6 xu hướng công nghệ định hình nghề nghiệp năm 2020 | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

6 xu hướng công nghệ định hình nghề nghiệp năm 2020

Tin tức 07/01/2020

VNExpressCông nghệ đang làm thay đổi môi trường làm việc, cũng như các nhiệm vụ mà con người sẽ hoàn thành.

Để thành công, bạn cần nhận thức và chuẩn bị cho sáu xu hướng công nghệ sẽ định hình nghề nghiệp trong năm 2020, theo Forbes.

Xử lý ngôn ngữ tự nhiên

Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing) – khả năng máy móc đọc ngôn ngữ giống như con người và đưa ra hành động từ thông tin đó – đã phát triển vượt bậc. Với hiệu quả của công nghệ này, mọi doanh nghiệp nên tìm ra cách áp dụng nó vào công việc.

Ví dụ, Natural Language Processing sẽ giúp các công ty và khách hàng dễ dàng vượt qua các rào cản ngôn ngữ, giúp kinh doanh toàn cầu hiệu quả hơn, trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

Thị giác máy tính

Một phân khúc thuộc trí tuệ nhân tạo cho phép máy móc nhìn, phân tích dữ liệu trực quan và sau đó đưa ra quyết định về đầu vào hình ảnh được gọi là thị giác máy tính (Computer Vision). Với kỹ năng này, máy móc có thể xác định, phân loại và phát hiện các đối tượng. Trong một số trường hợp, thị giác máy tính làm việc hiệu quả hơn con người.

Thị giác máy tính đã được đưa vào nhiều ứng dụng về chăm sóc sức khỏe, sử dụng trong các phương tiện tự hành và nhiều ngành công nghiệp khác, từ nông nghiệp đến tài chính, sản xuất. Khi nhiều công ty áp dụng công nghệ này, nó sẽ thay đổi và tạo ra các nhiệm vụ mới cho con người.

Thị giác máy tính có thể ứng dụng vào giao thông vận tải, tài chính đến sản xuất

Bạn đã sẵn sàng để có một đồng nghiệp robot? Khi thực tế này đã phổ biến trong công nghiệp, robot sẽ tiếp tục mở rộng ảnh hưởng trong thế giới kinh doanh và ngay trong các gia đình. Nhiều dự án kinh doanh mới đang phát triển robot để hỗ trợ con người theo nhiều cách, từ làm bạn đồng hành cho người già đến giao hàng hóa.Robot

Cobots (robot hợp tác) hỗ trợ con người tại nơi làm việc. Robot có thể lái xe hiệu quả và an toàn. Và với các tiêu chuẩn mở cho robot, nhiều cá nhân và tổ chức có thể triển khai robot bằng cách sử dụng các công cụ mã nguồn mở như nền tảng AWS RoboMaker của Amazon.

Xe tự hành

Giờ đây, nhiều nhà sản xuất ô tô lớn đang đầu tư vào công nghệ tự lái và phần mềm nhúng ô tô Automotive. Những chiếc xe tự hành không có sự can thiệp của con người sẽ sớm xuất hiện trên đường. Một trong những ứng dụng đầu tiên là trong ngành vận tải và hậu cần, nơi các phương tiện như xe tải bán tự động Arocs của Mercedes Benz sẽ vận chuyển hàng hóa trên đường cao tốc.

Công nghệ tự hành cũng sẽ thay đổi các mẫu xe hiện tại. Nhiều chuyên gia tin rằng xe tự hành khiến việc sở hữu xe riêng không còn cần thiết. Dịch vụ đi chung và tự chọn taxi sẽ thay đổi việc đi lại hàng ngày.

Thực tế mở rộng (Extended Reality)

Thực tế mở rộng có thể biến đổi thế giới kinh doanh, cung cấp trải nghiệm vượt trội trong nhiều lĩnh vực.

Khi áp dụng thực tế mở rộng đã vượt qua những thách thức lớn hiện nay – bao gồm trải nghiệm riêng biệt, chi phí thực hiện, các vấn đề kỹ thuật và phần cứng, thì thực tế mở rộng sẽ biến đổi thế giới kinh doanh và chúng ta sẽ thấy nhiều ứng dụng phổ biến hơn của nó.Thực tế mở rộng là thuật ngữ để mô tả các công nghệ nhập vai (thực tế ảo, thực tế tăng cường và thực tế hỗn hợp) hợp nhất thế giới vật lý và ảo. Đây là một thị trường đang phát triển và dự kiến đạt 209 tỷ USD vào năm 2022. Có nhiều ứng dụng của thực tế mở rộng cho các doanh nghiệp, từ việc cho khách hàng thử trải nghiệm trước khi mua, đến đào tạo và tiếp thị cho bất kỳ ngành nào.

Trợ lý thông minh và Chatbots

Hầu hết chúng ta đều khá quen thuộc với trợ lý thông minh và chatbot trực tuyến. Trợ lý ảo có thể hiểu các lệnh ngôn ngữ nói và giúp chúng ta hoàn thành tác vụ thông qua đầu vào của người dùng, nhận thức vị trí và bằng cách truy cập thông tin trực tuyến. Thường được gọi là tác nhân đàm thoại, chatbot tương tác và giao tiếp với con người.

Những trợ lý ảo này giúp các công ty cung cấp trải nghiệm khách hàng tích cực, giải phóng nhân sự cho các nhiệm vụ khác và hợp lý hóa dịch vụ.

Sáu xu hướng công nghệ trên được dự báo là sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong năm tới và định hình lại việc làm và nghề nghiệp trong tương lai. Vì thế, cách bắt xu hướng hiệu quả là học hỏi sớm để nắm bắt và làm chủ các công nghệ cao này.

Nguyên Chương (theo Forbes)

Nắm bắt được nhu cầu thị trường lao động, FUNiX đang triển khai chương trình đào tạo xSeries - đào tạo chuyên sâu về công nghệ cao với cơ hội đầu ra rộng mở. Chương trình học trực tuyến theo giáo trình chuẩn quốc tế, có sự kèm cặp của các chuyên gia uy tín tại Việt Nam trong các lĩnh vực: Automotive, Blockchain, Data Science, Machine Learning.
Hoàn thành chương trình, người học có thể gia nhập ngay các dự án công nghệ cao tại các tập đoàn lớn.
Tìm hiểu: Chương trình đào tạo công nghệ cao.
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!