Phát triển ứng dụng di động cho doanh nghiệp mang lại lợi ích gì?

Phát triển ứng dụng di động cho doanh nghiệp mang lại lợi ích như thế nào?

Chia sẻ kiến thức 17/09/2023

Theo Statista, trong quý 3 năm 2021, người dùng thiết bị di động đã tải xuống khoảng 27,8 tỷ ứng dụng từ Google Play. Ngược lại, có khoảng 8,3 tỷ lượt tải xuống từ Apple App Store. Những con số này dự báo mức độ phổ biến và tăng trưởng chưa từng có của thị trường ứng dụng di động. Những lợi ích của Phát triển ứng dụng di động cho doanh nghiệp?

Phát triển ứng dụng di động cho doanh nghiệp mang lại lợi ích như thế nào?
Phát triển ứng dụng di động cho doanh nghiệp mang lại lợi ích như thế nào? (Nguồn ảnh: internet)

Thị trường phát triển ứng dụng di động đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Trong bối cảnh kỹ thuật số ngày càng phát triển này, đầu tư vào ứng dụng di động là cơ hội vàng cho các doanh nhân và doanh nghiệp.

Trong hướng bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu vào mọi khía cạnh liên quan đến Phát triển ứng dụng di động cho doanh nghiệp, những lợi ích mà nó mang lại cho chủ doanh nghiệp và doanh nhân cũng như các loại chiến lược chi phí phát triển ứng dụng di động khác nhau mà người ta có thể chọn.

1. Phát triển ứng dụng di động là gì?

Phát triển ứng dụng di động là một quá trình tạo ra các ứng dụng di động chạy trên điện thoại thông minh. Các ứng dụng này có thể được cài đặt sẵn trên thiết bị, tải xuống từ cửa hàng di động hoặc truy cập thông qua trình duyệt web di động. Thông thường, một ứng dụng di động sử dụng kết nối mạng để làm việc với các tài nguyên máy tính từ xa. Vì vậy, quá trình phát triển ứng dụng bao gồm:

  • Xây dựng các gói phần mềm có thể cài đặt
  • Triển khai các dịch vụ phụ trợ như truy cập dữ liệu bằng API
  • Kiểm tra ứng dụng trên các thiết bị mục tiêu

Để phát triển các ứng dụng di động mạnh mẽ và có khả năng mở rộng, bạn cũng cần xem xét các yêu cầu về phần cứng, kích thước màn hình và các yếu tố khác ảnh hưởng đến quá trình phát triển ứng dụng.

>>> Đọc ngay: Thương mại di động là gì? Những cơ hội và thách thức của thương mại di động

2. Tại sao phải xây dựng một ứng dụng?

Tại sao phải xây dựng một ứng dụng?
Tại sao phải xây dựng một ứng dụng? (Nguồn ảnh: internet)

Ứng dụng di động đã trở thành một điều cần thiết cho mọi doanh nghiệp, dù là một doanh nghiệp khởi nghiệp hay một doanh nghiệp đã thành lập. Là chủ doanh nghiệp, bạn không thể bỏ qua những lợi ích của nó. Dưới đây là một số cách phát triển ứng dụng di động mang lại lợi ích cho doanh nghiệp:

2.1 Cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng

Trong vài năm qua, bối cảnh kinh doanh đã thay đổi đáng kể. Các doanh nghiệp hiện nay phụ thuộc rất nhiều vào công nghệ để bắt đầu và hoàn tất giao dịch với người tiêu dùng.

Ứng dụng dành cho thiết bị di động là một yếu tố không thể thiếu của công nghệ hiện đại, liên tục thay đổi cách người tiêu dùng mua sắm và đáp ứng nhu cầu của họ . Với tốc độ tiến bộ công nghệ ngày càng tăng, kỳ vọng của người tiêu dùng cũng ngày càng tăng. Ứng dụng dành cho thiết bị di động đã trở thành một kênh tuyệt vời để đáp ứng những mong đợi của người dùng.

Ví dụ: mua sắm bán lẻ là một trong những hạng mục kinh doanh chính được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​ứng dụng di động. Bằng cách chuyển sang ứng dụng di động bán lẻ , bạn chắc chắn sẽ làm cho hàng hóa và dịch vụ của mình dễ tiếp cận và dễ sử dụng hơn.

