8 Chỉ số phân tích bán hàng đánh giá đúng KPI của bạn nhất

8 Chỉ số phân tích bán hàng đánh giá đúng KPI của bạn nhất

Chia sẻ kiến thức 23/02/2023

Báo cáo và các chỉ số phân tích bán hàng sẽ có nghĩa là xử lý rất nhiều vấn đề trong doanh nghiệp. Bài viết này phân tích 8 chỉ số phân tích bán hàng quan trọng nhất.

chỉ số phân tích bán hàng
8 Chỉ số phân tích bán hàng đánh giá đúng KPI của bạn nhất

1. Tăng trưởng doanh số hàng tháng

Số liệu này cho chúng tôi biết doanh thu bán hàng của bạn đã tăng hay giảm hàng tháng như thế nào. Đó là một số liệu hữu ích mà bạn có thể sử dụng để tối ưu hóa quy trình và chiến lược bán hàng của mình.

Cách tính: (Hiệu suất tháng hiện tại – hiệu suất tháng trước) / 100

>>> Xem thêm bài viết: Phân tích dữ liệu bán hàng là gì? Vai trò của hoạt động phân tích dữ liệu bán hàng

2. Cơ hội bán hàng

KPI này phân tích hiệu quả của quy trình bán hàng của bạn bằng cách cho bạn biết về những cơ hội mà đại diện bán hàng của bạn đang tạo ra. Bạn có thể sử dụng nó để dự báo doanh số bán hàng và xác định cơ hội nào đáng giá nhất.

Những gì cần theo dõi: Tổng số cơ hội do nhóm bán hàng tạo ra trong một khoảng thời gian cụ thể.

3. Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng

Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng
Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng

Chỉ số phân tích bán hàng này cung cấp một cái nhìn tổng quan về toàn bộ nhóm của bạn đang hoạt động như thế nào bằng cách cho bạn biết có bao nhiêu khách hàng tiềm năng đang chuyển đổi thành doanh số bán hàng. Bạn có thể làm việc ngược lại từ đó để hiểu tại sao và cách khách hàng tiềm năng được chuyển đổi, sau đó chuẩn bị một kế hoạch hoàn hảo để có được khách hàng trong tương lai.

Cách tính: (Số lượng khách hàng tiềm năng đã chuyển đổi thành cơ hội trong một khoảng thời gian nhất định)/(Số lượng khách hàng tiềm năng được tạo ra trong khoảng thời gian đó).

4. Thời gian chuyển đổi trung bình

Chỉ số phân tích bán hàng này cung cấp thông tin chi tiết về năng suất của kênh của bạn bằng cách cho bạn biết mất bao lâu để chuyển đổi một khách hàng tiềm năng. Cùng với tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng, cơ hội bán hàng và các chỉ số khác, KPI này cung cấp cho bạn cái nhìn tổng thể về quy trình bán hàng của mình.

Chỉ số phân tích bán hàng này cung cấp thông tin chi tiết về năng suất của kênh của bạn bằng cách cho bạn biết mất bao lâu để chuyển đổi một khách hàng tiềm năng. Cùng với tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng, cơ hội bán hàng và các chỉ số phân tích bán hàng khác cung cấp cho bạn cái nhìn tổng thể về quy trình bán hàng của mình.

>>> Xem thêm bài viết: 7 Loại phương pháp phân tích bán hàng hiệu quả nhất

5. Mục tiêu KPI bán hàng

KPI này cung cấp dữ liệu lịch sử về cách nhóm của bạn đang hoạt động về doanh thu được tạo ra, số lượng đăng ký sản phẩm đã bán và những thứ tương tự. Thay vì đặt ra các mục tiêu bán hàng đầy tham vọng, bạn nên đặt ra các mục tiêu có thể đạt được trong tương lai để các đại diện của bạn luôn có động lực và không bị kiệt sức.

6. Giá trị trọn đời của khách hàng

Giá trị trọn đời của khách hàng
Giá trị trọn đời của khách hàng

Chỉ số phân tích bán hàng này cho bạn biết mức doanh thu mà một khách hàng trung bình tạo ra cho bạn trong suốt thời gian họ gắn bó với công ty của bạn. Bạn có thể sử dụng nó để dự đoán doanh thu trong tương lai của mình, nhưng bạn cần một bộ dữ liệu lớn để đưa ra các giả định chính xác.

Với chỉ số bán hàng này, bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt về số tiền công ty của bạn có thể chi tiêu để có được khách hàng mới.

Cách tính: Tổng của tất cả doanh thu do một khách hàng cá nhân tạo ra.

7. Chỉ số phân tích bán hàng trực tiếp: Cuộc gọi và Email

Số liệu này cho bạn biết khối lượng cuộc gọi và email mà nhóm bán hàng của bạn đang thực hiện trong một tháng, tuần hoặc ngày. Bên cạnh chức năng như một thước đo năng suất bán hàng cho các đại diện bán hàng, nó cung cấp cho các nhà quản lý bán hàng và các nhà lãnh đạo một ý tưởng nếu có điều gì đó không ổn trong kênh bán hàng của bạn.

Những gì cần theo dõi: Tổng của tất cả các cuộc gọi và email được thực hiện bởi nhóm bán hàng trong một khoảng thời gian cụ thể.

8. Doanh thu định kỳ hàng tháng

Tầm quan trọng và lợi ích của phân tích dữ liệu bán hàng
Doanh thu định kỳ hàng tháng

Đối với hầu hết các công ty, đây là một số liệu quan trọng cho bạn biết số lượng khách hàng trả tiền nhân với số tiền trung bình mà họ phải trả.

>>>Xem thêm bài viết liên quan:

Phân tích dữ liệu kinh doanh là làm gì năm 2022

Data analyst là gì? Tất cả những gì cần biết về nghề phân tích dữ liệu Data analyst

Trang bị Kỹ năng phân tích dữ liệu cho người mới

Nhà phân tích dữ liệu làm gì: mô tả, trách nhiệm?

Nghề phân tích dữ liệu sử dụng công cụ nào? Kiến thức cho dân IT cần phải biết

Phân biệt vai trò dữ liệu: Kỹ sư, nhà phân tích và nhà khoa học

Cách trở thành chuyên viên phân tích dữ liệu

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
FUNiX V2 GenAI Chatbot ×

yêu cầu gọi lại