Sinh viên IT chưa kinh nghiệm làm việc, làm sao để thu hút nhà tuyển dụng?
Chia sẻ kiến thức26/11/2021
Trong quá trình phỏng vấn tại doanh nghiệp IT, nếu chưa có kinh nghiệm làm việc, bạn càng cần lưu ý một số điều phổ biến như: Đúng giờ, gọn gàng, chuẩn bị kỹ thông tin hiểu biết về công ty mình ứng tuyển.
Hầu hết các nhà tuyển dụng không quá câu nệ về kinh nghiệm làm việc với các ứng viên là sinh viên IT. Các vị trí dành cho sinh viên IT cũng thường không yêu cầu cao về kinh nghiệm làm việc. Điều mà họ quan tâm là tinh thần, thái độ của bạn trong công việc.
1. Nhà tuyển dụng không thực sự tìm kiếm kinh nghiệm ở sinh viên mới ra trường
Theo đó, bạn càng giàu sự nhiệt tình, giàu tinh thần học hỏi, trung thực và tính trách nhiệm thì càng dễ dàng ghi điểm với nhà tuyển dụng. Những điều này phải được thể hiện chân thực, chứ không thể “giả dối”: Ví dụ, bạn sẵn sàng học những ngôn ngữ mới, không ngại onsite hay thậm chí làm thêm giờ; Bạn yêu thích và đam mê với nghề, thể hiện được niềm đam mê thông qua những trao đổi với người phỏng vấn mình…
Đây là những tiêu chí quan trọng giúp nhà tuyển dụng đánh giá một ứng viên có tiềm năng với công việc, doanh nghiệp của mình hay không. Trong kỷ nguyên 4.0, khi công nghệ thay đổi, xã hội không ngừng biến đổi, thì khả năng học hỏi, nhiệt tình và đam mê sẽ là những nhân tố vàng giúp bạn bứt phá trong công việc. Và doanh nghiệp nào cũng sẽ thấu hiểu, kiếm tìm điều đó ở bạn.
2. Cách tăng điểm cộng, thu hút nhà tuyển dụng
Song song với thái độ, sự nhiệt tình, thì cách để tăng điểm cộng, thu hút nhà tuyển dụng không quá khó, dù bạn chưa có kinh nghiệm. Bạn cần trình bày những kinh nghiệm học tập, các dự án mình từng làm… qua đó thể hiện rõ kỹ năng, kiến thức mà mình có. Đó có thể là những dự án môn mà bạn đã làm; Các dự án cá nhân mà bạn góp mặt. Việc ghi nhớ và hiểu các vấn đề công nghệ trên thị trường, biết liên hệ với kiến thức chuyên môn bạn có… cũng cho thấy khả năng, tư duy của bạn trong lĩnh vực lập trình và được nhà tuyển dụng đánh giá cao.
Song song với thái độ, sự nhiệt tình, thì cách để tăng điểm cộng, thu hút nhà tuyển dụng không quá khó, dù bạn chưa có kinh nghiệm làm việc.
Nếu bạn từng tham gia các dự án thực, từng gặp phải các khó khăn và vượt qua nó thì có thể chia sẻ với nhà tuyển dụng. Họ sẽ có thêm thông tin để đánh giá cách bạn đối mặt với vấn đề để xem có phù hợp với các tiêu chí tuyển dụng của mình hay không.
Nếu bạn đã từng rời một vài công ty trước đó, thì đừng nên tranh thủ… nói xấu công ty, mà hãy đưa ra câu trả lời chung chung, khách quan để không bị “Điểm trừ”. Đây là một trong những điều nhất định phải nhớ, nếu “chẳng may” bạn và công ty cũ có vấn đề gì đó.
3. Lưu ý khi đi phỏng vấn
Trong quá trình phỏng vấn tại doanh nghiệp IT, nếu chưa có kinh nghiệm làm việc, bạn càng cần lưu ý một số điều phổ biến như: Đúng giờ, gọn gàng, chuẩn bị kỹ thông tin hiểu biết về công ty mình ứng tuyển.
Nên nhìn thẳng vào người hỏi, giữ tinh thần vui vẻ, thái độ tự tin và sự cởi mở, thoải mái giúp cuộc phỏng vấn diễn ra thuận lợi.
Hiện nay do Covid, nhiều doanh nghiệp có thể đề xuất hình thức phỏng vấn online. Khi phỏng vấn online, bạn vẫn cần tuân thủ các lưu ý như đúng giờ, đảm bảo điện – mạng tốt; mở camera và có tương tác bằng mắt với nhà tuyển dụng. Trên môi trường online, bạn có thể tạo thêm ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng bằng sự chăm chút cho buổi phỏng vấn như: Làm một background riêng cho buổi phỏng vấn; Có sổ ghi chép để ghi lại các lưu ý, nhận xét, hay lời khuyên mà nhà tuyển dụng nhắc đến trong khi trò chuyện với bạn…
Tất cả những điều trên sẽ giúp bạn dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng hơn và đưa bạn tiến gần với công việc mơ ước, cho dù bạn hoàn toàn chưa có kinh nghiệm làm việc thực tế.
