FUNiX: Đào tạo học viên học lập trình lấy bằng đại học FPT có thật không?

FUNiX: Đào tạo học viên học lập trình lấy bằng đại học FPT có thật không?

Chia sẻ kiến thức 26/05/2022

Học xong 7 chứng chỉ lập trình trực tuyến tại FUNiX có thể học chuyển tiếp để lấy bằng đại học công nghệ thông tin FPT có thật không? Đây là vấn đề được nhiều học viên thắc mắc nhất bởi học đại học FPT có thể mất khoảng 5 năm, nếu học FUNiX có thể rút ngắn thời gian và chủ động thời gian học hơn rất nhiều. Ở bài viết này, chúng ta sẽ giải đáp mô hình đào tạo trực tuyến có thể học lập trình lấy bằng FPT là đúng sự thật hay không?

1. Tin đồn: FUNiX đào tạo lập trình trực tuyến giúp học viên có thể lấy bằng đại học CNTT tại FPT có thật không?

FUNiX là đơn vị đào tạo lập trình trực tuyến thuộc tập đoàn FPT được thành lập vào năm 2015. FUNiX là trường đại học CNTT trực tuyến mang lại cơ hội học tập cho 

các bạn làm việc trong ngành CNTT muốn học nâng cao trình độ, các bạn làm việc trái ngành nhưng muốn chuyển nghề CNTT để nâng cao thu nhập, thực hiện đam mê và các bạn muốn bổ sung bằng cấp. Chứng chỉ lập trình của FUNiX được công nhận bởi 100 trường đại học, doanh nghiệp trên các nước.

Đặc biệt, học viên học tập ở FUNiX có cơ hội lấy bằng đại học CNTT của trường đại học FPT. Học viên hoàn thành các khóa học gồm 7 chứng chỉ của FUNiX sẽ được công nhận chuyển đổi tín chỉ các môn học tương đương của Trường Đại học FPT, chuyên ngành kỹ thuật phần mềm tại các điểm cầu của cả nước.

xTer Khánh Linh bảo vệ luận án tốt nghiệp tại đại học FPT (Ảnh: FUNiX)

Tại FUNiX đã có rất nhiều học viên nhận bằng đại học FPT sau khi kết thúc khóa học đại FUNiX. Đơn cử, xTer Vũ Tùng – chàng trai sinh năm 9X đã nhận bằng cử nhân chuyên ngành Kỹ thuật Phần mềm của đại học FPT vào sáng  8/4/2022 sau 15 tháng cố gắng học tập.

 

Tùng chia sẻ: Bản thân đã có ước mơ công nghệ thông tin từ sớm nhưng đến năm 2020 mới có cơ hội biết tới FUNiX và bắt đầu thực hiện đam mê, mô hình học tập FUNiX 100% online nên có thể chủ động thời gian học, xem lại giáo trình, học tập bất cứ lúc nào.

>>> Đọc ngay: FUNiX – Học lấy bằng đại học trực tuyến giá trị ngang bằng đại học chính quy

2. Chương trình học lập trình lấy bằng CNTT FPT tại FUNiX

Lý do nên chọn FUNiX để học lập trình game
Khóa học lập trình tại FUNiX được đánh giá cao bởi chất lượng đào tạo (Ảnh: FUNiX)

Hoàn thành 7 chứng chỉ sau đây, học viên sẽ được công nhận chuyển đổi tín chỉ các môn học tương đương của Trường Đại học FPT, chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm tại các điểm cầu cả nước, danh sách quy đổi tương đương cụ thể như sau:

2.1 Chứng chỉ 1: Lập trình cơ bản

Tự tạo cho mình website, lập trình đơn giản và có thể tham gia những dự án xây dựng Front-End cho website. Nắm được cấu tạo phần cứng của máy tính, làm chủ được máy tính và hiểu rõ bức tranh tổng thể về các kiến thức cần học trong ngành máy tính nói chung và làm phần mềm nói riêng.

