Cách triển khai dịch vụ nhân sự trong công ty hiệu quả nhất

Cách triển khai dịch vụ nhân sự trong công ty hiệu quả nhất

Chia sẻ kiến thức 18/04/2023

Dưới đây là một số phương pháp hay nhất cần tuân theo để triển khai dịch vụ nhân sự hiệu quả trong tổ chức của bạn.

Cách triển khai dịch vụ nhân sự trong công ty hiệu quả nhất
Cách triển khai dịch vụ nhân sự trong công ty hiệu quả nhất

1. Triển khai dịch vụ nhân sự là gì?

Cung cấp dịch vụ nhân sự là một quá trình toàn diện nhằm trợ giúp mọi nhân viên với các dịch vụ nhân sự, hỗ trợ và thông tin trong tổ chức. Nó bao gồm các nhiệm vụ khác nhau như thu hút nhân tài, giới thiệu nhân viên , quản lý lợi ích, quản lý hiệu suất và quan hệ nhân viên. Mọi nhiệm vụ là đảm bảo trải nghiệm của nhân viên liền mạch và thỏa mãn .

Triển khai dịch vụ nhân sự hiệu quả là rất quan trọng trong môi trường kinh doanh năng động ngày nay vì nhân viên mong đợi trải nghiệm ở cấp độ người tiêu dùng tại nơi làm việc, với khả năng tiếp cận thông tin và hỗ trợ dễ dàng. Và với tư cách là một chuyên gia nhân sự, bạn cần nhận thức được các xu hướng, công cụ và công nghệ mới nhất có thể giúp hợp lý hóa các quy trình của bạn và cung cấp hỗ trợ tốt hơn cho nhân viên của bạn.

>>> Xem thêm bài viết: Tất cả những gì cần biết về cung cấp dịch vụ nhân sự

2. Cách triển khai dịch vụ nhân sự trong công ty hiệu quả nhất

Cách triển khai dịch vụ nhân sự trong công ty hiệu quả nhất
Cách triển khai dịch vụ nhân sự trong công ty hiệu quả nhất

2.1 Triển khai công nghệ nhân sự phù hợp

Việc lựa chọn công nghệ nhân sự phù hợp đòi hỏi sự hiểu biết thấu đáo về nhu cầu và mục tiêu riêng của tổ chức bạn. Đây là cách để bắt đầu:

  • Phân tích toàn diện các quy trình nhân sự hiện tại của bạn và xác định các lĩnh vực cần cải thiện hoặc tự động hóa.
  • Nghiên cứu các nền tảng nhân sự khác nhau và đánh giá các tính năng, khả năng tích hợp và khả năng mở rộng của chúng. 
  • Xem xét các giải pháp cung cấp trải nghiệm thống nhất, bao gồm nhiều chức năng nhân sự như tuyển dụng, quản lý hiệu suất, học tập và phát triển cũng như phân tích. 
  • Hãy nhớ thu hút sự tham gia của các bên liên quan chính trong quá trình ra quyết định để đảm bảo sự ủng hộ và triển khai suôn sẻ. 
  • Lập kế hoạch đánh giá liên tục và tối ưu hóa ngăn xếp công nghệ nhân sự để tối đa hóa lợi ích của nó cho tổ chức của bạn.

2.2 Cung cấp dịch vụ tự phục vụ theo yêu cầu của nhân viên

Để triển khai hiệu quả tính năng tự phục vụ của nhân viên theo yêu cầu, bạn cần xác định các nhiệm vụ và yêu cầu phổ biến nhất do nhóm nhân sự xử lý. Khi bạn đã hiểu rõ nhu cầu của nhân viên, hãy thiết kế một cổng thông tin tự phục vụ có thể truy cập dễ dàng và thân thiện với người dùng. 

Đảm bảo cổng thông tin bao gồm các tài nguyên liên quan, chẳng hạn như hướng dẫn, Câu hỏi thường gặp và tài liệu chính sách, để hỗ trợ nhân viên giải quyết các vấn đề của họ một cách độc lập. 

Hãy nhớ cập nhật và duy trì cổng thông tin tự phục vụ để đảm bảo nó luôn phù hợp. Ngoài ra, hãy sử dụng phản hồi của nhân viên để cải thiện và thực hiện bất kỳ thay đổi cần thiết nào nhằm nâng cao trải nghiệm tự phục vụ tổng thể.

>>> Xem thêm: 6 Mẹo để tạo văn hóa chia sẻ tri thức tại nơi làm việc của bạn 2023

2.3 Thiết kế dịch vụ theo nhu cầu

Khi thiết kế hệ thống triển khai dịch vụ nhân sự của bạn, hãy xem xét quan điểm của nhân viên ở mọi giai đoạn. 

Tiến hành các cuộc khảo sát hoặc các nhóm tập trung để thu thập thông tin chi tiết về nhu cầu, sở thích và điểm yếu của nhân viên. 

Sử dụng thông tin chuyên sâu về khảo sát để thiết kế bố cục cho nguồn nhân sự của bạn, chẳng hạn như cổng mạng nội bộ, nền tảng tự phục vụ hoặc cơ sở tri thức . 

Đảm bảo giao diện hấp dẫn trực quan, dễ điều hướng và phản hồi nhanh trên các thiết bị.

Quyết định lịch trình thường xuyên để xem xét và tinh chỉnh trải nghiệm người dùng dựa trên phản hồi và phân tích để đảm bảo trải nghiệm đó tiếp tục đáp ứng nhu cầu của nhân viên.

