Phần mềm đào tạo nhân viên và những điều bạn cần biết

Phần mềm đào tạo nhân viên và những điều bạn cần biết

Chia sẻ kiến thức 15/04/2023

Tất cả các loại tổ chức đều được hưởng lợi từ phần mềm đào tạo nhân viên cung cấp các công cụ để tạo, xuất bản, quản lý, giám sát và theo dõi hiệu suất của các chiến lược phát triển và học tập nhân viên tùy chỉnh.

Nhân viên là trung tâm của mọi thành công của tổ chức. Điều đó có nghĩa là phải đầu tư vào các chương trình đào tạo và phát triển nhân viên đẳng cấp thế giới cho nhóm của họ. Từ các nhiệm vụ công việc thiết yếu, hiểu các chính sách và quy trình của tổ chức cũng như sử dụng thành thạo kho phần mềm của công ty. Có nhiều  loại hình đào tạo mà nhân viên  phải hoàn thành để tối đa hóa năng suất của họ và phát triển thành những thành viên có hiệu suất cao, được đánh giá cao trong tổ chức.

đào tạo nhân lực
Phần mềm đào tạo nhân viên và những điều bạn cần biết

1. Phần mềm đào tạo nhân viên là gì?

Phần mềm đào tạo nhân viên cho phép các nhóm nhân sự và người quản lý nhân sự tạo và chỉ định các khóa đào tạo và phát triển dựa trên vai trò , cũng như theo dõi tiến độ và theo dõi tỷ lệ hoàn thành.

Những công cụ này cho phép các nhóm nhân sự chuẩn hóa quy trình đào tạo và phát triển nhân viên tổng thể trên toàn bộ  phương pháp đào tạo nhân viên của tổ chức từ giới thiệu, phát triển quản lý, đào tạo phần mềm,… Được sử dụng cho nhiều khóa học trực tuyến, công cụ giáo dục, câu đố, nội dung tương tác, trò chơi hóa,…

2. Các loại phần mềm đào tạo nhân viên trực tuyến

Có một số loại phần mềm khác nhau mà nhóm nhân sự có thể tận dụng để tạo và quản lý các chương trình đào tạo nhân viên. Bao gồm:

2.1 Hệ thống quản lý học tập doanh nghiệp (LMS)

Hệ thống quản lý học tập doanh nghiệp  (LMS) cung cấp cho các tổ chức, cụ thể là nhóm nhân sự, công cụ để đào tạo nhân viên và khách hàng thông qua việc tạo khóa học tùy chỉnh. Các hệ thống này cung cấp các tính năng theo dõi tiến độ, tổ chức khóa học và quản lý đào tạo để mở rộng quy mô đào tạo và phát triển trong toàn công ty.

2.2 Nền tảng áp dụng kỹ thuật số

Thường xuyên đánh giá với nhân sự mới
Nền tảng áp dụng kỹ thuật số

Nền tảng áp dụng kỹ thuật số (DAP) cung cấp cho các tổ chức công cụ để tạo nội dung hướng dẫn trong ứng dụng chẳng hạn như hướng dẫn tương tác , quy trình giới thiệu và cơ sở kiến ​​thức trực tiếp bên trong ứng dụng phần mềm.

Điều này cho phép nhân viên mới được giới thiệu và đào tạo về tất cả các công cụ phần mềm quan trọng đối với công việc của họ, cũng như liên tục phát triển các kỹ năng của họ với các tính năng học tập theo ngữ cảnh và kịp thời.

2.3 Hệ thống quản lý kiến thức

Các hệ thống quản lý tri thức cung cấp một trung tâm trực tuyến, tự phục vụ để nhân viên tìm kiếm câu trả lời cho bất kỳ câu hỏi nào về chính sách, lợi ích hoặc quy trình của công ty. Các công cụ phần mềm cơ sở tri thức này đóng vai trò là wiki nội bộ  cho các công ty và tiết kiệm thời gian bằng cách giảm các câu hỏi về nhân sự và yêu cầu hỗ trợ.

