thuộc các loại tính cách khác nhau có thể giúp nhóm bán hàng đạt được mục tiêu của mình.
11. Hiểu cách kết thúc bán hàng
Mặc dù việc phát triển mối quan hệ có thể giúp nhóm bán hàng phát triển các đầu mối bán hàng tiềm năng, nhưng điều quan trọng là nhóm bán hàng cũng có thể kết thúc bán hàng thành công. Ngoài việc tạo ra lợi nhuận, chốt một vụ mua bán có thể là bước khởi đầu cho một mối quan hệ chuyên nghiệp lâu dài.
Là một phần của khóa đào tạo này, hãy khuyến khích đội ngũ bán hàng tạo ra cảm giác cấp bách khi chốt giao dịch bán hàng đồng thời đánh giá nhu cầu cụ thể của khách hàng. Khi một nhóm bán hàng có thể liên tục đáp ứng hoặc vượt quá các mục tiêu bán hàng đã thiết lập, nó có thể đóng góp vào lợi nhuận và thành công chung của tổ chức.
Bạn đã sẵn sàng bắt đầu đào tạo nhân sự trong tổ chức của mình chưa?
Udemy Business là giải pháp đào tạo đội ngũ nhân lực toàn diện với các bài giảng chú trọng thực hành, kỹ năng thực tế và tiên tiến. Được truy cập vào hơn 8300 khoá học không giới hạn dành cho doanh nghiệp được tuyển chọn kỹ càng từ hơn 200,000 khoá học uy tín nhất. Hàng ngàn tập đoàn và doanh nghiệp toàn cầu tín nhiệm và áp dụng.
Tất cả những kỹ năng này đóng vai trò tối đa hóa việc quản lý nhân tài, tuyển dụng, bồi thường/lợi ích, tuyển dụng, L&D, quan hệ nhân viên, chiến lược đào tạo nhân lực và các chức năng nguồn nhân lực khác. Chìa khóa thành công là xây dựng văn hóa học tập bằng cách cung cấp các khóa học nhân sự phù hợp giúp nhân viên đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi.
FUNiX là đối tác chiến lược độc quyền của Udemy tại thị trường Việt Nam. Khi đăng ký sử dụng tài khoản FUNiX Udemy Business, doanh nghiệp sẽ được:
- Tích hợp hệ thống LMS: giúp nhà quản trị dễ dàng đánh giá và theo dõi hoạt động học tập của từng nhân sự.
- Mua kèm gói FUNiX Way: Học cùng mentor, cán bộ hướng dẫn Hannah và tham gia vào cộng đồng IT tại FUNiX
- Được FUNiX làm cầu nối hỗ trợ về mặt kỹ thuật
>> Đọc thêm bài viết:
Đào tạo nhân lực bắt đầu từ đâu? Những kỹ năng cần trang bị cho nhân viên
Mục đích & Xu hướng đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp mới 2023
Đào tạo nhân viên là gì? Lợi ích của việc đào tạo và phát triển nhân viên
Tại sao phải đào tạo nhân lực trong công ty của bạn?
Các hình thức đào tạo nhân viên hiệu quả nhất
15 Chương trình & khóa học đào tạo doanh nghiệp tốt nhất (2023)
Khóa học Udemy Business – Giải pháp đào tạo nhân sự trực tuyến cho Doanh nghiệp
Nguyễn Cúc
Bình luận (0
)