Kế hoạch đào tạo nhân sự mới bài bản nhất dành cho nhà quản lý

Kế hoạch đào tạo nhân sự mới bài bản nhất

Chia sẻ kiến thức 02/04/2023

Kế hoạch đào tạo nhân sự mới dành cho các tổ chức doanh nghiệp bài bản nhất. Nếu không có một kế hoạch đào tạo nhân sự mới chuẩn bạn rất dễ mất điểm trong mắt nhân sự về tính chuyên nghiệp. Điều đó ảnh hưởng lớn tới tinh thần làm việc của nhân viên.

Kế hoạch đào tạo nhân sự mới bài bản nhất
Kế hoạch đào tạo nhân sự mới bài bản nhất

1. Đào tạo nhân sự mới có quan trọng không?

Theo một cuộc khảo sát của Truth, 39% người tìm việc đã rời bỏ công việc của họ trong vòng sáu tháng đầu tiên nói rằng việc đào tạo nhân sự mới và đào tạo nhân sự mới hiệu quả hơn có thể giúp họ ở lại lâu hơn.

Những nhân sự mới được đào tạo khi được tuyển dụng sẽ nhận được nhiều lợi ích, bao gồm tăng sự tự tin, quen thuộc với các chính sách và quy trình của công ty cũng như hiểu biết cụ thể về vai trò mới của họ. Điều này giúp loại bỏ sự không chắc chắn và tinh thần thấp mà các ứng viên có thể cảm thấy khi họ không được hỗ trợ đầy đủ trong những ngày và tuần đầu tiên làm việc.

>>> ĐỌC THÊM: Mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực cần thiết trong tổ chức

2. Kế hoạch đào tạo nhân sự mới chi tiết

Có một số kế hoạch đào tạo nhân sự mới hiệu quả hơn và mang lại lợi ích cho mọi người tham gia. Dưới đây là một số thực hành quan trọng cần ghi nhớ khi lập kế hoạch đào tạo nhân sự mới:

2.1 Xác định quy trình đào tạo nhân sự mới trước khi bắt đầu

Trước khi bạn có thể đào tạo nhân sự mới một cách hiệu quả, trước tiên bạn nên thiết lập những điều bạn muốn nhân sự mới của mình biết và cách bạn sẽ đào tạo họ (trực tuyến, cuộc họp hàng ngày,…). Đảm bảo rằng ban quản lý thống nhất trước khi đào tạo nhân sự mới để tránh nhầm lẫn và thiếu cấu trúc.

Bạn cũng nên tham khảo ý kiến ​​của nhân sự hiện tại khi xây dựng quy trình đào tạo. Họ không chỉ có quan điểm độc đáo về kinh nghiệm đào tạo và cách cải thiện trải nghiệm cho những người được tuyển dụng trong tương lai, mà họ còn biết trực tiếp việc giới thiệu một thành viên mới ảnh hưởng đến động lực của nhóm như thế nào. Đó là lý do tại sao việc xin lời khuyên về cách làm cho quá trình chuyển đổi thêm người khác vào nhóm trở nên dễ dàng hơn đối với tất cả những người tham gia là rất quan trọng.

2.2 Ủy quyền cho người cố vấn nhân sự mới

Giúp các thành viên cấp cao trong nhóm của bạn cảm thấy có giá trị bằng cách tranh thủ sự giúp đỡ của họ với tư cách là người cố vấn. Trước khi nhân sự mới gia nhập nhóm của bạn, hãy sắp xếp để nhóm của bạn hướng dẫn người này thực hiện một số nhiệm vụ nhất định. Bằng cách này, mọi người đều có cơ hội trực tiếp để làm quen với nhân sự mới.

2.3 Hỗ trợ đào tạo nhân sự mới

Hãy dành thời gian trên lịch của bạn để hỗ trợ những nhân sự mới. Lên kế hoạch cho họ tham quan văn phòng và giới thiệu họ với các thành viên chủ chốt trong nhóm của bạn. Nếu thời gian cho phép, hãy tạo một bảng gian lận mô tả vai trò của từng người trong bộ phận, bao gồm cả thông tin liên hệ của họ. Cố gắng mời nhân sự mới đi ăn trưa trong tuần đầu tiên để họ có thể làm quen với bạn và các thành viên khác trong một môi trường thoải mái hơn.

