Phân tích chiến lược nhân sự trong doanh nghiệp?

Phân tích chiến lược nhân sự trong doanh nghiệp? Đào tạo nhân sự để tăng lợi thế

Chia sẻ kiến thức 01/05/2023

Trong nỗ lực cải thiện trải nghiệm của nhân viên , hiệu suất của nhân viên và lập kế hoạch tốt hơn cho nhu cầu lực lượng lao động trong tương lai, các công ty và nhóm nhân sự của họ đang triển khai Phân tích chiến lược nhân sự.

Phân tích chiến lược nhân sự đang cho phép những nhóm quản lý con người này có thông tin chi tiết để hỗ trợ các chiến lược này và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu.

Phân tích chiến lược nhân sự trong doanh nghiệp? Đào tạo nhân sự để tăng lợi thế
Phân tích chiến lược nhân sự trong doanh nghiệp? Đào tạo nhân sự để tăng lợi thế

1. Phân tích chiến lược nhân sự là gì?

Phân tích chiến lược nhân sự là quá trình thu thập dữ liệu liên quan đến lực lượng lao động cả từ các nguồn bên trong và bên ngoài phân tích dữ liệu đó và biến dữ liệu đó thành thông tin hữu ích. Bằng cách thu thập dữ liệu nhân viên, Phân tích chiến lược nhân sự cho phép bạn đưa ra quyết định kinh doanh chiến lược tốt hơn liên quan đến nhân sự, cung cấp bằng chứng ROI cho các quyết định liên quan đến lực lượng lao động và cải thiện kết quả kinh doanh tổng thể.

>>> ĐỌC THÊM: Lợi ích của việc nâng cao kỹ năng cho nhân viên? Cách phát triển chiến lược nâng cao kỹ năng

2. Phân tích chiến lược nhân sự

Phân tích nhân sự là bất kỳ loại dữ liệu hoặc phân tích nào được thực hiện bởi bộ phận nhân sự để cải thiện các quyết định ảnh hưởng đến chức năng nhân sự và kết quả kinh doanh tổng thể. Nó giúp các tổ chức hiểu cách đầu tư vào tài sản vốn nhân lực góp phần tạo ra doanh thu, giảm thiểu chi phí, giảm thiểu rủi ro và thực hiện các kế hoạch chiến lược. Chẳng hạn, phân tích các quy trình như mất bao lâu để lấp đầy một vị trí trống.

Phân tích con người cũng liên quan đến việc thu thập, đánh giá và hành động dựa trên dữ liệu nhân sự để cải thiện kết quả kinh doanh dựa trên con người. Tuy nhiên, mục tiêu không giới hạn ở các chiến lược cải thiện hiệu suất. Nó được sử dụng để xác định các mẫu nhất quán trong hành vi của nhân viên. Ví dụ: dự đoán doanh thu, xác định tình trạng kiệt sức và kiểm tra xem các sự kiện lớn hơn (chẳng hạn như COVID-19) ảnh hưởng như thế nào đến nhân viên khi có thêm căng thẳng và thay đổi môi trường làm việc.

>>> Xem thêm bài viết: 8 Xu hướng Học tập & Phát triển L&D cần theo dõi trong năm 2023

3. Tại sao cần phân tích chiến lược nhân sự 

Tại sao cần phân tích chiến lược nhân sự
Tại sao cần phân tích chiến lược nhân sự

Hãy thảo luận về một số ví dụ thực tế về cách sử dụng Phân tích chiến lược nhân sự cho tổ chức của bạn.

3.1 Sự gắn kết của nhân viên

Các công ty ngày nay tập trung nhiều hơn vào sự gắn kết của nhân viên , vì những nhân viên gắn kết có nhiều khả năng cam kết với công ty hơn, cảm thấy có động lực và gắn bó với công việc của họ hơn, đồng thời có kết quả tốt hơn. Các nhân viên gắn kết sẽ hào hứng hơn khi đến làm việc mỗi ngày, làm việc hiệu quả và tin tưởng vào tầm nhìn của công ty.

Phân tích tại nơi làm việc không chỉ đo lường mức độ tương tác của nhân viên hiện tại mà còn hiển thị dữ liệu để chứng minh liệu các phương pháp tương tác nhất định có đạt được kết quả như mong muốn hay không. Ngoài ra, các công cụ phân tích cung cấp cho tổ chức thông tin chuyên sâu về các thuộc tính thiết yếu tại nơi làm việc như năng suất, sự cộng tác và tính linh hoạt.

3.2 Giữ chân nhân viên

Có nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến việc giữ chân nhân viên – kiệt sức, thiếu cơ hội nghề nghiệp, không có kế hoạch phát triển nhân viên , văn hóa làm việc, v.v.

Dữ liệu Phân tích chiến lược nhân sự trang bị cho các nhà lãnh đạo nhân sự những hiểu biết sâu sắc về những điểm yếu của tổ chức đang khiến nhân viên rời bỏ công ty. Điều này cho phép các tổ chức đối mặt trực tiếp với các vấn đề và chuyển hướng nhiều sự chú ý và nguồn lực hơn cho các vấn đề quan trọng. 