2.4 Phần mềm đào tạo qua video

Phần mềm đào tạo video đôi khi có thể được xếp lớp vào một LMS hoặc có thể là một công cụ độc lập. Các nền tảng này cho phép các nhóm nhân sự và người quản lý nhân sự tạo nội dung video để giới thiệu và đào tạo các thành viên trong nhóm của họ.

Các nền tảng đào tạo trực tuyến trong danh sách này là các giải pháp đào tạo nhân viên mạnh mẽ mang lại ROI tương đối nhanh để lực lượng lao động làm việc hiệu quả hơn. Tuy nhiên, hãy biết các vấn đề và nhu cầu đào tạo riêng của bạn trước khi chọn LMS, DAP mới hoặc công cụ đào tạo trực tuyến khác. Những nền tảng này đắt tiền và một kế hoạch triển khai kém có thể tốn kém tuy nhiên chúng lại mang lại hiệu quả và độ chính xác tốt nhất.

>>> Xem thêm: Mục đích & Xu hướng đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp mới 2023

3. Các tính năng chính của phần mềm đào tạo nhân viên

đào tạo nhân lực
Các tính năng chính của phần mềm đào tạo nhân viên

Mặc dù điều này phụ thuộc vào loại công cụ đào tạo nhân viên mà bạn đang triển khai, nhưng vẫn có một số tính năng kết nối giữa các loại phần mềm khác nhau. Các công cụ phần mềm đào tạo nhân viên trực tuyến này thường cung cấp các tính năng sau:

  • Tạo & phân công khóa học đa phương tiện trực tuyến
  • Hướng dẫn người dùng trong ứng dụng và luồng tương tác
  • Lộ trình học tập được cá nhân hóa
  • Game hóa công việc
  • Giám sát tiến độ
  • Phân tích và báo cáo tiến độ đào tạo
  • Trung tâm tri thức tự hỗ trợ

>>> ĐÓN ĐỌC: Khóa học Udemy Business – Giải pháp đào tạo nhân sự trực tuyến cho Doanh nghiệp

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu đào tạo nhân sự trong tổ chức của mình chưa?

Udemy Business là giải pháp đào tạo đội ngũ nhân lực toàn diện với các bài giảng chú trọng thực hành, kỹ năng thực tế và tiên tiến. Được truy cập vào hơn 8300 khoá học không giới hạn dành cho doanh nghiệp được tuyển chọn kỹ càng từ hơn 200,000 khoá học uy tín nhất. Hàng ngàn tập đoàn và doanh nghiệp toàn cầu tín nhiệm và áp dụng.

Tất cả những kỹ năng này đóng vai trò tối đa hóa việc quản lý nhân tài, tuyển dụng, bồi thường/lợi ích, tuyển dụng, L&D, quan hệ nhân viên, chiến lược đào tạo nhân lực và các chức năng nguồn nhân lực khác. Chìa khóa thành công là xây dựng văn hóa học tập bằng cách cung cấp các khóa học nhân sự phù hợp giúp nhân viên đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi.

FUNiX là đối tác chiến lược độc quyền của Udemy tại thị trường Việt Nam. Khi đăng ký sử dụng tài khoản FUNiX Udemy Business, doanh nghiệp sẽ được:

  • Tích hợp hệ thống LMS: giúp nhà quản trị dễ dàng đánh giá và theo dõi hoạt động học tập của từng nhân sự.
  • Mua kèm gói FUNiX Way: Học cùng mentor, cán bộ hướng dẫn Hannah và tham gia vào cộng đồng IT tại FUNiX
  • Được FUNiX làm cầu nối hỗ trợ về mặt kỹ thuật

>> Đọc thêm bài viết: 

Đào tạo nhân lực bắt đầu từ đâu? Những kỹ năng cần trang bị cho nhân viên

Mục đích & Xu hướng đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp mới 2023

Đào tạo nhân viên là gì? Lợi ích của việc đào tạo và phát triển nhân viên

Tại sao phải đào tạo nhân lực trong công ty của bạn?

Các hình thức đào tạo nhân viên hiệu quả nhất

15 Chương trình & khóa học đào tạo doanh nghiệp tốt nhất (2023)

Khóa học Udemy Business – Giải pháp đào tạo nhân sự trực tuyến cho Doanh nghiệp

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại