8 Xu hướng Học tập & Phát triển L&D cần theo dõi trong năm 2023

8 Xu hướng Học tập & Phát triển L&D cần theo dõi trong năm 2023

Chia sẻ kiến thức 15/04/2023

Trong thế giới hậu COVID, các tổ chức đã thích nghi với những thách thức mới tại nơi làm việc nhiều thách thức xoay quanh cách quản lý nhân sự từ xa. Có lẽ không có bộ phận nào gặp phải những thách thức khó khăn hơn các nhóm học hỏi và phát triển (L&D) của công ty. 

8 Xu hướng Học tập & Phát triển L&D cần theo dõi trong năm 2023
8 Xu hướng Học tập & Phát triển L&D cần theo dõi trong năm 2023

Các nhóm L&D được giao nhiệm vụ triển khai các chương trình đào tạo và giới thiệu từ xa mới, giám sát năng suất và hiệu suất của thành viên nhóm cho các nhóm ảo, đồng thời xác định các công cụ phần mềm và quy trình kỹ thuật số tiên tiến, chưa được chứng minh để tạo điều kiện và hỗ trợ một nơi làm việc kết hợp, hiệu suất cao.

Ngày càng có nhiều tổ chức đầu tư vào các chương trình và bộ phận L&D của họ, đây là 8 xu hướng Học tập & Phát triển L&D mà bạn nên chú ý trong năm 2023:

1. Đào tạo lại & nâng cao kỹ năng cho nhân sự

Khi chuyển đổi kỹ thuật số dẫn đến nhu cầu đào tạo lại nhân sự hiện tại của bạn về cách sử dụng các quy trình và công cụ kỹ thuật số mới. Điều đó cũng có nghĩa là nhiều loại công việc truyền thống có thể được tự động hóa sẽ được tự động hóa, nghĩa là một số công việc nhất định sẽ trở nên lỗi thời. Điều đó cũng mang lại cơ hội vì các công việc mới sẽ xuất hiện khi các nhu cầu mới trở nên rõ ràng hơn (tức là các chuyên gia về AI.)

Bên cạnh việc đào tạo lại kỹ năng trong toàn tổ chức là một trọng tâm mới về nâng cao kỹ năng liên tục. Nâng cao kỹ năng có thể ở dạng đào tạo lãnh đạo, với nhiều tổ chức nhằm mục đích thúc đẩy từ bên trong. Nâng cao kỹ năng đã trở nên dễ dàng hơn đối với thế giới doanh nghiệp với sự xuất hiện của các khóa học eLearning trực tuyến từ các nền tảng học tập chuyên nghiệp mới như Udemy và LinkedIn Learning. Các nhóm L&D cũng có thể khuyến khích nhân sự nội bộ phát triển các kỹ năng mới bằng cách đưa ra thời gian nghỉ, tiền thưởng hoặc các phần thưởng khác để hoàn thành các khóa học nâng cao kỹ năng và đào tạo lại kỹ năng này.

Tìm hiểu ngay khóa học trực tuyến  hàng đầu thế giới Udemy tại đây:

2. Tái sử dụng nội dung đào tạo trên nhiều phương tiện

Tái sử dụng nội dung đào tạo trên nhiều phương tiện
Tái sử dụng nội dung đào tạo trên nhiều phương tiện

Với sự phát triển của eLearning, các nhóm L&D của công ty cần phải liên tục tạo, theo dõi và cập nhật nội dung học tập của họ. Một xu hướng Học tập & Phát triển L&D cần theo dõi vào năm 2023 là tái sử dụng nội dung đào tạo hiện có thành nội dung học tập đa phương thức tức là cùng một nội dung khóa học L&D được định dạng lại trên nội dung video, âm thanh, đọc và hình ảnh.

Với các hệ thống quản lý học tập (LMS) hiện đại và nền tảng phần mềm đào tạo nhân viên , các chuyên gia L&D sẽ dễ dàng tự động tạo nhiều loại nội dung đào tạo và phát triển mới từ một nội dung đào tạo cốt lõi mà không cần mất thời gian để tái sử dụng nội dung đó theo cách thủ công định dạng nội dung khác nhau.

3. Trải nghiệm trong ứng dụng học tập

Chuyển đổi kỹ thuật số là chủ đề cốt lõi xuyên suốt các xu hướng Học tập & Phát triển L&D là trải nghiệm trong ứng dụng. Trải nghiệm trong ứng dụng cho phép các nhóm L&D tạo nội dung học tập, giới thiệu, đào tạo và hỗ trợ tổng thể được nhúng trực tiếp bên trong các công cụ kỹ thuật số mà nhân sự của họ đang sử dụng. 

Loại L&D và nội dung hỗ trợ này cho phép nhân viên học hỏi trong quy trình làm việc, vào đúng thời điểm cần thiết mà không cần rời khỏi các công cụ kỹ thuật số của họ. Loại hình học tập này trao quyền cho nhân viên với nội dung hỗ trợ phù hợp vào đúng thời điểm, hấp dẫn và tương tác hơn, cắt giảm thời gian đào tạo tổng thể và giới thiệu, cải thiện năng suất của người lao động.