2.4 Cung cấp dịch vụ nhân sự trong luồng công việc

Để tích hợp liền mạch các dịch vụ nhân sự vào quy trình làm việc của nhân viên, hãy tận dụng các công cụ và công nghệ mà nhân viên đã quen thuộc. Chẳng hạn, tích hợp chatbot nhân sự hoặc trợ lý ảo vào các nền tảng giao tiếp thường được sử dụng như Slack hoặc Microsoft Teams. 

Ngoài ra, hãy thiết kế các quy trình công việc nhân sự có thể dễ dàng bắt đầu và hoàn thành trong các nền tảng này, chẳng hạn như yêu cầu hết thời gian hoặc gửi đánh giá hiệu suất. Cân nhắc cung cấp đào tạo và hỗ trợ nhân viên sử dụng các công cụ nhân sự tích hợp này để đảm bảo áp dụng và sử dụng rộng rãi. 

Bạn có thể giảm thiểu sự gián đoạn và nâng cao năng suất bằng cách đưa các dịch vụ nhân sự vào môi trường làm việc hàng ngày của nhân viên.

2.5 Tiềm năng mở rộng

Cách triển khai dịch vụ nhân sự trong công ty hiệu quả nhất
Cách triển khai dịch vụ nhân sự trong công ty hiệu quả nhất

Để tạo ra một hệ thống triển khai dịch vụ nhân sự có thể mở rộng:

  • Tập trung vào tính linh hoạt, khả năng thích ứng và dễ dàng mở rộng. 
  • Chọn một nền tảng nhân sự dựa trên đám mây phù hợp với sự phát triển về số lượng nhân viên, địa điểm và phòng ban. 
  • Chọn các giải pháp mô-đun cho phép bạn tùy chỉnh nó khi cần thiết, đảm bảo bạn chỉ trả tiền cho các chức năng bạn cần.
  • Phát triển các quy trình và quy trình công việc có thể dễ dàng sao chép hoặc mở rộng quy mô khi tổ chức của bạn mở rộng. 
  • Thường xuyên xem lại hệ thống cung cấp dịch vụ nhân sự của bạn để xem liệu bạn có cần thay đổi bất cứ điều gì khi tổ chức của bạn tiếp tục phát triển hay không.

2.6 Minh bạch

Thúc đẩy tính minh bạch trong triển khai dịch vụ nhân sự bao gồm:

  • Duy trì các đường dây liên lạc cởi mở và cung cấp cho nhân viên những kỳ vọng rõ ràng về các quy trình, thời hạn và kết quả. 
  • Triển khai các hệ thống cho phép nhân viên theo dõi trạng thái yêu cầu của họ, chẳng hạn như hệ thống bán vé hoặc bảng điều khiển và khuyến khích các chuyên gia nhân sự cung cấp thông tin cập nhật thường xuyên về tiến độ yêu cầu. 
  • Đảm bảo rằng các nhóm nhân sự có thể tiếp cận và tiếp thu các mối quan tâm hoặc phản hồi của nhân viên. 
  • Chia sẻ thông tin cập nhật về những thay đổi hoặc sáng kiến ​​của tổ chức có thể tác động đến nhân viên và tích cực thu hút ý kiến ​​đóng góp của họ để thúc đẩy sự hòa nhập và cộng tác. 
  • Minh bạch trong việc cung cấp dịch vụ nhân sự giúp xây dựng lòng tin, cải thiện sự hài lòng của nhân viên và củng cố danh tiếng của tổ chức bạn với tư cách là nhà tuyển dụng.

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu đào tạo nhân sự trong tổ chức của mình chưa?

Udemy Business là giải pháp đào tạo đội ngũ nhân lực toàn diện với các bài giảng chú trọng thực hành, kỹ năng thực tế và tiên tiến. Được truy cập vào hơn 8300 khoá học không giới hạn dành cho doanh nghiệp được tuyển chọn kỹ càng từ hơn 200,000 khoá học uy tín nhất. Hàng ngàn tập đoàn và doanh nghiệp toàn cầu tín nhiệm và áp dụng.

Tất cả những kỹ năng này đóng vai trò tối đa hóa việc quản lý nhân tài, tuyển dụng, bồi thường/lợi ích, tuyển dụng, L&D, quan hệ nhân viên, chiến lược đào tạo nhân lực và các chức năng nguồn nhân lực khác. Chìa khóa thành công là xây dựng văn hóa học tập bằng cách cung cấp các khóa học nhân sự phù hợp giúp nhân viên đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi.

FUNiX là đối tác chiến lược độc quyền của Udemy tại thị trường Việt Nam. Khi đăng ký sử dụng tài khoản FUNiX Udemy Business, doanh nghiệp sẽ được:

  • Tích hợp hệ thống LMS: giúp nhà quản trị dễ dàng đánh giá và theo dõi hoạt động học tập của từng nhân sự.
  • Mua kèm gói FUNiX Way: Học cùng mentor, cán bộ hướng dẫn Hannah và tham gia vào cộng đồng IT tại FUNiX
  • Được FUNiX làm cầu nối hỗ trợ về mặt kỹ thuật

>> Đọc thêm bài viết: 

Đào tạo nhân lực bắt đầu từ đâu? Những kỹ năng cần trang bị cho nhân viên

Mục đích & Xu hướng đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp mới 2023

Đào tạo nhân viên là gì? Lợi ích của việc đào tạo và phát triển nhân viên

Tại sao phải đào tạo nhân lực trong công ty của bạn?

Các hình thức đào tạo nhân viên hiệu quả nhất

15 Chương trình & khóa học đào tạo doanh nghiệp tốt nhất (2023)

Khóa học Udemy Business – Giải pháp đào tạo nhân sự trực tuyến cho Doanh nghiệp

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
FUNiX V2 GenAI Chatbot ×

yêu cầu gọi lại