2.2 Xây dựng thương hiệu mạnh hơn

Bạn càng cung cấp nhiều giá trị cho khách hàng thì họ càng quan tâm đến thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, không thể đạt được trải nghiệm thương hiệu sâu sắc nếu không có nỗ lực xây dựng thương hiệu có chủ ý. Đây là nơi các ứng dụng di động có thương hiệu xuất hiện.

Ứng dụng di động đang trở thành một phần bẩm sinh trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Chủ sở hữu ứng dụng có thể sử dụng kênh này để mang lại lợi ích cho thương hiệu của họ. Bạn càng có nhiều yếu tố thương hiệu ngay trong ứng dụng của mình thì tác động mà bạn có thể mong đợi đối với kết quả tiếp thị thương hiệu càng tốt. Bạn thậm chí có thể thu thập dữ liệu từ ứng dụng này để hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu của mình và cải thiện chiến lược tiếp thị thương hiệu của mình.

2.3 Mức độ tương tác của khách hàng tăng lên

Một trong những cách tốt nhất để tăng doanh thu và nhận thức về thương hiệu là tập trung vào việc tăng mức độ tương tác của khách hàng. Nếu bạn tăng thành công tần suất khách hàng tương tác với thương hiệu của mình, bạn sẽ thấy ROI, giá trị vòng đời của khách hàng và các số liệu quan trọng khác tăng lên. Đối với chủ sở hữu ứng dụng muốn tăng mức độ tương tác, họ cần đưa một số tính năng nhất định vào ứng dụng.

Các yếu tố trong ứng dụng khác có thể giúp đạt được mức độ tương tác với khách hàng cao hơn bao gồm các chương trình khách hàng thân thiết, cập nhật tính năng liên tục và giảm giá. Ngoài các tính năng, điều quan trọng là phải chú ý đến thiết kế UI/UX . Giao diện người dùng kém có thể buộc người dùng gỡ cài đặt ứng dụng của bạn và chuyển sang ứng dụng tương tự và tốt hơn.

>>> Xem thêm: 8 Xu hướng thương mại di động mới nhất

2.4 Có lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực của bạn

(Nguồn ảnh: internet)

Trong bối cảnh kỹ thuật số luôn thay đổi, việc theo kịp đối thủ cạnh tranh là điều khá khó khăn. Ứng dụng dành cho thiết bị di động mang lại cho bạn lợi thế đáng kể so với đối thủ cạnh tranh.

So với các trang web và nền tảng kỹ thuật số thông thường, ứng dụng di động thực hiện nhiệm vụ tốt hơn nhiều khi cung cấp khả năng liên lạc nhanh chóng và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Xem xét số cách mà chiến lược ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể cải thiện quy trình kinh doanh của bạn, tác động tổng thể của nó đối với việc tạo doanh thu của bạn cuối cùng sẽ trở nên rõ ràng.

2.5 Xây dựng kênh tiếp thị được cá nhân hóa

Một lĩnh vực kinh doanh khác có thể được hưởng lợi rất nhiều từ việc phát triển ứng dụng di động dành cho doanh nghiệp là bộ phận tiếp thị. Lợi thế đầu tiên và quan trọng nhất mà các nhà tiếp thị kỹ thuật số được hưởng khi doanh nghiệp lựa chọn ứng dụng dành cho thiết bị di động là khả năng truy cập trực tiếp vào thông tin người dùng.

Dữ liệu được thu thập từ các phiên của người dùng trong ứng dụng có thể rất hữu ích trong việc cải thiện các nỗ lực và chiến dịch tiếp thị của bạn. Khi các nhà tiếp thị của bạn có quyền truy cập vào tất cả dữ liệu họ cần, một ứng dụng sẽ cho phép họ cung cấp nội dung được cá nhân hóa và hiệu quả hơn cho người dùng so với các kênh tiếp thị truyền thống khác.

>>> Đăng ký tìm hiểu chi tiết các khóa học CNTT của FUNiX tại đây:

Tham khảo chuỗi bài viết liên quan:

5 Điểm đáng chú ý tại khóa học lập trình trực tuyến FPT – FUNiX

Từ A-Z chương trình học FUNiX – Mô hình đào tạo lập trình trực tuyến số 1 Việt Nam

Lý do phổ biến khiến học viên nước ngoài chọn FUNiX

5 Ứng dụng của machine learning quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số

9 Xu hướng học máy hàng đầu tính đến 2025

Nguyễn Cúc

Nguồn tham khảo: startus-insights

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
FUNiX V2 GenAI Chatbot ×

yêu cầu gọi lại