Ví dụ về trải nghiệm L&D trong ứng dụng bao gồm:

  • Quy trình làm việc theo ngữ cảnh để hướng dẫn nhân viên thông qua các tính năng nâng cao hoặc chưa được sử dụng đúng mức của một ứng dụng phần mềm như Salesforce, Microsoft Dynamics hoặc phần mềm doanh nghiệp khác để hướng dẫn  nâng cao trình độ sử dụng các công cụ.
  • Hướng dẫn tương tác hướng dẫn nhân viên mới thông qua quy trình giới thiệu của họ.
  • Cơ sở kiến ​​thức với các câu hỏi thường gặp có thể tìm kiếm cho phép các thành viên trong nhóm tìm câu trả lời cho các câu hỏi khắc phục sự cố.
  • Chú giải công cụ và đèn hiệu làm nổi bật các cập nhật mới, thông báo quan trọng hoặc thông tin nhập vào trường không hợp lệ.
  • Các cuộc khảo sát ẩn danh được nhúng cho phép nhân viên đưa ra phản hồi về L&D hiện tại và nội dung hỗ trợ

>>> Xem thêm bài viết: Đào tạo nhân lực bắt đầu từ đâu? Những kỹ năng cần trang bị cho nhân viên

4. Học bất cứ khi nào kể cả trong quá trình làm việc

Tương tự như trải nghiệm trong ứng dụng là sự gia tăng của việc học hỏi trong thời điểm cần thiết. Loại trải nghiệm học tập này hiệu quả hơn nhiều so với đào tạo truyền thống, vì nó cung cấp cho nhân viên nội dung hỗ trợ trong quy trình làm việc. Điều này cho phép nhân sự làm việc hiệu quả hơn, vì thay vì dành thời gian dành riêng cho đào tạo và phát triển theo kiểu “điều gì sẽ xảy ra nếu”, họ đang học hỏi bằng trải nghiệm thực tế trong quy trình làm việc hàng ngày của họ. 

 Học bất cứ khi nào kể cả trong quá trình làm việc
Học bất cứ khi nào kể cả trong quá trình làm việc

Loại hình học tập này đã được chứng minh là giữ được nhiều kiến ​​thức hơn so với các loại hình học tập truyền thống, vì nó có tầm quan trọng hơn, mang tính tương tác và cho phép người học kết nối các dấu chấm giữa câu trả lời mà họ đang được đưa ra và vấn đề hiện tại như họ đã trải qua vấn đề này lần đầu tiên.

5. Học vi mô Microlearning

Microlearning là một xu hướng Học tập & Phát triển L&D mới, bằng cách chia nhỏ nội dung khóa học L&D thành các phần học tập nhỏ, vừa miệng thường kéo dài dưới 5 phút. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng microlearning có thể cải thiện khả năng ghi nhớ kiến ​​thức tới 80%, đồng thời cải thiện mức độ tương tác của người học lên 50%.

Microlearning là một cách để các nhóm L&D thỏa sức sáng tạo với nội dung học tập của họ và có thể ở dạng chú giải công cụ hoặc hướng dẫn trong ứng dụng, video ngắn, nhiệm vụ hàng ngày, v.v. Loại nội dung này cũng dễ dàng tái sử dụng và làm mới hơn, đồng thời các nhóm L&D có thể khuyến khích hoàn thành nội dung microlearning bằng cách trò chơi hóa các nhiệm vụ đào tạo và giáo dục nhân viên.

>>> ĐÓN ĐỌC: Khóa học Udemy Business – Giải pháp đào tạo nhân sự trực tuyến cho Doanh nghiệp

6. Quản lý kiến ​​thức chung

Quản lý kiến ​​thức là khái niệm tạo, quản lý, tổ chức và chia sẻ kiến ​​thức tổ chức quan trọng để nhân viên truy cập và tìm kiếm thông tin quan trọng. Nói tóm lại, nó kết nối nhân viên với các nguồn lực phù hợp cho bất kỳ câu hỏi nội bộ nào mà họ có thể có. Đây được xem là một trong những xu hướng Học tập & Phát triển L&D quan trọng trong năm 2023.

Tại sao Doanh nghiệp nên đào tạo nhân sự Online
Quản lý kiến ​​thức chung

Chiến lược quản lý tri thức thành công bắt đầu với việc các công ty tạo tài liệu quy trình, tức là. hướng dẫn từng bước chi tiết về cách thực hiện các quy trình nội bộ khác nhau. Bước tiếp theo trong hành trình này là tổ chức nội dung này thành cơ sở kiến ​​thức nội bộ dễ tìm kiếm, chẳng hạn như wiki nội bộ . Nếu không có các nền tảng lưu trữ nội dung này, kiến ​​thức nội bộ sẽ trở nên lộn xộn trên Google Drive, PPT nội bộ hoặc được truyền miệng giữa các nhân viên.

