Blockchain trong quảng cáo trực tuyến thay đổi như thế nào năm 2023

Blockchain trong quảng cáo trực tuyến thay đổi như thế nào năm 2023

Chia sẻ kiến thức 21/03/2023

Blockchain trong quảng cáo trực tuyến sẽ là một thế lực đáng cân nhắc cho các nhà quản trị Không giống như một số sản phẩm blockchain như tiền điện tử, quảng cáo có thể sử dụng blockchain theo rất nhiều cách độc đáo. 

Các ứng dụng của công nghệ này trong quảng cáo sẽ giúp quảng cáo nhắm mục tiêu đối tượng tốt hơn, chia sẻ dữ liệu, giúp người dùng an toàn và riêng tư hơn, đồng thời dân chủ hóa những người kiểm soát dữ liệu mà ngành dựa vào.

bảo mật chuỗi khối blockchain
Blockchain trong quảng cáo trực tuyến thay đổi như thế nào năm 2023

1. Hướng đi mới cho quảng cáo trực tuyến

Một trong những tính năng đáng chú ý nhất của blockchain với tư cách là một ứng dụng tài chính là tính ẩn danh. Mặc dù đây là một sản phẩm có nguồn gốc từ bitcoin, nhưng đối với quảng cáo, tính ẩn danh đôi khi phản tác dụng. Thay vào đó, các giải pháp blockchain cho quảng cáo sẽ sử dụng trách nhiệm giải trình mạnh mẽ mà công nghệ cung cấp, xóa sạch phương tiện cho tất cả những người tham gia.

Các blockchain được xây dựng kể từ bản gốc (bitcoin) đã mở rộng tầm quan trọng của tính minh bạch như vậy và nhiều chuỗi có ảnh hưởng nhất sẽ tìm thấy các ứng dụng sát thủ của họ trong thế giới quảng cáo. Các công ty như Papyrus là minh chứng cho xu hướng này, với các nền tảng giúp người dùng dễ dàng biết chính xác ai đang trả tiền để quảng cáo cho họ và dữ liệu của họ đến từ đâu. Với Papyrus, những người dùng này thậm chí có thể quyết định không chia sẻ bất kỳ thói quen duyệt web hoặc dữ liệu sử dụng nào khác của họ, mặc dù nếu họ làm vậy, nhà quảng cáo có thể trả tiền trực tiếp cho họ.

Từ phía người dùng, điều này tốt hơn là có quá nhiều quảng cáo không chính xác, liên tục tấn công chúng tôi hàng ngày. Ban đầu, các nhà quảng cáo có thể bị trì hoãn, nhưng sẽ nhanh chóng nhận ra rằng hệ thống này cũng hoạt động có lợi cho họ. 

Loại lược đồ này khác xa với cách làm việc hiện tại, trong đó người dùng tự nguyện cung cấp thông tin cá nhân nhất của họ với ít phần thưởng. Đây là những “điều khoản và điều kiện” mà hầu hết mọi người bỏ qua khi thiết lập ứng dụng mới. Với các nền tảng mới, dựa trên blockchain như Papyrus và MetaX, tất cả những người có cổ phần trong quảng cáo sẽ chia sẻ tài nguyên, xem toàn bộ luồng thông tin ở cùng một nơi và có một sân chơi bình đẳng cho phép cạnh tranh hiệu quả hơn.

>>> ĐỌC NGAY: Hướng dẫn nghề nghiệp Blockchain: Trở thành nhà phát triển Blockchain

2. Quảng cáo của Blockchain

Quảng cáo của Blockchain
Quảng cáo của Blockchain

Đối với quảng cáo trực tuyến, dữ liệu rất quý giá. Nó tiết lộ các mẫu trong lịch sử mua sắm và tìm kiếm của một người, bao gồm các bài đăng trên mạng xã hội và để lại những manh mối vô giá. blockchain phân phối dữ liệu này cho toàn bộ mạng, trong khi dữ liệu này đã từng được lưu giữ trên các máy chủ an toàn của công ty và được rao bán cho những người đặt giá thầu có lợi ích liên quan.

Ngoài chức năng cung cấp cho người dùng nhiều quyền kiểm soát hơn và đặt giá trị dữ liệu của họ vào tay họ, hệ thống phi tập trung này cũng mang lại lợi ích cho người tạo quảng cáo. Họ sẽ có quyền truy cập vào kho dữ liệu có liên quan được chia sẻ rộng lớn, đã được những người tham gia khác xem xét và chứng minh bằng chuỗi, giúp việc nhắm mục tiêu quảng cáo chính xác hơn và ít tốn kém hơn nhiều. Hệ thống giống như sổ cái, không thể chối cãi của blockchain là một công cụ hoàn hảo trong tay các công ty quảng cáo có bánh mì và bơ là các chỉ số hiệu suất chính như số lần nhấp và lượt thích.

Chẳng hạn, thay vì trả trước cho không gian quảng cáo đắt tiền nhắm mục tiêu đến ngư dân, cùng một công ty ngư cụ có thể sử dụng một công ty quảng cáo blockchain để nhắm mục tiêu đến những người đã tuyên bố rõ ràng (với sở thích chia sẻ dữ liệu của họ) rằng họ quan tâm đến thiết bị đó. Trò chơi sẽ không còn dựa trên thói quen duyệt web bay bổng mà dựa trên dữ liệu cứng. Hơn nữa, các giải pháp mua quảng cáo hợp đồng thông minh giúp các công ty có thể mua không gian có điều kiện, sẽ chỉ hiển thị quảng cáo nếu mục tiêu đáp ứng các thông số nhất định.

3. Tương lai của Blockchain trong quảng cáo trực tuyến

Xu hướng Blockhain trong năm 2022
Blockchain trong quảng cáo trực tuyến

Các công ty quảng cáo trực tuyến hiện mới bắt đầu phát triển các trường hợp sử dụng Blockchain trong quảng cáo trực tuyến tối ưu các hoạt động hàng ngày của họ và những người đi trước sẽ được hưởng lợi rất nhiều. Blockchain trong quảng cáo trực tuyến là công cụ dân chủ hóa cuối cùng và trong khi những người hiện đang bảo vệ hiện trạng có quyền sợ hãi, thì đến một lúc nào đó, mọi người sẽ nhận ra rằng một hệ thống mở tạo ra nhiều cơ hội.

Với những ứng tuyệt vời của công nghệ Blockchain vào đời sống, nhu cầu tuyển dụng kỹ sư lập trình blockchain ngày càng lớn. Tuy nhiên nhân lực IT blockchain hiện nay vô cùng khan hiếm. Đó là lý do các bạn trẻ nên học nghề lập trình Blockchain. Tham khảo ngay khóa học lập trình Blockchain Developer tại FUNiX tại đây:

>>> Đón đọc bài viết liên quan:

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!