Chứng chỉ này gồm 4 môn học: Xây dựng website đầu tiên, giới thiệu về khóa học máy tính, tổ chức và kiến trúc máy tính, lập trình C cơ bản

2.1.1 Môn học xây dựng Website đầu tiên

Môn học gồm 4 phần và 15 bài tập. Kết thúc môn học bạn sẽ có thể:

  • Giải thích được thuật ngữ HTML, Hypertext, Markup, cài đặt được công cụ phát triển HTML
  • Giải thích được ý nghĩa và liệt kê được một số Semantic tags trong HTML5
  • Tạo được trang html với văn bản, danh sách, hình ảnh, đường dẫn liên kết, bảng
  • Liệt kê được ý nghĩa của việc sử dụng CSS trong trang web, 3 cách đưa CSS vào trang web
  • Sử dụng CSS trong HTML
  • Định nghĩa được hàm trong Javascript, chỉ ra được cấu trúc của hàm
  • Minh họa bằng code một số hàm cơ bản, thực hiện gọi hàm, truyền tham số
  • Xây dựng được object và sử dụng object với các thao tác: khởi tạo, truy cập, gán/thay đổi giá trị thuộc tính, phương thức
  • Minh họa được câu lệnh điều kiện, toán tử 3 ngôi, câu lệnh rẽ nhánh
  • Sử dụng Media query để tạo Responsive Design đơn giản
  • Vận dụng xác định yêu cầu dự án, xây dựng dự án cụ thể

>>> Đọc ngay: FUNiX đào tạo học viên IT có tốt không? Chi tiết lộ trình học CNTT tại FUNiX

2.1.2 Giới thiệu về khoa học máy tính

Môn học sẽ có 4 phần, gồm 14 bài học. Kết thúc môn, học viên có thể giải thích được các khái niệm trong khoa học máy tính như: dữ liệu đầu vào, đầu ra, các thành phần trong hệ thống máy tính, IP, trình bày được các phần mềm độc hại, công cụ bảo vệ máy tính,…

2.1.3 Tổ chức và kiến trúc máy tính

Kết thúc môn học, người học có thể nắm được: 

  • Hiểu về khái niệm thông tin, mã hóa, gỡ lỗi, ghép kênh. Biết cách biểu diễn số nhị phân và số thập lục phân, số có dấu với phần bù 2 và các thuật toán cơ bản.
  • Nắm chắc kiến thức, thuật toán logic. Hiểu các luật Boolean và áp dụng chúng để rút gọn biểu thức và thiết kế một mạch logic tổ hợp.
  • Biết cách sử dụng phần mềm mô phỏng để kiểm tra và gỡ lỗi chương trình.
  • Hiểu hệ thống bộ nhớ phi tập trung: SRAM, DRAM, Flash, ổ cứng. Hiểu các khái niệm cơ bản về bộ nhớ đệm.

2.1.4 Lập trình C cơ bản

Môn học sẽ có 4 phần với 15 bài học giúp học viên có hiểu biết về ngôn ngữ lập trình C,  vận dụng giải thuật trong C áp dụng vào các bài toán thực tế.

>>> Đọc ngay: Vì sao nên học đại học CNTT FUNiX? Review chương trình đại học CNTT FUNiX

2.2 Chứng chỉ 2: Lập trình phần mềm di động

lap-trinh-app-mobile
Lập trình phần mềm di động

Với chứng chỉ học lập trình ứng dụng di động học viên sẽ được học 4 môn: 

  • Lập trình hướng đối tượng bằng Java
  • Cấu trúc dữ liệu và giải thuật
  • Lập trình di động
  • Thiết kế giao diện người dùng

Kết thúc chứng chỉ học viên có thể nắm vững cấu trúc trong lập trình Mobile và tạo được app mobile của riêng mình.

2.3 Chứng chỉ 3: Lập trình phần mềm doanh nghiệp

Chứng chỉ lập trình phần mềm doanh nghiệp bao gồm 4 môn học:

  • Các hệ cơ sở dữ liệu: Bao gồm 5 phần, với 18 bài học giúp học viên có thể hiểu được tầm quan trọng và ứng dụng của cơ sở dữ liệu và hệ quản trị cơ sở dữ liệu. Sử dụng các câu lệnh truy vấn SQLHệ điều hành: Giúp học viên hiểu và giải thích được kiến trúc và nguyên lý hoạt động của hệ điều hành hiện đại và xây dựng các ứng dụng tương tác với hệ điều hành ở mức thấp, bao gồm khởi tạo tiến trình và luồng, điều độ tiến trình và luồng, vào ra trên hệ thống file.
  • Nhập môn kỹ thuật phần mềm: Môn học sẽ có 4 phần, gồm 14 bài học hiểu về VCS, GIT, công cụ vẽ UML, Áp dụng jUnit cho việc kiểm thử tự động đối với các hàm cần có 1 vòng lặp và 2 lệnh rẽ nhánh,…
  • Phát triển ứng dụng Web: Qua môn học, học viên có thể hiểu nguyên lý hoạt động ứng dụng web, sử dụng các thẻ HTML, javascript, Servlet, JSP, …