>>> Nếu bạn đang có nhu cầu học lập trình trực tuyến, tìm hiểu ngay tại đây:
Bạn có bao giờ tự hỏi quảng cáo sẽ ra sao trong thời đại công nghệ bùng nổ? Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tái định hình ngành truyền thông, biến những ý tưởng sáng tạo thành chiến lược sắc...
Theo khảo sát từ Content Marketing Institute (2024), có tới 63% marketer cảm thấy áp lực vì không thể tạo đủ nội dung chất lượng với tốc độ cần thiết, trong khi 48% cho rằng họ thiếu công cụ và...
Chỉ trong 2 năm gần đây, tốc độ phát triển của AI trong lĩnh vực thiết kế tăng chóng mặt. Từ những công cụ chuyên nghiệp như Midjourney, DALL·E, Adobe Firefly đến các nền tảng phổ thông như Canva, Figma,...
Trong kỷ nguyên số, khi mọi chiến dịch đều cần tốc độ, sáng tạo và hiệu quả, AI (trí tuệ nhân tạo) đang dần trở thành cánh tay phải đắc lực cho các marketer. Thay vì mất hàng giờ để...
Trong kỷ nguyên số, trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ là một công cụ mà đã trở thành động lực định hình lại ngành marketing. Làm thế nào để nội dung không chỉ nổi bật giữa biển thông tin...
Trong bối cảnh công nghệ số phát triển mạnh mẽ, AI cho Content Marketing đã trở thành một công cụ quan trọng giúp các nhà tiếp thị tối ưu hóa chiến lược nội dung.
Trong thời đại số, khi mà nội dung video đang ngày càng trở thành “vua” của các nền tảng truyền thông, việc tạo ra những video chất lượng, hấp dẫn và cá nhân hóa là ưu tiên hàng đầu của...
Trong bối cảnh cạnh tranh số ngày càng gay gắt, AI automation cho digital marketing (N8N) đang trở thành công cụ then chốt giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược tiếp thị.
Bạn có bao giờ tự hỏi quảng cáo sẽ ra sao trong thời đại công nghệ bùng nổ? Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tái định hình ngành truyền thông, biến những ý tưởng sáng tạo thành chiến lược sắc...
Theo khảo sát từ Content Marketing Institute (2024), có tới 63% marketer cảm thấy áp lực vì không thể tạo đủ nội dung chất lượng với tốc độ cần thiết, trong khi 48% cho rằng họ thiếu công cụ và...
Chỉ trong 2 năm gần đây, tốc độ phát triển của AI trong lĩnh vực thiết kế tăng chóng mặt. Từ những công cụ chuyên nghiệp như Midjourney, DALL·E, Adobe Firefly đến các nền tảng phổ thông như Canva, Figma,...
Trong kỷ nguyên số, khi mọi chiến dịch đều cần tốc độ, sáng tạo và hiệu quả, AI (trí tuệ nhân tạo) đang dần trở thành cánh tay phải đắc lực cho các marketer. Thay vì mất hàng giờ để...
Trong kỷ nguyên số, trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ là một công cụ mà đã trở thành động lực định hình lại ngành marketing. Làm thế nào để nội dung không chỉ nổi bật giữa biển thông tin...
Trong bối cảnh công nghệ số phát triển mạnh mẽ, AI cho Content Marketing đã trở thành một công cụ quan trọng giúp các nhà tiếp thị tối ưu hóa chiến lược nội dung.
Trong thời đại số, khi mà nội dung video đang ngày càng trở thành “vua” của các nền tảng truyền thông, việc tạo ra những video chất lượng, hấp dẫn và cá nhân hóa là ưu tiên hàng đầu của...
Trong bối cảnh cạnh tranh số ngày càng gay gắt, AI automation cho digital marketing (N8N) đang trở thành công cụ then chốt giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược tiếp thị.
Đăng ký nhận bản tin
Nhận bản tin, báo cáo từ các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực Công nghệ thông tin mới nhất!
×
×
Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
info@funix.edu.vn
0782313602 (Zalo, Viber)
FUNiX V2 GenAI Chatbot×
yêu cầu gọi lại
Yêu cầu FUNiX gọi lại để hỗ trợ thông tin, chương trình học, chỉ tiêu - điều kiện tuyển sinh - học phí,... hoàn toàn FREE
Bình luận (
)