2.4 Thường xuyên đánh giá với nhân sự mới

Thường xuyên đánh giá với nhân sự mới
Thường xuyên đánh giá với nhân sự mới

Khi bạn bắt đầu đào tạo, hãy review với nhân sự mới của bạn vài lần một tuần trong vài tuần đầu tiên của họ. Điều này đảm bảo rằng họ đang đạt được tiến độ mong muốn và cho phép định tuyến lại nhanh chóng nếu nhân sự đi chệch hướng. Đảm bảo lên lịch cho những lần đăng ký này vào thời gian đã định để cả bạn và nhân sự mới có thể lên kế hoạch và chuẩn bị sẵn sàng.

2.5 Đào tạo văn hóa công ty

Mặc dù đào tạo nhân sự mới về trách nhiệm và nhiệm vụ hàng ngày mà họ sẽ thực hiện là rất quan trọng, nhưng bạn cũng nên dành thời gian để giáo dục nhân sự mới về văn hóa, sứ mệnh và giá trị của công ty bạn.

2.6 Đặt KPI cho nhân sự mới

Đặt mục tiêu rõ ràng và thực tế có thể giúp nhân sự mới cảm thấy thoải mái ở vị trí mới cũng như biết những gì được mong đợi ở họ trong vài tuần đầu tiên. Xác định bộ kỹ năng và kinh nghiệm hiện tại của mỗi nhân sự và sử dụng điều này như một hướng dẫn để thiết lập các mục tiêu ngắn hạn mà họ có thể hoàn thành trong những tuần đầu tiên làm việc.

2.7 Phản hồi thường xuyên

Khi những người mới tuyển dụng trở nên quen thuộc hơn với các trách nhiệm liên quan đến vai trò của họ, hãy sắp xếp thời gian để cung cấp phản hồi thường xuyên. Điều này đảm bảo rằng các thành viên trong nhóm biết những gì được mong đợi ở họ và chính xác làm thế nào để cải thiện trước khi họ có thói quen mắc lỗi thường xuyên. Khi cung cấp phản hồi, hãy giữ cho cuộc đối thoại của bạn tích cực và khích lệ.

Nếu không có phản hồi thường xuyên, nhân sự có nhiều khả năng mắc sai lầm và tiếp tục mắc những sai lầm tương tự trong thời gian dài. nhân sự thực hiện một nhiệm vụ sai cách càng lâu thì càng khó sửa sai. Phản hồi thường xuyên đảm bảo nhân sự mới của bạn đang thực hiện nhiệm vụ của họ một cách chính xác và đang đi đúng hướng để đáp ứng các mục tiêu đã đặt ra.

2.8 Khen thưởng nhân sự

Khi nhân sự mới đạt được các mục tiêu mà bạn đã đặt ra cho họ, hãy nhớ công nhận những thành tích này và khuyến khích họ tiếp tục thành công. Điều này có thể giúp giữ cho nhân sự mới có động lực để tiếp tục học hỏi và đảm bảo họ cảm thấy được chú ý và đánh giá cao tại nơi làm việc mới.

Udemy Business là giải pháp đào tạo đội ngũ nhân lực toàn diện với các bài giảng chú trọng thực hành, kỹ năng thực tế và tiên tiến. Được truy cập vào hơn 8300 khoá học không giới hạn dành cho doanh nghiệp được tuyển chọn kỹ càng từ hơn 200,000 khoá học uy tín nhất. Hàng ngàn tập đoàn và doanh nghiệp toàn cầu tín nhiệm và áp dụng.

>>> Tìm hiểu chương trình đào tạo cho nhân viên tại Udemy Business ngay tại đây:

>> Đọc thêm bài viết: 

Đào tạo nhân lực bắt đầu từ đâu? Những kỹ năng cần trang bị cho nhân viên

Mục đích & Xu hướng đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp mới 2023

Đào tạo nhân viên là gì? Lợi ích của việc đào tạo và phát triển nhân viên

Tại sao phải đào tạo nhân lực trong công ty của bạn?

Các hình thức đào tạo nhân viên hiệu quả nhất

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
FUNiX V2 GenAI Chatbot ×

yêu cầu gọi lại