30 Ý tưởng gắn kết nhân viên khả thi dành cho doanh nghiệp - Phần 2

30 Ý tưởng gắn kết nhân viên khả thi dành cho doanh nghiệp – Phần 2

Chia sẻ kiến thức 17/04/2023

>>> Đọc ngay phần 1: 30 Ý tưởng gắn kết nhân viên khả thi dành cho doanh nghiệp – Phần 1

10. Tham gia các hoạt động xây dựng đội nhóm bên ngoài nơi làm việc

30 Ý tưởng gắn kết nhân viên khả thi dành cho doanh nghiệp - Phần 2
30 Ý tưởng gắn kết nhân viên khả thi dành cho doanh nghiệp – Phần 2

Các hoạt động tổ chức bên ngoài nơi làm việc giúp nhân viên tương tác ở mức độ cá nhân hơn, củng cố lòng tin và thiện chí lẫn nhau. Các hoạt động xây dựng nhóm thúc đẩy ý thức cộng đồng và gắn bó trong nhóm, khuyến khích họ cũng đóng góp tại nơi làm việc và làm bạn với nhóm của bạn có thể khiến việc đi làm trở nên thú vị hơn. 

11.  Thiết lập hệ thống phản hồi ẩn danh

Nếu một nhân viên có vấn đề với người mà họ làm việc cùng hàng ngày hoặc thậm chí với người giám sát trực tiếp của họ, thì có thể khó biết cách nêu lên mối quan ngại theo cách an toàn. Một hệ thống phản hồi ẩn danh mang đến cho nhân viên cơ hội bày tỏ sự thất vọng của họ một cách ẩn danh mà không sợ bị phán xét. 

Phản hồi ẩn danh, chưa được lọc có thể giúp công ty nhìn nhận các vấn đề hoặc thách thức theo cách tốt hơn để họ có thể chủ động giải quyết chúng. Các thành viên trong nhóm có thể nêu lên mối quan ngại hoặc chỉ ra những dấu hiệu nguy hiểm theo cách khuyến khích các nhà lãnh đạo hành động mà không cần phải tham gia sâu vào quá trình này. 

Bạn có thể thu thập phản hồi ẩn danh bằng cách gửi các cuộc khảo sát thường xuyên hoặc thậm chí thiết lập một biểu mẫu mở mà nhân viên có thể sử dụng để gửi phản hồi khi họ cần.

12. Hành động kịp thời đối với phản hồi của nhân viên

Mặc dù điều cần thiết là công ty phải thường xuyên thu thập phản hồi của nhân viên, nhưng điều quan trọng hơn là phải thực hiện các bước mang tính xây dựng khi nhận được phản hồi này. Hành động kịp thời đối với phản hồi khiến nhân viên cảm thấy được thấu hiểu, đánh giá cao và tôn trọng những ý kiến ​​đóng góp của họ. Thực hiện hành động tạo điều kiện cho một cuộc đối thoại hai chiều, có thể tăng đáng kể mức độ tương tác. 

13. Đầu tư vào các chương trình chăm sóc sức khỏe cho nhân viên

Quy trình đào tạo nhân lực
Đầu tư vào các chương trình chăm sóc sức khỏe cho nhân viên

Sức khỏe thể chất và tinh thần là những yếu tố quan trọng trong việc nhân viên thực hiện công việc tốt như thế nào. Các chương trình chăm sóc sức khỏe của công ty có thể giúp nhân viên tạo ra một lối sống lành mạnh với sự tập trung toàn diện vào sức khỏe thể chất và tinh thần của họ, tạo ra một tình huống đôi bên cùng có lợi cho người sử dụng lao động và nhân viên. 

Các chương trình chăm sóc sức khỏe nhân viên có thể có nhiều hình thức. Quyền sử dụng phòng tập thể dục hoặc trung tâm thể dục tại nơi làm việc, giảm giá hoặc hoàn tiền cho các phòng tập thể dục địa phương, dịch vụ tư vấn và đăng ký các ứng dụng chăm sóc sức khỏe đều là những lựa chọn tuyệt vời. Khuyến khích sử dụng các chương trình chăm sóc sức khỏe thông qua các cuộc thi hoặc đưa ra các ưu đãi cho những người tận dụng lợi ích này. 

14. Cung cấp thời gian và địa điểm làm việc linh hoạt

Trừ khi một nhân viên cần phải đối mặt trực tiếp với các thành viên khác trong nhóm hoặc khách hàng, hầu hết các công việc có thể được thực hiện vào bất kỳ thời gian hoặc địa điểm nào. Cung cấp cho những nhân viên có thể làm việc theo giờ linh hoạt tùy chọn làm như vậy có thể giúp họ quản lý tốt hơn sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống và dẫn đến sự gắn kết hơn trong công việc. 

