Giảng viên CNTT gắn bó với công việc mentor trực tuyến

Giảng viên CNTT gắn bó với công việc mentor trực tuyến

Chân dung Mentor - Hannah 16/02/2022

Gần hai năm trở thành mentor tại FUNiX, anh Thái Duy Quý - giảng viên CNTT tại ĐH Đà Lạt đã trở thành gương mặt thân quen với các học viên, luôn dành tâm huyết để dìu dắt các bạn trẻ có đam mê, mục tiêu theo ngành IT.

Giảng viên CNTT nhớ mãi những khi mentoring, gặp tình huống học viên hỏi lỗi sai khá đặc biệt, khiến anh phải “xin” dự án của học viên để nghiên cứu thêm. Có những dự án anh làm mất cả buổi thậm chí gần hết một ngày, tìm được lỗi lại hẹn học viên lên hệ thống FUNiX để giải thích. Học viên hiểu được vấn đề, khen lại khiến mentor hạnh phúc, “nở mày nở mặt”.

giảng viên CNTT
Biết đến FUNiX và cơ hội làm mentor qua một “đàn anh” trong ngành, cũng là mentor tại Trường Mây, anh Thái Duy Quý kỳ vọng công việc sẽ mang đến cho anh những trải nghiệm bổ ích trong nghề mà anh chọn.

1. Mentor “đa – zi – năng” ở FUNiX

Yêu thích công nghệ thông tin (CNTT) từ hồi học cấp 3, anh Thái Duy Quý đã lựa chọn theo ngành này khi vào đại học. Sau khi tốt nghiệp đại học Đà Lạt, anh đã ở lại làm giảng viên của trường. Chuyên ngành nghiên cứu hiện tại của anh là Computer Vision (thị giác máy tính), với công việc là giảng dạy về các công nghệ phần mềm, đặc biệt các môn chuyên về lập trình liên quan đến các lĩnh vực như: Web, Desktop,  Mobile và lập trình Game. 

Việc giảng dạy ở ĐH Đà Lạt có rất nhiều niềm vui. Khoa CNTT ĐH Đà Lạt đào tạo theo hướng công nghệ nên các giảng viên khá là vất vả trong việc chạy theo các công nghệ mới vì nó thay đổi liên tục. Nhưng bù lại, việc đào tạo tại Khoa luôn bắt kịp xu thế nên sinh viên tốt nghiệp ra trường luôn đảm bảo có việc làm, đó cũng chính là niềm vui của người đi dạy như anh.    

Biết đến FUNiX và cơ hội làm mentor qua một “đàn anh” trong ngành, cũng là mentor tại Trường Mây, anh Thái Duy Quý kỳ vọng công việc sẽ mang đến cho anh những trải nghiệm bổ ích trong nghề mà anh chọn. Hiện tại, anh là gương mặt thân quen với rất nhiều học viên. Ngoài làm mentor, anh Thái Duy Quý còn tích cực tham gia nhiều hoạt động như cập nhật giáo trình, coi thi, chấm thi, review assignment, review học liệu ở FUNiX. 

“Nhờ tham gia nhiều hoạt động mà mình học hỏi được nhiều, trước hết là cập nhật về mặt kiến thức, chủ yếu là từ trong học liệu của môn học; Thứ hai là mình học hỏi từ các mentor khác và thứ ba là từ quá trình tham gia những hoạt động ngoại khóa của FUNiX. Đặc biệt, mình cùng học được cách làm việc chuyên nghiệp từ các chuyên gia đến từ những công ty, doanh nghiệp đối tác, tự tin hơn và điều chỉnh được tốc độ nói và âm lượng khi giao tiếp – một điểm yếu mà mình biết nhưng chỉ đến khi làm mentor mới sửa được” – anh Quý nói.