>>> Đọc ngay: FUNiX là chương trình đào tạo bậc cao CNTT, chất lượng hàng đầu

2.4 Chứng chỉ 4: Kỹ nghệ phần mềm

Kỹ nghệ phần mềm
Kỹ nghệ phần mềm

Chứng chỉ kỹ nghệ phần mềm gồm có 5 môn học: 

  • Mạng máy tính: Môn học sẽ có 2 phần, gồm 8 bài học giúp học viên hiểu về mạng máy tính, các thiết bị xây dựng hệ thống mạng và các chức năng quan trọng của mạng máy tính
  • Yêu cầu phần mềm: Môn học sẽ có 5 phần, gồm 18 bài học giúp học viên hiểu được các yêu cầu cần trong xây dựng phần mềm, vẽ được mô hình luồng dữ liệu (DFD), mô hình thực thể (ERD) và biểu đồ chuyển đổi trạng thái,…
  • Kiến trúc và thiết kế phần mềm: Môn học sẽ có 4 phần, gồm 17 bài học, giúp học viên phân tích và thiết kế ứng dụng bằng cách sử dụng UML (Unified Model Language),…Đảm bảo Chất lượng và kiểm thử phần mềm: Giúp học viên có khả năng kiểm thử phần mềm đi vào dự án thực tế.
  • Quản trị dự án phần mềm: Giúp học viên có hiểu biết xác định và kiểm soát các rủi ro của dự án và đề ra giải pháp xử lý

2.5 Chứng chỉ 5: Bảo đảm toán học

Đạt được chứng chỉ này, sinh viên sẽ nắm được toàn bộ các kiến thức toán học ứng dụng trong CNTT bộ môn toán tin. Chứng chỉ này gồm có 4 môn học : Đạo đức trong CNTT, Xác suất thống kê, Đại số toán tính, Giải tích

>>> Đọc ngay: Giáo dục trực tuyến FUNiX – Tiên phong dẫn đầu xu hướng đào tạo Công nghệ 4.0

2.6 Chứng chỉ 6: Chứng chỉ chuyên sâu tự chọn xSeries

Chứng chỉ chuyên sâu giúp người học học xong có kiến thức thực tế để đi làm ngay, các môn có trong chứng chỉ chuyên sâu bao gồm:

  • Data Science Developer
  • Machine Learning Developer
  • Automotive Application Developer
  • Data Engineering
  • Blockchain Application Development
  • IoT Programming Developer

2.7: Chứng chỉ 7: On job Training

Học viên sẽ được đi thực tập tại các doanh nghiệp để làm dự án thực tế. Học viên sử dụng những kiến thức đã được học ở các chứng chỉ trước đó.

3. Đối tượng có thể học để chuyển tiếp lấy bằng FPT?

FUNiX có nhiều khóa học đào tạo lập trình game chất lượng
Đối tượng có thể học để chuyển tiếp lấy bằng FPT? (Ảnh: FUNiX)

Tất cả những người có đam mê công nghệ ở mọi độ tuổi đều có thể học lập trình trực tuyến tại FUNiX. Có 4 đối tượng nên học lập trình để chuyển tiếp lấy bằng cử nhân đại học FPT:

  • Học sinh tại các trường THPT, THCS có đam mê lập trình: Các bạn học sinh có thể theo học để xác định đam mê, sở thích của bản thân có phù hợp với  ngành này hay không. Sau đó có thể học chuyển tiếp để lấy bằng đại học sớm.
  • Sinh viên CNTT: Nhiều sinh viên không đủ điều kiện đỗ vào đại học FPT có thể học tại FUNiX và học chuyển tiếp để lấy bằng cử nhân FPT.
  • Sinh viên các ngành khác mong muốn học song bằng: Sinh viên có mong muốn học thêm lập trình để lấy bằng song bằng hoặc có đam mê với lập trình có thể trải nghiệm khóa học lập trình tại FPT
  • Người đi làm: đối tượng là người đã đi làm muốn nâng cao chuyên môn, lấy bằng hoặc mong muốn chuyển nghề nên học FUNiX bởi đây là môi trường học 100% trực tuyến, có thể học rút ngắn thời gian, học đến đâu cấp chứng chỉ đến đó.

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!