9x hạnh phúc khi chuyển nghề chăm sóc học viên trực tuyến
Từ một nhân viên trong mảng Quản trị rủi ro tại Ngân hàng, Trần Lệ Nhật (SN 1997, Hà Nội) chuyển sang gắn bó với nghề Hannah - nghề chăm sóc học viên trực tuyến tại FUNiX và tìm được niềm hạnh phúc trong công việc mới.
- Cử nhân Cơ điện tử chuyển nghề lập trình viên sau 7 tháng học online
- Kỷ niệm cùng mentor, hannah của học viên Business Analyst
- Học viên chuyển nghề IT nói về hannah, mentor FUNiX
- Hannah FUNiX kể chuyện tự học lập trình
- Học viên FUNiX và những nỗ lực trên hành trình IT
Tốt nghiệp Học viện Tài chính, khoa Tài chính – Ngân hàng, cô gái 26 tuổi đã có 5 năm làm việc đúng chuyên ngành tại Ngân hàng có tiếng tại Hà Nội. Tuy vậy, công việc thường phải tăng ca khá muộn, di chuyển xa, hơn nữa cô luôn có xu hướng thích làm việc tiếp xúc với con người nhiều hơn là những con số. Đó là lý do Lệ Nhật chuyển sang làm 9x hạnh phúc khi chuyển nghề chăm sóc học viên trực tuyến – là Hannah ở FUNiX từ đầu năm 2022.
“Trải qua hai vòng phỏng vấn khắt khe, mình cảm thấy thật may mắn trúng tuyển. Công việc có đặc thù làm việc online, hỗ trợ cho nhiều học viên ở các lứa tuổi, hoàn cảnh với rất nhiều câu chuyện cuộc đời khác nhau trên mọi miền của tổ quốc” – Lệ Nhật vui vẻ cho biết.
Đây cũng là điểm mà cô yêu thích nhất trong nghề nghiệp của mình. Mỗi học viên đều có những ước mơ hoài bão riêng, được nghe các bạn tâm sự và được đồng hành trên con đường chinh phục ước mơ của học viên, Lệ Nhật cảm thấy tự hào.
Niềm vui của cô đều đến từ những niềm vui trong học tập của học viên. Cô được truyền động lực khi mỗi học viên của mình hoàn thành các bài kiểm tra, hoàn thành môn hay khóa học tại FUNiX. Còn vui hơn nữa khi học viên chinh phục được mục tiêu IT của họ như chuyển nghề thành công, tìm được việc làm CNTT như ý…
Cô thường dùng những phương pháp tiếp cận và chăm sóc khác nhau cho các đối tượng học viên khác nhau. Ví dụ, với những bạn nhỏ tuổi, Hannah còn phải phối hợp với phụ huynh để đốc thúc tiến độ học tập của các bạn. Với học viên lớn tuổi, người đã đi làm và rất bận rộn, cô sẽ giúp các bạn xây dựng thời gian biểu phù hợp đồng thời cũng phải động viên tinh thần học nhiều hơn, tránh cho các bạn nản chí.
Dù học viên ở lứa tuổi nào, nghề nghiệp nào thì Lệ Nhật cũng cố gắng tìm những chủ đề chung để có thể nói chuyện nhiều hơn với mong muốn tạo môi trường thoải mái cho học viên sẻ chia, nhờ hỗ trợ thay vì chỉ đốc thúc việc học.
Cô thừa nhận, do học trực tuyến hầu như chỉ tiếp xúc online, ít có cơ hội gặp mặt nên ban đầu cô khá khó khăn để khiến học viên mở lòng. Nhưng với nỗ lực, sự chân thành, chủ động kết nối và kiên trì quan tâm khích lệ, thì các bạn cũng cảm nhận được và dần trở nên thân thiết với Hannah.
Dù vậy đôi khi Lệ Nhật cũng cảm thấy có chút hụt hẫng khi học viên không cởi mở chia sẻ; hay khi học viên bỗng dưng “mất tích”, chẳng thể nào liên lạc được.