Anh tâm sự, ban đầu khi mới vào FUNiX, anh vẫn suy nghĩ và băn khoăn về mô hình học tập mà ở đó không có ai giảng dạy, để học viên tự học thì liệu có đảm bảo được chất lượng đào tạo hay không? Nhưng càng tham gia sâu ở FUNiX, anh càng nhận thấy tính chuyên nghiệp trong đó:  Học liệu được chuẩn bị kỹ càng, học viên có Hannah theo sát nên được chăm sóc từng bạn một. Và trên hết, FUNiX có một mạng lưới đối tác và Mentor rộng khắp để đảm bảo việc làm cho học viên sau khi tốt nghiệp.

“Nhiều bạn bè hỏi mình về chất lượng đầu ra của FUNiX, mình trả lời ngay là quá trình coi thi nghiêm ngặt cộng với tính công tâm từ những mentor đến từ doanh nghiệp nên chất lượng học viên được đảm bảo” – anh chia sẻ.

2. Buồn vui công việc mentor online của giảng viên CNTT

Vốn là giảng viên công nghệ thông tin nên công việc ở FUNiX khá gần gũi và phù hợp với anh. Coi xTer như sinh viên của mình, mentor gốc Nghệ An luôn tâm niệm giúp đỡ học viên hết sức có thể.

Trong thời gian làm mentor, anh Quý có cơ duyên gặp gỡ rất nhiều học viên, buồn vui không ít nhưng trên hết là cảm giác “có ý nghĩa” khi giúp đỡ, hỗ trợ được các bạn trên hành trình IT của mỗi người.

“Học viên FUNiX đa dạng, nhiều thành phần và trình độ khác nhau. Có những bạn học nhanh, thông minh. Cũng có bạn học chậm, có cả các bạn khó bảo hay lười học… Vì thế là mentor mình cũng học cách tiết chế cảm xúc để giải thích cặn kẽ đến cùng cho học viên, khơi gợi để các bạn hiểu vấn đề” – anh giải thích.

Anh nhớ mãi những khi mentoring, gặp tình huống học viên hỏi lỗi sai khá đặc biệt, khiến anh phải “xin” dự án của học viên để nghiên cứu thêm. Có những dự án anh làm mất cả buổi thậm chí gần hết một ngày, tìm được lỗi lại hẹn học viên lên hệ thống FUNiX để giải thích. Học viên hiểu được vấn đề, khen lại khiến mentor hạnh phúc, “nở mày nở mặt”.

Cũng có lúc, học viên bảo thủ và không chấp nhận những giải thích của mentor, hay có khi học viên vì bị ba mẹ ép học nên tỏ thái độ bất cần trong các phiên hỏi đáp, anh Quý vẫn lặng lẽ nhẫn nhịn, cố gắng để chia sẻ với các bạn. Những phút “lặng” sau các phiên trao đổi như vậy, anh thường tự suy ngẫm và khích lệ bản thân kiên trì hơn nữa với học viên. Anh hiểu rằng, mỗi học viên đều có những hoàn cảnh riêng, vấn đề riêng mà việc tiếp xúc online chưa đủ điều kiện để mentor và học viên gần gũi, hiểu nhau nhiều hơn. 

“Trong tương lai gần, mình vẫn muốn tiếp tục làm cộng tác viên với FUNiX để giúp đỡ các bạn trẻ chinh phục mục tiêu của mình khi theo học CNTT trực tuyến” – anh Quý cho hay.

>>> Nếu bạn đang có nhu cầu học lập trình trực tuyến, tìm hiểu ngay tại đây:

>>> Xem thêm bài viết:

Đại học trực tuyến? Tại sao nên chọn học đại học trực tuyến thay vì đại học offline?

5 điều có thể bạn chưa biết về học lập trình trực tuyến FUNiX

Review khóa học trực tuyến FUNiX FPT đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn

FUNiX đào tạo lập trình trực tuyến cung cấp nhân sự tập đoàn FPT

5 Điểm đáng chú ý tại khóa học lập trình trực tuyến FPT – FUNiX

Quỳnh Anh

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
FUNiX V2 GenAI Chatbot ×

yêu cầu gọi lại