Nhân viên có thể đáp ứng nhu cầu gia đình hoặc trách nhiệm bên ngoài mà không ảnh hưởng đến hiệu suất công việc của họ. Họ có thể làm việc khi nào và ở đâu hiệu quả nhất, vì vậy họ có thể hoàn thành nhiều việc hơn trong thời gian ngắn hơn và ít căng thẳng hơn. 

Cân nhắc áp dụng mô hình nơi làm việc kết hợp để cân bằng tốt hơn giữa làm việc tại văn phòng và làm việc từ xa, cũng như chính sách PTO không giới hạn để nhân viên của bạn có đủ thời gian rời khỏi công việc để nạp lại năng lượng.

15. Xây dựng không gian giao lưu và giải trí

Không phải mọi khoảnh khắc tại nơi làm việc đều cần được dành cho công việc. Khi nhân viên được khuyến khích giao lưu, chơi đùa một chút hoặc chỉ rời khỏi bàn làm việc, họ có thể trở lại làm việc với tinh thần sảng khoái và hiệu quả hơn. 

Các phòng hoặc khu vực giải lao được thiết kế đặc biệt có thể giúp nhân viên thoát khỏi những giây phút làm việc căng thẳng để làm mới bản thân, kết nối với bạn bè tại nơi làm việc hoặc nạp lại năng lượng khi họ cần. Thêm một số đồ nội thất kích thích tinh thần, câu đố và trò chơi hoặc đồ trang trí có thể tăng thêm sức mạnh. 

16. Cho phép nhân viên xác định vai trò của chính họ

Cho phép nhân viên xác định vai trò của chính họ
Cho phép nhân viên xác định vai trò của chính họ

Ngày càng có nhiều nhà tuyển dụng cho phép nhân viên của họ tự xác định trách nhiệm của họ trong công việc. Cho nhân viên của bạn cơ hội để cá nhân hóa các mô tả công việc của họ cho phép nhân viên có trách nhiệm và sự tham gia nhiều hơn tại nơi làm việc. 

Thay vì yêu cầu nhân viên phải làm gì, để nhân viên tự nói ra sẽ thúc đẩy tinh thần làm việc một cách đáng kể. Nó cho phép nhân viên tập trung vào thế mạnh của họ và thực hiện loại công việc mà họ giỏi.

17. Thể hiện sự tin tưởng, tôn trọng và biết ơn chân thành

Nhân viên cống hiến hết mình khi họ cảm thấy được tin tưởng, tôn trọng và đánh giá cao vì những đóng góp của họ. Bày tỏ lòng biết ơn khi một thành viên trong nhóm chia sẻ ý tưởng hoặc thông tin đầu vào sẽ khuyến khích họ tiếp tục gắn bó và có thể dẫn đến sự tin tưởng lâu dài với công ty. 

Niềm tin không phải lúc nào cũng dễ dàng kiếm được ở nơi làm việc. Giao phó những trách nhiệm quan trọng, cung cấp đầy đủ thông tin cho nhân viên, khuyến khích phản hồi và tránh quản lý vi mô là những cách tốt để nuôi dưỡng lòng tin và sự tôn trọng lẫn nhau tại nơi làm việc.

18. Hỏi ý kiến ​​và lời khuyên của nhân viên

Bất kể nhân viên rơi vào đâu trong thang thứ bậc, họ muốn cảm thấy mình là một phần thực sự của nhóm. Hỏi ý kiến ​​của họ về các quyết định kinh doanh có thể khiến họ cảm thấy được tham gia và được đánh giá cao, đồng thời dẫn đến đầu tư vào kết quả. 

Một hệ thống từ dưới lên kết hợp các thay đổi của tổ chức có thể thúc đẩy sự tham gia của nhân viên. Đưa ra bảng câu hỏi và khảo sát cho nhân viên để hiểu mối quan tâm và ý kiến ​​​​của họ về sự thay đổi. Mời nhân viên tham gia sớm vào quá trình thay đổi có thể mang lại cảm giác được hưởng và an toàn trong tổ chức.

19. Khuyến khích hoạt động tình nguyện

Cùng nhau thành một nhóm vì lợi ích lớn hơn có thể làm nên điều kỳ diệu để tăng cường khả năng giữ chân nhân viên. Tham gia các chương trình tình nguyện giúp nhân viên tận dụng các kỹ năng và thế mạnh của mình để tạo ra sự khác biệt trong cộng đồng. 

Tình nguyện theo nhóm hoặc khuyến khích nhân viên nghỉ làm để tham gia vào một chương trình tình nguyện. Dành thời gian hỗ trợ cộng đồng có thể cải thiện sự hài lòng và giá trị bản thân, điều này có thể khiến nhân viên tự tin hơn trong công việc của họ.

ĐỌC TIẾP: 30 Ý tưởng gắn kết nhân viên khả thi dành cho doanh nghiệp – Phần 3

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
FUNiX V2 GenAI Chatbot ×

yêu cầu gọi lại