“Những lúc ấy mình đều tự hỏi liệu có phải mình làm chưa tốt hay không? Rồi mình nhận ra rằng, hãy cho các bạn ấy có một khoảng thời gian đủ để các bạn có thể suy nghĩ, giải quyết các vấn đề của bản thân. Chỉ cần Hannah vẫn ở đây chờ đợi và sẵn sàng hỗ trợ các bạn thì khi quay lại, các bạn sẽ lấy lại động lực học rất nhanh” – Lệ Nhật tâm sự.
Nữ Hannah tâm sự, cô có nhiều kỉ niệm với hơn một trăm học viên mà mình từng săn sóc. Cô nhớ, có học viên hoàn cảnh rất khó khăn tới mức bạn phải tạm dừng việc học đại học để đi làm rất nhiều công việc nặng nhọc trang trải cho bản thân và gia đình. Trong khoảng thời gian đó, bạn nhận ra không thể tiếp tục lâu dài như vậy nên quyết tâm học FUNiX với mục tiêu tìm cơ hội chuyển nghề để thay đổi cuộc sống và chính bản thân. Với sự thông minh sẵn có cùng tinh thần học và quyết tâm cao độ, bạn đã đạt được thành tích học tập tương đối xuất sắc trong một khoảng thời gian ngắn và đạt được mục tiêu của mình.
Hay như một học viên là thợ cắt tóc chuyển nghề lập trình. Vì bạn chưa hề có nền tảng IT, chưa từng thông thạo sử dụng máy tính nên việc học gặp nhiều khó khăn. Thời gian đầu, Hannah Lệ Nhật phải hướng dẫn tỉ mỉ từ cách tạo các tài khoản, đăng nhập các hệ thống, nền tảng học tập. Dù khó, dù vấp, học viên chưa bao giờ có suy nghĩ nản chí hay tự ti về năng lực của mình khiến Hannah cảm phục. Chính những câu chuyện như vậy, mỗi ngày lại tiếp thêm niềm vui, yêu nghề và truyền cảm hứng cho chính Hannah trong cuộc sống.
Lệ Nhật cho hay, làm Hannah là làm việc trực tuyến 100%, thường xuyên cần xử lý rất nhiều đầu việc nhỏ: Kiểm tra, nhắc học viên lịch thi và tiến độ học; Kết nối học viên với Mentor và các bộ phận liên quan; Hỗ trợ sửa CV và kết nối các công việc phù hợp cho học viên hay hỗ trợ các sự kiện online, offline hàng tuần, hàng tháng… Để có thể đảm bảo sát sao với học viên khắp mọi miền, cô thường lập kế hoạch chi tiết cho mỗi ngày và bám sát nó. Cô luôn đảm bảo chủ động, sẵn sàng hỗ trợ học viên bất kỳ lúc nào, đêm khuya hay sáng sớm, kể cả ngày nghỉ, lễ Tết. Dù cũng có lúc áp lực, Lệ Nhật cảm thấy niềm vui đong đầy khi mang lại giá trị tích cực, sự giúp đỡ ý nghĩa cho học viên của mình. Bên cạnh đó, cô còn có những đồng nghiệp vui vẻ, sẵn sàng cho cô lời khuyên nghề nghiệp hữu ích, hay khích lệ cô trong những lúc khó khăn.
“Mình thực sự yêu thích công việc Hannah và mong muốn sẽ tiếp tục gắn bó với FUNiX dài lâu, tiếp tục giúp nhiều học viên gặt hái thành công trên hành trình IT của các bạn” – Lệ Nhật khẳng định.
Vân Anh
Tin liên quan:
- Nguyên tắc cần nhớ để học lập trình trái ngành thành công
- Cách giúp học IT online dễ dàng hơn trong mọi hoàn cảnh
- Doanh nghiệp IT khát nhân lực kỳ vọng và tìm thấy gì ở FUNiX?
- Những lý do ngành công nghệ thông tin hấp dẫn giới trẻ
- Doanh nghiệp IT đánh giá cao FUNiX vì đào tạo đề cao tính tự học
- 5 cách tìm việc IT khôn ngoan cho người ít kinh nghiệm
- Nhân sự nghỉ việc từ công ty lớn khó khăn thích nghi với startup
Bình luận (0
)