7. Dữ liệu hành vi

Với gần như tất cả các quy trình làm việc và đào tạo hiện được thực hiện bằng kỹ thuật số, các nhóm L&D nên bắt đầu thu thập dữ liệu về các yếu tố khác nhau trong chiến lược đào tạo và phát triển nhân viên của họ. Các loại dữ liệu khác nhau có thể được thu thập cho phép các nhóm L&D:

  • Theo dõi tiến độ của nội dung L&D trong quá trình đào tạo và giới thiệu nhân viên của họ.
  • Đo lường hiệu quả đào tạo trên các khóa học khác nhau, giữa các nhóm khác nhau và trên các loại hình đào tạo nhân viên khác nhau .
  • Tạo các luồng học tập được cá nhân hóa bằng cách tạo các nhóm học tập của nhân viên nhóm các loại người học khác nhau thành các nhóm học tập khác nhau cho phép các thành viên trong nhóm học hỏi từ các phương pháp đào tạo nhân viên mà dữ liệu cho là hiệu quả nhất đối với tính cách hoặc loại người học của họ.
  • Liên tục cải thiện nội dung và chiến lược L&D tổng thể.
  • Báo cáo tác động và ảnh hưởng của các chiến lược L&D đối với sự phát triển – và thành công chung của một tổ chức trở lại c-suite để giới thiệu giá trị của việc học tập của nhân viên.

>>> Xem thêm bài viết: Hướng dẫn giám sát và triển khai đào tạo nhân viên từ A-Z

8. Phản hồi của nhân viên theo thời gian thực

Một xu hướng Học tập & Phát triển L&D khác là tạo ra một vòng phản hồi tốt hơn giữa từng nhân viên và nhóm L&D. Những nhân viên trải qua nội dung học tập là những người có thông tin đầu vào phù hợp nhất về những cải tiến nên hoặc có thể được thực hiện đối với các bài học tại một tổ chức. Tuy nhiên, rất khó để có được phản hồi từ các thành viên trong nhóm truyền thống.

Với phản hồi của nhân viên theo thời gian thực, các nhóm L&D có thể hỏi ý kiến ​​phản hồi của người học trong các cuộc khảo sát ngắn hoặc các cuộc khảo sát câu trả lời dạng dài chuyên sâu hơn ngay sau hoặc trong một khóa đào tạo nhân viên. Học thông qua trải nghiệm trong ứng dụng, với cơ sở kiến ​​thức hoặc trong khi học vào thời điểm cần thiết, tất cả đều mang đến cơ hội duy nhất cho các nhóm L&D xây dựng bằng các câu hỏi ngắn, đơn giản thu thập dữ liệu quan trọng về tác động và mức độ hữu ích của nội dung đào tạo và hỗ trợ của họ. Tìm kiếm các nhóm L&D để tiếp tục thu hẹp khoảng cách giữa nhân sự của họ và chính họ vào năm 2023.

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu đào tạo nhân sự trong tổ chức của mình chưa?

Udemy Business là giải pháp đào tạo đội ngũ nhân lực toàn diện với các bài giảng chú trọng thực hành, kỹ năng thực tế và tiên tiến. Được truy cập vào hơn 8300 khoá học không giới hạn dành cho doanh nghiệp được tuyển chọn kỹ càng từ hơn 200,000 khoá học uy tín nhất. Hàng ngàn tập đoàn và doanh nghiệp toàn cầu tín nhiệm và áp dụng.

Tất cả những kỹ năng này đóng vai trò tối đa hóa việc quản lý nhân tài, tuyển dụng, bồi thường/lợi ích, tuyển dụng, L&D, quan hệ nhân viên, chiến lược đào tạo nhân lực và các chức năng nguồn nhân lực khác. Chìa khóa thành công là xây dựng văn hóa học tập bằng cách cung cấp các khóa học nhân sự phù hợp giúp nhân viên đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi.

FUNiX là đối tác chiến lược độc quyền của Udemy tại thị trường Việt Nam. Khi đăng ký sử dụng tài khoản FUNiX Udemy Business, doanh nghiệp sẽ được:

  • Tích hợp hệ thống LMS: giúp nhà quản trị dễ dàng đánh giá và theo dõi hoạt động học tập của từng nhân sự.
  • Mua kèm gói FUNiX Way: Học cùng mentor, cán bộ hướng dẫn Hannah và tham gia vào cộng đồng IT tại FUNiX
  • Được FUNiX làm cầu nối hỗ trợ về mặt kỹ thuật

>> Đọc thêm bài viết: 

Đào tạo nhân lực bắt đầu từ đâu? Những kỹ năng cần trang bị cho nhân viên

Mục đích & Xu hướng đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp mới 2023

Đào tạo nhân viên là gì? Lợi ích của việc đào tạo và phát triển nhân viên

Tại sao phải đào tạo nhân lực trong công ty của bạn?

Các hình thức đào tạo nhân viên hiệu quả nhất

15 Chương trình & khóa học đào tạo doanh nghiệp tốt nhất (2023)

Khóa học Udemy Business – Giải pháp đào tạo nhân sự trực tuyến cho Doanh nghiệp

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!