Ngoài ra, Phân tích chiến lược nhân sự giúp giữ chân nhân viên bằng cách:

  • Theo dõi và giải quyết các mức bồi thường cho nhân viên dựa trên hiệu suất. 
  • Giám sát các hành vi đặc trưng cho những nhân viên có thể muốn rời khỏi tổ chức.
  • Tạo cá tính cho loại nhân viên có nhiều khả năng rời khỏi công ty nhất và xây dựng các chương trình giữ chân phù hợp.  

3.3 Tuyển dụng

đào tạo nhân sự

Chìa khóa để giữ chân nhân viên là tuyển dụng những ứng viên giỏi và giữ chân họ càng lâu càng tốt. Tuy nhiên, nhiều công ty phải vật lộn với các thủ tục tuyển dụng và giữ chân nhân viên của họ. Để đi đến tận cùng của những vấn đề này, các nhóm nhân sự có thể sử dụng Phân tích chiến lược nhân sự để:

  • Tự động tìm kiếm sơ yếu lý lịch và giải nén thông tin ứng viên.
  • Giảm chi phí tuyển dụng với hiệu quả của các nhiệm vụ tự động.
  • Dự đoán những vai trò mới nào cần được tuyển dụng.
  • Hiểu các kỹ năng để tìm kiếm nhân viên mới dựa trên tài năng hiện tại. 
  • Đẩy nhanh thời gian thuê.

3.4 Hiệu quả đào tạo

Một ví dụ hữu ích khác về Phân tích chiến lược nhân sự là khả năng chạy các báo cáo về các số liệu thiết yếu cho thấy hiệu quả và hiệu quả của các chương trình giới thiệu, đào tạo và nâng cao kỹ năng.

Các giải pháp Phân tích chiến lược nhân sự cho phép mọi người trong nhóm: 

  • Tìm và đo lường mối liên hệ giữa đào tạo và hiệu suất. 
  • Thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau và lưu trữ trong kho lưu trữ tập trung.
  • Tạo ra những hiểu biết có thể hành động để đo lường hiệu quả đào tạo .
  • Xác định xu hướng từ tập hợp lớn dữ liệu đào tạo nhân viên để hiểu tác động của các hoạt động học tập đối với việc giữ chân và gắn kết của nhân viên.

>>> Xem thêm: Khóa học Udemy Business – Giải pháp đào tạo nhân sự trực tuyến cho Doanh nghiệp

3.5 Lập kế hoạch kế nhiệm

Phân tích chiến lược nhân sự giúp bạn lập kế hoạch kế nhiệm , nghĩa là xác định những người có thể thăng tiến và lấp đầy các vai trò bị bỏ trống do nhân viên nghỉ việc. Một kế hoạch kế nhiệm có thể giảm thiểu sự gián đoạn và thời gian ngừng hoạt động, đồng thời tiết kiệm thời gian phải tìm kiếm tài năng bên ngoài.

Phân tích chiến lược nhân sự cho phép bộ phận nhân sự và các nhà quản lý điều tra và khám phá các lỗ hổng cũng như lỗ hổng kỹ năng trong lực lượng lao động, đồng thời cung cấp hỗ trợ tốt nhất để họ trở thành những người hoạt động hiệu quả hơn và đạt được các mục tiêu nghề nghiệp của họ, dưới hình thức các chương trình đào tạo lại hoặc nâng cao kỹ năng.

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu đào tạo nhân sự trong tổ chức của mình chưa?

Udemy Business là giải pháp đào tạo đội ngũ nhân lực toàn diện với các bài giảng chú trọng thực hành, kỹ năng thực tế và tiên tiến. Được truy cập vào hơn 8300 khoá học không giới hạn dành cho doanh nghiệp được tuyển chọn kỹ càng từ hơn 200,000 khoá học uy tín nhất. Hàng ngàn tập đoàn và doanh nghiệp toàn cầu tín nhiệm và áp dụng.

Tất cả những kỹ năng này đóng vai trò tối đa hóa việc quản lý nhân tài, tuyển dụng, bồi thường/lợi ích, tuyển dụng, L&D, quan hệ nhân viên, chiến lược đào tạo nhân lực và các chức năng nguồn nhân lực khác. Chìa khóa thành công là xây dựng văn hóa học tập bằng cách cung cấp các khóa học nhân sự phù hợp giúp nhân viên đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi.

FUNiX là đối tác chiến lược độc quyền của Udemy tại thị trường Việt Nam. Khi đăng ký sử dụng tài khoản FUNiX Udemy Business, doanh nghiệp sẽ được:

  • Tích hợp hệ thống LMS: giúp nhà quản trị dễ dàng đánh giá và theo dõi hoạt động học tập của từng nhân sự.
  • Mua kèm gói FUNiX Way: Học cùng mentor, cán bộ hướng dẫn Hannah và tham gia vào cộng đồng IT tại FUNiX
  • Được FUNiX làm cầu nối hỗ trợ về mặt kỹ thuật

>> Đọc thêm bài viết: 

Đào tạo nhân lực bắt đầu từ đâu? Những kỹ năng cần trang bị cho nhân viên

Mục đích & Xu hướng đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp mới 2023

Đào tạo nhân viên là gì? Lợi ích của việc đào tạo và phát triển nhân viên

Tại sao phải đào tạo nhân lực trong công ty của bạn?

Các hình thức đào tạo nhân viên hiệu quả nhất

15 Chương trình & khóa học đào tạo doanh nghiệp tốt nhất (2023)

Khóa học Udemy Business – Giải pháp đào tạo nhân sự trực tuyến cho Doanh nghiệp

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại